Hỗ trợ Trưởng Ban trong công tác:
- Xây dựng, tổ chức và giám sát thực hiện kế hoạch hoạt động của phòng để đảm bảo triển khai các công việc theo kế hoạch được giao
- Quản lý, phân công và đánh giá cán bộ thuộc nhóm quản lý.
Thực hiện một/một số các nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Khách hàng bán lẻ:
Mảng Chính sách sản phẩm bán lẻ
- Đầu mối phát triển hoạt động dịch vụ thẻ tại VCBNeo: Hướng dẫn các đơn vị về nghiệp vụ Thẻ; Đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp phát triển kinh doanh thẻ…
- Tổ chức triển khai chính sách/kế hoạch kinh doanh NHBL: Đầu mối, phối hợp các phòng ban liên quan triển khai chiến lược bán lẻ, kế hoạch kinh doanh bán lẻ hàng năm, có rà soát hàng năm và thay đổi theo định kỳ hoặc theo yêu cầu của BLĐ.
- Tìm kiếm và tăng cường phát triển hợp tác kinh doanh với các đối tác/tổ chức trong các mảng sản phẩm dịch vụ nhằm thúc đẩy bán hàng. Đánh giá hiệu quả hợp tác, đề xuất các chính sách phù hợp.
- Phân đoạn Khách hàng để có cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm phù hợp với từng phân khúc Khách hàng.
- Đầu mối, phối hợp với các phòng ban liên quan thiết kế các Sản phẩm NHBL và quản lý sản phẩm NHBL.
- Nghiên cứu thị trường NHBL, cập nhật yếu tố môi trường pháp lý liên quan, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, các thị trường ngách… để đưa ra các đề xuất xây dựng và sửa đổi chính sách phù hợp;
Mảng Quản lý bán hàng
- Xây dựng, phân bổ và quản lý chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh các sản phẩm dịch vụ bán lẻ cho các đơn vị bán hàng (Chi nhánh/Khu vực/Kênh bán).
- Đề xuất và triển khai các chương trình tiếp thị quảng cáo, khuyến mại, thi đua, thúc bán, chăm sóc khách hàng phù hợp theo từng thời kỳ.
- Phân tích, đánh giá chính sách, sản phẩm dịch vụ và các hoạt động kinh doanh bán lẻ định kỳ và đột xuất từ đó đề xuất các nội dung cải tiến cần thiết.
- Đầu mối thực hiện các báo cáo số liệu về hoạt động kinh doanh bán lẻ; quản trị hệ thống báo cáo kinh doanh bán lẻ.
- Theo dõi, phân tích hiệu quả hoạt động của đội ngũ bán hàng, kênh phân phối.
- Theo dõi, đánh giá, đôn đốc việc thực hiện chỉ tiêu bán hàng tại các đơn vị bán hàng thông qua kiểm điểm bán định kỳ hoặc đột xuất.
- Đầu mối quy hoạch mạng lưới điểm giao dịch, đề xuất mô hình, cấu trúc, kênh phân phối/bán hàng phù hợp.
- Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng và đưa ra những cải tiến cần thiết.
Mảng Dịch vụ khách hàng
- Xây dựng và cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác cơ sở dữ liệu thông tin phục vụ cho việc cung cấp giải đáp thông tin khách hàng.
- Thực hiện tác nghiệp một số dịch vụ Ngân hàng: dịch vụ thẻ, dịch vụ Ngân hàng điện tử, các dịch vụ khác.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của VCBNeo.
- Chủ động đề xuất và/hoặc tham gia ý kiến trong việc xây dựng, thay đổi, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ và chất lượng phục vụ khách hàng.
- Phối hợp thực hiện việc bán hàng qua điện thoại; phân phối sản phẩm dịch vụ và chăm sóc Khách hàng.
- Báo cáo tổng kết thông tin phản hồi, khiếu nại, thắc mắc, ý kiến góp ý của khách hàng về sản phẩm dịch vụ và chất lượng phục vụ của VCBNeo, từ đó đề xuất tham mưu cho BLĐ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của VCBNeo.
- Xây dựng và áp dụng các quy trình tác nghiệp, công cụ quản lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Tiếp nhận và phối hợp giải quyết các yêu cầu tra soát của khách hàng liên quan đến dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa, các dịch vụ Ngân hàng điện tử.
- Cung cấp, tư vấn và giải đáp thông tin cho khách gồm (i) thông tin chung về hoạt động của Ngân hàng, thông tin tỷ giá, lãi suất, biểu phí dịch vụ, mạng lưới, sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng, (ii) thông tin liên quan đến hồ sơ thông tin và giao dịch của khách hàng tại Ngân hàng theo quy định.
Đề xuất nhu cầu đào tạo; Phối hợp xây dựng và tham gia triển khai kế hoạch đào tạo.
Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan được GĐK/ BLĐ giao.