Trưởng Nhóm Kinh Doanh BIGM

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN ỐC TA
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Công ty CPDV Trực tuyến OCTA hiện đang vận hành Phòng Kinh doanh theo mô hình đơn vị dự án sản phẩm (Product- Project Based Unit), trong đó BigM là một trong ba dự án trụ cột, bên cạnh BigTel và BigBooking. Dự án BigM được định vị là một nền tảng bán hàng đa ngành chiến lược, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để cách mạng hóa cách thức kinh doanh trực tuyến. Các ngành hàng mục tiêu của BigM rất đa dạng, bao gồm vé máy bay, dịch vụ viễn thông, sản phẩm số, dịch vụ tiện ích, ... và đặc biệt là hàng hóa từ các shop đối tác.
Định hướng cốt lõi của BigM là:

Tối đa hóa việc tự động hóa các quy trình bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng AI.
Xây dựng một hệ thống phân phối bán hàng đa kênh, rộng khắp, trao quyền cho người kinh doanh online.
Cung cấp một nền tảng ứng dụng miễn phí với nhiều tính năng vượt trội (quản lý bán hàng, tạo website/app bán hàng, mini- game, công cụ AI thử đồ online,...) nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của đối tác.

Vị trí Trưởng Dự án BigM là vai trò lãnh đạo cao nhất của dự án, chịu trách nhiệm toàn diện trước Trưởng Phòng Kinh doanh về mọi mặt hoạt động và sự thành công của BigM.
Nhiệm vụ chính:
Xây dựng và Thực thi Chiến lược Kinh doanh BigM:

Hoạch định kế hoạch kinh doanh chi tiết theo từng giai đoạn (Giai đoạn 1: Mở rộng nhanh số lượng shop/đại lý; Giai đoạn 2: Tối ưu và tăng trưởng giá trị giao dịch/shop).
Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định cơ hội và thách thức để xây dựng chiến lược phát triển tổng thể cho BigM.
Thiết lập mục tiêu, KPIs rõ ràng cho toàn dự án và cho từng khối chức năng.
Chịu trách nhiệm về kết quả P&L (Profit & Loss) của Dự án BigM.

2. Quản lý và Điều hành Đội ngũ Dự án BigM:

Khối Vận hành Thương mại và CSKH: Chỉ đạo việc xây dựng và tối ưu hóa quy trình vận hành, hỗ trợ shop/đại lý bán hàng, chăm sóc khách hàng và các dịch vụ sau bán hàng nhằm giữ chân và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu từ các shop hiện hữu.
Chỉ huy trực tiếp và phát triển hiệu quả các khối cấp dưới:
Khối Phát triển Đại lý (Sales): Định hướng chiến lược tuyển mới, mở rộng và đảm bảo chất lượng mạng lưới shop/đại lý. Trong giai đoạn đầu, với kỹ năng sales chuyên sâu, Trưởng Dự án có thể trực tiếp tham gia và dẫn dắt các hoạt động sales chủ chốt để đảm bảo mục tiêu và xây dựng đội ngũ.
Khối Marketing & Lead Generation (Marketing riêng cho BigM): Định hướng chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu BigM, thu hút khách hàng tiềm năng (shop/đại lý) và tạo nguồn data chất lượng cho khối Sales.
Phát triển Đội ngũ Nhân sự:
Tổ chức đào tạo, huấn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân sự, đặc biệt là các kỹ năng liên quan đến ứng dụng AI trong bán hàng, marketing số và quản lý thương mại điện tử.
Tham gia vào quá trình tuyển dụng, xây dựng đội ngũ nhân sự nòng cốt cho BigM.
Xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, hiệu suất cao, chủ động, sáng tạo và lấy dữ liệu làm trung tâm trong toàn dự án.

3.Tối ưu hóa Vận hành và Ứng dụng Công nghệ:

Quản trị và khai thác hiệu quả hệ thống dữ liệu của BigM (CRM, AI marketing tools, dữ liệu người dùng...) phục vụ cho việc ra quyết định và cá nhân hóa trải nghiệm.
Quản lý và tối ưu hóa việc sử dụng ngân sách, nguồn lực (tài chính, nhân sự, công nghệ) của Dự án BigM.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI vào các quy trình bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng và quản lý dữ liệu để tối đa hóa hiệu quả và tự động hóa.

Phối hợp Hệ sinh thái và Phát triển Đối tác:
Đảm bảo sự phối hợp hiệu quả, nhịp nhàng với các dự án khác trong hệ sinh thái Octa (BigTel, BigBooking) để khai thác cơ hội bán chéo dịch vụ, chia sẻ dữ liệu (có kiểm soát) và tối ưu hóa nguồn lực chung, trong khi vẫn duy trì được tính độc lập và đặc thù phát triển của BigM.
Phát triển và duy trì mối quan hệ với các đối tác chiến lược, nhà cung cấp lớn để làm phong phú thêm nguồn hàng và dịch vụ trên nền tảng BigM.
Báo cáo, Đánh giá và Cải tiến Liên tục:
Thực hiện báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý) và đột xuất về hiệu quả kinh doanh, tình hình vận hành, tiến độ dự án, các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất giải pháp, cải tiến cho Trưởng Phòng Kinh doanh và Ban Lãnh đạo Công ty.
Liên tục theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của các khối và toàn dự án, từ đó đưa ra các điều chỉnh chiến lược và hành động kịp thời.

Yêu cầu công việc

Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, phát triển thị trường, quản lý sản phẩm hoặc dự án, ưu tiên mạnh mẽ kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử, dịch vụ số, công nghệ, viễn thông.
Ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cấp trung.
Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Marketing, Công nghệ Thông tin hoặc các lĩnh vực liên quan.
Ưu tiên ứng viên có nền tảng và kỹ năng chuyên sâu về Sales (B2B, B2B2C), có khả năng xây dựng và trực tiếp dẫn dắt đội ngũ sales, đặc biệt trong giai đoạn đầu của dự án.

- Kỹ năng giao tiếp, trao đổi, đàm phán.
- Sử dụng thành thạo các công cụ CRM và phần mềm quản lý.
- Tư duy sáng tạo và linh hoạt trong giải quyết vấn đề.
- Tư duy chiến lược và kỹ năng phân tích thị trường.
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm. Có khả năng thúc đẩy, khích lệ và tạo động lực làm việc cho nhân viên, đội nhóm.

Quyền lợi

- BHXH và các chính sách khác (nghỉ phép, tăng ca, sinh nhật, thăm hỏi hiếu hỉ ốm đau ...) theo quy định của pháp luật.
- Teambuilding, du lịch hàng năm (trong và ngoài nước).
- Thưởng hiệu quả Kinh doanh, các dịp lễ/Tết trong năm.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-11 15:34:19

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
30/09/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Trưởng Nhóm
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng Nhóm Kinh Doanh BIGM - Mã tin đăng: 5208688. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN ỐC TA

Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây