Xác định mục tiêu kinh doanh:
- Triển khai các chương trình quảng cáo truyền thông tại điểm bán
- Xây dựng chương trình khuyến mãi và giám sát hình ảnh thương hiệu tại điểm bán
- Lập kế hoạch phát triển và thực thi việc chào hàng, chính sách bán hàng vào các siêu thị ở khu vực phụ trách
- Chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của kênh siêu thị tại khu vực quản lý
- Theo dõi hoạt động của đối thủ, quản lý hàng tồn kho và thời hạn sử dụng của sản phẩm
Quản lý khách hàng và thông tin thị trường:
- Quản lý những công việc bán hàng (giao hàng, kho hàng, trưng bày hàng hóa, thời hạn sử dụng sản phẩm)
- Thường xuyên đi thị trường để thấu hiểu các nhu cầu của Khách hàng, đối tác Siêu Thị
- Tạo và phát triển mối quan hệ với phụ trách ngành hàng siêu thị cũng như những phòng ban liên quan
Xây dựng năng lực đội ngũ:
- Đánh giá năng lực và cung cấp thông tin phản hồi về tiến trình công việc của đội ngũ
- Cập nhật các công cụ quản lý (Bảng Theo dõi hoạt động...) định kỳ
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong khu vực, hướng dẫn nhân viên bán hàng giải quyết các khó khăn trong công việc hằng ngày
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các cấp quản lý.
Trưởng nhóm GT:
Đảm bảo mục tiêu kinh doanh của khu vực:
- Theo dõi và đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của đội ngũ hàng ngày/ hàng tuần và có giải pháp khắc phục kịp thời.
- Tìm kiếm và mở mới thêm Nhà Phân Phối trong địa bàn phụ trách quản lý và đảm bảo thực hiện đúng các chính sách, điều khoản đã ký kết.
- Thu thập thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Đề ra/phân chia những mục tiêu (sản lượng, doanh số, mặt hàng trọng tâm, phân bổ ngân sách chương trình khuyến mại, ...) rõ ràng, phù hợp với những mục tiêu chung cho từng thành viên đội ngũ bán hàng trong điạ bàn.
- Thúc đẩy hoạt động bán hàng của NPP và nhân viên, hoàn thành các chỉ tiêu về kinh doanh và phát triển thị trường (doanh số, tín dụng, độ phủ, cơ cấu sản phẩm, điểm mới, mức độ phục vụ khách hàng) trong bối cảnh đa nhãn hiệu và nguồn lực có hạn cho phép.
Xây dựng năng lực đội ngũ nhân viên:
- Giám sát hoạt động của các tuyến bán hàng. Đảm bảo hoạt động đầy đủ hàng ngày nhằm hoàn thành được các chỉ tiêu phát triển thị trường, chỉ tiêu doanh số.
- Lưu trữ các báo cáo và ghi chép về các buổi đi thị trường, làm việc trực tiếp, họp nhóm hàng tuần.
- Đi thị trường với giám sát bán hàng/nhân viên bán hàng nhằm huấn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực đội ngũ, hỗ trợ giải quyết khó khăn hàng ngày và xác định những cơ hội bán hàng.
- Lên kế hoạch huấn luyện hàng tháng.
Phát triển/hỗ trợ khách hàng:
- Thường xuyên có mặt trên thị trường, đặc biệt viếng thăm thường xuyên những khách hàng chính yếu để có thể thấu hiểu và thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng cũng như tìm cơ hội phát triển khách hàng mới.
- Hỗ trợ NPP giải quyết những vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác nhằm phát triển kinh doanh trong địa bàn theo yêu cầu của các cấp quản lý.