TỔNG QUAN: GPX (GIP EXPRESS) là dịch vụ giao hàng nội địa tại Philippines, tập trung tại Manila, được phát triển bởi GIP Fulfillment phối hợp cùng Pancake cam kết mang đến trải nghiệm giao hàng tốt nhất khu vực.
Trưởng phòng Hành chính nhân sự GPX: Quản lý toàn bộ hoạt động nhân sự và hành chính tổng hợp của GPX, đảm bảo bộ máy nhân sự vận hành hiệu quả, đáp ứng chiến lược mở rộng trong lĩnh vực logistics quốc tế. Tập trung mạnh vào tuyển dụng – đào tạo – phát triển nhân lực, chuẩn hóa quy trình hành chính, và xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa quốc gia. Vị trí này đòi hỏi công tác dài ngày và thường xuyên tại Philippines với kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo.
MÔ TẢ CHI TIẾT
Tuyển dụng & phát triển nguồn nhân lực
Quản lý hệ thống kênh tuyển dụng nội bộ – bên ngoài; mở rộng quan hệ với các trường đại học, hiệp hội logistics, trung tâm việc làm quốc tế.
Quản lý quy trình onboarding – thử việc – đánh giá năng lực nhân viên mới.
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng GPX trong ngành logistics tại Philippines.
Lập và triển khai kế hoạch tuyển dụng hàng tuần/tháng/quý/ năm (từ CTV giao hàng đến nhân viên vận hành, điều phối, kho bãi đến cấp quản lý).
Trực tiếp phỏng vấn và đánh giá ứng viên cho các vị trí trọng yếu.
Quản lý hành chính tổng hợp
Giám sát công tác lưu trữ hồ sơ, văn thư – lưu trữ, đóng dấu, phát hành công văn nội bộ và đối ngoại.
Tổ chức sự kiện nội bộ, hội nghị, chương trình team building, YEP, kỷ niệm công ty…
Quản lý hợp đồng hành chính: thuê văn phòng, bảo vệ, vệ sinh, dịch vụ nhà cung cấp.
Xây dựng quy trình hành chính chuẩn hóa, đảm bảo tính minh bạch, tiết kiệm chi phí.
Quản lý toàn bộ tài sản, thiết bị, cơ sở vật chất, văn phòng, xe cộ, đồng phục, công cụ làm việc tại các chi nhánh.
Quan hệ lao động & pháp lý nhân sự
Xử lý tranh chấp, kỷ luật, khiếu nại liên quan đến người lao động.
Làm việc với các paraguay và đồn cảnh sát để xử lý Rider ôm hàng hoặc không trả tiền COD.
Soạn thảo, rà soát, và cập nhật quy chế, nội quy, chính sách nhân sự định kỳ.
Đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật Philippines về lao động, bảo hiểm, thuế TNCN, visa, giấy phép lao động nước ngoài (nếu có).
Lương thưởng & chế độ phúc lợi
Đề xuất và triển khai chính sách đãi ngộ linh hoạt: KPI, bonus, phụ cấp, chính sách công tác nước ngoài.
Quản lý chấm công – tính lương – thưởng – phúc lợi – bảo hiểm – thuế TNCN toàn hệ thống.
Xây dựng chính sách phúc lợi đặc thù cho nhân sự logistics (bảo hiểm mở rộng, hỗ trợ đi lại, phụ cấp vùng, nhà ở cho nhân sự Việt Nam sang công tác).
Quản lý đội ngũ & báo cáo
Đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho từng vị trí trong bộ phận.
Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác nhằm đảm bảo hoạt động hành chính – nhân sự hỗ trợ hiệu quả vận hành.
Tổ chức, đào tạo, hướng dẫn nhân viên phòng HCNS tại Philippines.
Thực hiện báo cáo định kỳ: tình hình nhân sự, biến động, tuyển dụng, chi phí, đào tạo, kỷ luật, hành chính...
Công tác nước ngoài
Đi công tác dài ngày tại Philippines (hoặc các quốc gia Đông Nam Á khác) để:
Thiết lập quy trình hành chính, nhân sự và pháp lý cho chi nhánh mới.
Triển khai công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự bản địa.
Làm việc với đối tác, đơn vị cung ứng dịch vụ nhân sự – hành chính.
QUYỀN LỢI
Thu nhập:
Lương thứ 13, thưởng các ngày Lễ/Tết;
Lương thỏa thuận. Tổng thu nhập 30.000.000 vnđ- 50.000.000 vnđ
Phúc lợi:
Tham gia các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước;
Tham gia gói BHSK cao cấp PVI;
Hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty;
Học tập và phát triển:
Môi trường năng động, trẻ sáng tạo và chuyên nghiệp;
Được Công ty hỗ trợ tham gia các khóa học chuyên môn theo nhu cầu công việc
Có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân, hướng tới các giá trị bền vững;