- Chịu trách nhiệm điều hành quản lý hoạt động hành chính và nguồn nhân lực của Công ty.
+ Quản trị hành chính:
- Định kỳ tổ chức hội nghị thường niên hoặc bất thường của Công ty.
- Đại diện cho công ty liên lạc và duy trì quan hệ hợp tác với các cơ quan tổ chức liên quan.
- Quản lý và phân bổ toàn bộ chi phí hoạt động của Công ty.
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT các chính sách, quy định liên quan đến hành chính, pháp chế
- Thực hiện các nhiệm vụ về quản trị hành chính khác mà Ban Lãnh đạo ủy nhiệm.
- Phát triển, triển khai, đánh giá và cải tiến các quy chế, quy trình trong công ty.
- Tổ chức chuẩn bị cho các cuộc họp hành chính, hoạt động quan trọng của công ty.
- Phụ trách điều tiết quan hệ hợp tác giữa các phòng/đơn vị/chi nhánh trong công ty, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc; tập hợp ý kiến phản hồi từ các phòng ban, phân tích chỉnh lý xong báo cáo lên Chủ tịch HĐQT.
- Tổ chức xử lý các công việc liên quan pháp luật, chỉ đạo, giám sát kiểm tra tình hình bảo mật công ty.
- Tiếp đón khách và xử lý văn kiện hành chính quan trọng của công ty.
- Quản lý, giám sát mặt pháp lý của các văn bản, công văn, hợp đồng của công ty.
- Lãnh đạo công tác quản lý tài sản, phục vụ hậu cần, sửa chữa, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ an ninh, dự phòng… của công ty.
+ Nhân sự:
- Tìm ra các kẽ hở và giải quyết các vấn đề về nhân sự trong Công ty (thiếu nhân sự, nhân sự thiếu năng lực, kiến thức hay thái độ làm việc), các vấn đề về cơ chế thưởng phạt, hòa giải các xung đột tại Công ty.
- Phân tích và sắp xếp các số liệu cụ thể liên quan đến nhân sự bao gồm các số đo về KPIs, đánh giá năng lực nhân sự, tỷ lệ nghỉ việc, tuyển dụng nhân sự, các chỉ tiêu trong chính sách nhân sự của Công ty tương ứng với kế hoạch kinh doanh của Công ty.
- Giải quyết các khiếu nại và vi phạm yêu cầu hành động kỷ luật.
- Định kỳ cần lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá, đề xuất tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự/ phòng ban mới phù hợp với xu thế kinh doanh hiện đại, tăng sức cạnh tranh cho Công ty.
- Kết hợp với các Giám đốc/ trưởng phòng xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhân sự và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ về nhân sự khác mà Ban Lãnh đạo ủy nhiệm.
- Đưa ra kế hoạch/ chiến lược nhân sự tổng thể cho Công ty (cả ngắn hạn và dài hạn), trình bày kế hoạch với ban quản trị và toàn thể công ty.
- Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận hành chính nhân sự.
- Điều hành, quản lý đội nhóm, các phòng ban nhỏ trong bộ phận Nhân sự của Công ty trong quá trình thực hiện để tối đa hóa phát triển tiềm năng con người, đảm bảo quyền lợi nhân sự, đảm bảo các vị trí trong Công ty là đủ để cả bộ máy vận hành tốt.
- Giám sát việc tuân thủ các chính sách nội bộ và tuân thủ pháp luật lao động của nhà nước.
- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống quy chế, quy trình, quy định cho doanh nghiệp và giám sát việc tuân thủ các quy định đó.
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT trong việc quản trị nguồn nhân lực, cách thức tổ chức, bố trí bộ máy nhân sự, công tác đào tạo tuyển dụng, quy chế trả lương, thưởng, chính sách đãi ngộ và xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.
- Đề xuất cơ cấu tổ chức và cách điều hành bộ máy nhân sự của công ty.
- Quản lý chi phí, ngân sách của bộ phận.