Quản lý đội ngũ và phát triển nhân sự
Tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên.
Đề xuất các giải pháp cải tiến quy trình làm việc, nâng cao năng suất lao động của bộ phận.
Phân công, hướng dẫn và đánh giá hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên logistics.
Xây dựng, quản lý quy trình mua hàng, Logistics.
Phân tích chi phí logistics, tìm kiếm các giải pháp để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.
Giám sát chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp và xử lý các vấn đề phát sinh
Đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ đúng các tiêu chuẩn và quy định pháp luật.
Tìm kiếm và lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ logistics uy tín, chất lượng, đàm phán về chi phí và dịch vụ với các nhà cung cấp.
Lập kế hoạch, kiểm soát và thực hiện kế hoạch công việc cho đội ngũ mua hàng và Logistics.
Quản lý hoạt động vận chuyển.
Kiểm soát các rủi ro liên quan đến nguồn cung, bao gồm tình trạng tồn kho của nhà cung cấp, gián đoạn hoạt động, hiệu quả tín dụng, v.v.
Theo dõi và tối ưu hóa chi phí logistics, bao gồm vận tải, kho bãi và các chi phí liên quan khác.
Lập kế hoạch và tổ chức vận chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng
Linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình nhập khẩu và các vấn đề liên quan (nếu có).
Chuẩn bị và xử lý các đơn đặt hàng theo chính sách công ty đã thiết lập.
Phối hợp với các bộ phận liên quan.
Tham gia vào việc kiểm tra hành tồn kho, dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch nhập/xuất hàng.
Đảm bảo hồ sơ mua hàng được lưu trữ đầy đủ cũng như quản lý tồn kho sản phẩm và giao nhận hàng hóa.
Hợp tác với bộ phận trợ lí (sourcing), QS, Kinh doanh và kho vận để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Thảo luận với các bộ phận liên quan để tối ưu hóa và tự động hóa quy trình mua hàng.
Đàm phán và quản lý nhà cung cấp dịch vụ
Tìm kiếm và đánh giá để xác định các nhà cung cấp/ nhà thầu mới, đáng tin cậy.
Có kỹ năng đàm phán tốt với nhà cung cấp về giá cả sản phẩm, lịch giao hàng và các điều khoản thanh toán/ tín dụng.
Xây dựng kế hoạch theo dõi tiến độ và hành động (TNA) để giám sát các mục tiêu chính và hiệu suất hoạt động của các bên tham gia trong quy trình mua hàng.
Đàm phán hợp đồng và kiểm soát hiệu suất của các đối tác cung cấp dịch vụ logistics.
Báo cáo và đề xuất các giải pháp
Đề xuất các giải pháp cải tiến để tối ưu hóa quy trình logistics và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Lập báo cáo định kỳ về hiệu suất logistics, tồn kho và chi phí vận hành