Trưởng phòng mua hàng sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động mua sắm, cung cấp hàng hoá, vật tư của mạng lưới chi nhánh Công ty với chuỗi thương hiệu FUNNY/PLAYMORE, bao gồm các kế hoạch mở rộng và mạng lưới chi nhánh hiện tại.
Lập kế hoạch
Thiết lập, xây dựng ngân sách hàng năm: Ngân sách, chi phí hạo hụt, khấu hao, tồn kho... và báo cáo, cập nhật hàng tháng tới GĐ.
Thiết lập, xây dựng Quy trình mua hàng: đưa ra Quy trình mua sắm, kiểm soát chi phí, hàng tồn kho, hao hụt các báo cáo cập nhật hàng tháng, quý, năm.
Xây dựng chương trình,kế hoạch mua sắm đáp ứng đặc thù kinh doanh của ngành nghề vui chơi giáo trí trẻ em
Xây dựng chuỗi cung ứng
Tìm hiểu thị trường, phân tích xu hướng hàng hoá thị trường thông qua: nghiên cứu, phân tích thị trường, hiệu suất và xu hướng bán hàng, thói quen, sở thích của khách hàng... từ đó lập các báo cáo về dự báo, kế hoạch vận hành và chiến lược hàng hoá.
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh (mô hình, cơ cấu chủng loại hàng hoá...), phân tích, báo cáo trực tiếp đến GĐ theo định kỳ.
Tìm hiểu, xây dựng và phát triển quan hệ với các đối tác mới, nhà cung cấp mới thị trường nội địa và quốc tế nhằm gia tăng chủng loại, chất lượng, cơ cấu hàng hoá.
Đưa ra các kế hoạch nhằm cải thiện vận hành thông qua các nghiên cứu và đánh giá thị trường nhằm phát triển thương hiệu Funny.
Xây dựng Danh sách Nhà cung cấp chiến lược, tiềm năng đáp ứng cơ cấu, chủng loại hàng hoá và đàm phán chính sách giá phù hợp với chất lượng tốt nhất.
Thực hiện hoạt động mua hàng, Quản lý kiểm soát hàng hoá
Triển khai phương án mua sắm hàng hoá đáp ứng nhu cầu vận hành, đảm bảo chất lượng hàng hoá, tiến độ kịp thời, hiệu quả về mặt chi phí.
Dự báo hàng tồn kho và có phương án kiểm soát theo từng thời điểm đáp ứng đặc thù kinh doanh.
Thiết lập cơ cấu hàng hóa và quản lý: chủng loại, số lượng, định mức... và kiểm soát tồn kho trên cơ sở chiến lược và mục tiêu Công ty;
Giám sát, duy trì lịch sử, dữ liệu mua sắm hàng hoá: báo cáo và kiểm soát các kế hoạch mua hàng.
Thường xuyên cập nhật xu hướng hàng hoá theo từng thời điểm đáp ứng thị hiếu khách hàng.
Quản lý đội ngũ
Tuyển dụng đội ngũ phù hợp với định hướng, văn hoá Công ty.
Đào tạo, xây dựng đội ngũ phòng mua hàng phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống.
Quản lý hiệu suất, kết quả làm việc và đánh giá năng lực của đội ngũ một cách công bằng, nhất quán.
Yêu cầu khác:
Tham gia các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Đề xuất các cơ chế về lương, thưởng phù hợp với ngân sách và mô hình hoạt động nhằm đảm bảo sự gắn bó, đồng hành của nhân sự khối phụ trách.