Thiết lập và cải thiện quy trình mua hàng: tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp, mã mặt hàng mới, thay đổi giá...;
Quản lý chứng nhận nhà cung cấp và chương trình kiểm toán (Các nhà cung cấp phải có đủ các chứng nhận, chứng chỉ liên quan đảm bảo tiêu chuẩn của Khách hàng công ty);
Xem xét, đề xuất và thực hiện các yêu cầu mua hàng hay dịch vụ đáp ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở Giám đốc nhà máy và Ban Tổng giám đốc đã phê duyệt một cách nhanh chóng hiệu quả;
Chuẩn bị kế hoạch mua và tìm nguồn cung ứng, đặt hàng cho cả năm, hàng quý và hàng tháng để đạt được mục tiêu của công ty.
Phân tích và đánh giá xu hướng giá bên ngoài để xác định cơ hội giảm chi phí mua hàng tổng thể.
Tham mưu, tư vấn, đề xuất kịp thời cho Ban TGĐ những giải pháp liên quan đến lãnh vực chuyên môn của Phòng
Hỗ trợ khách hàng nội bộ (Phòng Kế hoạch, Sản xuất, QC, Nhân sự, Tài chính kế toán, R&D, Kỹ thuật bảo trì, Bán hàng) bằng cách cung cấp thông tin về quy trình mua hàng, sản phẩm và nhà cung cấp.
Chịu trách nhiệm xử lý tất cả các khiếu nại liên quan đến chất lượng hàng hóa đã mua.
Tổ chức soạn thảo các quy chế, quy định, quy trình, văn bản quản lý. Tổ chức hướng dẫn và thực hiện trong nội bộ phòng và các phòng ban đơn vị thực hiện sản xuất hoặc liên quan, nhằm quản lý có hiệu quả chuỗi cung ứng mỗi khi có đơn hàng, loại hàng;
Căn cứ vào dữ liệu các nhà cung cấp, các danh mục và xu hướng nguồn cung cấp nguyên vật liệu hàng hóa phục vụ sản xuất công ty, xác định các nhà cung cấp tiềm năng, tìm kiếm các nguồn mới để đảm bảo năng lực của nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu công ty về giá thấp nhất, chất lượng cao nhất và đáng tin cậy nhất để đảm bảo luôn có các nguồn cung cấp thay thế phục vụ nhu cầu
Quản lý các nhà cung ứng theo quy trình của công ty theo các chỉ tiêu: Năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, chiêt khấu, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển, uy tín...;
Phân tích khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ, các phòng ban liên quan về điều hàng chuỗi cung ứng để xác định nguyên nhân và thực hiện hành động khắc phục và phòng ngừa;
Đảm bảo các mặt hàng, nguyên vật liệu cần mua theo Kế hoạch sản xuất, Kế hoạch kinh doanh đúng tiến độ, kịp thời phục vụ sản xuất, đảm bảo chất lượng khách hàng yêu cầu và hơn nữa, đảm bảo dự trù phòng ngừa, đảm bảo tiết kiệm chi phí giá thành và hiệu quả tài chính.
Xem xét yêu cầu mua hàng từ Phòng kế hoạch và đánh giá báo cáo sử dụng cả năm, hàng quý và hàng tháng để giảm thiểu chi phí.
Tham mưu cho Ban lãnh đạo công tác hoạch định kế hoạch mua hàng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Đưa ra các khuyến cáo, cảnh báo về nguồn hàng, tiến độ, các nhà cung cấp, biến đổi về giá – vận chuyển – tình trạng sản xuất – luật liên quan thay đổi – tiến độ... cho các bộ phận liên quan, đặc biệt phòng kế hoạch.
Phụ trách điều tiết để mua tất cả nguyên vật liệu, thiết bị, công cụ và dịch vụ nhập khẩu trực tiếp (trừ các hạng mục mua thuộc hành chính nhân sự như văn phòn, VPP...) hoặc các hạng mục khác được chỉ định không thuộc trách.
Soạn thảo các Hợp đồng kinh tế ký kết với nhà cung ứng;