Tìm kiếm nhà cung cấp, đánh giá năng lực, đề xuất lựa chọn nhà cung cấp, tổ chức thương thảo, soạn thảo hợp đồng, báo cáo đề xuất Giám đốc ký kết hợp đồng.
Thường xuyên tìm mới NCC mới để thay thế hoặc phát triển thêm data NCC nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu mua hàng của công ty.
Xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ với NCC mang lại giá cả, chính sách tốt nhất cho công ty, giải quyết các vướng mắc phát sinh với Nhà cung cấp
Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết, cụ thể hoạt động của phòng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch.
Theo dõi tiến độ, trao đổi thông tin thường xuyên với nhà cung cấp, lập các giải pháp, phương án xử lý các bất cập ảnh hưởng đến tiến độ cung ứng theo kế hoạch.
Chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của Giám đốc Mua hàng/ Ban Tổng Giám đốc. Trực tiếp quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm đối với hoạt động của Phòng Mua theo kế hoạch Mua hàng được Giám đốc/ Ban Tổng Giám đốc phê duyệt.
Theo dõi, mở rộng, tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng tại nước ngoài: nhận yêu cầu từ khách hàng, lấy booking từ các đường vận chuyển qua hàng không, hàng biển, làm vận đơn, gửi các chứng từ cho đại lý, kết hợp với bộ phận giao nhận để sắp xếp hàng hóa lên máy bay, tàu để kịp giờ khởi hành.
Trao đổi thông tin, phối hợp các bộ phận kỹ thuật, QC, bộ phận sản xuất ... đề xuất các hướng xử lý các bất cập về chủng loại, số lượng, chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hoá, nguyên phụ liệu.
Lập kế hoạch thu mua hàng hoá, nguyên phụ liệu đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho Công ty.
Lập kế hoạch điều tra, nghiên cứu, khảo sát, chủ động đánh giá, phân loại mặt hàng, nhóm mặt hàng, phân cấp hệ thống nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm và nhắm tới các nhà cung cấp mục tiêu, tiềm năng.
Đề xuất các biện pháp thực hiện mục tiêu hoặc giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Tổng hợp, phân tích và đề xuất các giải pháp liên quan đến mua hàng của phòng.
Điều chỉnh kế hoạch và mục tiêu công việc phù hợp với sự thay đổi của thì trường và kế hoạch công ty ở từng thời kỳ
Chịu trách nhiệm triển khai các dự án bán hàng theo hợp đồng, bán buôn/ bán lẻ nhằm tăng doanh số ngành hàng đáp ứng mục tiêu Mua hàng nước ngoài;
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.