- Tập trung vào các dự án lớn, các gói thầu của các khách hàng toàn cầu, các khách hàng lớn tại Việt Nam nhằm tạo ra tập khách hàng bền vững cho công ty.
- Chịu trách nhiệm trong việc xây dựng giải pháp cho các gói thầu của công ty nhằm gia tăng cơ hội thắng thầu. Tham gia các dự án, thầu, ngay từ những ngày đầu tiên để cùng các Phòng liên quan khác để đưa ra các giải pháp trình lãnh đạo Công ty quyết định.
- Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh tháng/quý/ năm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu ngân sách được giao cho Phòng phát triển kinh doanh và giải pháp (“S&M”).
- Tiếp xúc và giới thiệu dịch vụ mới cho những khách hàng truyền thống của Công ty.
- Xây dựng các chính sách bán hàng bao gồm: chính sách về giá, tiếp thị, các chương trình quảng bá thương hiệu của công ty.
- Triển khai các dự án, gói thầu khi trúng thầu thông qua việc hoàn thành các quy trình chuẩn nội bộ và thỏa thuận với khách hàng.
- Truyền đạt thông tin cho bộ phận vận hành hiểu rõ những yêu cầu của khách hàng (sau khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ của Công ty) cũng như những cam kết của Công ty với khách hàng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Xây dựng và duy trì những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bằng cách đồng hành và thấu hiểu nhu cầu, mục tiêu của khách hàng để đề ra các giải pháp phù hợp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và gắn chặt khách hàng với công ty, hướng tới sự hợp tác bền vững và dài hạn.
- Theo dõi và phân tích các gói thầu của các khách hàng lớn trên thị trường (khách hàng toàn cầu, khách hàng lớn của Việt Nam, 3 P/L) để được mời tham gia các gói thầu cũng như chuẩn bị sẵn sàng khi được mời thầu.
- Quản lý công nợ các khách hàng của Phòng phát triển kinh doanh và giải pháp.
- Tham gia huấn luyện đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, xây dựng quy trình hoạt động nghiệp vụ của Phòng, triển khai hướng dẫn áp dụng và có đánh giá cải tiến, hoàn thiện quy trình giúp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ của Nhân viên.
- Tiến hành nghiên cứu để tìm kiếm thị trường mới và phát hiện nhu cầu khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới cho Công ty, giới thiệu chuỗi cung ứng dịch vụ Logistics của Công ty và nhóm Công ty cho khách hàng.
- Thực hiện các chiến dịch marketing nhằm quảng bá rộng rãi dịch vụ của Công ty.
- Thực hiện nhiệm vụ cập nhật bản giới thiệu về Công ty (brochure/ profile), trình bày với khách hàng và đối tác về năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng gói dịch vụ tổng thể và các giải pháp thực hiện dịch vụ nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Thực hiện báo cáo đánh giá, cải tiến chất lượng dự án. Sau đó, chuyển giao cho bộ phận liên quan sau khi dự án đi vào giai đoạn vận hành ổn định và đáp ứng những yêu cầu của khách hàng.
- Nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm dịch vụ Logistics mới, chuyên biệt của Công ty căn cứ tình hình thị trường cũng như cơ sở vật chất, hạ tầng sẵn có và mới đầu tư của Công ty.
- Hoạch định chiến lược, ngân sách, kế hoạch, giải pháp, và tổ chức thực hiện hoạt động Sales/ Marketing của công ty.
- Chịu trách nhiệm đánh giá kết quả kinh doanh tháng/quý/năm của Phòng phát triển kinh doanh và giải pháp, của từng nhân viên so với ngân sách để có phương án điều chỉnh và thực thi một cách hợp lý, kịp thời.