Mô tả chung: Chịu trách nhiệm kiểm soát, báo cáo các vấn đề tài chính liên quan đến hoạt động dự án, hoạt động của Tập đoàn.
Mô tả nhiệm vụ chính:
Chịu trách nhiệm lập kế hoạch Tài chính bao gồm:- Lên phương án vay vốn, chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ vay vốn đáp ứng các điều kiện của Ngân hàng, các tổ chức tín dụng..; Thu thập, theo dõi, cập nhật thông tin, số liệu tài chính của công ty, giải trình hồ sơ vay vốn khi cần thiết.
- Thực hiện các báo cáo phân tích tài chính về tình hình tài chính Tập đoàn để báo cáo Phó TGĐ phụ trách tài chính.
- Lập kế hoạch quản lý vốn, dòng tiền để đảm bảo hoạt động của Tập đoàn trong thời gian trung, dài hạn. Theo dõi và kiểm soát việc thực hiện các kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung & dài hạn để kịp thời đề xuất các cập nhật, thay đổi cũng như điều chỉnh phù hợp với thực tế hoạt động của Tập đoàn;
- Tư vấn Phó TGĐ tài chính về các vấn đề liên quan đến tài chính trong các nghiệp vụ vận hành của Tập đoàn để đảm bảo theo đúng kế hoạch tài chính, ngân sách, dòng tiền đã đặt ra.
- Mở rộng, Tìm kiếm, phát triển quan hệ tín dụng với nhiều định chế tài chính và các khách hàng có nhu cầu để huy động vốn cho các dự án theo chính sách của Tập đoàn;
Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động kiểm soát Tài chính dự án và Tập đoàn, bao gồm (nhưng không giới hạn):
- Nghiên cứu, phối hợp Phòng ban lập và cập nhật báo cáo đánh giá hiệu quả dự án, quỹ đất của Tập đoàn;
- Quản lý và kiểm soát việc thực hiện ngân sách dự án xuyên suốt các giai đoạn của dự án;
- Quản lý và kiểm soát hiểu quả tài chính của dự án: phân tích các thay đổi và các tác động làm ảnh hưởng đến lợi nhuận, tài chính dự án, kịp thời báo cáo Ban điều hành để có các giải pháp phù hợp;
- Phối hợp và xem xét các đề xuất của Phòng ban liên quan triển khai bán hàng & phát triển dự án.
Chịu trách nhiệm thực hiện dự báo, kiểm soát và điều phối và báo cáo dòng tiền Tập đoàn, bao gồm:
- Cảnh báo các rủi ro cho Ban điều hành liên quan đến các hoạt động điều phối dòng tiền
- Kiểm soát việc thực hiện các hoạt động thu/chi đảm bảo kế hoạch dòng tiền được quản lý chặt chẽ; kịp thời báo cáo cho Ban điều hành các trường hợp phát sinh/rủi ro liên quan
- Lập phương án điều phối dòng tiền trong Tập đoàn hiệu quả và hợp lý và tối ưu hóa việc sử dụng vốn;
- Các báo cáo tài chính liên quan cho BLĐ
- Lập kế hoạch dòng tiền ngắn, trung & dài hạn gồm dòng tiền dự án, dòng tiền tổng thể toàn Tập đoàn.
- Phối hợp với các phòng ban để xem xét các rủi ro tài chính trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, theo dõi các cam kết liên quan đối tác, tổ chức tín dụng, nhà đầu tư,... và có kế hoạch kiểm soát phù hợp;