Trưởng phòng thương hiệu tập đoàn đóng vai trò phối hợp thực thi & thúc đẩy kế hoạch, mục tiêu lộ trình và triển khai quản trị thương hiệu Tập đoàn phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của công ty đến các đối tượng dự phần trong hệ sinh thái GF, bao gồm con người GF, khách hàng, đối tác, nhân viên, nhà đầu tư, nhà cung cấp, chính phủ, báo chí
Xây dựng Thương hiệu Tập đoàn uy tín & nhất quán
- Chịu trách nhiệm về xây dựng & quản trị thương hiệu Tập đoàn thông qua các bộ Quy trình/Chính sách ban hành để đảm bảo sự đồng nhất trên toàn hệ thống (Brand Audit; Kiện toàn bộ Corporate Identity System cho từng Ngành- BU- Khối Chức năng; Sổ tay Thương hiệu; Brand Health Check- Đo lường Sức khỏe thương hiệu Khối/Ngành nội bộ)
- Phát triển toolkit truyền thông thương hiệu cho các chiến dịch lớn hằng năm và trực tiếp thực thi hoặc dẫn dắt việc thưc thi các định hướng, kế hoạch, sáng kiến truyền thông thương hiệu nhất quán với các đối tượng dự phần Nhân viên hiện tại và tương lai
- Xây dựng Cấu trúc cây thương hiệu Tập đoàn, kế hoạch thực thi Thương hiệu Tập đoàn xuống Khối/Ngành, nhằm quản trị thương hiệu tập đoàn ở khía cạnh phần nhận diện thương hiệu (phần hiển thị) và văn hóa thương hiệu (phần lõi), môi trường làm việc, con người- nhân hiệu và thương hiệu nhà tuyển dụng GF (Employer Value Proposition communications), đảm bảo sự hoà hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty.
- Kết nối, gây ảnh hưởng với các cơ quan tố chức chuyên trách để có được những bằng khen, chứng nhận, câu claims về môi trường làm việc, con người- nâng cao uy tín thương hiệu Tập đoàn
- Giám sát việc thực thi quản trị Thương hiệu tập đoàn trên các nền tảng truyền thông bên trong và bên ngoài nhất quán (Các dự án Hợp tác, PR, Social, influencing marketing via media, KOLs)
Dẫn dắt & phối hợp thực thi quản trị thương hiệu Tập đoàn
- Phối hợp các bộ phận, Khối chức năng (Legal, HR, …) thực thi các kế hoạch Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp nhằm bảo vệ, ngăn chặn được các hành vi cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ, gây ảnh hưởng uy tín, hình ảnh của Tập đoàn.
- Định kỳ thu thập thông tin, báo cáo, đánh giá về sức khỏe thương hiệu Tập đoàn- tương quan với các đối thủ cạnh tranh, tham vấn line manager và các Khối/Ngành chức năng về chiến lược thương hiệu.
- Xây dựng Kế hoạch nhận diện và tầm soát Rủi ro Thương hiệu, gồm hình ảnh và uy tín thương hiệu; lập kế hoạch Bảo vệ thương hiệu Tập đoàn, tư vấn nội dung truyền thông, phát biểu lãnh đạo liên quan đến tổ chức, kinh doanh trước nội bộ nhân viên và bên ngoài
- Tư vấn/ kết nối, hỗ trợ và phối hợp thực thi các dự án Xây dựng và Quản trị thương hiệu Tập đoàn cùng các phòng ban chức năng và Ngành/Mảng kinh doanh.
- Lên kế hoạch và triển khai phần Thương hiệu Tập đoàn cho những dự án trọng điểm cấp tập đoàn
Xây dựng đội ngũ có năng lực
- Phát triển nhân sự kế thừa giai đoạn 2025- 2027
- Xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch phát triển năng lực cho nhân sự truyền thông ngắn- trung hạn