Mô tả công việc
NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo tiếp thị trên các platform (Facebook, Google, Tiktok, Zalo….)
+ Lập kế hoạch thực thi và ngân sách, mục tiêu các chiến dịch quảng cáo Digital MKT (Facebook, Google, Tiktok, Zalo…) theo Năm, Quý, Tháng, Tuần hoặc phát sinh theo yêu cầu
2. Triển khai quản trị và các chiến dịch quảng cáo trên platform
+ Quản trị website và toàn bộ kênh Online
+ Theo dõi hàng ngày diễn biến ngân sách và hiệu quả chiến dịch chạy quảng cáo trên kênh (Facebook, Google,..), tối ưu các chỉ số CPM, CPC và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Báo cáo các chỉ số tới cấp quản lý cao hơn và tối ưu các nhóm khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch.
+ Theo dõi, cập nhật và báo cáo các chỉ số website từ đó đề xuất các hoạt động tối ưu các chỉ số trên kênh
+ Điều chỉnh ngân sách theo hiệu quả doanh thu hàng ngày
3. Nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng trên Social Media (Facebook, Instagram, Shopee…)
4. Phối hợp triển khai quản trị và mở rộng kênh sàn Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, tiktokshop...)
+ Triển khai hoạt động quản trị kênh, tối ưu từ khóa tìm kiếm, chạy quảng cáo hiển thị trên các sàn TMĐT:
+ Tối ưu từ khóa sản phẩm trên website/ sàn TMĐT
+ Triển khai chạy quảng cáo trên sàn
+ Quản trị ngân sách, đề xuất giải pháp triển khai các chiến dịch bán hàng, chiến dịch sale nhằm tối ưu hóa doanh thu vào hiệu quả của kênh bán hàng
5. Hướng dẫn đào tạo team marketing về tư duy quảng cáo và các công cụ quảng cáo.
6. Đề xuất các chương trình, chiến dịch giúp quảng bá cho công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm; theo dõi chiến dịch, thống kê, phân tích số liệu để có thể điều chỉnh chiến dịch đúng lúc, đem lại hiệu quả tốt nhất; báo cáo trực tiếp kết quả của chiến dịch với ban giám đốc.
7. Liên tục cập nhật thông tin về insight, tìm hiểu về nhu cầu của người dùng để tăng chất lượng của quảng cáo. Tìm kiếm và triển khai các kênh quảng cáo mới, đánh giá mức độ phù hợp của từng kênh với từng mục tiêu của các chiến dịch
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Tốt nghiệp đại học báo chí, marketing hoặc các ngành nghề có liên quan;
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí chuyên viên Digital Marketing hoặc chức vụ tương tự.
- Am hiểu sâu sắc các bộ phận Marketing (bao gồm Marketing truyền thống và Digital Marketing) và các phương pháp nghiên cứu thị trường.
- Kinh nghiệm phân tích dữ liệu, sử dụng các công cụ marketing.
- Sử dụng thành thạo MS Office, công cụ marketing (như Adobe Creative Suite & CRM) và công cụ SEO (Web Analytics, Google Adwords…).
- Có kiến thức về HTML, CSS và các công cụ phát triển web.
- Kỹ năng giao tiếp và viết lách tốt.
- Có kỹ năng quản lý đội nhóm;
- Nhanh nhẹn, chịu áp lực công việc;
- Chủ động trong giải quyết công việc.Có kiến thức về marketing ở mức tốt trở lên;
- Có kiến thức tốt về các kênh quảng cáo lớn như: Facebook Ads, Google Ads, có cái nhìn tổng quan tốt về Digital Ads: Facebook, Google, Zalo, Website, SMS, Telesale,…
- Có khả năng phân tích số liệu hoặc am hiểu về công cụ phân tích dữ liệu là một lợi thế;
- Có khả năng sử dụng cơ bản một số trình thiết kế media để sáng tạo nội dung quảng cáo: 70% khả năng triển khai Ads hoặc Ecommerce, 30% khả năng phân tích dữ liệu và đề xuất chiến lược chi phí cho quảng cáo.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-02-27 17:16:25