Ngày nay, việc hẹn hò qua mạng đang ngày càng phổ biến nhờ sự bùng nổ của ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble, Zoosk, Facebook Dating,… Vậy những sai lầm và các ý kiến khi hẹn hè trực tuyến là gì, cùng 123job tìm hiểu nhé.

Cho dù bạn có đang hẹn hò ở Việt Nam hay muốn tìm người độc thân Việt Nam chất lượng cao trước khi đặt chuyến đi hay sống ở đây, điều cuối cùng bạn không muốn làm chính là lãng phí thời gian với một số ứng dụng hẹn hò không thu được kết quả. Đã đến lúc bạn nhảy vào cơ hội này bằng cách thử ứng dụng hẹn hò mới như ứng dụng tinder, ứng dụng hẹn hò facebook. Kiểm tra top 10 các ứng dụng hẹn hò tốt nhất tại Việt Nam dưới đây nếu như bạn muốn hẹn hò với phụ nữ Việt Nam xinh đẹp. Chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có thể gặp một cô gái Việt Nam phù hợp qua app hẹn hò.

I. Top 10 ứng dụng hẹn hò trực tuyến tốt nhất Việt Nam 2021

Top 10 Ứng Dụng Hẹn Hò Trực Tuyến Tốt Nhất Việt Nam 2021

Top 10 Ứng Dụng Hẹn Hò Trực Tuyến Tốt Nhất Việt Nam 2021

1. YmeetMe

YmeetMe - là ứng dụng hẹn hò tốt nhất tại Việt Nam đặc biệt khi dành cho phụ nữ có hơn 2 triệu người dùng. Ứng dụng hẹn hò Việt Nam này được phụ nữ Việt Nam rất ưa chuộng vì nó duy trì được môi trường hẹn hò trực tuyến an toàn bằng những cách chủ động sàng lọc ngôn ngữ, hình ảnh và các hành vi người dùng không phù hợp.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách để xác minh hồ sơ của bạn chính là hợp pháp và app hẹn hò sẽ tự động xóa đi những người dùng không hoạt động. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể tìm thấy quá nhiều những người không chất lượng trên YMeetMe.

Bạn có thể trao đổi qua tin nhắn với bất kỳ người dùng nào mà bạn gửi thích, với điều kiện là cả hai bạn có sự quan tâm lẫn nhau. App hẹn hò này được thiết kế cho người có thể nói tiếng Anh và tiếng Việt. Vì vậy, nếu như bạn muốn sử dụng ứng dụng hẹn hò này hiệu quả, do đó bạn cần biết một trong các ngôn ngữ này.

2. Ứng dụng Tinder

Ứng dụng tinderứng dụng hẹn hò tốt nhất của Việt Nam kết nối thành công người độc thân Việt Nam khác nhau với các câu chuyện lý tưởng cho tình yêu, hẹn hò, mối quan hệ lâu dài hay tình bạn - đặc biệt là với những người 35 tuổi. Bạn có thể sẽ tìm thấy người độc thân đủ điều kiện ở mọi lứa tuổi vẫn đang tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc ở trên Ứng dụng tinder.

Vì là Ứng dụng tinder này dựa trên vị trí, bạn sẽ tìm thấy bể hẹn hò lớn nhất tại thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ứng dụng tinder hiện có mô hình định giá theo độ tuổi, vì vậy các bạn sẽ trả nhiều hơn một chút khi đăng ký nếu bạn trên 30 tuổi ở trong app hẹn hò.

3. Match

Ứng dụng hẹn hò đã kết nối phụ nữ Việt Nam và những người đàn ông Mỹ với hệ thống mai mối ở châu Á. Thật dễ dàng và miễn phí khi bạn tham gia app hẹn hò, điền địa chỉ email và mật khẩu để hẹn hò, bắt đầu mối quan hệ hoặc kết hôn với người phụ nữ gốc Á.

Tại Match, bạn sẽ có thể kết nối những người độc thân bằng cách khai thác các công nghệ nhắn tin tiên tiến với gói dùng thử trong vòng 7 ngày. Match.com cho phép nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến gọi và nhắn tin hay một cuộc trò chuyện qua điện thoại thân mật qua app hẹn hò.

4. Avovietnam

Nếu như bạn thích những cô gái châu Á, đặc biệt là cô gái Việt Nam và muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài với họ, thì app hẹn hò này là lựa chọn không nên bỏ qua.

Trò chuyện miễn phí mà không có quảng cáo vì vậy đừng lo lắng về việc tiêu tiền. Ứng dụng hẹn hò này với sứ mệnh giúp phụ nữ Việt Nam tìm thấy được tình yêu của họ với những người nước ngoài nên tất cả đều nghiêm túc.

Nếu bạn ở Việt Nam, thì hãy đi xem kết nối với các cô gái, hãy nói chuyện, gặp gỡ, tìm hiểu họ để có người ở bên trong những ngày lễ như Ngày Valentine.

5. Vietnam Cupid

Nếu bạn đang ở Đông Nam Á hay sẵn sàng kết nối với một phụ nữ Việt Nam hoàn hảo để bắt đầu cho mối quan hệ thì hãy sử dụng Vietnam Cupid.

Tham gia miễn phí và sử dụng tất cả bộ lọc tìm kiếm app hẹn hò Cupid Việt Nam chi tiết. Bạn có thể lọc hồ sơ bằng cách sẵn sàng di dời, ngôn ngữ và khi chúng hoạt động lần cuối ở trên trang web, cũng như tất cả tiêu chí thông thường như ngoại hình, về tôn giáo, nghề nghiệp, v.v.

6. Badoo

Badoo về cơ bản là Tinder, nhưng nó không có giới hạn trong việc vuốt. Nó nên được coi là một trong các ứng dụng hẹn hò thứ 4 mà nhiều cô gái sẽ tìm thấy khi họ muốn thực hiện để hẹn hò trực tuyến. Nhưng với kinh nghiệm móc nối, nhiều cô gái đang nói với nhau rằng đừng tìm người đàn ông nghiêm túc ở đây.

7. Bumble

Bumble là một trong những ứng dụng hẹn hò tốt nhất tại Việt Nam mặc dù bạn có thể nhận được rất nhiều kết nối hơn trên các ứng dụng hẹn hò khác. Nếu như bạn yêu thích màu vàng và thiết kế, bạn có thể nhận được điều đó khi sử dụng Bumble.

8. Vietsocial 

Bạn có bị thu hút bởi những người Việt Nam hay bạn đang muốn gặp gỡ người Việt Nam? Chúng tôi có ứng dụng hẹn hò mới tuyệt vời cho bạn.

VietSocial là một ứng dụng hẹn hò tốt nhất tại Việt Nam để kết nối với những người độc thân Việt Nam hay gặp gỡ những người độc thân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới. VietSocial là cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người xung quanh bạn ở tại Việt Nam, kết bạn mới cũng như hòa nhập với họ hoặc tìm ra mối quan hệ lâu dài và thậm chí cho hôn nhân!

9. Okcool 

OkCool là trang web ứng dụng hẹn hò Việt Nam hợp pháp và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể gửi tàu phá băng cho bất cứ ai bạn muốn, chỉ với cú huých - nó chỉ bật lên trong hộp thư đến của cô gái ấy nếu cô ấy có sự quan tâm đến hồ sơ của bạn.

Nếu cô ấy chưa thực sự thích hồ sơ cá nhân của bạn, thì nó sẽ được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Tìm kiếm, Double Take và Discovery của cô ấy. Tin đầu tiên của bạn sẽ được hiển thị ở trên hồ sơ của bạn.

Có hai cấp độ của thành viên cao cấp đi kèm với đặc quyền tiện dụng như xem ai đã thích và chiếc hồ sơ cá nhân của bạn và lọc kết nối của bạn theo mức độ hấp dẫn.

10. Ứng dụng hẹn hò Facebook 

Mới đây, Facebook công bố một tính năng đặc biệt - gọi là là Dating Hẹn hò - ứng dụng hẹn hò facebook. Nó hoàn toàn không phải là ứng dụng nhưng bạn biết rằng Facebook phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt với đám đông từ 35 tuổi trở xuống, vì vậy tính năng ứng dụng hẹn hò facebook là rất tiềm năng cho bạn nếu bạn muốn tìm và hẹn hò với người Việt Nam.

Hiện tại, tính năng ứng dụng hẹn hò facebook đang hoàn toàn miễn phí cho mọi người. Bạn có thể đặt ra khoảng cách, độ tuổi để tìm ra bạn đời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy người dùng tiềm năng đã tham gia cùng nhóm hay sự kiện với bạn trên ứng dụng hẹn hò facebook

Xem thêm: Ứng dụng về nhân tướng học trong công việc tuyển dụng và để quản lý nhân sự

II. 12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

1. Giả vờ không muốn dùng

Thật sự thì đây là căn bệnh thường thấy ở nữ giới. Bên cạnh việc bạn là người sáo rỗng hoặc nhàm chán thì đó chính là yếu tố quyết định đến sự chú ý của những người khác dành cho bạn. Chẳng có gì xấu hổ hoặc bệnh hoạn khi dùng ứng dụng hẹn hò cả. Mà bạn đã dùng nhưng vẫn không thích chúng thì chẳng sao cả. Đừng cố tỏ ra mình là người quá “ngoan ngoãn” đến mức điền vào profile của mình câu đại loại như “chỉ lên đây để giải trí, mình ít dùng app này lắm nên tạo cho vui thôi,…”..

2. Trao đổi số điện thoại quá sớm

Chẳng có quy tắc rõ ràng nào cho những việc này cả, chỉ là nếu như các bạn làm như vậy thì sẽ dễ để ấn tượng không tốt cho người khác. Điều này cũng sẽ khiến đối phương cho rằng bạn quá mệt mỏi trong việc “swipe” và bạn chỉ muốn nhanh chóng tiến đến mối quan hệ dễ dãi. Không những vậy, các tin nhắn hỏi xin số điện thoại vô cớ sẽ làm cho đối phương nghĩ bạn mới là người cần mối quan hệ này. Cách tốt nhất là hãy cứ từ tốn, chờ đợi cuộc gặp mặt chính thức và lúc đó thì, chẳng có lí do gì mà người ta không cho các bạn số điện thoại được cả.

3. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một từ sáo rỗng

Đây là một lỗi thường gặp ở cánh đàn ông chúng ta. Điều tối quan trọng trong cuộc trò chuyện đó là cách mà bạn tôn trọng cuộc trò chuyện đó. Việc mở đầu hay mời gọi người khác nói chuyện, nhắn tin bằng mấy từng sáo rỗng, trống không như là “hey”, và “ê” có thể khiến đối phương, đặc biệt là phụ nữ, nghĩ rằng họ bị thao túng hoặc kiểm soát. Hãy nghĩ ra những câu chào tình cảm hay tinh tế hơn nếu bạn không muốn bị coi là những người đàn ông nhạt toẹt.

4. Lạm dụng tên người khác

Các nhà tâm lí học luôn cho rằng, việc xưng tên với nhau trong cuộc trò chuyện sẽ làm tăng độ thân mật. Gọi tên nhau khi không cần thiết sẽ dẫn đến khiến người khác cảm thấy khó chịu vì người lạ mặt đang gọi tên họ như người thân mật nào đó. Hãy nhớ rằng sẽ không ai muốn bị người thân bắt gặp hay “match” họ trên các ứng dụng hẹn hò xã hội nên là hãy giữ khoảng cách thông qua cách kiểu xưng hô lịch sự khác.

5. Có quá nhiều ảnh chụp nhóm

Nếu như bạn là một người xem trọng việc có nhiều bạn bè thì chắc chắn là profile của bạn sẽ có nhiều ảnh chụp nhóm. Điều này cũng tốt, vì người khác nhìn vào sẽ nghĩ bạn là người hòa đồng, dễ gần và thân thiện. Tuy vậy, nếu như bạn muốn gây ấn tượng hơn với người khác, thì hãy nên tiết chế lại điều đó. Nhiều khi thống kê cho rằng một người dành trung bình là 5 giây cho việc xem xét hồ sơ trước khi quyết định “swipe” nó. 

6. Có ít hơn 3 bức ảnh

Một hoặc hai bức ảnh là không đủ để nhằm thể hiện con người của bạn cũng như khiến cho những người khác ấn tượng. Ngoài ra, việc có ít những bức ảnh trong hồ sơ sẽ khiến đối phương cho rằng đây là một tài khoản giả hoặc tài khoản không sử dụng nữa, dẫn đến cho việc hầu hết mọi người sẽ “swipe trái” khi thấy bạn. 

7. Ảnh tự sướng

Sự thật là nam giới “dở tệ” ở trong việc selfie khi so với phụ nữ. Chẳng biết là tại sao nam giới lại kém trong khoảng đó nhưng điều đó hoàn toàn có thể nhận ra, và chính chúng tôi khuyên bạn không là nên cố “nhét” mấy bức ảnh tự chụp lên profile của các ứng dụng hẹn hò. Việc có nhiều ảnh chụp tự sướng, bao gồm cả ảnh chụp trước gương, có thể khiến người khác nghĩ bạn là kẻ độc thân suốt ngày chỉ biết selfie. 

8. Những bức ảnh không có mặt bạn

Các ứng dụng hẹn hò sẽ luôn đòi hỏi bạn phải thể hiện hình ảnh riêng của chính bản thân nếu muốn gây ấn tượng với những người khác và “match” được với nhiều người. Đừng chỉ vì tâm trạng hay cảm xúc nhất thời mà bạn thêm vào profile của bạn những bức hình chụp mây trời vu vơ hay những bức ảnh thiên nhiên nghệ thuật sâu sắc..

9. Nói dối về độ tuổi của bản thân

Tùy vào độ tuổi mà bạn muốn được hẹn hò, nhiều người thường khai giả về số tuổi của họ trong hồ sơ ứng dụng hẹn hò với một mục đích có thể tiến tới những đối tượng trẻ hơn hay già hơn mình. Việc khai giả về số tuổi của bản thân khiến cho công việc tiến tới của bạn và đối phương trở nên ngượng ngùng hơn nếu họ biết được bạn đã nói dối. 

10. Hồ sơ quá dài

Hãy giữ cho hồ sơ của bạn ngắn gọn nhưng vẫn có thể truyền tải đủ ý đồ mà bạn muốn người khác biết. Không cần thiết phải viết một tiểu sử dài chỉ để thể hiện rằng bạn thích đi du lịch. Nhiều các ứng dụng hẹn hò, như Bumble, Hinge và Facebook Dating cho phép các bạn thiết lập những tùy chọn về các lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, du lịch,.. Hãy dùng nó chỉ để thể hiện bản thân đồng thời biến dòng tiểu sử của các bạn trở thành một list tiêu chuẩn chọn nửa kia cho bản thân mình. Có như vậy thì hồ sơ của bạn trở nên trực quan và thu hút người khác hơn.

11. Hồ sơ đậm chất “doanh nhân”

Ai cũng muốn trở thành doanh nhân hay quý ông thành đạt cả. Tuy nhiên, kể cả công việc của bạn có ổn định đến mức nào đi nữa, cũng đừng phơi bày nó quá nhiều trên ứng dụng hẹn hò. Việc thể hiện trên ứng dụng hẹn hò rằng mình là người quyền lực hay quá cứng nhắc có thể khiến cô gái tốt e dè hoặc nảy sinh mục đích vì vật chất nhiều hơn khi “swipe phải”. Hãy tạo nên ra hồ sơ cởi mở với nhiều người và thêm vào công việc nhất định vào hồ sơ, nhưng hãy đừng nhét bức ảnh liên quan đến công việc vào...

12. “Vuốt phải” vô tội vạ

Việc swipe liên tục ở trong thời gian ngắn có thể sẽ khiến cho bạn match phải những người mà bạn cảm thấy rất thất vọng. Có thể bất chợt bạn cảm thấy thích khi match phải người đó thì bạn sẽ nhận ra rằng mình đã sai. Không những vậy, việc swipe phải nhiều lần một cách nhanh chóng có thể khiến cho hệ thống của các ứng dụng hẹn hò nghĩ rằng những tài khoản của bạn đang spam và sẽ đẩy hồ sơ của bạn xuống cuối danh sách mà cô gái có thể tìm thấy. Điều đó sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn và chán nản khi “vuốt phải” nhiều mà nó lại không thể match được ai.

Xem thêm: Branded content là gì? Ứng dụng của Branded content trong content marketing

III. Các chuyên gia nói gì về tỉ lệ tìm được bạn đời trên ứng dụng hẹn hò?

Các chuyên gia nói gì về tỉ lệ tìm được bạn đời trên ứng dụng hẹn hò?

Các chuyên gia nói gì về tỉ lệ tìm được bạn đời trên ứng dụng hẹn hò?

Những chuyên gia tư vấn về tình cảm và chuyên gia tâm lý có nhiều cái nhìn khác nhau về các ứng dụng hẹn hò. Có người cho rằng nó là công cụ hữu hiệu để tạo nên mối quan hệ mới và tăng cơ hội tìm bạn đời. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng tỉ lệ tìm thấy bạn đời ở trên ứng dụng hẹn hò online rất thấp, thay vào đó là những mối tình chóng vánh hoặc không đến đâu.

Cô Claudia Duran, người đứng sau các dịch vụ “ghép đôi” cho người giàu có tên Elite Connections – cho biết “sự bão hòa của ứng dụng hẹn hò” đã mang cho cô rất nhiều khách hàng hơn, dù cho chi phí tham gia khá cao, lên đến 15.000 USD/gói chỉ sử dụng trong vòng 6 tháng. Điều này lý giải một phần vì hầu hết mọi người hiện nay đều luôn mong muốn có một dịch vụ tìm bạn đời hiệu quả và cho đỡ mất thời gian hơn.

Mặt khác, cô Duran còn nói thêm người tham gia hẹn hò online rất dễ dính vào những cái “bẫy” vuốt trái, vuốt phải liên tục, đó được cho là “sự thỏa mãn tức thời” mà rất nhiều người muốn có khi sử dụng ứng dụng hẹn hò.

Các chuyên gia về hẹn hò online khuyến nghị, mỗi người chỉ nên dành ra 30 phút trong một ngày cho ứng dụng hẹn hò online và dùng thời gian để hẹn hò, tìm hiểu nhau ngoài đời thực.

Xem thêm: Cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa Grab Việt Nam với Lazada Việt Nam

IV. Ưu điểm và nhược điểm của việc hẹn hò trực tuyến

ứng dụng hẹn hò trực tuyến

Ưu điểm và nhược điểm của việc hẹn hò trực tuyến

Không thành thật

Hẹn hò online có thể giúp cho mọi người nói dối về bản thân dễ dàng hơn. Bạn nên luôn thận trọng trong những buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng bạn phải cũng nên cẩn thận hơn với người mà bạn chỉ biết qua trực tuyến.

Luôn gặp mặt cho buổi hẹn hò đầu tiên ở nơi công cộng. Hãy cho một số người bạn biết bạn sẽ ở đâu và hãy lên kế hoạch đăng ký với cô ấy là một vài giờ sau khi cuộc hẹn của bạn bắt đầu hoặc ngay cả khi đó chỉ là văn bản nhanh chóng để cho cô ấy biết mọi thứ rất tuyệt. Như với bất kỳ một cuộc hẹn đầu tiên, hãy chú ý đến môi trường xung quanh. Nếu cuộc hẹn đó của bạn gây áp lực khiến bạn phải đi đâu đó kín đáo hơn và bạn cảm thấy thoải mái, hãy cắt ngắn đêm. Đừng để cho bản thân gặp nguy hiểm chỉ để lịch sự.

Nhút nhát

Nếu như bạn không phải là những người hướng ngoại tự nhiên, gặp gỡ những người mới có thể khó khăn. Đó là nơi hẹn hò online có thể giúp bạn - với màn hình máy tính để ảo vệ giữa bạn và cô gái bạn đang trò chuyện, việc mở ra thật dễ dàng hơn nhiều mà không cảm thấy sự lo lắng theo cách bạn có thể gặp. Ngoài ra, nếu như cô ấy không trả lại sự quan tâm của bạn, thì bạn không cần phải đối đầu trực diện về điều đó; bạn cũng chỉ có thể nói "Cảm ơn dù sao" và sau đó đăng xuất.

Khoảng cách

Bạn có thể tìm thấy trận đấu tuyệt vời trực tuyến, người thực sự thích công ty của bạn và những người bạn thích nói chuyện. Nhưng nếu như họ không sống trong khu vực của các bạn thì sao? Nó có thể là nỗi đau thực sự để xác định liệu mối quan hệ đường dài có đáng phiền phức hoặc không khi bạn chưa từng gặp chàng trai, cô gái trước đó. Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên cũng sẽ có thể khó khăn, nếu nó tốn rất nhiều tiền để thăm nhau.

Đa dạng

Khi hẹn hò online, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều loại người và tính cách khác nhau - những loại người mà bạn có thể sẽ không bao giờ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với họ. Ai biết được, bạn có thể khám phá ra rằng người nhảy dù yêu thích vui vẻ, những người lặn biển để kiếm sống là kiểu người của bạn hơn là kế toán viên trẻ thành công mà bạn vẫn đang cố gắng hẹn hò trước đây. Hẹn hò trực tuyến cho bạn cơ hội để nói chuyện với cả hai loại người.

Không tương thích

Thật khó để xác định ra xem ai đó bạn chỉ nói chuyện một cách trực tuyến sẽ phù hợp hay không. Một nhà sinh vật học biển sẽ nghe có vẻ rất thú vị trên mạng và anh ta cũng có thể có rất nhiều câu chuyện thú vị về ngành đại dương để chia sẻ với bạn, nhưng trong thực tế, quần áo có mùi cá và ngôi nhà đầy bể cá của anh ta không hấp dẫn lắm.

Xem thêm: Retro là gì? Phong cách Retro có đặc điểm gì lại thu hút giới trẻ đến vậy?

V. Kết luận  

Nhìn chung, việc làm quen nhau qua các ứng dụng hẹn hò tuy rất dễ dàng, nhưng sẽ đổi lại nhiều người không coi trọng những mối quan hệ ấy. Hệ quả là có rất nhiều trường hợp “dở khóc dở cười” đã xảy ra, ví dụ như là lúc gặp nhau ngoài đời đối phương sẽ không giống trên ảnh, hoặc nói dối về bản thân để gây ấn tượng,… Chính vì thế như thế hãy dùng ứng dụng hẹn hò như là công cụ để làm quen, mở rộng mạng lưới về bạn bè chứ không nên quá sa đà vào chúng.