Là một nhân viên văn phòng, không tránh khỏi những khoảng thời gian bạn phải đối diện với việc sếp thuyên chuyển công tác, thay đổi môi trường làm việc. Vậy vào những lúc này, bạn nên nói lời chúc chia tay sếp như thế nào?

Là một nhân viên văn phòng, chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với những dịp sếp thuyên chuyển công tác, có thể là nghỉ hưu hay cũng có thể là kết thúc nhiệm kỳ. Khi gặp những tình trạng này thì những người nhân viên thường thấy tiếc nuối bởi họ là người được sếp dẫn dắt và chỉ bảo trong suốt chặng đường vừa qua. Vậy khi đó, bạn thường nói lời chúc chia tay sếp như thế nào? 

I. Vì sao nên nói lời chúc chia tay sếp?

Chia tay sếp là lúc mà chẳng ai muốn, nhưng thật sự mà nói thì “cuộc vui nào cũng có lúc tàn”, vậy nên trong những dịp này thì bạn có thể nói những lời chúc chia tay sếp hay tặng sếp những món quà chia tay ý nghĩa để sếp luôn nhớ đến một người nhân viên tâm lý và tình cảm. 

Nhiều người nghĩ đến chuyện chia tay sếp như một chuyện buồn, vậy cớ sao lại có lời chúc chia tay sếp? Thực tế thì những lời chúc chia tay sếp đại diện cho sứ giả tình cảm, sự biết ơn và lòng quý mến của nhân viên với những người đã giúp đỡ và hỗ trợ ta. Đặc biệt với người sếp - người đã trực tiếp giúp đỡ chúng ta trong công việc. Lời chúc khi chia tay sếp cũng thể hiện sự mong muốn của bản thân với mối quan hệ, tình cảm gắn bó giữa sếp với nhân viên sẽ còn tiếp tục ngay cả khi sếp không còn làm việc nữa. 

Vì sao nên nói lời chúc chia tay sếp

Vì sao nên nói lời chúc chia tay sếp

Lời chúc khi chia tay sếp với mong muốn sếp sẽ gặp được những cơ hội tốt để tiếp tục phát triển hơn nữa. Dù như thế nào thì sếp vẫn luôn được yêu mến và kính trọng. Còn những lời chúc chia tay sếp khi sếp nghỉ hưu sẽ mang hàm ý mong họ có một cuộc sống an nhàn, thanh thản. 

Xem thêm: Mách bạn cách lấy lòng sếp khó tính đơn giản mà hiệu quả nhất

II. Những lưu ý khi chia tay sếp

Trong ngày chia tay sếp thì niềm vui thường đan xen với nỗi buồn, tâm trạng lưu luyến của cả bản thân người nhân viên và cả sếp nên mọi lời nói cũng như hành động của nhân viên cần có sự tinh tế, những cử chỉ tốt đẹp nhất, trân trọng nhất dành cho sếp để ngày chia tay mang nhiều ý nghĩa. 

1. Lựa chọn câu chúc phù hợp với hoàn cảnh chia tay

Khi nói lời chia chúc chia tay sếp thì có thể là ngày sếp thuyên chuyển công tác hay nghỉ hưu nên mỗi lời chúc, lời chia tay sếp cần phù hợp với ngữ cảnh, để mỗi ý nghĩa của lời chúc khi chia tay sếp sẽ theo sếp trên hành trình mới, phát huy được tác dụng tích cực cho vị trí mới. Có như vậy thì bạn mới được xem là một người nhân viên tâm lý và hiểu chuyện, cũng biết quan tâm sếp. 

2. Hãy lựa chọn một món quà ý nghĩa

Dù là sếp thuyên chuyển đơn vị hay về hưu thì dù chỉ một món quà trong ngày chia tay cũng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn khiến sếp của bạn thêm cảm động. Đó cũng là một cách để thể hiện bạn là người có lối cư xử văn hóa hiện đại, bày tỏ một tấm lòng chân thành của bạn. Quà tặng khi chia tay cũng nên được chọn để đại diện cho lời chúc khi chia tay sếp và phù hợp với ngữ cảnh. 

3. Tổ chức một bữa tiệc nhỏ

Sếp là một người nắm giữ vị trí quan trọng trong công ty nên khi chia tay sếp cũng thường có một bữa tiệc nhỏ do nhân viên cấp dưới hay công ty tổ chức nhằm mục đích tri ân và ghi nhận sự đóng góp của sếp trong suốt thời gian qua. Khoảnh khắc mà mọi người ngồi cùng với nhau, chia sẻ những niềm vui, kỷ niệm sẽ là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ với vị sếp của bạn, đây cũng là một lời chúc chia tay sếp vô cùng ý nghĩa. 

Những lưu ý khi chia tay sếp

Những lưu ý khi nói lời chúc chia tay sếp

III. Những lời chúc chia tay sếp cảm động bằng tiếng Anh, Việt

1. Lời chúc chia tay sếp chuyển công tác bằng tiếng Việt

  • Chúc sếp luôn mạnh khỏe và thành công trên hành trình mới, môi trường mới. Chắc chắn sếp sẽ có thêm những bước tiên vô cùng vững chắc trên chặng đường phía trước và càng khẳng định được thực lực của bản thân. 
  • Sếp đối với em không chỉ là một người anh mà còn là một người đồng hành, một người bạn tốt của tụi em. Em cũng rất vui khi sếp nhận được một cơ hội mới và em tin rằng sếp sẽ thăng tiến trong con đường sự nghiệp. 
  • Cảm ơn anh đã tạo ra một môi trường làm việc thân thiện nhưng vẫn vô cùng nghiêm khắc. Dù sếp sẽ không còn gắn bó với tụi em nữa, nhưng chúng em sẽ luôn cầu chúc sự tốt lành và niềm vui đến với sếp trong môi trường mới. 

2. Lời chúc chia tay sếp về hưu bằng tiếng Việt

Những lời chúc chia tay sếp cảm động

Những lời chúc chia tay sếp cảm động

  • Sếp là một người mà bản thân em vô cùng cảm mến và nể phục từ công việc đến đời sống bởi kỹ năng lãnh đạo cũng như sự giúp đỡ tận tình của sếp dành cho tụi em, may mắn được anh hướng dẫn và hỗ trợ để mỗi ngày tiến bộ hơn trong công việc. Chia tay với sếp, em cũng không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn cùng món quà nhỏ, hy vọng sẽ đem đến sự bình an và may mắn cho cuộc sống về hưu an yên của sếp. 
  • Em xin chúc sếp có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi thoải mái, bình an bên gia đình và người thân. Chúc sếp thật nhiều sức khỏe và tụi em sẽ mãi không quên sự hướng dẫn cũng như những kỹ năng chuyên môn mà sếp đã dành cho em. Em chân thành cảm ơn sếp!
  • Chúc sếp luôn gặp được nhiều may mắn và sức khỏe luôn tràn đầy để sếp được tận hưởng cuộc sống về hữu thật an nhãn và thư thái cùng bạn bè và gia đình. Mong rằng sếp luôn nhớ em sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh sếp từng hướng dẫn và chỉ bản em từng chút một trong công việc. 

3. Những lời chúc chia tay sếp bằng tiếng Anh

  • It has been an amazing time to work for you this past year. May you get the best experiences in your life. 
  • As a boss, you have looked after us much in each step, we wish you health, happiness and success!

IV. Những món quà ý nghĩa chia tay Sếp về hưu, chuyển công tác

Bên cạnh những lời chúc khi chia tay sếp, cũng không thể thiếu những món quà thay cho lời tạm biệt. Thông thường thì quà tặng thường sẽ là quà lưu niệm, nhỏ gọn để sếp bạn có thể trưng được trên bàn làm việc tại công ty như giá đỡ danh thiếp, hay những bức tranh treo tường tại nhà riêng cho sếp. 

1. Quà tặng sếp Nam khi chia tay

Khi sếp bạn thuyên chuyển công tác hay lên chức thì cũng có nhiều món quà ý nghĩa để bạn tham khảo. Không chỉ có lời chúc chia tay sếp mà đây chính là lúc để bạn bày tỏ lòng biết ơn những người đã dìu dắt mình trong khoảng thời gian làm việc cùng nhau. Món quà vàng mang ý nghĩa để giữ mối quan hệ bền vững hay lưu giữ kỷ niệm.

 Những món quà ý nghĩa chia tay Sếp

 Những món quà ý nghĩa chia tay Sếp

Nếu như sếp bạn có chơi một môn thể thao nào thì những bức tượng theo hình tượng thể thao có mạ vàng cũng là một gợi ý đáng để lựa chọn. Thay cho lời chúc chia tay sếp thì những mong quà phòng thủy cũng rất ý nghĩa và sang trọng để sếp nam trang trí trong phòng làm việc. 

2. Quà tặng chia tay sếp nữ

Khác với sếp Nam thì những món quà tặng sếp nữ sẽ có những thiết kế riêng, phù hợp với đặc điểm của phái nữ như hoa cài áo mạ vàng, tranh hoa sen hay cành hoa mai có thể trưng bày trên bàn làm việc. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tặng sếp tượng cô gái Việt Nam mạ vàng hay những bức tranh tri ân để bày tỏ lòng biết ơn với sếp trong suốt thời gian sếp đã giúp đỡ. Những món quà mạ vàng với ý nghĩa riêng cũng đại diện cho một lời chúc chia tay sếp vô cùng đặc biệt. 

Xem thêm: Mách bạn cách lấy lòng sếp khó tính đơn giản mà hiệu quả nhất

V. Lời chúc chia tay, cảm ơn sếp hay, ý nghĩa

  • Thật khó để nói lời tạm biệt với sếp - người đã giúp em giúp em trở thành phiên bản ngày hôm nay. Cảm ơn sếp vì mọi thứ và chúc sếp nhiều điều may mắn. 
  • Thái độ làm việc cũng như tư duy tích cực của sếp đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chúng em. Em cũng rất thích được làm việc với sếp và em cũng khó có thể quên được một nhà lãnh đạo như anh. Chúc sếp nhiều điều tốt đẹp. 
  • Tụi em cảm thấy rất buồn khi phải nói lời tạm biệt với sếp. Chúng em cũng nhớ sếp rất nhiều và hy vọng sớm được gặp lại sếp trong một dịp gần nhất. 
  • Cảm ơn sếp vì đã là một người mentor tuyệt vời trong suốt khoảng thời gian mà anh dẫn dắt chúng em theo cách mà chưa có người quản lý nào làm được. Chúc cho anh luôn thành công trên con đường mà sếp đã chọn. 

lời chúc chia tay sếp ý nghĩa

Lời chúc chia tay sếp ý nghĩa

VI. Lời chúc chia tay sếp chuyển công tác ấn tượng​

  • Thật tiếc như anh phải rời đi. Chúc sếp sẽ gặp được nhiều may mắn trong môi trường mới với những người đồng nghiệp mới. Em chỉ biết nói rằng cảm ơn sếp và chúng em sẽ nhớ sếp nhiều. 
  • Em chúc sếp mọi điều tốt đẹp nhất. Em rất may mắn khi được làm việc cùng anh và chắc chắn em sẽ nhớ anh nhiều Thật lòng rất ghen tị với những đồng nghiệp mới sẽ được anh lãnh đạo trong công ty mới. 
  • Được làm việc với sếp là một điều vô cùng may mắn với em, thật sự cảm ơn anh đã hướng dẫn vã hỗ trợ tụi em nhiệt tình trong công việc. Hy vọng trong một môi trường mới thì anh vẫn luôn đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp. 

VII. Lời chúc chia tay sếp đơn giản, cảm động

  • Kể từ khi được làm việc dưới kỹ năng quản lý của sếp thì em đã được học rất nhiều điều để phát triển bản thân nhiều hơn. Cảm ơn sếp vì đã là một người sếp thật tuyệt vời. Chúc sếp sẽ gặt hái được nhiều thành công và sức khỏe trong môi trường mới. 
  • Em chúc sếp gặp được nhiều may mắn và gặp được nhiều niềm vui ở môi trường mới với những cơ hội mới. Em rất vui khi được làm việc với một người như sếp và hy vọng con đường phía trước của sếp sẽ đạt được nhiều thành tích lớn hơn. 
  • Thành công hay thất bại đều là một phần của cuộc sống cũng như những công việc thường ngày. Tuy nhiên, những kỷ niệm khi được làm việc với người sếp đầy cảm hứng và nhiều năng lượng như anh giúp em có được nhiều kỹ năng như hôm nay. Chúc sếp luôn thành công và ngày càng tiến xa hơn trong công việc. 

VIII. Kết luận

Những lời chúc chia tay sếp thường không dễ để nói ra, đặc biệt nếu bạn là một người tình cảm. Cảm giác tiếc nuối khiến chính bạn cũng khó nói ra những điều mà đáng lẽ bạn nên nói ra. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, môi trường mới chính là sự lựa chọn của sếp nên hãy chúc cho sếp những lời tốt đẹp nhất.