Bói bài Tarot đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người tìm đến để giải quyết khúc mắc trong cuộc sống. Tarot là một dạng bài định hướng cho con người lối đi trong tương lai. Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lời đồn thổi về cỗ bài Tarot thậm chí còn nhiều hơn cả vị thần từ thời cổ đại. Không giống với bất kỳ hình thức về bói toán nào, những lá bài tarot chỉ đơn thuần giúp các bạn tìm ra được giải pháp. Thậm chí nó có thể bạn chưa biết đó là hướng đi đúng ở trong tương lai mà bạn chưa hề nghĩ tới. Bói bài Tarot vẫn đang dần trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Các thông tin trong bài viết này 123job giúp bạn hiểu hơn về Tarot là gì? Nguồn gốc cũng như Ý nghĩa và những điều cần biết về bói bài tarot.

I. Tarot là gì? 

 Bói bài Tarot là gì? 

 Bói bài Tarot là gì?

Tarot là một hệ thống những lá bài gồm có 78 lá cùng với những bức vẽ mang chi tiết về hình ảnh, biểu tượng, cổ mẫu hàm chứa rất nhiều ý nghĩa về triết lý, định nghĩa, những tri thức rộng lớn về cuộc đời… 

Việc khi sử dụng bói bài tarot chính là những việc giải mã được những bí mật ẩn chứa trong những bức tranh ấy sẽ nhằm mục đích để được khai sáng, thiền định, chiêm nghiệm, giải mã, bói toán hay về thậm chí đó chính là tìm cảm hứng ở trong cuộc sống.

Ngày nay, mỗi khi chúng ta biết đến bói bài tarot đó như một công cụ dùng để dùng bói toán, tiên tri nhiều hơn về những khía cạnh khác mà khi nó có thể mang lại. Vì con người họ luôn luôn khao khát mong muốn biết trước và được làm chủ tương lai trong hầu hết về mọi lĩnh vực. Con người cũng có thể và đã từng nói về tương lai bằng mọi thứ: với bộ lòng ám khói của những con thú khi bị xẻ thịt, hay những hình thù của bầy chim bay ngang trời, những viên đá màu, những đồng xu tung lên, cặn trà trong tách trà uống cạn… hay bất cứ một thứ gì. 

Nếu như chúng ta có thể dùng được hầu hết mọi thứ để bói, sao phải dùng đến bói bài tarot tình yêu? Bởi trong hệ thống Tarot từ xa xưa đã mang đến những ý nghĩa sâu xa, các định nghĩa, triết lý cũng sẽ có thể giúp chúng ta hiểu ra được về nhiều điều lớn lao về chính bản thân và trong cuộc sống nói chung.

Xem thêm: 1001 câu hỏi liên quan đến troll là gì? Tại sao mọi người lại ghét bị troll

II. Nguồn gốc của Tarot

 Nguồn gốc bói bài Tarot là gì? 

 Nguồn gốc bói bài Tarot là gì?

Nguồn gốc của Tarot khi lần đầu tiên được ghi nhận đó là vào khoảng giữa những thế kỷ XV, một họa sĩ người Ý mang tên Bonifacio Bembo đã vẽ nên được một bộ bài có 78 lá, được chia thành những hệ thống như bói bài tarot tình yêu hiện đại của chúng ta đang dùng như ngày nay. Trong một thời gian dài, Tarot đang được xem bói bài tarot như là một trò chơi bài bạc, cho đến những thế kỷ XVIII,  khi có một nhà huyền học tên là Antoine Court de Gebelin đã tuyên bố rằng bói bài tarot là tàn tích của Book of Thoth (cuốn sách do một vị thần Ai Cập đã tạo ra để  có thể truyền đạt đến những kiến thức cho những tín đồ của mình). Vào thế kỷ XIX, Eliphas Lévi đã kết nối được những lá bài với Qabalah, và từ đó, người ta khi bắt đầu sẽ tìm hiểu sâu hơn về bói bài tarot, ngày càng sẽ tìm ra được nhiều những ý nghĩa, tri thức, thậm chí khi cả sự khai sáng thông qua thiền định và cũng đào sâu nghiên cứu.

Ngày nay, Tarot đang được xem bói bài tarot như một công cụ, như một con đường để có thể phát triển cho chính bản thân thông qua những việc để thấu hiểu chính mình và cũng cả thấu hiểu tới cuộc sống. Mỗi một lá bài Tarot cũng sẽ giúp cho bạn giải đáp về những thắc mắc, về những băn khoăn và về những vấn đề nan giải xuất hiện ngay trong cuộc sống. Đồng thời bói bài tarot tình yêu cho bạn được một lát cắt rất chi tiết, rõ ràng về quá khứ, hiện tại, và cả một phần tương lai, từ những các hướng đi, hay cả những dự định của bạn.

Cho dù là về cố tình hay theo bản năng, Bembo cũng đã tạo nên được một cổ mẫu. Không kể đến tới những hệ thống hay những lời giải chi tiết, bản thân có lên  những hình ảnh sẽ được nhiều họa sĩ khác nhau hay thay đổi và được trau chuốt từ  những năm này qua năm khác khi đã mê hoặc và cũng mời gọi chúng ta. Theo như đó, chúng ta khi bị kéo vào thế giới diệu kỳ đó của chúng, một thứ sẽ vốn không thể giải thích mà chỉ có thể là những trải nghiệm mà thôi.

III. Tiên tri bằng Tarot liệu có đúng không?

Tiên tri bằng bói bài Tarot liệu có đúng không?

Tiên tri bằng bói bài Tarot liệu có đúng không?

Nhiều tác giả, đáng kể nhất đó là Waite, đã chê tiên tri đó chính là một sự thoái hóa trong những cách bói bài Tarot. Nhưng để có thể sử dụng bói toán một cách đúng đắn nhất có thể làm tăng nhận thức về những ý nghĩa của các lá bài Tarot đó rất nhiều. Nghiên cứu với những biểu tượng của một lá bài Tarot đó sẽ chỉ là một phần, thấy được việc kết nối giữa những lá bài là một phần sẽ lớn hơn nữa. Nhiều lần khi tôi đã thấy có một quẻ bài đặc biệt sẽ được thể hiện lên những ý nghĩa quan trọng mà không thể nào giải theo những cách bói bài Tarot.

Con người họ vẫn luôn có những niềm tin sâu sắc rằng với mọi thứ sẽ đều được kết nối với nhau, nó cũng sẽ đều mang ý nghĩa tương ứng. Đồ hình của những lá bài khi xuất hiện, tương ứng cùng những với sự kiện xảy ra, cũng như tương tự về như đồ hình các cung Hoàng đạo cũng sẽ ứng với cuộc đời của mỗi một con người, đồ hình của mỗi những lá trà ở ngay dưới đáy cốc sẽ ứng với những kết quả của một trận đánh. Những điều này thoạt nhìn thì sẽ mang đến những tính ngẫu nhiên vô nghĩa vì nó cũng sẽ không có sự tham gia của logic “Nguyên nhân – kết quả”, nhưng về tư tưởng này sẽ luôn có những người tin theo, và với những sự kiện khi diễn ra theo như những tiên tri này vẫn mang lại về tính chính xác cao một cách khá trùng hợp.

Vấn đề đúng sai của việc khi làm tiên tri bằng Tarot hay bằng với bất cứ một công cụ nào cũng sẽ đều phụ thuộc vào những niềm tin và cả tri thức của mỗi người sử dụng nó. Nếu như bạn tin là đúng, thì điều đó sẽ là đúng. Nếu  như bạn không tin, thì nó cũng sẽ không bao giờ đúng đến với bạn.

Xem thêm: Stalk là gì? Cách để thoát khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội

IV. Bói bài Tarot như thế nào?

Bói bài Tarot như thế nào?

Bói bài Tarot như thế nào?

1. Bói bài Tarot Spread

Để những lá bài đó được linh nghiệm và cùng với cả quá trình bói hiệu quả, sẽ cần đến những sự kết nối năng lượng ngay với giữa những người xem bói bài tarot cùng với những lá bài. Vì thế, người xem bói bài tarot đó cũng sẽ cần tập trung vào những vấn đề mình sẽ cần hỏi hay xin lời khuyên ngay trong khi bốc một lượng bài nhất định từ bộ bài đó.

Sau khi bốc bài, người được xem bói bài tarot sẽ sắp xếp đến các lá bài theo như thứ tự khuôn mẫu được gọi là spread. Hiện tại đang có rất nhiều những cách xếp spread tùy thuộc vào các vấn đề của người hỏi hay với những phong cách của các thầy bói. Tuy nhiên, với mỗi vị trí của mỗi lá bài đều sẽ mang những ý nghĩa nhất định.

Cách xếp spread phổ biến hiện nay đó chính là Celtic Cross và cùng với những người giải mã cũng sẽ có thể tự tạo ra được spread đó riêng cho mình.

Mỗi vị trí đều được xếp của mỗi lá bài đều sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, những lá bài đều có thể sẽ kết hợp, tương tác với nhau để có thể đưa ra được những ý nghĩa sâu sắc hơn tới vấn đề.

2. Phương pháp bói bài Tarot

Hiện nay có 2 phương pháp cách bói bài Tarot đó chính là bói qua câu hỏi và bói mở.

Phương pháp 1: Bói qua câu hỏi (Question readings)

Ở phương pháp này về những mức độ hiệu quả sẽ dựa vào những câu hỏi của bạn. Vậy những câu hỏi sẽ đều cần có những điều kiện gì khi bói bài tarot ?

+ Sử dụng các câu hỏi mở: Để những phương pháp này được hiệu quả là bạn phải có sẵn một câu hỏi để hỏi mở, nếu như trong câu hỏi đó sẽ là câu hỏi đang đóng thì sẽ không giúp ích gì được gì cho bạn.

Ví dụ:

  • Câu hỏi đóng: “Làm sao để cha mẹ sẽ cho phép tôi đi chơi xa.”
  • Câu hỏi mở: “Làm sao để cha mẹ có sự tin tưởng tôi hơn.”

Hãy mỗi khi bắt đầu bằng việc tạo để có thể được nên những sự tin tưởng của cha mẹ sau đó mới sẽ có thể làm được những việc tiếp theo. Như vậy,  sẽ có thể thấy đây chính là 2 dạng câu hỏi rất khác nhau khi bói bài tarot.

+ Tìm mức độ cụ thể phù hợp: Câu hỏi của bạn cần có đủ  những định hướng nhưng lại không được quá cụ thể. Nói chung, thay vì bạn hỏi đến chi tiết về một vấn đề nào đó mà hãy cùng hỏi bao quát về nó.

Ví dụ:

  • Câu hỏi cụ thể: “Làm thế nào để có thể tìm ra được món đồ đó?”
  • Câu hỏi tổng quát: “Làm thế nào để có thể sống được gọn gàng, ngăn nắp hơn?”

Có thể thấy được, nếu như sống gọn gàng, ngăn nắp thì bạn sẽ không để bị lạc những món đồ đó.

+ Tập trung vào bản thân bạn: Hãy cùng tập trung vào chính bản thân bạn, bạn không nên quá chú tâm đến những đối tượng khác để mặc cho đó chính là chủ thể của mỗi vấn đề khi bói bài tarot.

Ví dụ:

  • Không nên hỏi: “Tại sao bạn A lại không thích tôi?” sẽ tập trung cần vào bạn A chứ không phải là bạn.
  • Nên hỏi: “Tôi nên làm gì để được trở nên thu hút hơn?” sẽ hoàn toàn tập trung vào bạn.

+ Trung lập: Hãy đưa ra những câu hỏi có mang tính trung lập, có nghĩa là sẽ không thiên về một hướng nào cả. Như vậy, với những những quân bài sẽ có những định hướng tốt hơn.

Ví dụ:

  • Không nên: “Tại sao tôi lại phải làm nhiều việc hơn so với mọi người?”
  • Nên: “Làm thế nào để cho công việc sẽ được chia đều cho mỗi người?”

+ Lạc quan: Câu hỏi của bạn phải đặc biệt cần mang tính lạc quan, niềm hy vọng và những sự mong chờ điều gì sẽ đến. Thay vì hỏi về những câu hỏi “Tại sao nó lại như vậy?”, bạn hãy đặt ra những câu hỏi “Làm như thế nào để có thể giải quyết bói bài tarot?”.

Phương pháp 2: Bói mở (Open readings)

Ở những phương pháp này sẽ không chỉ gói gọn ngay trong một câu hỏi như trên mà cũng sẽ hướng đến các mặt rộng hơn ở bên trong cuộc sống. Các vấn đề thường sẽ là những cột mốc như về lập gia đình, tốt nghiệp,... hay liên quan về một mảng nào đó như về sức khỏe, sự nghiệp,...

Xem thêm: Podcast là gì? Lợi ích của podcast trong đời sống hiện đại ngày nay

V.  Lợi ích của việc bói bài Tarot

Tarot đã được phổ biến ở khắp các quốc gia khác và đặc biệt tại các nước bên phương Tây. Tarot ngay tại Việt Nam hiện nay cũng đang rất thịnh hành đối với mọi giới trẻ. Vậy việc bói Tarot sẽ mang lại những lợi ích gì cho chúng ta?

Như đã được đề cập ở trên, Tarot là dùng đến những lá bài để có thể suy đoán được về tương lai, từ đó cũng sẽ đưa ra những định hướng đúng đắn cho mỗi vấn đề. Thật kì diệu mỗi khi những quân bài đó sẽ cho bạn biết được câu trả lời hầu hết về mọi lĩnh vực, về mọi vấn đề ở trong cuộc sống. Tuy nhiên, để có thể đưa ra được những nhận định chính xác, cần có những sự tập trung để có thể kết nối được với nguồn năng lượng giữa người xem bói bài tarot.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người đã lợi dụng “độ hot” của bài Tarot để làm công cụ lừa gạt sinh lời kiếm tiền. Vì vậy, chúng ta đều cần đề phòng và hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn bài Tarot Readers.

VI. Các loại chứng chỉ dành cho người bói bài Tarot

Các loại chứng chỉ dành cho người bói bài Tarot

Các loại chứng chỉ dành cho người bói bài Tarot

Việc bói bài tarot tình yêu sẽ không nhất thiết cần có phải một năng lực siêu nhiên hay có về một khả năng tâm linh nào.

Để có thể học được những cách bói bài Tarot chúng ta sẽ đều có thể học qua sách, tham khảo đến các tài liệu nước ngoài, học qua những khóa học online hoặc offline của các tổ chức bói bài Tarot.

Bên cạnh đó, khi tham gia về những khóa học và vượt qua những  bài kiểm tra tiêu chuẩn cũng sẽ nhận được được những chứng chỉ dành cho người bói bài Tarot.

- Dưới đây sẽ là một số chứng chỉ bao gồm 7 mức độ được cung cấp bởi Tarot Certification Board of America:

+ Certified Apprentice Tarot Reader (viết tắt là CATR).

+ Certified Tarot Reader (viết tắt là CTR).

+ Certified Professional Tarot Reader (viết tắt là CPTR).

+ Certified Tarot Consultant (viết tắt là CTC).

+ Certified Tarot Master (viết tắt là CTM).

+ Certified Tarot Instructor (viết tắt là CTI).

+ Certified Tarot Grandmaster (viết tắt là CTGM).

- Và 5 mức độ chứng chỉ này được cung cấp bởi American Board for Tarot Certification:

+ Tarot Associate (TA).

+ Tarot Professional (TP).

+ Tarot Masters (TM).

+ Tarot Education (TE).

+ Tarot Sage (TS).

Ngoài ra, tại mỗi quốc gia thì có thể có các loại chứng chỉ khác.

Xem thêm: Hẹn hò thời 4.0: 10 ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến nhất năm 2021

VII. Thế nào là một bộ bài Tarot tiêu chuẩn?

Để có thể bói bài một cách chính xác nhất, cần có những bộ bài Tarot đạt tiêu chuẩn. Vậy một bộ bài Tarot tiêu chuẩn đó sẽ là như thế nào?

Một bộ bài Tarot tiêu chuẩn bao gồm có 78 lá bài. Chia thành những bộ ẩn Chính (Major Arcana) và bộ ẩn Phụ (Minor Arcana).

- Bộ ẩn Chính (Major Arcana): được đánh số từ 0 -21, chỉ mang đến những hình ảnh minh họa, đại diện lên cho những nguyên tắc, quan niệm hay cho những ý tưởng. Đối với bộ ẩn Chính, sẽ dùng để có thể thể hiện được cho những sự kiện lâu dài, lớn trong cuộc đời.

- Bộ ẩn Phụ (Minor Arcana): gồm có 56 lá được đánh dấu từ 1-10 và có 4 lá Hoàng gia: The King, Queen, Knight và Page. Minor Arcana sẽ còn được chia thành 4 chất là: Wands, Swords, Cups và Circle ( Pentacles). Những quân bài ở bộ ẩn Phụ này sẽ nói lên được những vấn đề phụ, khía cạnh nhỏ ở trong cuộc sống.

VIII. Một số câu hỏi liên quan đến bói bài Tarot

Một số câu hỏi liên quan đến bói bài Tarot

Một số câu hỏi liên quan đến bói bài Tarot

Tarot có thể dự đoán chính xác không?

Đây là một câu hỏi hiện đang được rất nhiều người quan tâm đến hơn cả khi tìm hiểu về cách bói bài Tarot. Thật kì lạ, làm sao để những quân bài cùng với những hình vẽ sẽ minh họa hoặc lại có thể biết trước được trong tương lai?

Có thể thấy, hầu hết về những người khi đi xem bói đều sẽ được yêu cầu cần vào những sự tập trung cao độ vào những vấn đề của mình khi trước khi bắt đầu chọn đến những lá bài. Việc này cũng sẽ giúp bạn cho bạn có thể bình tĩnh và sẽ chiêm nghiệm lại được những vấn đề của mình. Sau khi đã nhận được những câu trả lời và những định hướng mà các Reader đưa ra, việc đó xem linh nghiệm hay không sẽ còn cần phụ thuộc hoàn toàn vào trong niềm tin và trong năng lượng bên trong của chính con người của bạn.

Tóm lại, bài Tarot và với cả người khi giải bài cũng sẽ không giúp bạn giải quyết đến những vấn đề của mình mà cũng sẽ giúp cho bạn có những lời khuyên, có những định hướng đúng đắn để bạn sẽ có thêm những niềm tin và những sức mạnh để có thể giải được về những khuất mắc ngay trong câu chuyện của chính mình.

Bói bài Tarot có phải mê tín không?

Mê tín đó là mù quáng khi tin vào những điều phi lý, nhảm nhí và điều đó không theo lý lẽ trên thực tế, sẽ không giúp ích được gì. Rất nhiều người khi xem cách bói bài Tarot đó chính là việc mê tín.

Tuy nhiên, theo như một cách nhìn được bao quát hơn, cách bói bài tarot tình yêu sẽ không làm người khác bị mê hoặc là sẽ nghe theo những lời lẽ mà khi người bói hoàn toàn, mà sẽ giúp cho họ có thêm những niềm tin và động lực để có thể vượt qua được những khó khăn khi đang mắc phải. Có thể nói, giữa Readers và với giữa những người xem như là hai người bạn khi cùng chia sẻ và giải bày đến những vấn đề của họ.

Vì thế, đối với cách bói bài Tarot khi không nên cho đó chính là sự mê tín. Nhưng bạn cũng cần phân biệt được đâu là Tarot Reader thật và đâu sẽ là những người giả mạo để có thể tránh bị lợi dụng tới lòng tin.

Tarot reader và Tarot Healer khác gì nhau?

Ngày nay, sẽ có 2 người xem Tarot: Tarot Readers và Tarot Healers.

- Tarot Reader: là những người họ có khả năng đọc lên được những ý nghĩa của những quân bài đã được bốc, liên kết chúng lại và sẽ tạo nên một câu chuyện thật hoàn chỉnh. Đây chính là những người biết lắng nghe và chia sẻ.

- Tarot Healer: là những người họ có những khả năng chữa lành cho người khác. Họ mang sứ mệnh đặc biệt đó chính là đọc và lắng nghe đến những nguồn năng lượng bên trong của người khác. Từ đó, cũng sẽ giúp họ hàn gắn được những vết thương hay đẩy mạnh đến nguồn năng lượng đó lên.

Làm sao để trở thành Tarot Reader?

Hiện nay, về những việc tìm hiểu, tiếp cận cũng như để có thể học cách bói bài tarot tình yêu sẽ không còn quá khó khăn như ngày trước nữa. Chỉ cần có một chiếc điện thoại, hay một chiếc laptop chúng ta cũng sẽ có thể học online hoặc offline với những khóa học khi được dạy bởi các thầy bói Tarot chuyên nghiệp, thậm chí là cũng sẽ nhận được đến những chứng chỉ. Ngoài ra, bạn cũng còn có thể học qua sách vở.

Một Tarot Reader giỏi sẽ luôn cần học hỏi và cần tìm tòi đến những kiến thức có liên quan như: tâm lý học, các kỹ năng mềm,... để có thể áp dụng ngay trong quá trình khi coi bài. Như vậy cũng sẽ nhìn thấy các sự việc, vấn đề của mỗi đối tượng được sâu sắc hơn và  sẽ đưa ra những hướng để có thể giải quyết phù hợp hơn dựa trên những sự kết nối của những lá bài đó

Để có thể trở thành một Tarot Reader sẽ không khó nhưng khi bạn cần trở thành một người giải bài giỏi thực sự là điều không dễ. Bởi với từng lời nói của người đọc bài đều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, nhận thức hay cũng như niềm tin của mỗi đối phương. Chính vì vậy, để có thể trở thành một thầy bói Tarot giỏi, bạn sẽ cần phải trau dồi và cần thực sự nghiêm túc với việc xem bói bài tarot.

IX. Kết luận 

Bài viết trên cũng đã cung cấp đến cho bạn được những thông tin về Tarot và về bói bài tarot tình yêu. Hi vọng cùng với những thông tin này sẽ hữu ích đến với bạn. Chúc bạn sẽ luôn thành công trong mọi lĩnh vực nhé.