Với những lợi ích mà sms marketing mang lại, nó sẽ được áp dụng trong từng lĩnh vực như thế nào? Và những phần mềm marketing nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay? 123Job sẽ chia sẽ những điều thú vị còn lại xung quanh chiến dịch sms marketing.

IX. Áp dụng SMS Marketing vào từng lĩnh vực cụ thể

1. Bất động sản

Để có được sự thành công của chiến dịch marketing trong lĩnh vực bất động sản thì sms marketing là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công đó. Vậy phải làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

sms marketing bất động sản

Sms marketing bất động sản

  • Xác định rõ nguồn đối tượng và sàng lọc kỹ càng mục tiêu gửi sms

Bạn luôn gặp phải tình trạng tỷ lệ mở tin nhắn thấp khiến thông điệp gửi đi không đến được với khách hàng nên việc nhận biết đối tượng chính trong mỗi chiến dịch sms marketing là vô cùng quan trọng. Khi bạn khoanh vùng được những đối tượng tiềm năng cao, biết rõ tên tuổi, ngành nghề của khách hàng, bạn sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm và chăm sóc chu đáo mà tiết kiệm được chi phí.

  • Lên kế hoạch và thời gian gửi sms phù hợp với các khách hàng khác nhau

Sau khi bạn đã tìm được nguồn khách hàng chính của mình thì việc tiếp theo bạn cần làm là lập kế hoạch gửi sms tới họ theo các khung thời gian xác định. Tùy theo đặc thù công việc của các khách hàng khác nhau mà chọn thời gian khác nhau sao cho phù hợp, tránh gây cảm giác bị làm phiền.

  • Tạo ra sms có thông điệp tập trung và đánh vào nhu cầu của khách hàng

Điều này sẽ khiến họ cảm thấy tò mò, quan tâm đến các dự án của mình. Chỉ với 1 đến 2 câu hoàn chỉnh tập trung vào vấn đề cốt lõi là bạn đã có được sự quan tâm từ khách hàng.

  • Nhắn đủ 160 ký tự trong một sms marketing

Bạn nên cố gắng cô đọng những giá trị cốt lõi từ dự án của mình vào 160 ký tự, viết vừa đủ để quảng cáo cho dự án mà vẫn gây được sự tò mò cho khách hàng và tiết kiệm chi phí nhắn tin. 

  • Đừng quên phần: “Gọi ngay tới số ………… để được biết thêm chi tiết”

2. Kinh doanh Mỹ Phẩm

Bạn đã từng thử quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của mình thông qua sms marketing chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử nhé, nó sẽ hiệu quả nhanh chóng và còn tiết kiệm được chi phí nữa đó.

sms marketing mỹ phẩm

Sử dụng sms marketing trong kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là ngành nghề rất tiềm năng bởi được nhiều đối tượng sử dụng, từ người làm nghệ thuật, nhân viên văn phòng, người kinh doanh cho đến các bạn học sinh sinh viên, ai ai cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Mỹ không không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…. và nhiệm vụ của doanh nghiệp là đi tìm nguồn khách hàng dồi dào này như thế nào?

  • Sử dụng sms marketing cho dịp khai trương showroom, cửa hàng: Bạn hãy lên danh sách khách hàng tiềm năng, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, ưu đãi cho ngày khai trương là gì để gửi đến khách hàng.
  • Sử dụng sms cho các chương trình khuyến mãi của cửa hàng như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng thẻ thành viên….
  • Sử dụng sms marketing cho việc quảng bá sản phẩm mới tới các khách hàng cũ, khách hàng vip và khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng thân thiết của bạn.
  • Sử dụng sms để chúc mừng sinh nhật: Khi bạn gửi lời chúc mừng tới một khách hàng VIP, họ sẽ có cảm giác được quan tâm và gắn bó hơn với dịch vụ của bạn.
  • Chọn công cụ sms marketing hiệu quả, dễ sử dụng và có hiệu suất ổn định.

3. Du lịch và khách sạn

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch, các khu du lịch, bãi biển, các khu nghỉ dưỡng ngày càng được khai phá, xây dựng. Để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, các bạn cần phải đầu tư quảng bá hình ảnh một cách chi tiết và chuyên nghiệp để thu hút được sự quan tâm và tìm đến của khách du lịch. Và bạn hãy thử sms marketing nhé, nó rất hiệu quả với ngành du lịch và khách sạn đó.

sms marketing du lịch

Sms marketing rất hiệu quả trong ngành du lịch và khách sạn 

  • Sms marketinggiúp bạn có thể tiếp cận nhanh chóng tới khách du lịch tiềm năng bởi số thuê bao di động khổng lồ và thói quen mở điện thoại thường xuyên ngay khi có tin nhắn đến. Vì thế, bạn sẽ đảm bảo tỷ lệ đến 98% người nhận sẽ đọc được tin nhắn quảng cáo của bạn. 
  • Đây là hình thức gửi tin nhắn với chi phí rẻ, tiết kiệm hơn so với việc bạn sử dụng các hình thức quảng cáo khác mà bạn vẫn có thể kiểm soát được sự hiệu quả của chiến dịch.
  • Với sms marketing, bạn có thể thêm thông tin khách hàng tự động, tạo được sự ấn tượng với khách hàng hơn và thúc đẩy việc lựa chọn dịch vụ du lịch/khách sạn của bạn nhanh chóng hơn.
  • Ngoài ra, việc sử dụng sms marketing cho thấy sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn, ở đó, khách hàng được tư vấn, phục vụ mọi lúc mọi nơi.

4. Ngân hàng

a. Khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Sms marketing có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh hơn bất kỳ kênh truyền thông nào. Chỉ cần sử dụng các công cụ sms marketing là bạn có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng của mình qua điện thoại cá nhân.

b. Chi phí thấp

Sms marketing được đánh giá là hình thức phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn muốn nhắn tin chăm sóc khách hàng của bạn. Chỉ cần vài trăm đồng hay vài đồng nếu bạn đăng ký gói, bạn đã có thể gửi 1 tin nhắn trực tiếp đến khách hàng vào dịp đặc biệt hay đơn giản là thông báo của ngân hàng. 

c. Tính chủ động

Với các hình thức marketing truyền thống khác, để thực hiện được chiến dịch quảng bá, bạn phải thuê một đội ngũ riêng, còn với sms marketing thì điều này là không cần thiết, bạn có thể tự gửi tin đến cho khách hàng của bạn. Như vậy, bạn sẽ chủ động và đưa ra quyết định nhanh trong mọi tình huống. 

5. Truyền thông

a. Khả năng tương tác với khách hàng cực cao

Ngày nay, mỗi cá nhân đều có cho mình một chiếc điện thoại di động và luôn mang theo bên người, vì vậy việc bạn sử dụng sms marketing để quảng bá, truyền thông là một điều rất đúng đắn. Bạn sẽ chỉ mất vài giây để khách hàng có thể trả lời lại tin nhắn của bạn.

b. Chi phí thấp

So với các hình thức truyền thông khác thì sms marketing là tiết kiệm chi phí nhất. Chi phí cho một tin nhắn sẽ giao động từ 15đ cho đến 800đ nếu bạn sử dụng brandname trong tin nhắn đó.

c. Hiệu quả ngay trong một khoảng thời gian ngắn

Với phương thức truyền thông cơ bản, bạn sẽ mất khoảng vài tuần để nhận thấy hiệu quả của chiến dịch. Còn với sms marketing lại khác, chỉ sau vài tiếng, bạn đã có thể thấy được hiệu quả ngay khi vừa thực hiện xong chiến dịch bằng các cuộc gọi lại của khách hàng.

6. Hàng không

sms marketing hàng không

Sử dụng sms cho các dịch vụ hàng không

a. Sử dụng để marketing cho các dịch vụ hãng hàng không của bạn

Có rất nhiều cách để sử dụng sms marketing trong lĩnh vực này, bạn có thể gửi nội dung giới thiệu về dịch vụ của hãng hàng không bên bạn hoặc bạn cũng có thể gửi một biểu giá một vài loại vé mà nhiều khách hàng quan tâm. Sự nhanh gọn của sms marketing sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

b. Sử dụng sms marketing để thông báo cho khách hàng

Với ngành hàng không, sms marketing thông báo cho khách hàng những nội dung như lịch trình bay, giá vé khách đã đặt mua, chỗ ngồi của khách hàng trên máy bay hay thậm chí là các thông báo quan trọng khi có sự cố liên quan đến chuyến bay mà khách hàng đã đặt chỗ. Sms marketing sẽ là công cụ cực kỳ hữu hiệu giúp bạn thông tin đến khách hàng một cách kịp thời nhất.

c. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy được chia sẻ, quan tâm khi gửi đến họ những lời chúc tốt đẹp vào những ngày quan trọng. Đó là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, đồng thời nó sẽ giúp dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt.

7. Đồ chơi trẻ em

a. Đối tượng áp dụng sms marketing

Với lĩnh vực này, chúng ta nên tập trung chủ yếu vào đối tượng trung niên, đó là những người đã có gia đình. Như vậy, khi chúng ta áp dụng gửi tin nhắn quảng cáo đến họ thì những người có con chắc chắn sẽ quan tâm. Hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn mua những sản phẩm đồ chơi cho con mình nên họ sẽ đồng ý với tin nhắn quảng cáo của bạn.

b. Nội dung sms marketing

Trong nội dung sms marketing, bạn nên đề cập đến các sản phẩm tiêu biểu dễ bán vào dịp lễ Trung thu, Tết thiếu nhi như thú bông, lego xếp hình, búp bê, robot…. các sản phẩm này hầu hết luôn được bán chạy nên khi bạn đề cập đến những món đồ này sẽ tạo được sự thu hút hơn.

c. Thời điểm gửi sms marketing

Thời điểm thích hợp nhất để bạn gửi sms marketing là khoảng trước các dịp lễ từ 3 đến 4 ngày, khoảng thời gian này không quá lâu mà cũng không quá sát, nó đủ để khách hàng sắp xếp thời gian đưa con cái họ tới xem và mua sản phẩm của bạn.

8. Bán lẻ

Lĩnh vực bán lẻ luôn có những khó khăn và thách thức lớn. Đối với các cửa hàng nhỏ, thách thức đó còn lớn hơn, nó có thể đóng cửa sau vài tháng hoạt động không hiệu quả. Vậy có cách nào khắc phục được tình trạng này không? Giải pháp đơn giản nhất là sử dụng sms marketing. Bằng cách gửi phiếu giảm giá qua điện thoại di động, văn bản thông báo, rút thăm trúng thưởng, bạn có thể làm tăng sự chú ý của khách hàng, tăng lượng truy cập và từ đó kiếm thêm thu nhập.

sms marketing bán lẻ

Sms marketing trong lĩnh vực bán lẻ

Các bạn có thể tham khảo một số cách để doanh nghiệp đưa ra các ưu đãi cho khách hàng trung thành như sau:

  • Mang khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn với các phiếu giảm giá.
  • Thu hút khách hàng bằng thông báo về những sản phẩm mới sắp ra mắt và họ có quyền ưu tiên và ưu đãi riêng.
  • Hãy để khách hàng biết đến khi sản phẩm của bạn đã sẵn sàng cung cấp cho họ.
  • Thúc đẩy các sự kiện bán hàng với các tin nhắn sale off

9. Các đại lý ô tô

Sms marketing có thể giúp các đại lý ô tô duy trì thông tin liên lạc tới người mua của bạn và cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng. Dưới đây là một số cách chăm sóc khách hàng tốt thông qua sms marketing:

  • Phiếu giảm giá phục vụ và linh kiện

Giữ mối quan hệ khách hàng của bạn bằng cách gửi cho họ các phiếu giảm giá về dịch vụ, linh kiện hay bảo trì. Đưa ra các khoản tiết kiệm khi khách hàng mua ô tô của đại lý bạn.

  • Sử dụng vào việc nhắc nhở khách hàng

Bạn nên lên lịch bảo trì, bảo dưỡng ngay sau khi khách hàng mua ô tô. Khi đến ngày, bạn dùng sms marketing để nhắc nhở khách hàng.

  • Gửi cho khách hàng những lời hữu ích

Việc đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng khi sử dụng ô tô sẽ khiến họ cảm thấy tin tưởng bạn hơn, họ cảm thấy mình được chăm sóc tốt và đương nhiên họ sẽ quay trở lại chỗ bạn để bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp xe.

  • Tiến hành khảo sát khách hàng

Đối với các đại lý, việc khảo sát và đánh giá chất lượng về dịch vụ và bảo trì là vô cùng quan trọng. Thay vì phải đợi khách hàng đến đại lý, bạn chỉ cần sử dụng sms marketing gửi tới khách hàng và đợi họ phản hồi. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho cả bạn và khách hàng. 

  • Khi có sản phẩm mới hay công nghệ mới, bạn có thể giới thiệu cho khách hàng một cách nhanh nhất thông qua sms marketing.

X. Lợi ích của SMS Marketing

1. Tinh cá nhân hóa cao

Tin nhắn được gửi đến từng thuê bao thông qua lập trình sms, tại đó, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn cũng luôn nhấn mạnh yếu tố cá nhân: “Tin nhắn này chỉ dành cho….”. Nội dung sms marketing được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được bên doanh nghiệp xem xét phù hợp hay chưa.  

2. Chi phí thấp hiệu quả cao

Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí vài trăm nghìn đồng cho chiến dịch sms marketing thay vì vài triệu hay và chục triệu của các chiến dịch marketing khác. Với sms, thông tin sẽ được gửi đến khách hàng ngay lập tức, tỷ lệ chuyển đổi của sms cũng cao hơn các hình thức thu thập database khác nên tỷ lệ doanh thu trên chi phí cũng từ đó tăng theo.

3. Database chất lượng

Điều này còn phụ thuộc vào tính chất của từng hình thức sms marketing. Nếu khách hàng sử dụng sms brandname thì sẽ được database chất lượng, sms longcode cũng vậy, data cũng được cung cấp bởi các nhà mạng. Còn đối với hình thức sms gateway, khách hàng chủ động nhắn tin nên database thu về có chất lượng tốt nhất. 
 
4. Nâng cao giá trị thương hiệu

Hình thức sms brandname hay sms longcode đều có giá trị định danh, khả năng nhận biết thương hiệu nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng.

5. Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng

Đây là đặc điểm cơ bản của dịch vụ sms marketing thông thường, tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ sms marketing không uy tín, tỷ lệ tiếp cận sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nên các bạn hãy chọn lựa cho mình những dịch vụ sms marketing đáng tin cậy. 

6. Tin nhắn SMS có tỷ lệ mở trên 95% và được đọc trung bình trong vòng 3 phút sau khi nhận được

Khi sử dụng sms marketing, tỷ lệ mở tin nhắn của khách hàng sẽ lên đến trên 98%, một con số quá ấn tượng so với các hình thức marketing khác mà bạn đã sử dụng. Đó là điều mà các nhà tiếp thị cảm thấy có thêm động lực cho những dự án của mình.

Ngoài ra, sms marketing còn có sự phản hồi lại nhanh, trung bình các tin nhắn sẽ được đọc trong vòng 3 phút sau khi nhận tin. Hãy tưởng tượng rằng tất cả 98% người đọc mở tin nhắn của bạn trong vòng 3 phút, thật là tuyệt vời. Và sms marketing sẽ làm được điều đó.

7. Tiếp thị qua SMS dễ dàng tiếp nhận nội dung hơn

Khách hàng mỗi ngày nhận được rất nhiều quảng cáo nên thời gian họ chú ý đến quảng cáo của bạn dường như bằng không. Muốn khắc phục điều đó, bạn hãy chọn cách tiếp thị qua sms thì ngay lập tức tin nhắn được gửi đến người nhận, nội dung cũng ngắn gọn và dễ dàng xử lý hơn.

8. Nền tảng linh hoạt

Một dịch vụ sms marketing hoàn hảo khiến cho việc điều chỉnh chiến dịch tin nhắn của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn với những điều mà khách hàng cần. Bạn muốn tạo ra một thông điệp quảng cáo hay một thông tin được cập nhật từ công ty, sms thật sự sẽ đáp ứng được nhanh chóng yêu cầu nào từ doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, nhiều dịch vụ sms marketing còn có thể dễ dàng tích hợp các chiến dịch marketing online khác của bạn.

9. Thực tế thuận lợi

Trên thực tế, có rất nhiều người dùng đã chọn hàng hóa thông qua sms marketing. Nắm bắt được nhu cầu đó, doanh nghiệp nên đẩy mạnh quảng bá đến nhóm khách hàng tiềm năng thông qua sms. Việc truyền tải thông tin như vậy sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng ngay từ ban đầu về sự nhanh chóng trong việc chăm sóc khách hàng.

XI. Top 4 phần mềm gửi SMS Marketing tốt nhất

Phần mềm sms marketing là công cụ giúp các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng, đây là giải pháp tiếp thị cá nhân hóa đến từng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm sms marketing nhưng có lẽ 4 phần mềm này là những phần mềm tốt nhất, chuyên nghiệp nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

1. Phần mềm sms marketing – tin nhắn thương hiệu SMS Brandname

Các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này vào chiến dịch marketing để quảng cáo, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả với mức giá thấp nhất. Với phần mềm tin nhắn thương hiệu này, bạn sẽ tránh được tình trạng spam, không lo bị cho vào danh sách lừa đảo. 

Một số chức năng chính của phần mềm sms brandname:

  • Hiển thị tên công ty trên dòng người gửi, tăng giá trị nhận diện thương hiệu, mức độ tin cậy cao
  • Gửi được tin nhắn text và tin nhắn multimedia có nội dung nền text hoặc đường link hình ảnh, âm thanh….
  • Gửi tin nhắn cá nhân hóa đến từng khách hàng
  • Có hệ thống báo cáo online để quản lý và theo dõi tình trạng gửi tin nhắn
  • Tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp
  • Chi phí thấp, thời gian gửi nhanh
  • Tỷ lệ mở lên đến 99%
  • Biết được tình trạng của các số thuê bao nhận tin

Với những chức năng đó, sms brandname đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả và ngày càng được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

sms brandname

Tin nhắn thương hiệu sms brandname

2. Phần mềm sms marketing TOP

Bạn có thể dùng sms marketing free với phiên bản dùng thử của TOP, tuy nhiên sẽ bị giới hạn một số chức năng. Khi mua phần mềm tin nhắn của TOP, bạn sẽ được nâng cấp lên thành phiên bản miễn phí và được bảo hành khi sử dụng. 

Một số chức năng chính của phần mềm TOP:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt chuyên nghiệp với chi phí thấp
  • Gửi cùng lúc đến nhiều USB 3G giúp tăng tốc độ gửi tin
  • Chủ động cài đặt thời gian, tốc độ và giới hạn gửi của từng thiết bị
  • Có thể nhập danh bạ tự động từ file text và excel
  • Tự động thay đổi, đảo nội dung tin nhắn bằng các từ ngữ đồng nghĩa để tránh các tin nhắn có sự giống nhau
  • Báo cáo kết quả một cách chi tiết từng ngày, từng giờ

Phần mềm TOP là một sự lựa chọn tuyệt vời, chỉ với các thao tác đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng gửi tin nhắn đến những người mà bạn mong muốn.

sms marketing top

Phần mềm sms marketing TOP

3. Phần mềm nhắn tin SMS PRO

Sms Pro là phần mềm khá hoàn hảo đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu từ doanh nghiệp như chăm sóc khách hàng, cảnh báo, quản lý nhân sự…. thông qua hình thức nhắn tin bằng USB 3G tương tự phần mềm TOP.

Một số chức năng của phần mềm TOP:

  • Gửi 1 nội dung tin nhắn đến nhiều số điện thoại một cách nhanh chóng
  • Gửi thông báo đến toàn bộ nhân viên một cách tự động
  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn bằng tin nhắn
  • Phần mềm sms marketing Pro có thể tích hợp vào hệ thống quản lý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Được bảo hành miễn phí trong suốt thời gian sử dụng

4. Phần mềm gửi tin nhắn sms marketing Sniper

Sniper cũng được đánh giá là phần mềm nhắn tin hiệu quả, Sniper thường được sử dụng trong các chiến dịch marketing giảm giá, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng….

Một số chức năng chính của phần mềm Sniper:

  • Chủ động cài đặt thời gian, tốc độ và giới hạn gửi của từng thiết bị
  • Gửi tin nhắn hàng loạt với tính năng cá nhân hóa theo tên của từng người
  • Đăng ký bản quyền giao diện bằng tiếng Việt với thao tác đơn giản
  • Gửi nhiều tin nhắn với nội dung khác nhau tới 1 hoặc nhiều thuê bao trong khoảng thời gian ngắn

sms marketing sniper

Phần mềm sms marketing Sniper

Với 4 phần mềm sms marketing tốt nhất mà chúng tôi giới thiệu, hi vọng có thể giúp ích được cho bạn. Bạn nên cân nhắc và sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho các chiến dịch marketing của mình để tăng hiệu quả một cách nhanh chóng.

XII. Kết luận

Sms marketing là chiến dịch marketing thông minh, hiệu quả, tiết kiệm đối với các doanh nghiệp. Với những gì ở bài viết mà 123Job chia sẻ, các bạn có thể biết thêm được những kiến thức cơ bản và bắt đầu xây dựng được một chiến dịch sms marketing hoàn hảo cho bạn hay công ty của bạn.