Nên làm shipper cho hãng nào? Nên làm shipper hay là xe ôm? Đây là câu hỏi của không ít sinh viên khi có nhu cầu tìm việc làm. Khi lựa chọn làm shipper cần phải lưu ý những gì để không gặp phải rủi ro.

Shipper là gì? Shipper được hiểu là người giao hàng, là trung gian vận chuyển hàng hóa giữa người bán và người mua hàng. Đây là vị trí việc làm không thể thiếu trong chuỗi kinh doanh dịch vụ đặc biệt là kinh doanh thương mại điện tử

Bạn đang là sinh viên và muốn tìm việc làm thêm bán thời gian, mong muốn làm shipper nhưng chưa biết nên chọn làm shipper cho hãng nào. Đối với mỗi hãng bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì để không gặp phải rủi ro trong quá trình làm việc. Bài viết dưới đây, 123job sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của các hãng, các đơn vị vận chuyển hiện nay. 

1. Grab

Chọn làm grab có tốt không? 

Grab là ứng dụng để gọi taxi, xe ôm rất quen thuộc. Không chỉ vậy, việc sử dụng Grab ship để giao hàng cũng là một trong những hình thức khá phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều người. Với nhiều tiện ích mà nó mang lại cả về dịch vụ di chuyển hay dịch vụ giao hàng chính vì vậy nhu cầu cần tuyển shipper của công ty là rất lớn. 

Ưu điểm khi làm shipper cho grab

  • Shipper toàn thời gian: Thời gian làm việc trung bình của một shipper là 8h/ngày, mỗi tuần làm việc 6 ngày. Với shipper toàn thời gian, bạn sẽ có thu nhập khoảng 8 - 10tr đồng/ tháng.
  • Với shipper bán thời gian, thời gian làm việc sẽ là 4h/ngày đem lại thu nhập khoảng 4tr đồng/tháng. Cách tính lương này tương đương với mức 24.000 đồng/giờ làm việc. Đây là mức thu nhập khá cao cho các bạn sinh viên làm thêm
  • Ngoài mức lương hưởng theo thỏa thuận với hãng, hàng tuần, hàng tháng các shipper còn có cơ hội nhận được mức thưởng hấp dẫn nếu như shipper làm việc năng suất.
  • Quy trình để bạn đăng ký làm shipper cho Grab cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần có xe máy và chiếc điện thoại thông minh để kết nối hệ thống là có thể tham gia nhận đơn hàng và giao hàng ở bất cứ đâu.

Shipper giao hàng Grab

Shipper giao hàng Grab

2. Go-Viet

GoViet là ứng dụng công nghệ dựa trên nền tảng của công nghệ hàng đầu thế giới. Ứng dụng cung cấp giải pháp về vận chuyển hàng hóa, thanh toán điện tử các dịch vụ. 

Với Go Send giao hàng chưa bao giờ lại đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí như vậy. Một trong số những dịch vụ được tích hợp trên ứng dụng GoViet chính là giao hàng. Đây là giải pháp giúp người dùng tối ưu được mục đích sử dụng từ giao nhận thư, quà tặng, hàng hóa, … tất cả các loại hình sản phẩm đều được giao đảm bảo an toàn và nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, GoViet còn tích hợp dịch vụ giao đồ ăn, đồ uống (Gofood) liên kết rộng rãi với hệ thống các nhà hàng, các quán ăn, quán cafe, quán trà sữa, …  Cùng với đội ngũ giao hàng nhiệt tình, tận tâm, giao hàng nhanh chóng giúp cho người đặt hàng thoải mái đặt các món ăn yêu thích ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào. 

Mức lương mà một shipper GoViet nhận được có thể lên đến khoảng 15tr đồng/tháng. Nếu như bạn đang mong muốn có được mức lương cao, cùng với nhu cầu mang đến những chuyến đi an toàn cho người dùng thì bạn nên đăng ký làm shipper tại GoViet. 

3. AhaMove

AhaMove là ứng dụng giao hàng nhanh chóng trong nội thành Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhu cầu tuyển shipper của AhaMove cũng rất lớn. 

Về thời gian làm việc: Shipper có thời gian làm việc linh hoạt, bạn có thể tận dụng bất cứ thời gian nào rảnh rỗi, bật ứng dụng và nhận đơn giao hàng. AhaMove luôn có lượng đơn giao hàng ổn định cho các shipper từ 6h - 23h. Bên cạnh đó, AhaMove có nhiều dịch vụ có thời gian làm việc linh động, nâng cao thu nhập cho shipper. 

Ứng dụng có độ tin cậy cao: Mọi khách hàng được phép công khai số tiền shipper ứng lên hệ thống Aha và được định danh và xác minh. Các shipper hoàn toàn yên tâm về việc ứng tiền thanh toán cho khách. Khi có bất kỳ vấn đề phát sinh với số tiền mà shipper ứng trước cho khách thì AhaMove sẽ chịu trách nhiệm và hỗ trợ việc đền bù cho shipper từ 80 - 100% và tối đa giá trị 3tr đồng

Shipper AhaMove có mức thu nhập cao, nhanh chóng nhận lương. Ngay khi hoàn thành đơn hàng, bạn sẽ nhận được tiền từ khách hàng. Trong trường hợp khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản thì AhaMove sẽ hoàn chuyển lại cho bạn trong vòng 7 ngày làm việc. 

Đăng ký làm shipper ở AhaMove dễ dàng, nhanh chóng. Sau khi đăng ký làm shipper, bạn sẽ nhận được email xác nhận kèm theo các giấy tờ và thông tin từ AhaMove. 

Thu nhập của shipper khi làm việc tại AhaMove: Thu nhập của shipper phụ thuộc đơn hàng thực tế. Theo chính sách của AhaMove, hệ thống sẽ đảm bảo cho shipper có từ 5 - 15 đơn/ngày cùng với mức thu nhập 300.000đ.

Shipper giao hàng AhaMove

Shipper giao hàng AhaMove

Mức chiết khấu và thuế đối với shipper được tính toán như sau:

  • Về nghĩa vụ thuế

Từ ngày 14/2/2019 hệ thống chiết khấu 4,5% thuế (trong đó thuế giá trị gia tăng là 3%, thuế thu nhập cá nhân tính trên doanh thu thực là 1,5%).

Với các khoản thu từ thưởng cho shipper, hệ thống khấu trừ khoảng 1%.

Các khoản hỗ trợ không mang tính doanh thu sẽ bị khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân.

  • Về phí hoa hồng (chính sách chiết khấu)

Tại Hà Nội: Hệ thống AhaMove thu 20% tổng cước phí với đơn hàng Siêu Rẻ, Siêu Tốc, Đồng Giá 25. Thu 26,7% với những đơn HUB.

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Hệ thống AhaMove thu 20% tổng cước phí với các đơn hàng Siêu Rẻ, Siêu Tốc, Đồng Giá 25, Heineken, Thương Mại Điện Tử, Túi Giữ Nhiệt. Thu 26,7% với đơn hàng HUB.

Khoản tiền mà shipper nhận được sẽ là khoản tiền sau khi trừ đi các khoản thuế và phí. Shipper sẽ nhận tiền trực tiếp từ khách đặt hoặc qua tài khoản. Các khoản thuế phí sẽ được AhaMove trực tiếp trừ vào tài khoản của shipper.

4. Viettel Post

Viettel Post là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, chuyển phát nhanh, bưu điện quốc tế và trong nước. 

Viettel Post hiện nay có hệ thống phân phối hầu như ở tất cả các đường lớn tại Tp. Hồ Chí Minh. Bạn có thể liên hệ với bất cứ chi nhánh nào để đăng ký làm shipper

Bên cạnh đó, chế độ lương thưởng đối với shipper Viettel Post cũng rất tốt, nếu như bạn có quỹ thời gian rảnh rỗi thì có thể đăng ký làm shipper giao hàng tại Viettel Post nhé. 

5. Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh được thành lập vào tháng 7/2012 nhằm phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp đối với loại hình kinh doanh thương mại điện tử.

Đội ngũ shipper của đơn vị Giao hàng nhanh có thu nhập cố định, được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, được chi trả bảo hiểm xã hội và có nhiều chính sách phúc lợi khác. 

Shipper giao hàng nhanh

Shipper giao hàng nhanh

6. Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm với hơn 550 chi nhánh và 13.500 nhân sự trên quy mô toàn quốc. Hệ thống giao hàng tiết kiệm không ngừng phát triển, có chiến lược kinh doanh mở rộng quy mô, phát triển hơn nữa nguồn nhân lực. 

Với trên 500 chi nhánh giao hàng trên toàn quốc, nhu cầu tuyển shipper của hệ thống rất lớn. Đặc biệt đối với những shipper chuyên nghiệp, họ được hưởng các chính sách lương, thưởng, chế độ phúc lợi tại công ty. 

Shipper giao hàng tiết kiệm

Shipper giao hàng tiết kiệm

7. Foody

Foody thành lập từ năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cộng đồng đáng tin cậy giúp các thành viên tìm kiếm thông tin, để lại bình luận, đánh giá các địa điểm kinh doanh dịch vụ: quán ăn, nhà hàng, quán cafe, quán bar, tiệm bánh, quán karaoke, khu du lịch...

Foody phát triển hoạt động trên nền tảng website và app trên điện thoại di động.

Mỗi ngày, foody nhận được lượng lớn đơn hàng của khách hàng từ các nguồn. Nhu cầu tuyển shipper của hệ thống cũng rất lớn. Bạn đang sinh sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn thông thuộc đường xá và có điện thoại Smartphone thì bạn hoàn toàn có thể trở thành shipper cho hệ thống Foody.  

8. Ninja Van

Là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng đầu của Đông Nam Á và có mặt trên 7 quốc gia trong khu vực. Tại Việt Nam, công ty vận chuyển Ninja Van có chi nhánh hoạt động mạnh ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi tháng Ninja Van tiếp nhận hàng triệu đơn hàng và là đối tác vận chuyển cho các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Sendo, … 

Với trên 570 triệu đối tượng khách hàng trên khắp Đông Nam Á sử dụng dịch vụ giao hàng của Ninja Van. Trung bình có trên 1.000 đơn hàng được tạo mỗi phút. Với lượng đơn hàng lớn như vậy, nhu cầu shipper của Ninja Van là vô cùng lớn. 

Bạn có thể lựa chọn đăng ký làm shipper cho hệ thống Ninja Van ở Việt Nam vừa có thu nhập cao vừa ổn định vừa có chế độ đãi ngộ tốt. 

Shipper Ninja Van

Shipper Ninja Van

9. Hệ thống các quán ăn vặt, đồ uống, thức ăn nhanh

Trong giai đoạn hiện nay, hệ thống quán đồ ăn nhanh, trà sữa mọc lên ngày càng nhiều. Những thương hiệu kinh doanh trà sữa nổi tiếng như Tocotoco, Ding tea, Gong Cha, Royal Tea, Phúc Long, KOI, … là những đơn vị có lượng đơn hàng khủng. Mỗi ngày, họ có tới khoảng vài chục hoặc có thể là cả trăm đơn hàng cần ship đi. Đây là cơ hội việc làm lớn cho những bạn sinh viên muốn tận dụng thời gian rảnh rỗi đăng ký làm shipper. Việc ứng tuyển vào làm shipper giao hàngcho các hệ thống này là rất thích hợp cho bạn nhé. 

Bên cạnh quán trà sữa, những đơn vị cung cấp đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt như Pizza, KFC, tiệm ăn vặt, … cũng là những đơn vị cần shipper giao hàng

Tùy thuộc vào địa điểm mà bạn học tập và sinh sống để lựa chọn đơn vị thích hợp để làm shipper. 

Bạn có thể xem các thông tin về tuyển dụng shipper uy tín ở đâu?

Thực trạng hiện nay chính là các website cung cấp thông tin tuyển dụng “ảo” đang tràn lan khiến cho nhiều bạn trẻ tìm việc có tâm lý hoang mang. Nhiều người còn ngần ngại khi tìm kiếm việc làm trên các website tuyển dụng 

Trang tuyển dụng 123job chính là người bạn đáng tin cậy của các ứng viên trong quá trình tìm kiếm việc làm shipper tại Hà Nội, tìm kiếm việc làm shipper tại thành phố Hồ Chí Minh và tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Chỉ cần bạn truy cập vào địa chỉ trang web thực hiện một số thao tác đơn giản như chọn việc làm và khu vực làm việc rồi nhấn tìm việc là có thể tìm được những công việc yêu thích của mình rồi nhé. Đồng thời, các nhà tuyển dụng cũng có thể đăng tin tìm ứng viên dễ dàng và nhanh chóng với các giải pháp tuyển dụng từ 123job. Tham khảo TẠI ĐÂY

Trang web tuyển dụng shipper uy tín

Trang web tuyển shipper uy tín

Trên đây là một vài gợi ý của 123job về các địa điểm tuyển dụng nhân viên giao hàng uy tín với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Chúc các bạn có thể nhanh chóng tìm được nơi làm việc thích hợp nhất với mục đích và nhu cầu tìm việc của bản thân.