Standard Chartered là một tên tuổi lớn trong ngành tài chính ngân hàng với hàng trăm chi nhánh trên toàn thế giới và có lịch sử dày dặn hơn 150 năm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về ngân hàng Standard Chartered nhé!

Tuy là một ngân hàng khá nổi tiếng, đã có nhiều năm kinh nghiệm và gặt hái được rất nhiều thành công nhưng có rất nhiều khách hàng vẫn thắc mắc và chưa hiểu rõ về Standard Chartered là ngân hàng gì? Lãi suất ngân hàng Standard Chartered có cao không? Ngân hàng Standard Chartered Bank có lừa đảo hay không? Nếu bạn muốn biết đáp án của những câu hỏi về ngân hàng Standard Chartered trên thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí các thông tin về ngân hàng Standard Chartered Vietnam nhé!

I. Tìm hiểu Standard Chartered là ngân hàng gì?

1. Standard Chartered là ngân hàng của nước nào?

Standard Chartered là một tập đoàn quốc tế hàng đầu của Anh, có trụ sở chính đặt tại Luân Đôn hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Standard Chartered hiện nay có mặt tại khắp 59 thị trường năng động trên thế giới và phục vụ khách hàng trên hơn 85 thị trường khác nhau.

Standard Chartered là ngân hàng của nước nào?

Standard Chartered là ngân hàng của nước nào?

2. Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam

Standard Chartered tại Việt Nam đã có lịch sử hoạt động từ rất lâu, vào năm 1904 khi ngân hàng bắt đầu thành lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh). 

Vào ngày 1/8/2009, Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Standard Chartered Vietnam) - ngân hàng 100% vốn nước ngoài trực thuộc ngân hàng Standard Chartered đã được chính thức đi vào hoạt động và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Ngân hàng tại Việt Nam. Hiện tại, ngân hàng Standard Chartered Vietnam có 4 chi nhánh bao gồm 2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở chính của ngân hàng được đặt tại tòa tòa nhà trung tâm thương mại Sài Gòn, 37 phố Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Những lý do khiến bạn nên tin cậy vào các dịch vụ của Viet Capital Bank

II. Đánh giá ngân hàng Standard Chartered Bank

1. Đánh giá về sản phẩm vay vốn Standard Chartered Bank

Sản phẩm vay vốn của ngân hàng Standard Chartered Bank bao gồm:

  • Vay mua nhà/Thế chấp nhà
  • Vay mua xe
  • Vay tiêu dùng.

Ưu điểm sản phẩm vay

  • Sản phẩm vay đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, nhắm vào những nhu cầu thiết yếu nhất đó: Tiêu dùng – nhà cửa và xe cộ.
  • Mức lãi suất ngân hàng Standard Chartered linh hoạt, hạn mức cao từ 18 – 900 triệu đồng. Hạn mức vay tín chấp lớn nhất trong các ngân hàng Việt Nam bởi hiện nay các ngân hàng chỉ có hạn mức lên đến 500 triệu đồng mà thôi.
  • Thủ tục vay khá đơn giản bởi có dịch vụ ngân hàng tận nơi và hỗ trợ tận tình, chu đáo.
  • Được đăng ký vay trực tuyến vô cùng nhanh chóng.

Hạn chế của sản phẩm vay:

  • Muốn vay tín chấp thì bắt buộc mức thu nhập trung bình hàng tháng của tài khoản ngân hàng phải trên 8 triệu đồng. Với mức thu nhập này không phải người nào cũng dễ dàng có được, tuy nhiên đối với các khu vực như Thành phố Hà Nội, HCM thì con số này cũng chấp nhận là tạm được.
  • Phạm vi hỗ trợ quá hẹp vì chi nhánh ngân hàng ít: Chỉ có những ai có hộ khẩu ở HCM, Hà Nội và Bình Dương mới có thể được vay.
  • Đa số các ngân hàng khi cho vay áp dụng độ tuổi từ 20 tuổi trở lên nhưng đối với ngân hàng Standard Chartered Bank thì phải trên 24 tuổi.
  • Các sản phẩm vay thế chấp với điều kiện rà soát cũng khá khắt khe.

2. Đánh giá về sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered Bank

Sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered bao gồm:

  • Thẻ Tín Dụng Priority WorldMiles
  • Thẻ Tín Dụng WorldMiles
  • Và thẻ tín dụng Platinum CashBack.

Ưu điểm của sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered

  • Thẻ ghi nợ có các loại hỗ trợ khách hàng trong việc rút tiền, nhận tiền và chuyển tiền với các ngân hàng khác ở trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
  • Lợi thế nhất của ngân hàng chính là thẻ tín dụng: Lợi ích trả góp với mức lãi suất 0%, sử dụng trên phạm vi toàn thế giới để mua sắm, nhận được nhiều chương trình ưu đãi cho các dịch vụ giải trí, vui chơi, ăn uống, mua sắm, bảo hiểm du lịch, dịch vụ sân gôn, phòng chờ VIP, mua vé máy bay…
  • Thủ tục mở thẻ tín dụng Standard Chartered cũng khá đơn giản.
  • Giao dịch vô cùng nhanh chóng với các chi nhánh ngân hàng Standard chartered bank ở nước ngoài.

Hạn chế của sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered:

  • Do hệ thống ATM và chi nhánh ít nên số lượng khách hàng mở thẻ tín dụng standard chartered còn hạn chế.
  • Giao dịch tài khoản, mở thẻ tín dụng standard chartered đôi khi gặp rắc rối vì sự liên kết có hạn với mạng lưới ngân hàng ở Việt Nam.

Đánh giá về sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered Bank

Đánh giá về sản phẩm thẻ tín dụng Standard Chartered Bank

3. Đánh giá về sản phẩm tiền gửi Standard Chartered Bank

Sản phẩm tiền gửi ngân hàng Standard Chartered Bank bao gồm:

  • Tiền gửi linh hoạt/Tiền gửi tiết kiệm
  • Tiền gửi tiện lợi
  • Tiền gửi trực tuyến.

Ưu điểm của sản phẩm tiền gửi:

  • Lãi suất ngân hàng Standard Chartered đối với sản phẩm tiền gửi cạnh tranh, linh hoạt theo kỳ hạn, lãi suất gửi trực tuyến ở mức 1,50%/12 tháng.
  • Sản phẩm tiền gửi đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Thẻ ghi nợ, tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn và gửi không kỳ hạn, tiền gửi trực tuyến tùy vào nhu cầu của từng khách hàng.
  • Hỗ trợ tiền gửi với nhiều loại tiền khác nhau không chỉ đối với tiền VNĐ.

Hạn chế của sản phẩm tiền gửi:

  • Chi nhánh ngân hàng khá ít nên số lượng khách hàng có thể tiếp cận được các sản phẩm còn hạn chế.
  • Một số sản phẩm tiền gửi của Standard Chartered Bank có yêu cầu khá cao về mức tiền gửi tối thiểu khi mở tài khoản nên điều này sẽ không phù hợp với nhu cầu tích lũy của người Việt Nam.

4. Đánh giá về môi trường làm việc của Standard Chartered Bank

Năm 2017 ngân hàng Standard Chartered lọt vào danh sách Top 5 nơi làm việc tốt nhất trong lĩnh vực ngân hàng và thuộc trong danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo khảo sát có tên là “100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2017” do công ty chuyên về lĩnh vực nhân sự là Anphabe và một công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện.

Bên cạnh một môi trường làm việc theo chuẩn mực quốc tế, Ngân hàng Standard Chartered Vietnam còn cung cấp cho các nhân viên những chính sách phúc lợi vô cùng hấp dẫn, lấy con người làm trọng tâm, thúc đẩy sự đa dạng và hòa đồng trong đội ngũ nhân viên ngân hàng cũng như sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Ngân hàng BaoVietBank là gì? Bảo Việt bank cung cấp những dịch vụ nào? 

III. Vay tiêu dùng tín chấp tại Standard Chartered

1. Điều kiện

  • Gói vay tiêu dùng tín chấp tại Standard Chartered Vietnam dành cho khách hàng từ 22 tuổi đến 60 tuổi có khả năng lao động.
  • Có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hà Nội, thành phố HCM hoặc tại Bình Dương.
  • Khách hàng cần có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 6 triệu đồng trở lên.
  • Đối với hình thức vay tín chấp thì khách hàng cần phải có công việc ổn định và chứng minh được mức thu nhập của mình thông qua hợp đồng lao động, có thời gian làm việc trên thời gian là 1 năm.

Vay tiêu dùng tín chấp tại Standard Chartered

Vay tiêu dùng tín chấp tại Standard Chartered

2. Thủ tục vay vốn

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng Standard Chartered Vietnam.
  • Bản sao chứng minh nhân dân/Căn cước công dân và sổ hộ khẩu có thể thay thế bằng số kt3 nếu như khách hàng đang sống tạm trú tại các tỉnh, thành phố trên.
  • Sao kê mức lương trong 3 tháng gần nhất.

3. Quy trình vay

3.1. Vay tiền tại ngân hàng

Đối với những khách hàng có nhu cầu vay tiền tại ngân hàng Standard Chartered Vietnam thì cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân đến các chi nhánh và văn phòng giao dịch của ngân hàng  để được nhân viên tư vấn và hướng dẫn các thủ tục vay vốn cần thiết. Nếu như hồ sơ của khách hàng đạt đầy đủ các điều kiện bên ngân hàng đưa ra thì họ sẽ tiến hành giải ngân trong khoảng thời gian nhanh nhất.

3.2. Vay tiền online

Để vay tiền tại ngân hàng Standard Chartered Vietnam bằng hình thức online thì chỉ cần vào trang web của ngân hàng và click vào đăng ký vay ngay. Sau đó bạn cần điền đủ đủ các thông tin của mình và để lại số điện thoại. Và tiếp theo sẽ có nhân viên gọi điện thoại tư vấn và hướng dẫn bạn làm hồ sơ vay vốn.

Xem thêm: Ngân hàng Tiên Phong có uy tín? Giải đáp thắc mắc về thẻ tín dụng TPbank

IV. Ngân hàng Standard Chartered có thực sự tốt không?

Đối với những ai chưa từng sử dụng dịch vụ tại ngân hàng SC thì đều băn khoăn rằng liệu ngân hàng Standard Chartered có tốt không? Và 123job bật mí cho bạn đáp án là rất tốt nhé. Điều này được thể hiện qua những thành tựu mà Standard Chartered đạt được trong những năm qua. Không những vậy, Standard Chartered còn liên kết nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc vay tiền mặt và mở thẻ tín dụng Standard Chartered. Ngoài ra thì các sản phẩm, dịch vụ và cả thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên ngân hàng Standard chartered đều được đánh giá cao.

V. Các chi nhánh ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam

Hiện tại, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh (2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh).

  • Ngân hàng Standard Chartered Vietnam chi nhánh Lê Đại Hành: Số 25 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
  • Ngân hàng Standard Chartered Vietnam chi nhánh Thăng Long: Tầng 18, Keangnam Hanoi Landmark, E6, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
  • Ngân hàng Standard Chartered Vietnam chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh: Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Ngân hàng Standard Chartered Vietnam chi nhánh Quận 7: Tầng 1, Tòa nhà Văn Phòng Nam Sài Gòn 1 – 1060 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chi nhánh ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam

Các chi nhánh ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam

Xem thêm: Ngân hàng HSBC cung cấp dịch vụ gì? Hướng dẫn sử dụng HSBC Internet Banking

VI. Một số thắc mắc về ngân hàng Standard Chartered

1. Standard Chartered Bank có lừa đảo không?

Khi bạn sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại Standard Chartered Bank thì đều có giấy tờ theo đúng pháp luật chứng nhận, không có gì khuất tuất và không minh bạch cả. Vậy nên, về mặt pháp lý thì đây là ngân hàng uy tín và không hề lừa đảo. Chưa kể ngân hàng hoạt động từ năm 2009 cho đến nay mà vẫn còn tồn tại, có thêm nhiều chi nhánh khác nhau thì chứng minh ngân hàng đàng hoàng uy tín.

Ngoài ra đây là chi nhánh của tập đoàn đa quốc gia của Anh nên nếu có vấn đề lừa đảo xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của đất nước Anh. Vậy nên việc lừa đảo là điều khó có thể xảy ra. Chưa kể ngân hàng hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên khó xảy ra các hành vi lừa đảo.

2. Standard Chartered tuyển dụng

Hiện nay có thể thấy các vị trí công việc mà Standard Chartered tuyển dụng xuất hiện ngày càng nhiều, ở khắp mọi nơi. Chính vì thế việc tìm kiếm cho mình những công việc mà Standard Chartered tuyển dụng cũng trở nên dễ dàng hơn. Một số việc làm Standard Chartered tuyển dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Standard Chartered tuyển dụng nhân viên tư vấn, Standard Chartered tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, Standard Chartered tuyển dụngnhân viên kinh doanh...

Ngân hàng Standard Chartered tuyển dụng

Ngân hàng Standard Chartered tuyển dụng

3. Số điện thoại tổng đài?

Để được hỗ trợ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc để được tư vấn mở thẻ tín dụng Standard Chartered nhanh nhất thì quý khách hàng có thể liên hệ tới ngân hàng theo số Hotline 84 28 3911 0000/+84 24 3696 0000. Nếu bạn là khách hàng ưu tiên thì hãy gọi đến số 1900 6999. Trong trường hợp bạn đang ở nước ngoài thì vui lòng gọi theo số Hotline +84 28 7300 0787.

4. Không có chứng minh nhân dân thì có vay được tiền không?

Điều kiện để vay tiền ở bất kỳ ngân hàng hay các công ty tài chính là khách hàng cần phải có CMND/Căn cước công dân. Trong trường hợp bạn chưa làm chứng minh nhân dân hay căn cước công dân thì cần phải tiến hành đăng ký làm ngay sau đó mới được làm hồ sơ vay vốn ngân hàng.

Trong trường hợp bạn đã có CMND/CCCD nhưng đã làm mất thì có thể thay thế bằng cách sử dụng sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu còn thời hạn. Bạn nên lưu ý số CMND được in trong những giấy tờ nêu trên cần rõ ràng và không được tẩy xóa.

Xem thêm: Ngân hàng MSB là ngân hàng gì? Có nên sử dụng dịch vụ của MSB không?

VII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ giải đáp về Standard Chartered là ngân hàng gì, lãi suất ngân hàng Standard Chartered, Standard Chartered Bank có lừa đảo không mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về Standard Chartered Bank, lãi suất ngân hàng Standard Chartered. Chúc bạn có những giao dịch thành công tại Standard Chartered Bank nhé!