I. Vai trò |
Hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh, ngân sách hằng năm; quản lý và điều phối nguồn vốn, tài sản đảm bảo tính hiệu quả cho Tập đoàn và các cụm dự án. |
II. Nhiệm vụ trọng tâm |
III. Chỉ số đo lường hiệu quả công việc |
Nhiệm vụ 1: Hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh và quản lý ngân sách định kỳ: 1.1 Tổng hợp dữ liệu tài chính, hỗ trợ công tác lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm của Tập đoàn; 1.2 Tổng hợp kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận của các cụm dự án theo phân công; 1.3 Hướng dẫn lập và rà soát dự toán ngân sách, phát triển các giả định dự toán ngân sách hằng năm tại cụm dự án theo quy trình, biểu mẫu dựa vào kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn; 1.4 Kiểm tra kết quả thực hiện ngân sách (hàng tháng, quý và năm) và đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho việc cải thiện nhằm đạt được các kế hoạch đề ra. 1.5 Thu thập các thông tin chỉ số tài chính, bộ giả định dòng doanh thu - chi phí phục vụ vận hành hệ thống quản lý và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh |
- Tỷ lệ hoàn thành lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hiệu quả, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành việc xây dựng báo cáo quản trị, báo cáo kết quả hoạch động kinh daonh hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận; kiểm soát kế hoạch sử dụng ngân sách của cụm dự án hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 2: Cập nhật ngân sách tổng thể Tập đoàn; ngân sách tổng thể phát triển dự án: 2.1 Cập nhật dữ liệu tính phí tại Tập đoàn, rà soát dữ liệu tính phí dự án đầu tư xây dựng; 2.2 Cập nhật dữ liệu ngân sách, báo cáo tính hình sử dụng ngân sách, báo cáo đánh giá hiệu quả hoạt động của các cụm dự án. 2.3 Hướng dẫn điều chỉnh ngân sách phát sinh tuân thủ nguyên tắc và phân quyền phê duyệt; 2.4 Cập nhật phê duyệt điều chỉnh trên hệ thống vận hành. |
- Tỷ lệ hoàn thành kiểm soát ngân sách tổng thể hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành báo cáo hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 3: Đảm bảo tính thanh khoản của Tập đoàn và các cụm dự án. 3.1 Lập báo cáo dự báo dòng tiền và kiểm soát dòng tiền; 3.2 Báo cáo kế hoạch thu/chi, kế hoạch đi vay/cho vay, trả nợ vốn gốc và lãi toàn Tập đoàn nhằm đảm bảo thanh khoản và tối ưu nguồn thu; 3.2 Báo cáo hoạt động mua bán/thanh lý tài sản, tài sản thế chấp, các khoản tiền gửi và đầu tư trái phiếu/cổ phiếu; 3.3 Quản lý và điều phối dòng tiền giữa tại Tập đoàn và các cụm dự án; 3.4 Tổng hợp thông tin đầu tư/sử dụng tài sản (bao gồm các hợp đồng thuê, mua tải sản), đảm bảo số liệu chính xác hợp lý; 3.5 Báo cáo đánh giá tính khả thi (FS) và chương trình bán hàng của các cụm dự án về mặt cấu trúc dòng tiền, cấu trúc sở hữu, cấu trúc tài chính - thuế, chi phí - giá vốn dự án. |
- Tỷ lệ hoàn thành điều phối nguồn, tài sản chủ sở hữu hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành rà soát và thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành rà soát và thẩm định chương trình bán hàng hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 4: Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên. |
- Tỷ lệ hoàn thành công việc đúng hạn theo yêu cầu. |
IV. Yêu cầu công việc |
1 |
Trình độ: |
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc tương đương. |
2 |
Kiến thức: |
- Có kiến thức chuyên sâu về Tài chính - Kế toán, Hoạch định và kiểm soát ngân sách. - Có kiến thức tốt về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, đầu tư, tài chính, ngân hàng và kế toán. |
3 |
Chứng chỉ nghề nghiệp: |
- Có chứng chỉ CFA / CPA / ACCA là một lợi thế |
4 |
Kinh nghiệm: |
|
4.1 |
Kinh nghiệm chuyên môn: |
- Có trên 02 năm kinh nghiệm về kiểm soát, hoạch định và phân tích tài chính, cấu trúc quản lý tài chính; - Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, triển khai kế hoạch tài chính, triển khai xây dựng và theo dõi kế hoạch kinh doanh, ngân sách hoạt động; - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệp làm việc trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản. |
4.2 |
Kinh nghiệm quản lý: |
|
5 |
Kỹ năng: |
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác và quan hệ khách hàng; - Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi; - Kỹ năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp; - Kỹ năng thiết lập mục tiêu, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát; - Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo vê MS Office (Word, Excel, PowerPoint…). |
6 |
Các yêu cầu khác: |
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp; - Năng động, sáng tạo, nhạy bén; - Có tư duy chiến lược, hoạch định và phân tích tốt; - Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp. |