NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN TIẾNG ANH TÍCH HỢP NHÓM NĂNG LỰC THẾ KỶ 21
Nhóm chuyên môn tập hợp các Nhà Giáo dục Tiên phong (Fellow) giảng dạy Tiếng Anh tích hợp nhóm năng lực thế kỷ 21 với hai nhiệm vụ trọng yếu:
Triển khai phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa theo chương trình học sinh và khung chương trình Tiếng Anh tích hợp nhóm năng lực thế kỷ 21 của tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam;
Đồng kiến tạo và thúc đẩy các hoạt động phát triển cộng đồng địa phương;
với các định hướng cụ thể như sau:
Phát triển năng lực học sinh:
Bổ trợ Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 trong việc phát triển cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 tại các trường công lập ở vùng nông thôn năng lực chung và năng lực giao tiếp Tiếng Anh, thông qua chú trọng kỹ năng nghe, nói. Kết thúc chương trình lớp 8, khả năng giao tiếp Tiếng Anh của học sinh đạt bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong quá trình tiếp tục học tập ở các lớp học tiếp theo và sử dụng để làm việc và học tập suốt đời trong thời kỳ hội nhập.
Góp phần phát triển cho học sinh tinh thần lãnh đạo bản thân và cộng đồng thông qua việc hình thành và phát triển nhóm năng lực thế kỷ 21 gồm có: Awareness (Nhận thức về bản thân, về người khác và cộng đồng), Agency (Làm chủ bản thân và cộng đồng), Well- being (Sự an ổn và hạnh phúc), Connectedness (Kết nối và hợp tác), Mastery (Năng lực đặc thù: nghe nói giao tiếp tiếng Anh).
Xây dựng Hệ sinh thái giảng dạy Tiếng Anh tích hợp năng lực thế kỷ 21 ở các trường công lập tại vùng nông thôn, với các mục tiêu:
Tăng cường sự tham gia của PHHS và cộng đồng vào hoạt động giáo dục.
Phát triển năng lực giảng dạy các kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh và nhóm năng lực thế kỷ 21 của giáo viên địa phương, năng lực định hướng và triển khai dạy học Tiếng Anh và nhóm năng lực thế kỷ 21 của các cấp quản lý tại nhà trường và huyện theo định hướng phát triển năng lực người học;
Giải quyết các vấn đề địa phương
thông qua việc triển khai hình thức dạy học qua dự án (project- based learning), nhằm tạo môi trường cho việc học sinh đóng góp vào phát triển cộng đồng địa phương thông qua triển khai các dự án do chính bản thân làm chủ.