Theo dõi hoạt động bán hàng và ghi nhận doanh thu
Lập báo cáo theo quy định định kỳ : báo cáo tổng hợp bán hàng, tiến độ bán hàng xuất hóa đơn và thu hồi công nợ, báo cáo doanh số của từng nhân viên, phân tích doanh số (theo loại hàng, mặt hàng, địa điểm, bộ phận,…);
Kết hợp cùng Bp kho, theo dõi tiến dộ giao hàng theo hợp đồng đã ký;
Nắm rõ và cung cấp các thông tin cần thiết về tình hình bán hàng, công nợ phải thu;
Theo dõi tiến độ từng hợp đồng, tiến độ giao hàng để đảm bảo chính sách kinh doanh được thực hiện hiệu quả (chính sách chiết khấu, chính sách khuyến mãi, chính sách đổi trả...);
Theo dõi tiến trình HĐ bán hàng, báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng (phân loại hợp đồng trả trước, Hợp đồng trả sau);
Ghi nhận vào phần mềm kế toán liên quan các nghiệp vụ đã diễn ra đúng đủ, kịp thời.
Theo dõi, phản ánh kịp thời, đầy đủ, chính xác tình hình bán hàng của doanh nghiệp về trị giá, số lượng hàng bán theo từng mặt hàng, từng địa bàn, từng NVKD, từng phương thức bán;
Thực hiện công việc xuất hóa đơn, quản lý hóa đơn bán hàng
· Thực hiện việc hủy, xóa bỏ, điều chỉnh, thay thế hóa đơn theo quy định của Pháp luật;
· Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng hóa đơn và các báo cáo khác về hóa đơn theo yêu cầu;
· Báo cáo doanh số và kiểm soát tính chính xác của thuế GTGT đầu ra;
· Quản lý phần mềm xuất hóa đơn điện tử và thực hiện việc xuất hóa đơn bán hàng theo quy định (Hóa đơn GTGT)
· Tập hợp và chuyển giao thông tin hóa đơn cho Bộ phận liên quan khi cần.
Theo dõi và quản lý công nợ khách hàng
· Định kỳ lập và gửi biên bản đối chiếu công nợ cho khách hàng/nhà cung cấp,…;
· Ghi nhận tiền khách hàng trả và đối soát công nợ theo quy định;
· Kiểm tra đôn đốc thu chi liên quan khách hàng, quản lý khách nợ và theo dõi chi tiết từng khách hàng, lô hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ;
· Tổng hợp, đối chiếu, và ký xác nhận doanh thu theo từng kênh bán hàng phát sinh trong tháng so với hệ thống phần mềm;
· Cuối tháng lập báo cáo nghiệm thu doanh số/ doanh thu tính thưởng từng Sale, từng Team;
· Các công việc khác được cấp trên giao.
Báo cáo
· Báo cáo tổng hợp chi phí hằng tuần/ tháng, dự kiến chi phí hằng tuần/ tháng;
· Báo cáo công nợ hằng ngày;
· Báo cáo doanh thu theo team/ nhân viên hằng ngày;
· Báo cáo tiến độ thu hồi công nợ so với KPI hằng tuần;
· Báo cáo hợp đồng khách hàng, chiết khấu bán hàng hằng tuần/ tháng.
Ghi nhận chi phí và lập hồ sơ thanh toán nội bộ