PHẠM VI VÀ MỤC TIÊU CHUNG CÔNG VIỆC
Tuân theo chính sách và quy trình làm việc của Công ty trong việc vận hành nhà hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, mang lại trải nghiệm ẩm thực phong phú và chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn.
NHIỆM VỤ CHÍNH
Thực hiện
Điều hành hoạt động kinh doanh của nhà hàng
Kiểm tra, giám sát hoạt động tổng thể của nhà hàng vào các thời điểm mở ca, trong ca, đóng ca;
Phối hợp xây dựng kế hoạch Marketing – Truyền thông cho nhà hàng nhằm tăng trưởng doanh số và lợi nhuận;
Kiểm tra, kiểm soát tình trạng đặt bàn, trang trí, vệ sinh nhà hàng và phân bổ nhân sự;
Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc tiếp đón/xử lý vấn đề phát sinh với các cơ quan nhà nước, chính quyền, đoàn thanh tra VSATTP.
Giám sát việc tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi được ban hành và đánh giá hiệu quả chương trình;
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong khu vực lân cận để cung cấp thông tin cho BGĐ giúp nâng cao vị thế thương hiệu, đóng góp ý kiến về việc phát triển menu và các chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn;
Quản lý nhân sự
Phối hợp với các Phòng ban tổ chức triển khai và giám sát quá trình thực hiện nội quy, chính sách, quy trình, quy định đã được ban hành của Công ty.
Chấm công, duyệt giải trình chấm công cho nhân viên;
Tham gia tuyển chọn, đào tạo nhân sự nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng của nhân sự phục vụ vận hành nhà hàng;
Hướng dẫn, theo dõi nhân viên tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh cơ sở vật chất và an toàn lao động tại nhà hàng;
Điều động, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên khoa học để vận hành ca hiệu quả, tối ưu hoá chi phí lao động;
Đánh giá hiệu suất công việc của đội ngũ nhân viên nhằm đào tạo, phát triển đội ngũ kế thừa;
Quản lý tài chính
Kiểm soát các chi phí cố định và biến phí của nhà hàng luôn trong định mức cho phép;
Kiểm soát gian lận tài chính liên quan đến doanh thu, chương trình khuyến mãi.
Đảm bảo vận hành nhà hàng hiệu quả, bám sát kế hoạch kinh doanh của Công ty nhằm đạt mục tiêu doanh thu tháng/quý/năm;
Quản lý hàng hoá, nguyên vật liệu, trang thiết bị của nhà hàng
Forecast hàng hoá và đặt hàng đầy đủ, đảm bảo hoạt động kinh doanh của nhà hàng;
Tuân thủ quy định kiểm kê định kỳ nhằm kiểm soát hàng hoá chính xác và chống gian lận;
Lưu trữ hàng hoá, nguyên vật liệu khoa học, tuân thủ nguyên tắc VSATTP và FIFO để điều phối sử dụng hàng hoá hợp lý, hạn chế hàng huỷ;
Phối hơp với các bô phận liên quan theo dõi việc bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị trong nhà hàng nhằm đảm bảo an toàn lao động và vận hành nhà hàng hiệu quả.
Quản lý chất lượng dịch vụ
Chủ động tìm kiếm và mở rộng nguồn khách tiềm năng cho nhà hàng.
Thu thập thông tin và đánh giá của khách hàng nhằm giúp Công ty chăm sóc khách hàng hiệu quả, phân tích thị hiếu khách hàng để phục vụ phát triển kinh doanh của nhà hàng;
Xử lý các vấn đề phát sinh trong phạm vi nhằm hạn chế tối đa các sự vụ có khả năng ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu;
Ghi nhận các phản ánh từ khách hàng để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ;
Hướng dẫn đội ngũ nhân viên nhà hàng tư vấn các chương trình khuyến mãi, các chương trình theo mùa, các chương trình dành cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu (khách lẻ, khách nhóm, khách hàng doanh nghiệp,…) theo quy định tại từng thời điểm;
Báo cáo
Báo cáo tháng: Báo cáo P&L, báo cáo hàng hư huỷ/bể vỡ, báo cáo kiểm kê tháng;
Báo cáo hàng ngày: báo cáo doanh thu (tiền mặt, chuyển khoản, đối tác thứ ba…), báo cáo huỷ bill.
Báo cáo kiểm kê hàng tuần, đặt hàng, kế hoạch xử lý hàng cận hạn sử dụng;