Nhiệm vụ vận hành:
Quản lý hàng hóa
- Giám sát Nhân viên Bán hàng để đảm bảo:
+Việc trưng bày hàng hóa theo đúng sơ đồ hoặc hướng dẫn từ cấp trên/nhân viên trưng bày, giá trên sản phẩm khớp với thẻ giá.
+Hàng hóa luôn được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng và chất lượng tốt.
+Việc kiểm tra giá trên POS/SST và thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn thành trước giờ mở cửa.
- Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp và tiếp nhận hàng từ Bộ phận Kho
- Hỗ trợ bộ phận Thực phẩm trong kiểm kê hàng tháng theo chỉ đạo của cấp trên.
- Quản lý tồn kho, đặt hàng bổ sung khi tồn kho xuống mức quy định. Xử lý hàng hỏng, đổi trả hàng.
- Tham gia kiểm kê định kỳ 2 lần/năm theo lịch.
+Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng.
+Khu vực bán hàng sạch sẽ, gọn gàng.
+Trang thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng, vật dụng (kệ, xe đẩy, giá trưng bày, v.v.) luôn trong tình trạng tốt.
- Đặt ấn phẩm quảng cáo (POP), thực hiện trưng bày, kiểm tra POP để đảm bảo thông tin chính xác và đầy đủ.
- Giám sát Nhân viên để đảm bảo:
- Thực hiện mở và đóng sàn bán hàng.
- Kiểm tra và xác minh chênh lệch hàng hóa và số liệu bán hàng sau kiểm kê, báo cáo cho Quản lý Bộ phận.
Dịch vụ khách hàng:
– Thông tin và giới thiệu cho khách hàng về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi trả hàng, v.v.
– Cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
– Xử lý các khiếu nại của khách hàng
– Tuân thủ các quy tắc của Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười và thái độ với khách hàng).
Doanh thu và lợi nhuận
- Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, doanh số. Báo cáo định kỳ về sản phẩm bán chạy, kết quả khuyến mãi, khảo sát thị trường/đối thủ.
- Phối hợp với Nhà cung cấp để triển khai các chương trình khuyến mãi.
- Cung cấp số liệu bán hàng hằng ngày của quầy ký gửi cho PG.
- Hỗ trợ thu ngân trong việc đổi/trả hàng hóa khi cần.
- Xác định mặt hàng bán chậm, chất lượng chưa tốt. Dự đoán nhu cầu khách hàng và tư vấn cho bộ phận trưng bày hàng hóa.
Quản lý nhân sự:
- Nhận diện và loại bỏ công việc không cần thiết để tăng năng suất.
- Chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Xác định đội ngũ nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
- Tạo động lực, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích họ phát triển nghề nghiệp.
- Lập kế hoạch phân công ca, lịch trực và bố trí nhân sự.
- Đảm bảo đủ nhân sự trong các tình huống phát sinh.
- Xây dựng và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm.
- Kiểm soát việc chấm công và tác phong của nhân viên và PG.