Doanh số
Quản lý và phân công công việc, địa bàn quản lý cho các chuyên viên kinh doanh trong team.
Phân tích dữ liệu khách hàng tại vùng bán (quy mô, nhu cầu, tiềm năng...);
Lên kế hoạch bán hàng cho vùng phụ trách.
Xây dựng kế hoạch, phân tích, lập dự báo, kế hoạch bán hàng, dự báo nhu cầu vùng bán, tiếp nhận chỉ tiêu doanh số cho vùng theo từng ngành hàng được phân công.
Xây dựng quan hệ tốt với các KOL, khách hàng lớn trong vùng bán quản lý.
Cùng Quản lý ngành hàng xây dựng dự toán mua hàng định kỳ dựa trên dữ liệu phân tích khách hàng tại vùng bán và tồn kho an toàn.
Xây dựng chỉ tiêu doanh số ngành hàng cho từng nhân viên bán hàng theo kế hoạch bán hàng được lập;
Giám sát việc thực hiện kế hoạch bán hàng và đưa ra sự điều chỉnh, hỗ trợ nếu cần thiết;
Phổ biến chiến lược, mục tiêu, kế hoạch bán hàng cho toàn bộ nhóm bán hàng;
Làm việc trực tiếp với Quản lý sản phẩm và Giám đốc Ngành hàng (IVDs), tiếp nhận target doanh thu cho từng ngành hàng tại vùng bán;
Trực tiếp tham gia các dự án lớn;
Quản lý việc tiếp nhận yêu cầu, đặt hàng và lập kế hoạch phân bổ cho các nhân viên bán hàng theo chỉ tiêu doanh số;
Công nợ:
Thường xuyên kiểm tra và có giải pháp kịp thời, hỗ trợ nhân viên kinh doanh đôn đúc các Khách hàng đang chuẩn bị có công nợ quá hạn. Chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng để xử lý các khoản công nợ quá hạn
Đề xuất, tham mưu đến Giám đốc kinh doanh vùng/Giám đốc ngành hàng những kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu thu công nợ của Công ty đã đề ra
Quy trình:
Tổ chức triển khai các hoạt động bán hàng đối với địa bàn được phân công và chịu trách nhiệm về doanh số của team
Có trách nhiệm phối hợp với các Bộ phận trong Cty xử lý các vấn đề hiệu quả cho Khách hàng và chủ động đề xuất các giải pháp để kiểm soát các khó khăn, rủi ro
Chịu trách nhiệm kiểm soát, đôn đúc thành viên trong nhóm tuân thủ các Quy định, Chính sách và deadline các công việc
Đào tạo:
Phối hợp với Phòng đào tạo, Nhóm quản lý và phát triển sản phẩm triển khai các chương trình đào tạo theo quy định cho nhân viên kinh doanh và các chương trình hội nghị, hội thảo, triển lãm
Đánh giá thông tin thị trường và đưa ra đề xuất, kiến nghị để hoạt động kinh doanh của team hiệu quả
Công việc khác:
Tổ chức tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giải thích, tư vấn về sản phẩm, chào giá sản phẩm tới khách hàng
Tổ chức thực hiện công tác quản lý chung (Xây dựng, đề xuất, triển khai thực hiện, giám sát, kiểm soát, đánh giá, hiệu chỉnh, cải tiến cho các hoạt động chung):
Hệ thống kế hoạch và báo cáo hoạt động của vùng bán được giao quản lý;
Chủ động thực hiện đào tạo tại nơi làm việc (OJT) cho nhân viên dưới quyền.
Lập ngân sách và quản lý ngân sách hoạt động bán hàng tại vùng bán;
Cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự tối ưu, thực hiện đánh giá hiệu quả, mục tiêu, KPIs của vùng bán và từng nhân viên bán hàng;