- Đánh giá kế hoạch đặt hàng, đưa ra yêu cầu mua hàng, quản lý quá trình lựa chọn.
- Khai thác, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, nguồn vật tư hàng hóa, công cụ dụng cụ phù hợp với nhu cầu và đề xuất của các Đơn vị nhanh, đúng chất lượng và giá cả tốt nhất.
- Quản lý, phân công và thiết lập KPI cho Phòng mua hàng, xây dựng các quy trình quy định, các Hợp đồng mua bán có liên quan đến công tác mua hàng mua hàng.
- Theo dõi cập nhập giá mua hằng ngày của các nhà cung cấp trong và ngoài nước. Trao đổi thông tin liên lạc với nhà cung cấp và dịch vụ giao nhận về các vấn đề giao hàng, giao hàng chậm và các vấn đề phát sinh qua các kênh giao tiếp.
- Chủ động thiết lập, duy trì mối quan hệ và phát triển mạng lưới các nhà cung cấp, đối tác tin cậy. Chọn lọc các nhà cung cấp có sản phẩm chất lượng cao với mức giá thấp, mang tính canh tranh cao cũng như có thời hạn bảo hành dài lâu.
- Quản lý nhà cung cấp: chất lượng, công nợ, dịch vụ, giao hàng, bảo hành. Làm việc với các bộ phận liên quan khi phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm hiện hành: R&D, costing, Finance, Production…
- Tổ chức công tác lưu trữ, cập nhật đầy đủ, chính xác các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, hợp đồng liên quan đến công mua hàng của hệ thống..
- Đánh giá, cập nhật và duy trì các đơn đặt hàng cho đến khi kết thúc.
- Thiết lập kế hoạch, lộ trình thu mua nhằm đáp ứng đúng tiến độ cung cấp nguyên liệu, vật tư hàng hóa cho các Đơn vị
- Một số công việc phát sinh khác trong quá trình làm việc.
- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công tác mua hàng của toàn hệ thống, tham mưu cho Ban Lãnh đạo về các mua hàng để đảm bảo công tác được triển khai hiệu quả và chất lượng.
- Hỗ trợ nhân viên trong việc đàm phán và giải quyết vấn đề với các đối tác, phòng ban, tìm nguồn cung cấp tốt nhất về chất lượng, giá cả, điều kiện thanh toán.
- Đàm phán, thương lượng các điều khoản thu mua với các nhà cung cấp (giá cả, số lượng, các điều khoản giao hàng, bào hành, trả đổi...)
- Lập báo cáo về chất lượng, số lượng, giá cả hàng hóa, số lượng tồn kho theo đúng thời gian quy định và phối hợp với các Bộ phận liên quan để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu mua.
- Tiếp nhận và soát xét yêu cầu, đề xuất việc thu mua nguyên liệu, vật tư hàng hóa, công cụ dụng… phục vụ công tác sản xuất và kinh doanh của các Đơn vị trong hệ thống.