Việc làm PR truyền thông là gì? Cơ hội việc làm PR truyền thông hiện nay.

PR truyền thông là gì? PR là từ viết tắt của cụm từ Public Relations, cụm từ này có nghĩa là quan hệ công chúng. Như vậy có thể hiểu PR truyền thông là một phạm trù thuộc về nghề Marketing. Bao gồm việc gây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong mắt công chúng nhận tin. Các doanh nghiệp liên tục gây dựng và khiến khách hàng có những ấn tượng, suy nghĩ tích cực về thương hiệu, công ty và sản phẩm của họ. 

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại, số lượng các doanh nghiệp, công ty ngày càng tăng, do đó sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Để có thể tồn tại và thu hút được sự quan tâm của khách hàng, các doanh nghiệp liên tục đưa ra các chiến lược marketing, PR truyền thông nhằm thể hiện vị thế của mình trên thị trường. Điều này tạo điều kiện cơ hội việc làm PR truyền thông phát triển mạnh mẽ. 

Bạn có thể thấy các thông tin tuyển dụng việc làm PR truyền thông nội bộ, việc làm nhân viên quan hệ công chúng tại Hà Nội, việc làm PR truyền thông tại Hồ Chí Minh và nhiều địa điểm khác trên cả nước được đăng tải ở nhiều nguồn khác nhau. Trong đó website là một trang uy tín việc làm được nhiều ứng viên tìm kiếm. Hãy truy cập ngay vào 123job.vn để có cơ hội chạm đến nhiều việc làm PR truyền thông hấp dẫn. 

Các vị trí công việc phổ biến trong việc làm PR truyền thông ở Việt Nam hiện nay 

Hàng ngày, bạn đọc báo, lướt web sẽ thấy các bản tin, thông tin hay những người nổi tiếng chia sẻ về một sản phẩm mà họ tin dùng và “hết lời ca ngợi”... Thấp thoáng đâu đó chính là biểu hiện của những bài viết PR truyền thông. Dưới đây là một số vị trí công việc về việc làm PR truyền thông123job.vn cung cấp đến các bạn:

Việc làm nhân viên PR (Nhân viên quan hệ công chúng) 

Có người ví vai trò của PR chính là hoạt động giữ hồn cho thương hiệu. Qua đó giúp mọi người nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động này. Thông thường trong bản JD mô tả công việc sẽ ghi chi tiết và cụ thể các nhiệm vụ mà một nhân viên quan hệ công chúng cần thực hiện, chúng thường là:

- Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu phát triển và đề xuất các chiến lược PR cho thương hiệu. Đề xuất các kế hoạch nhằm mục đích duy trì hình ảnh tốt đẹp và cải thiện hình ảnh của thương hiệu, doanh nghiệp. 

- Trong trường hợp công ty gặp các vấn đề về khủng hoảng, nhân viên PR có trách nhiệm phải giải quyết khủng hoảng và gây dựng lại niềm tin trong công chúng mục tiêu. Viết các bài viết PR và quan hệ công chúng.

Có thể nói công việc của nhân viên PR không phải là công việc đơn giản, chúng đòi hỏi phải có sự logic, thống nhất và chiến lược. Để có thể trở thành nhân viên quan hệ công chúng chuyên nghiệp, bạn nên là người năng động, yêu thích các hoạt động, sự kiện. Liên tục cập nhật các xu hướng và phong cách viết bài PR hiện đại. 

Bạn cũng cần là người có khả năng nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng, có tính sáng tạo cao. Các kỹ năng như khả năng quản lý, khả năng tổ chức và kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần được chú trọng đề cập đến trong CV xin việc của nhân viên PR. Mức lương của việc làm này thường từ 7 - 12 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn là khoảng 20 triệu đồng/tháng. 

Việc làm chuyên viên truyền thông nội bộ

Để có một tập thể công ty vững mạnh cần có sự liên kết và gắn bó giữa các cá nhân và thành viên của mỗi bộ phận và giữa các bộ phận. Và hoạt động truyền thông nội bộ đóng một vai trò quan trọng trong điều này. Phần lớn các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều có phòng truyền thông và không thể thiếu sự có mặt của các chuyên viên truyền thông nội bộ.  

Công việc chính của chuyên viên truyền thông nội bộ là lên ý tưởng cho các chương trình, sự kiện nội bộ của công ty nhằm gia tăng tinh thần đồng đội, sự gắn kết giữa các thành viên. Bên cạnh đó chuyên viên truyền thông nội bộ cũng cần lập kế hoạch tổ chức các hoạt động nhằm giữ gìn và duy trì văn hóa nội bộ công ty, tạo nên một tập thể vững mạnh. Tố chất cần có của chuyên viên truyền thông nội bộ chuyên nghiệp là khả năng sáng tạo, kỹ năng gắn kết mọi người, khả năng hoạt náo, khả năng giao tiếp hiệu quả. 

Dưới đây là mức lương tham khảo mà 123job.vn cung cấp cho các bạn:

- Việc làm chuyên viên truyền thông nội bộ tại Hà Nội có mức lương từ 7 đến 12 triệu đồng/ tháng.
- Việc làm chuyên viên truyền thông nội bộ tại Đà Nẵng có mức lương từ 6 đến 8 triệu đồng/ tháng.
- Việc làm chuyên viên truyền thông nội bộ tại Hồ Chí Minh có mức lương trung bình 8 triệu đồng/tháng. 

Việc làm nhân viên tổ chức sự kiện 

Hoạt động PR và truyền thông không thể thiếu sự có mặt của các sự kiện, chính vì vậy nhân viên tổ chức sự kiện là vị trí vô cùng quan trọng. Công việc của họ liên quan đến hoạt động liên hệ với đội ngũ những người nổi tiếng như MC, ca sĩ, nhóm nhảy… và quản lý các thông tin liên quan. 

Ngoài ra, nhân viên tổ chức sự kiện cũng cần giám sát và tiến hành quản lý chất lượng và tiến độ công việc. Trong quá trình tổ chức sự kiện bạn cần phải hỗ trợ trong công tác khách mời, công tác triển khai… Công việc này chính là công việc đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, sự năng động và khả năng nhạy bén trong công việc và đặc biệt cần phải tuân thủ quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Dưới đây là mức lương cho việc làm này:

- Nhân viên tổ chức sự kiện dưới 1 năm kinh nghiệm có mức lương từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.
- Nhân viên tổ chức sự kiện có 2 - 3 năm kinh nghiệm có lương từ 8 - 10 triệu đồng/ tháng
- Nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có lương từ 10 - 20 triệu đồng/tháng và có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng. 

Việc làm quản trị dự án PR

Các dự án PR phổ biến hiện nay là dự án PR trong việc ra mắt một dòng sản phẩm mới (Product Launch), dự án Pr nhằm củng cố thương hiệu và định vị thương hiệu (Brand Campaign); dự án PR phục vụ hoạt động cộng đồng và xã hội (Corporate Communications)… Bên cạnh đó chi tiết hơn dự án PR còn có thể phân chia cụ thể và chi tiết hơn… Chính vì sự phức tạp và đa dạng này nên hoạt động PR luôn cần có những người chịu trách nhiệm quản trị dự án. 

Việc làm quản trị dự án PR cần có sự tổng quan và bao quát nhất các chiến dịch PR của một thương hiệu hay công ty. Ứng viên muốn làm tốt công việc này cần có sự tổng hợp cao, khả năng logic, kỹ năng quản lý tốt… Mức lương cho việc làm này ở Việt Nam hiện nay là từ 10 - 20 triệu đồng/tháng.  

Việc làm chuyên viên PR Media 

Chuyên viên PR Media chính là vị trí công việc phổ biến trong ngành Truyền thông. Công việc của bạn sẽ liên quan đến việc viết và biên tập các nội dung chất lượng liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, công ty… Ngoài ra các hoạt động như quản trị khủng hoảng truyền thông, nghiên cứu thị trường để lập kế hoạch PR phù hợp và hiệu quả nhất. Để có thể làm tốt các công việc này, bạn cần gây dựng, duy trì mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, truyền hình… 

Chuyên viên PR marketing cần có sự kết hợp hài hòa giữa tính tỉ mỉ và bao quát trong công việc; khả năng làm việc với áp lực lớn là điều vô cùng quan trọng.  Mức lương trung bình của việc làm này là từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. 

Trên đây là một số vị trí việc làm PR truyền thông123job.vn cung cấp đến các quý bạn đọc. Chúc các bạn sớm có được công việc mơ ước của mình.