Ngành bất động sản đang là một ngành không bao giờ hết hot. Một thuật ngữ mà rất nhiều người quan tâm đó là Villa là gì? Phân biệt villa với các hình thức nghỉ dưỡng khác như thế nào? Cùng 123job tìm hiểu về nó qua bài viết này nhé.

Villa là gì? - Là “gà đẻ ra trứng vàng” của những ông trùm về đầu tư bất động sản, bởi đây chính là một trong những mô hình với sự lưu trú vô cùng đặc biệt và có mang lại được những lợi nhuận kếch xù. Dương như Villas cũng đang dần trở thành những xu hướng lựa chọn của những khách du lịch, không chỉ là trong nước mà ở cả ngoài nước. Tuy nhiên trong vài năm gần trở lại đây thì mỗi mô hình khu nghỉ dưỡng này cũng việc đã được phát triển và được mở rộng thành nhiều những hình thức và những kiểu cách khác như: Sky villas, Shop Villas, biệt thự liền kề

I. Tìm hiểu các khái niệm liên quan đến Villas là gì?

Tìm hiểu các khái niệm liên quan đến Villas là gì?

Tìm hiểu các khái niệm liên quan đến Villas là gì?

1. Villas là gì? 

Trong vài năm gần trở lại đây, Villas luôn luôn là điểm dừng chân của nhiều những tour du lịch, bởi nó có được những quy mô lớn, và được thiết kế hài hòa giữa không gian và có đồ nội thất tạo cho khách du lịch được cảm giác gần gũi, được hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt với các căn Villa đều được xây dựng dựa trên những sự thông thoáng và mới mẻ, với mỗi căn đầu có được những kết cấu mang theo đậm những phong cách riêng biệt. 

Thực ra Villa trong tiếng Anh khi dịch được có nghĩa là biệt thự, nó bao gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng xem phim,… và điểm nhấn đó chính là hồ bơi nhân tạo cực “đã”. Khi đang được sống trong những căn villa như vậy sẽ có cảm giác vừa xa hoa mà lại không hề xa lạ, để có thể diễn tả được hết những sự quyến rũ của căn Villa thì thật khó. Bởi với những tiêu chuẩn sẽ thường có được của một căn villa mà không hề đơn giản, cần phải được xây hoàn toàn riêng biệt với những khoảng không gian rộng lớn bao quanh, hoặc sẽ được bao bọc bởi sân vườn và có được sở hữu lối vào riêng biệt. Đây cũng chính là lý do vì sao mà tôi đã từng ước ao sẽ được sở hữu riêng về một căn villas để có thể đến để du lịch nghỉ dưỡng, tĩnh tâm,để giải tỏa được mọi muộn phiền trong cuộc sống bởi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên,với giá của mỗi căn Villas thì không hề rẻ, tiền tỉ mới có thể “dinh” được chúng, với giá cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào những nội thất và cả những độ hot của từng điểm du lịch.

2. Sky villas là gì?

Sky Villas cũng giống như những căn Villas đó là căn hộ cao cấp và đang được thịnh hành trong giới của những người nghệ sĩ nổi tiếng hoặc về tầng lớp

Thông thường như các căn nhà Sky villas là những căn hộ đang được thiết kế với một hoặc hai tầng, nhưng chỉ như vậy lại sẽ không có lý gì bởi nó lại được trở nên đặc biệt và được thu hút bởi các đại gia đúng không? Bởi như các căn Sky villas có những vũ khí đặc biệt, đó cũng là chúng đều được lựa chọn và được xây dựng tại với những tầng cao nhất của một tòa nhà cao cấp cùng với những cơ sở hạ tầng tiên tiến nhất. Và với những căn này đang đều đạt đến tiêu chuẩn cả về không gian, về diện tích và cả về thiết kế nội thất bên trong.

Tóm lại chúng đều có đầy đủ được những tiện nghi để đạt chất lượng 5 sao, ngang với những biệt thự nghỉ dưỡng tầm cao cấp quốc gia. Đó cũng chính là bí mật đằng sau, khi được họ sử dụng từ Sky villas – bầu trời và được kết hợp với những Villa để thể hiện lên được những sự độc đáo, phù hợp được với những lối sống tự do, sáng tạo để dành cho những chủ sở hữu được căn biệt thự này. Đối với những nền kinh tế - xã hội nước ta cũng đang trên đà phát triển, cũng là lúc nhu cầu chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn và  Sky villas cũng dần trở thành sự lựa chọn tuyệt vời đối với người yêu không gian sống tự do giữa lòng nhộn nhịp của cuộc sống.

3. Shop villas là gì? 

Đó chính là những khu phố ở thương mại điện tử được có diện tích nhỏ và vừa sẽ thường được xây dựng với những mục đích kinh doanh và với các dịch vụ thương mại như: coffee, tạp hóa, shop quần áo, nhà hàng nhỏ…… Shop Villas là mô hình nhà đang được kết hợp sáng tạo từ Shophouse với Villas. Vậy với thực ra Shop Villas là gì? Dòng Shop Villas có được những diện tích lớn hơn Shophouse nhiều, từ 250m2 đến 500m2, những căn Shop Villas có được tính chất đúng như những sự kết hợp của mọi tên gọi. Bởi nó sẽ vừa có là nhà phố thương mại vừa như là một biệt thự nghỉ dưỡng. Hay nói như một cách dễ hiểu thì nó có.

Xem thêm: Hỏi và Đáp: Quy trình giám sát thi công xây dựng gồm bao nhiêu bước?

II. Các loại hình Villa (biệt thự)

Các loại hình Villa (biệt thự)

Các loại hình Villa (biệt thự)

Ngoài những khái niệm Villa đó là gì hay về những đặc điểm của loại hình này ra sao bạn cần biết được rõ để có thể những sự đầu tư xây dựng để mua bán hợp pháp.

Hiện nay, với các loại hình Villa (biệt thự) phổ biến sẽ bao gồm 3 loại: biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, biệt thự song lập.

1. Villa (biệt thự đơn lập)

Là những loại hình biệt thự đang được xây dựng đơn lập trên với có những kiến trúc độc lập. Chúng đã tạo nên được một hình với khối riêng biệt. Bốn mặt thông thoáng, hài hòa với nhau.

Biệt thự đơn lập sẽ thường có tường rào bao quanh. Phần được xây dựng không tiếp giáp với những bất cứ tường rào nào của mỗi biệt thự.

Lối đi xung quanh cũng cần phải được rộng rãi để cũng dễ dàng đi lại. Ở trong khuôn viên sẽ có sân vườn, tiểu cảnh,…

2. Biệt thự song lập

Khác với những biệt thự đơn lập để loại biệt thự này phụ thuộc được vào những căn biệt thự bên cạnh để tạo được thành khối đồng nhất.

Về kiến trúc, với hai căn biệt thự đang được ốp cạnh vào nhau. Nếu như nhìn không kỹ sẽ có thể có nhiều người nhầm lẫn là đó1 căn. Thế nhưng thực chất đó là 2 căn để có thiết kế đối xứng nhau.

Biệt thự song lập chỉ có với 3 mặt thoáng. Thông thường với những diện tích được xây dựng của những biệt thự song lập sẽ nhỏ hơn với những biệt thự đơn lập.

Mặc dù chỉ có được 3 mặt thông thoáng thế nhưng về diện tích này đủ để trồng được cây xanh. Đi lại hoặc tại những tiểu cảnh hay sân vườn.

Chính bởi những sự đối xứng với nhau do đó có 2 căn biệt thự này sẽ luôn được hài hòa về thiết kế, màu sắc, đường nét, trang trí,…

3. Biệt thự liền kề

Nếu như bạn bắt gặp nhiều với nhiều những căn biệt thự đang được đặt cạnh nhau. Sắp xếp được thành những từng dãy có được hàng loạt thì đó chính là một biệt thự liền kề.

Các căn biệt thự liền kề sẽ thường có những mặt tiền sẽ hẹp hơn so với  những căn biệt thự đơn lập và được song lập.

Ngoài với các loại hình Villa ( biệt thự liền kề ) kể trên cũng có được thêm nhiều nhiều loại biệt thự khác như: biệt thự vườn, biệt thự tứ lập, biệt thự ghép khối,…

Xem thêm: Penthouse là gì? Những điều bạn chưa biết về căn hộ đặc biệt này

III. Bản chất khác biệt của Villas với những hình thức lưu trú khác

Bản chất khác biệt của Villas với những hình thức lưu trú khác

Bản chất khác biệt của Villas với những hình thức lưu trú khác

Mặc dù có cùng là một mô hình dịch vụ nhà ở, thế nhưng với mỗi hình thức lại có những đặc điểm và có bản chất khác nhau. Khi đi du lịch nhưng lại không phân biệt được rằng mình đang du lịch nghỉ dưỡng tại một mô hình nào thì điều đó thật là không nên chút nào đúng không? 123job sẽ giúp đến các bạn phân biệt được chúng, để tránh sẽ gặp phải được trường hợp trên nhé! 

1. Villas và ngôi nhà nghỉ, homestay thông thường 

Chắc mô hình này có thể các bạn đã được hiểu rõ rồi, bởi vì nó quá quen thuộc đối với chúng ta. Những ngôi nhà nghỉ hay những homestay thông thường sẽ hay bị hạn chế về không gian và về diện tích. Căn nhà đó sẽ chú trọng đến thực tế hơn đó là sự sang trọng, xa hoa, không gian, cảnh quan, tính của thẩm mỹ giống như về căn villa. Tuy nhiên còn đối với những căn có mô hình dịch vụ như vậy thì có được giá cả hợp lý và có phù hợp với nhiều những đối tượng hơn. Còn villa thì với chi phí du lịch nghỉ dưỡng một đêm sẽ có thể là gấp đôi hoặc cao hơn so với nhà nghỉ ở homestay. 

2. Villa và khách sạn 

Khách sạn hay còn gọi đó là hotel, là một hay nhiều những tòa nhà lớn hoặc nhỏ nhiều tầng, trong đó sẽ bao gồm có nhiều những căn phòng khác nhau và đang được xây dựng bằng những bê tông cốt thép là chính.Và có được những điểm khác biệt hoàn toàn lớn với giữa villahotel đó chính là về không gian, thay vì sẽ lựa chọn được những địa điểm riêng biệt, biệt lập hay với không gian sống khác để xây dựng lên biệt thự giống như villa thì với hotel lại sẽ thường được chọn ở những nơi tập trung với nhiều những người đi lại và sẽ có nhiều được những địa điểm vui chơi, phù hợp với những khách du lịch. Bởi vì các bạn cũng có thể nhận thấy được với những căn villa đó được đề cao về những vấn đề rộng rãi, thoáng đãng và có tiện nghi cao cấp thì hotel này lại được xây dựng lên dựa trên với những sự thuận tiện lưu trú của khách du lịch đó là chủ yếu. 

3. Villa và Bungalow

hờ vào lợi thế có được những không gian đơn giản và có thể được dịch chuyển. Ngoài ra cũng giống như Villa ở điểm đó là được có được những thiết kế riêng biệt dù có hơi nhỏ, khi được so sánh với villas. Ngoài ra, với những mô hình nhà Bungalow đều xây dựng bằng vật liệu gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như là gỗ, tre, nứa,… Đây cũng chính là những mô hình lý tưởng dành cho những bạn có sự yêu thích thiên nhiên và có những thời gian lưu trú ngắn. 

4. Villas và khu nghỉ dưỡng 

Khu du lịch nghỉ dưỡng hay còn được nhiều bạn gọi đó là Resort, với mô hình này sẽ thường được xây dựng với thành những cụm căn nhà, có được với quy mô rộng hơn so với villas. Và nó bao gồm với nhiều những loại mô hình du lịch nghỉ dưỡng khác trong đó có villa, bungalow… Ngoài ra với những khu du lịch nghỉ dưỡng cũng đang được xây dựng thêm với nhiều loại hình tham quan, khu giải trí, vui chơi… Và đương nhiên là khi nhắc đến về không gian và về chất lượng cũng không gì thua kém so với villa. Tương đối thích hợp được với những bạn khi có nhu sẽ cầu được giải tỏa stress và sẽ muốn được hòa mình với thiên nhiên và có thể thưởng thức được hương vị cuộc sống nhẹ nhàng.

Xem thêm: Sow là gì? Ý nghĩa của Sow trong công việc mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

IV. TOP 10 villas nổi tiếng của Việt Nam

TOP 10 villas nổi tiếng của Việt Nam

TOP 10 villas nổi tiếng của Việt Nam

Khi nhắc đến chủ đề này thật khó để không nhắc đến TOP 10 villas nổi tiếng, đang thu hút đến được một lượng lớn khách du lịch ở hàng năm.

 - Santa Villa Hội An: Nhờ vào lợi thế được nằm cạnh mặt biển An Bàng nên đây sẽ là cơ sở lưu trú tuyệt vời cho những ai có sự yêu thích cái nắng gió của biển. Ngoài ra nơi đây cũng sẽ rất chú trọng được đến nội thất sang trọng – tinh tế dù chỉ với những chi tiết nho nhỏ.

 - Sapa Jade Hill: Có lẽ Sapa chính là địa danh không mấy xa lạ được với các bạn, độ HOT của nơi đây không cần bàn cãi gì nhiều, đó cũng chính là một lợi thế lớn nhất của Villas này. Khi tôi đặt chân đến nơi đây, điều đầu tiên mà tôi luôn ấn tượng với nơi đây.

- Luxury villa Sóc sơn - Hà Nội: Nếu như bạn đang ở Hà Nội mà lại muốn được lạc bước đến những ngọn đồi nào đó giống như Đà Lạt, bạn muốn được cảm nhận hết những luống hoa đang vươn vai khoe những màu sắc rực rỡ, thì các bạn hãy cùng đến nơi đây ngay thôi. Vừa được hưởng thụ hết sự thiết kế cổ điển pha hiện đại và vừa được thưởng thức với những món nướng BBQ ngoài trời. - Tấm villa 

- Ninh Bình: Với những tiêu chí “hợp với túi tiền” thì đây chính là Villa lý tưởng dành cho bạn, nơi đây sẽ có được những thiết kế theo như phong cách ấm cúng gia đình. Khi đến đây các bạn sẽ được có cơ hội tham quan Tam Cốc Bích Động cách chưa đầy 0,5km; hoặc Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tràng An,… - Soleil House Villa

 - Thừa Thiên Huế: Bạn có muốn mình được đắm chìm trong những bộ phim lãng mạn, nên thơ do chính mình làm đạo diễn không? Đó chính là khi bạn được ngồi trên chiếc xe đạp băng qua những cánh đồng lúa cùng với không khí của“miền quê đáng sống”…

- Minh House villa Đà Nẵng: Nếu như bạn đã đặt chân đến với những thành phố Đà Nẵng thì điều thật tiếc đó nếu như không đến với cơ sở Villa này, bởi nơi đây đã được xây dựng theo như những kiểu kiến trúc giếng trời, vừa sẽ có thể tiết kiệm được điện năng, vừa được hòa mình vào trong cuộc sống hoang dã.

 - Venity Villa - Nha Trang: Với những lượt bình chọn đó là villa đẹp và sang trọng nhất ở Nha Trang thì với nơi đây cũng đang trở nên nổi tiếng và được thu hút với nhiều lượng khách du lịch hơn. Khi đến với Venity , các bạn sẽ cũng được tận hưởng được nội thất tiện nghi, cực kỳ sang trọng và rất đẳng cấp. Ngoài ra các bạn cũng sẽ được hưởng với một số những dịch vụ ở tại hồ bơi rộng,có phòng xem phim riêng biệt… 

- Villa Luxury 3 - Đà Lạt: Nổi tiếng là một nơi được sở hữu với những khuôn viên rộng lên đến 2.000m2, rất rộng rãi, thoáng mát được tạo nên từ những không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Thật là điều tuyệt vời nếu như được ngồi ngồi đọc sách và được nhâm nhi ly trà tại không gian này.

- Plumeria private Villa - Tp.HCM: Thật tuyệt vời, nếu như bạn cùng với gia đình, bạn bè có được dự lựa chọn đến địa điểm này để du lịch nghỉ dưỡng trong đợt nghỉ lễ. Bởi nơi đây có được thiết kế không gian Biệt thự nghỉ dưỡng rất sang trọng.

 - Villa Búng Gội - Phú Quốc: Địa điểm có mang đậm được những phong cách Đông Dương hiện đại, luôn cung cấp đến cho những quan khách được những dịch vụ tốt nhất. Các bạn nên đến và có thể trải nghiệm được những thực tế để tự tạo được sự ấn tượng cho riêng mình nhé!

Xem thêm: Bật mí những điều cần phải biết về ngành xây dựng năm 2021

V. Những lợi ích khi thuê Villa

Những lợi ích khi thuê Villa

Những lợi ích khi thuê Villa

1. Sức chứa lớn (từ 2 đến 40 người)

Tiêu chuẩn của một villa sẽ bao gồm phòng khách, nhiều phòng ngủ (thường sẽ là từ 5 đến 7 phòng ngủ), có sân vườn và hồ bơi riêng. Với những thiết kế rộng rãi như vậy, một villa thường có được sức chứa khá lớn. Lên đến tận 40 người mà không chật chội. Hệ thống rất tiện ích ở villa sẽ đảm bảo cách phục vụ tốt nhất. Mọi những nhu cầu sinh hoạt cá nhân mà khi không hề gây đến sự phiền toái. Và đây cũng chính là lý do mà với  nhiều những gia đình/ nhóm bạn lựa chọn về villa làm nơi Biệt thự nghỉ dưỡng cho những kì nghỉ dài của mình.

Các thành viên được ăn và được sinh hoạt cùng nhau trong một khoảng thời gian nghỉ dưỡng. Từ đó sẽ giúp gắn kết được và hiểu nhau nhiều hơn. Villa với những thiết kế với phòng bếp riêng biệt cùng đầy đủ những đồ dùng, bếp. Khách khi tới khu nghỉ dưỡng cũng có thể đi chợ để mua hải sản tươi sống về chế biến. Cả gia đình sẽ cùng quây quần và cùng trò chuyện bên những món ăn.Với những sân vườn rộng rãi, mọi khách du lịch sẽ có thể tổ chức. Những buổi tiệc BBQ sôi động ngoài trời mà sẽ không sợ khi phải làm phiền đến láng giềng. Đây chính là những tiện ích vượt trội nhất mà không cần phải bất kì với một loại hình lưu trú nào khác có thể đáp ứng được. 

2. Mang lại cảm giác thoải mái, yên tĩnh

Khi bạn lựa chọn được một loại hình lưu trú, khách nghỉ dưỡng sẽ còn quan tâm. Xem  rằng nơi này có mang lại được những cảm giác thoải mái, và đặc biệt đó là có yên tĩnh được không? Với những thiết kế biệt lập ở không gian xung quanh, villa sẽ hoàn toàn đảm bảo được những yêu cầu này. 

Khuôn viên của villa thường sẽ được bao trọn bởi những tường rào. Có được diện tích sân vườn rất rộng rãi sẽ giúp cho ngăn cách được với những khuôn viên khác hay về các khu vực ồn ào ở bên ngoài. khu nghỉ dưỡng của mỗi khách du lịch sẽ hoàn toàn được trọn vẹn và rất yên tĩnh. Thoải mái nhất được với những phút giây rất riêng tư khi được ở  bên gia đình người thân- điều mà bất kì ai cũng đều mong muốn khi đi du lịch và đi nghỉ dưỡng. Ngoài ra, không chỉ có yên tĩnh, các villa cũng đều có những an ninh cực tốt, không hề có đến các hiện tượng trộm cắp. Phá rối đến cho bạn để bạn yên tâm sống trọn trên từng khoảnh khắc.

3. Địa điểm check-in thú vị

Hệ thống villa ở Việt Nam sẽ không chỉ đầu tư được về chất lượng mà còn đang được những  nhà đầu tư quan tâm về những thiết kế. Thiết kế rất sang trọng nhưng cần phải đảm bảo được sự mới lạ và có sự sở hữu tầm view chuẩn sẽ càng dễ dàng thu hút được nhiều những khách du lịch hơn. Chỉ cần khi ở trong một villa có được những thiết kế tuyệt đẹp và được pose dáng, bạn sẽ dễ dàng có được với những tấm hình độc đáo, sang trọng mà sẽ không cần phải ai cũng có thể check-in được. 

4. Mức giá phù hợp

Trước đây, với những loại hình lưu trú này sẽ thường được biết đến như là nơi lưu trú cho  những khách hạng sang. Thế nhưng, giờ đây, với sự phát triển và với những nhu cầu Biệt thự nghỉ dưỡng của mọi khách du lịch nên với mức giá đó đã rất phù hợp. Và nếu như  khi ở đông, chia đầu người thì những  mức giá có thể được rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê khách sạn. 

Biệt thự nghỉ dưỡng được ở một nơi sang trọng, tiện ích có đầy đủ, có không gian riêng tư. Lại được ngắm nhìn ở hoàng hôn, bình minh ở những tầm view cực chuẩn. Khách nghỉ dưỡng có thể thoải mái được thả mình trong khu nghỉ dưỡng bể bơi ở những khuôn viên biệt thự. Mà khỏi lo ngại khi có nhiều những khách hàng khác như ở trong khách sạn. Được toàn quyền sử dụng được mọi tiện ích với trong một không gian riêng tư. Đây sẽ phải chẳng là một nơi biệt thự nghỉ dưỡng mà với bất kì ai cũng đều mong muốn? 

Xem thêm: Kỹ sư xây dựng là gì? Vì sao nên chọn nghề kỹ sư xây dựng

VI. Kết luận 

Villa hay còn gọi được gọi là biệt thự cũng đều có những ưu điểm nhất định. Phù hợp được vớ mọi đối tượng du lịch khi là những gia đình/ nhóm bạn thân đang muốn sở hữu  với một không gian riêng tư cho những  kì nghỉ dài. Các nhà đầu tư ở bất động sản tại Việt Nam cũng đang ngày càng đầu tư mạnh tay vào những loại hình lưu trú biệt thự liền kề, này. Đem đến được cho thị trường du lịch Việt Nam với những sản phẩm riêng biệt và rất độc đáo nhất. Hy vọng với qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ được rằng villa là gì và sẽ phân biệt được villa với những  loại hình lưu trú khác. Từ đó sẽ có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất . Chúc bạn sẽ có được một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời và trọn vẹn nhất bên gia đình, người thân!