Google slides là một ứng dụng có nhiều tính năng hữu ích cần thiết cho hoạt động học tập và làm việc của con người. Vậy Google slides là gì? Đối tượng sử dụng powerpoint online cùng những lợi ích đặc biệt của slide powerpoint hiện nay là gì?

Hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin và Internet trong đời sống và sản xuất là một trong những thành tựu vĩ đại của con người. Đây cũng là bước đột phá của thế kỷ 21. Nhờ đó, năng suất và hiệu quả kinh doanh cũng như quá trình thực hiện các thao tác được gia tăng đáng kể. Trong đó, chúng ta có xu hướng sử dụng các nền tảng miễn phí tiện ích. Và trong số đó chính là Google Slides. Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết này nhé! 

I. Khái quát về google slides 

Các slide powerpoint thường hỗ trợ các tệp tin với định dạng như .ppt, .pptx, .odp, .pdf… Đây được xem là một tiện ích để thuận tiện trong hoạt động chuyển đổi các tệp thuộc trình duyệt Microsoft Office.

1.Google slides (Google trình bày) là gì?

Hiện nay, Google đem đến nhiều tiện ích miễn phí cho người dùng. Dưới đây là các tiện ích nổi tiếng và phổ biến nhất:

  • Gmail: Hòm thư điện tử cho phép gửi và nhận thư điện tử trong phạm vi quốc tế.
  • Google Drive: Nơi lưu trữ dữ liệu điện toán đám mây hoàn toàn free. 
  • Google Docs: Phần mềm words trên nền tảng online, cho phép nhiều người cùng truy cập và sửa đổi chỉ cần có Internet. 
  • Google Sheets: Công cụ bảng tính online có tính năng tương tự như Google Docs.
  • Google slides: Công cụ trình diễn có tính năng trình bày cả online và offline. 

Trong đó, Google slides là một ứng dụng trình bày trực tuyến, dễ dàng có thể chia sẻ, kết nối và cho phép nhiều tài khoản cùng truy cập trong một khoản thời gian. 

Google trình bày và google slides là gì ?

Google trình bày và google slides là gì ?

2. Đối tượng sử dụng Google Slides là gì?

Đối tượng thích hợp nhất để sử dụng các tính năng của Google slides là gì? Chúng ta có thể khẳng định, bất cứ ai cũng có thể nhận những lợi ích đến từ việc dùng Google slides, bao gồm:

Tuy nhiên, với nền tảng google trình bày này, sẽ là giải pháp tối ưu cho nhiều hoạt động kinh doanh có ngân sách hạn chế. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng powerpoint google, slide powerpoint, Google slides… khi đã đăng ký và sở hữu một tài khoản Google miễn phí.

Việc sử dụng Google slides cực kỳ đơn giản, chỉ cần máy tính hoặc thiết bị điện thoại có kết nối Internet là các hoạt động sẽ được triển khai trơn tru, bình thường. 

3. Những lợi ích của Google Slides là gì? 

Sử dụng miễn phí là một trong những điểm cộng lớn nhất của công cụ Google slides. Vậy còn những lợi ích khác của Google slides là gì?

Dưới đây là các công dụng nổi bật nhất:

  • Khả năng chỉnh sửa trực tiếp: Nếu như words hoặc excel trên hệ điều hành, bạn cần thực hiện thao tác save (lưu) thì với Google slides, điều này không phải là vấn đề bởi tính năng lưu tự động. 
  • Khả năng cộng tác:Google slides cho phép nhiều người truy cập cùng một lúc để chỉnh sửa, nhận xét và thay đổi dữ liệu. Do đó đây là nền tảng phù hợp với các hoạt động theo đội nhóm.
  • Chia sẻ an toàn và được phép kiểm duyệt quyền truy cập: Cho dù là google trình bày, powerpoint online, powerpoint google hay slide powerpoint thì chủ sở hữu đều có quyền thiết lập tài khoản xem, chỉnh sửa hay nhận xét dữ liệu. 
  • Tính năng xem lại lịch sử truy cập và chỉnh sửa: Đây là khả năng nổi trội trên nền tảng  Google slides. Lúc này, bạn có thể xem lại các phiên bản cũ đã sửa đổi một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Các dạng mẫu có sẵn: Các mẫu được tạo sẵn tạo sự thuận lợi cho người dùng sử dụng để tăng hiệu quả thẩm mỹ trình bày. 
Những lợi ích nổi trội của  Google slides là gì?
Những lợi ích nổi trội của Google slides và slides Powerpoint là gì?

4. Những điều bạn có thể làm với Google Slides là gì? 

Là công cụ đắc lực, với Google slides bạn có thể tận dụng được nhiều tính năng vượt trội với các thao tác đơn giản. 

  • Tạo và trình bày với google trình bày: Đây là việc soạn thảo bài thuyết trình với phong cách trình bày chuyên nghiệp. 
  • Tạo timeline nhanh chóng: Hoạt động này được thực hiện nhằm kiểm tra một dự án, kế hoạch hành động của một nhóm kinh doanh…
  • Tạo bản trình diễn cho powerpoint google (slide powerpoint) và powerpoint online. 
  • Thêm mới một video lưu trữ trong dữ liệu bộ nhớ. 

II. Cách đăng ký tài khoản Google slides 

Để sử dụng các tính năng đặc biệt trên Google slides như powerpoint online, powerpoint google… Bạn cần đăng ký tài khoản bằng cách thực hiện các bước sau đây:

  • Truy cập vào “.google.com” => Tạo tài khoản => Lựa chọn mục tạo tài khoản bản quyền cho cá nhân. 
  • Cài đặt một số thông tin như tên, mật khẩu, SĐT…
  • Nhận mã xác minh qua SĐT. 
  • Chấp nhận các điều khoản của Google slides để sử dụng tính năng. 

Google sildes là một trong ứng dụng nổi bật của Google

Google sildes (slide powerpoint) là một trong ứng dụng nổi bật của Google

III. Cách sử dụng google slides

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản Google. Lúc này, hãy tạo bản trình bày Google slides đầu tiên cho mình nhé. Bạn cần di chuột vào biểu tượng các dấu + ở góc màn hình sau đó khi dấu + chuyển thành biểu tượng bút chì có màu đen, hãy nhấp chuột vào. 

Dưới đây là cách sử dụng một số tính năng đặc biệt của Google Slide:

1. Cách sử dụng powerpoint online (powerpoint google) nhanh và đơn giản nhất.

Bạn có thể kéo thả trực tiếp tệp Powerpoint vào google Drive để sử dụng như là một powerpoint online. Ngoài ra, bạn có thể tạo trực tiếp file bằng tính năng của Google Slides. Để tiến hành tải xuống máy tính, hãy thực hiện các bước:

  • Nhấp chuột trái vào “Tệp” => Tải xuống dưới định dạng Microsoft Powerpoint. 
  • Ngoài ra, các định dạng khác như .PDF, .ODP, .GEPG cũng là những dạng dữ liệu phổ biến. 

2. Cách kiểm tra chính tả trong Google Slides. 

Một tính năng tuyệt vời không thể không nhắc đến của Google Slides chính là khả năng kiểm tra lỗi chính tả. Để thực hiện điều này, bạn cần tiến hành như sau:

Chọn “Công cụ” => “chính tả” => Chọn “Lỗi gạch chân” Lúc này các ký tự hoặc từ sai chính tả sẽ hiển thị màu khác bình thường và Google Slides sẽ đề xuất một số từ ngữ đúng nhất để bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể tự sửa trực tiếp bằng việc sử dụng bàn phím.

IV. Chia sẻ và hợp tác trên google slides

Chia sẻ và hợp tác trên Google slides chính là tính năng tuyệt vời của bộ công cụ này. 

1. Cách thực hiện chức năng “chia sẻ” trên Google Slides

Những chủ tài khoản được chia sẻ dữ liệu có thể xem, chỉnh sửa hoặc nhận xét (tùy thuộc vào chế độ chủ sở hữu lựa chọn). Điều này tạo sự thuận tiện cho các hoạt động theo đội nhóm…

Để làm điều này, bạn cần nhấp chuột vào nút màu cam ở tệp cần chia sẻ. Sau đó nhập địa chỉ email người cần chia sẻ, tiếp tục lựa chọn chế độ phù hợp. Sau cùng là “Nhận liên kết có thể chia sẻ” để lưu lại địa chỉ liên kết của tệp dữ liệu.

Cuối cùng, hãy gửi địa chỉ này cho những người được chia sẻ để họ có thể truy cập một cách nhanh nhất. Tính năng này được ứng dụng trong nhiều hoạt động kinh doanh từ lập kế hoạch đến xây dựng chiến lược kinh doanh, quản trị nhân lực… 

2. Cách thực hiện việc “hợp tác” chỉnh sửa theo nhóm

Chế độ “hợp tác” nổi bật nhất bởi hai tính năng là:

  • Liên kết đến một slide khác: Lúc này, bạn cần sao chép đường link liên kết (URL) từ thanh địa chỉ trình chiếu.
  • Cách chèn bộ ký tự đặc biệt: Thao tác thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, nhấp chuột vào biểu tượng “Chèn” => “Ký tự đặc biệt” => Lựa chọn ký tự đặc biệt yêu thích hoặc phù hợp với dữ liệu cần trình chiếu. 

V. Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích về Google slide và những công dụng tuyệt vời của bộ công cụ này. Cho dù bạn là một nhân viên Marketing, nhân viên bán hàng hay chủ của một doanh nghiệp kinh doanh thì việc ứng dụng Google slides vào công việc cũng là một ý tưởng tuyệt vời!