Khoảng thời gian cuối tuần thường là thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên nhiều người vẫn lựa chọn tìm những công việc làm thêm cuối tuần để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Vậy khi tìm việc làm thêm cuối tuần cần lưu ý những gì?

Một công việc làm thêm cuối tuần sẽ giúp bạn có thêm một mức thu nhập nhỏ nào đó để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, việc tìm kiếm một công việc làm thêm cuối cùng càng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên nếu không biết cách tìm, bạn sẽ rất dễ bị các đối tượng xấu lừa đảo hoặc lợi dụng. Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được bật mí những lưu ý khi tìm công việc làm thêm cuối tuần nhé!

I. Những việc làm thêm cuối tuần giúp kiếm thêm thu nhập

Đối với các bạn sinh viên, hầu hết chưa có quá nhiều kinh nghiệm tìm việc làm thêm, vì vậy có những việc làm thêm cuối tuần nào giúp kiếm thêm thu nhập vẫn luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Và để giúp giải đáp thắc mắc đó của nhiều bạn sinh viên thì dưới đây là Top 5 việc làm thêm cuối tuần giúp kiếm thêm thu nhập phổ biến nhất mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

1. Nhân viên phục vụ

Nằm trong Top những việc làm thêm cuối tuần giúp kiếm thêm thu nhập không thể không kể tới công việc nhân viên phục vụ. Công việc này được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn hiện nay nhằm có thêm thu nhập. Đối với công việc nhân viên phục vụ, bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… Mức lương trung bình của nhân viên phục vụ Part-time dao động từ 2-4 triệu VNĐ/tháng. Bên cạnh đó nếu hoàn thành tốt công việc được giao, giải quyết vấn đề trong quá trình làm việc tốt, bạn còn nhận được thêm tiền thưởng và tiền Tips từ khách hàng.

Những việc làm thêm cuối tuần giúp kiếm thêm thu nhập

Những việc làm thêm cuối tuần giúp kiếm thêm thu nhập

2. Trợ giảng

Đối với công việc trợ giảng, bạn có thể làm việc tại các Trung tâm tiếng Anh. Công việc này mang tới cho các bạn sinh viên rất nhiều lợi ích khác nhau. Theo đó không những được rèn luyện thêm về khả năng ngoại ngữ mà bạn còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Mức lương của Trợ giảng sẽ phụ thuộc nhiều vào thời gian làm việc, khối lượng công việc và độ khó của công việc. Theo đó mức lương dao động trung bình khoảng 2-6 triệu VNĐ/tháng.

3. Bán hàng Online

Bán hàng Online hiện đang là công việc được nhiều bạn sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa lựa chọn hiện nay. Công việc làm thêm cuối tuần này có ưu điểm là bạn có thể làm Online hoàn toàn tại nhà mà không phải tốn thời gian đi lại. Mức thu nhập của việc làm bán hàng Online rất linh hoạt, phụ thuộc vào khả năng bán hàng của bạn. Nếu số lượng đơn hàng của bạn chốt hàng tháng càng nhiều thì chắc chắn mức giá sẽ càng cao.

4. Gia sư

Đối với những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt những năm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, công việc làm thêm gia sư được xem là công việc phù hợp nhất. Tùy vào đối tượng gia sư là học sinh cấp 1 hay cấp 2, bạn sẽ có những mức lương khác nhau. Theo đó đối với học sinh cấp 1 thì mức lương làm gia sư thường dao động từ 100.000-150.000VNĐ/ca 2 tiếng. Đối với học sinh cấp 2, mức lương này sẽ cao hơn, dao động từ 180.000-250.000VNĐ/ca. Và đặc biệt nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt thì công việc gia sư tiếng Anh sẽ cao hơn nhiều.

5. Cộng tác viên viết bài

Trong những năm gần đây nghề Freelancer khá phát triển và mang tới nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Cũng giống như công việc bán hàng Online, công việc này có thể làm việc Online tại nhà. Trong số những công việc freelancer thì vị trí cộng tác viên viết bài là phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

II. Một số lưu ý khi tìm việc làm thêm cuối tuần

Bên cạnh những công việc làm thêm cuối tuần phổ biến hiện nay thì có những lưu ý gì khi tìm việc làm thêm cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, khi kinh nghiệm sống còn ít, chưa được tiếp xúc nhiều với những công việc làm thêm sẽ rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo. Và để tránh tình trạng đó, dưới đây là một số lưu ý khi tìm việc làm thêm cuối tuần mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Tìm việc ở những địa chỉ uy tín: Mặc dù hiện nay dưới sự phát triển của Internet, các trang mạng xã hội, việc tìm kiếm cho mình một việc làm thêm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách tìm, nhận việc ở những nơi không uy tín sẽ rất dễ bị lừa đảo. Vì thế một lưu ý lớn nhất bạn cần quan tâm là tìm việc ở những địa chỉ uy tín. Một số Website tìm kiếm việc làm thêm uy tín bạn có thể tham khảo như: 123job.vn, TopCV, Ybox…
  • Đảm bảo có một sức khỏe tốt: Sau khoảng thời gian 1 tuần làm việc mệt mỏi, những ngày thứ 7, chủ nhật là khoảng thời gian bạn dành cho bản thân mình, nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng cho một tuần làm việc mới. Khi tìm cho mình một việc làm thêm cuối tuần cũng đồng nghĩa với việc thời gian bạn dành cho bản thân ít đi. Vì vậy điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là đảm bảo một sức khỏe thật tốt. Và bên cạnh đó đừng vì muốn kiếm thêm thu nhập mà nhận quá nhiều ca làm việc trong ngày. 

III. Thỏa thuận lương thế nào khi nhận việc làm thêm vào cuối tuần?

Thỏa thuận lương thế nào khi nhận việc làm thêm vào cuối tuần?

Thỏa thuận lương thế nào khi nhận việc làm thêm vào cuối tuần?

Dưới đây là một số bí quyết thỏa thuận lương thành công khi nhận việc làm thêm cuối tuần mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Nắm rõ quy định về mức lương tối thiểu: Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm và xin một công việc làm thêm cuối tuần thì việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu xem mức lương tối thiểu dành cho công việc đó là bao nhiêu. Bên cạnh đó nên tìm hiểu xem hình thức trả lương như thế nào, mức lương trả theo giờ hay theo năng suất lao động.
  • Tìm hiểu cách thức tuyển dụng của công ty: Tìm hiểu về cách thức tuyển dụng, các chế độ đãi ngộ của công ty trước khi nhận việc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công việc và cho bạn thấy được liệu đây có phải môi trường làm việc mà mình mong muốn không. 
  • Cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị của bạn: Mức lương bạn nhận được là bao nhiêu sẽ phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm và giá trị mà bạn mang lại cho công ty. Vì vậy để có được mức lương mơ ước thì đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị của bạn trong buổi phỏng vấn xin việc nhé!

Một trong những bí quyết giúp bạn thỏa thuận được mức lương mà bản thân mong muốn là cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị của bạn. Khi bạn có cho mình nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn thì chắc chắn bạn sẽ có được mức lương mà bản thân mơ ước. Vì vậy hãy không ngừng trau dồi, phát triển bản thân mỗi ngày bạn nhé!

IV. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về những việc làm thêm cuối tuần phổ biến, lưu ý khi tìm việc làm thêm cuối tuần cùng bật mí cách thỏa thuận lương hiệu quả mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về việc làm thêm cuối tuần ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!