Mỗi doanh nghiệp có một cơ cấu tổ chức khác nhau, tuy nhiên có một vị trí công việc giữ vai trò chủ chốt trong hầu hết doanh nghiệp - nhân viên hành chính nhân sự. Ở mỗi mô hình doanh nghiệp, nhiệm vụ của nhân viên hành chính nhân sự sẽ khác nhau với những đầu mục công việc đa dạng. Hầu hết doanh nghiệp ở nhiều khu vực đều yêu cầu nhân viên hành chính như tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội. Vậy công việc chủ yếu của vị trí nhân viên hành chính bao gồm những mục công việc gì?
I. Việc làm nhân viên hành chính nhân sự là gì?
Nhân viên hành chính nhân sự là người chịu trách nhiệm chính trong việc thực thi các mục công việc cụ thể trong phòng hành chính với một số mục tiêu kinh doanh như hậu cần, tổ chức sự kiện, gặp đối tác. Nhân viên hành chính nhân sự cũng là người chịu trách nhiệm về việc lưu trữ và sắp xếp những văn kiện, giấy tờ liên quan đến hoạt động của công ty. Việc làm nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội cũng như những khu vực khác diễn ra khá sôi nổi.
II. Cơ hội việc làm nhân viên hành chính nhân sự
1. Vai trò của việc làm nhân viên hành chính nhân sự trong thị trường lao động
Với những đề mục công việc như trên cũng đủ chứng tỏ được vai trò của nhân viên hành chính nhân sự trong công ty. Để có thể chịu trách nhiệm nhiều đầu công việc đa dạng, việc tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội cũng đưa ra nhiều yêu cầu và tiêu riêng phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp bên cạnh vị trí nhân viên hành chính văn phòng, nhiều cơ cấu doanh nghiệp còn tuyển dụng hành chính văn thư tại Hà Nội để chịu trách nhiệm những việc liên quan chủ yếu đến giấy tờ. Bên cạnh đó cũng có một số vị trí tìm việc hành chính nhân sự tại Hà Nội chịu trách nhiệm về nhân sự hay chế độ phúc lợi cho doanh nghiệp.
2. Cơ hội với những việc làm nhân viên hành chính nhân sự
Với nhiều vị trí công việc khác nhau, cơ hội việc làm nhân viên hành chính nhân sự cũng vì đó mà đa dạng hơn. Hoạt động tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội với nhiều tiêu chí khác nhau được đăng tin trên nhiều kênh tuyển dụng. Mặc dù tính chất công việc không yêu cầu khắt khe, tuy nhiên với đa dạng nhiệm vụ chính nên nhân sự cũng tìm kiếm những ứng viên có tinh thần học hỏi.
Cơ hội việc làm nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội cũng như tuyển dụng nhân viên tại Hà Nội khá đa dạng ở nhiều quận huyện trong nội thành cũng như ngoại thành. Vì vậy dù ở bất cứ khu vực nào, ứng viên cũng có thể tìm kiếm việc làm giờ hành chính tại Hà Nội và vị trí khác.
3. Mức lương của việc làm nhân viên hành chính nhân sự
Mức lương phổ biến khi tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội dao động từ 5.000.000 - 7.000.000 VND/tháng tùy vào nhiệm vụ chính và quy mô hoạt động của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp với cơ cấu tổ chức khác nhau sẽ có một mức ngân sách cho vị trí nhân viên hành chính, vì vậy khi tham gia phỏng vấn để phần trăm thành công cao, ứng viên có thể tìm hiểu thị trường chung để thương lượng mức lương hợp lý.
III. Mô tả chi tiết công việc liên quan đến việc làm nhân viên hành chính nhân sự
Công việc chính khi tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội là người lưu trữ và sắp xếp những thông tin liên quan đến công văn, giấy tờ, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ở một số doanh nghiệp, nhân viên hành chính cũng là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đơn xin về sớm, nghỉ ốm, xét tăng lương,... và các loại giấy tờ khác liên quan đến nhân viên của công ty.
Với nhiều doanh nghiệp tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội như một chuyên viên tuyển dụng, công việc chính của họ là theo dõi chế độ phúc lợi và bảo hiểm y tế cho nhân viên của công ty. Ngoài ra, tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội còn bao gồm công tác lễ tân như đón khách, hỗ trợ họp, event hay đặt lịch công tác. Song song đó, nhân viên hành chính cũng chịu trách nhiệm mua sắm cơ sở vật chất và trang thiết bị cho doanh nghiệp.
IV. Những kỹ năng cần có để có việc làm nhân viên hành chính nhân sự
Với những đầu công việc như trên có thể thấy lượng công việc khi tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội khá nhiều. Vì vậy để quản lý cũng như hoàn thành tất cả nhiệm vụ, nhân viên hành chính sẽ phải trang bị một số kỹ năng chủ chốt:
- Kỹ năng quản lý thời gian: Như đã đề cập ở trên, nhiệm vụ chính của nhân viên hành chính nhân sự khá nhiều và đa dạng, vì vậy nếu không có kỹ năng quản lý thời gian, nhân viên hành chính sẽ khó có thể đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời hạn. Không chỉ hoạt động tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội mới cần đến kỹ năng quản lý thời gian, hiện nay, nhiều vị trí như việc làm kế toán tại Bắc Ninh cũng đòi hỏi kỹ năng này. Bất cứ vị trí công việc nào cũng có những nhiệm vụ chính khác nhau, kỹ năng quản lý thời gian hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả trong thời gian làm việc.
- Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống: Nhân viên hành chính nhân sự phải làm việc với nhiều đối tượng khác nhau và gặp nhiều tình huống phát sinh, vì vậy kỹ năng phân tích và xử lý tình huống sẽ giúp nhân viên có thể linh hoạt khi có vấn đề. Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống cần được rèn luyện trong thời gian dài vì chỉ khi tiếp xúc và gặp những tình huống khác nhau, nhân viên mới có thể tự ứng biến và tìm ra cách giải quyết cho riêng mình. Nhiều nhân sự tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội đưa ra câu hỏi tình huống cho ứng viên để thử thách và xem xét kỹ năng phân tích của ứng viên trong vòng phỏng vấn.
- Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc liên quan nhiều việc tiếp xúc với những đối tượng khác nhau như sếp, nhân viên hay đối tác, vì vậy kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng. Kỹ năng giao tiếp giúp ứng viên có thể khéo léo trong từng hoàn cảnh và đối tượng tiếp xúc khác nhau mang lại hiệu quả làm việc cao. Nhiều người chưa đánh giá được kỹ năng giao tiếp của bản thân nên còn gặp khó khăn trong việc lắng nghe, hiểu và giao tiếp hiệu quả với đối phương. Để đạt hiệu quả trong vòng phỏng vấn khi tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội thì kỹ năng giao tiếp cũng là công cụ giúp ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những vị trí công việc cần kỹ năng giao tiếp như tìm việc làm gia sư lớp 1, nhân viên lễ tân vì tính chất công việc liên quan đến nhiều đối tượng khác nhau.
VI. Các công việc liên quan đến việc làm nhân viên hành chính nhân sự
- Nhân viên hành chính văn thư: Hoạt động tuyển dụng văn thư lưu trữ tại Hà Nội cũng khá sôi nổi tương tự như tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội với nhiều tổ chức đa dạng như công ty nhà nước, công ty tư nhân,... Công việc chính của nhân viên văn thư lưu trữ liên quan trực tiếp đến hoạt động quản lý, bảo mật thông tin và lưu trữ tài liệu theo đúng quy định của doanh nghiệp. Những văn kiện cần sử dụng con dấu cần được quản lý trực tiếp và an toàn vì liên quan đến bí mật kinh doanh của công ty. Ngoài ra, nhiệm vụ chính của nhân viên văn thư lưu trữ là sắp xếp và điều chỉnh những loại giấy tờ pháp lý của từng phòng ban. Nhân viên hành chính văn thư được tuyển dụng ở nhiều nơi như tuyển dụng Cao Bằng hay một số doanh nghiệp đang tuyển dụng như Deloitte tuyển dụng.
- Nhân viên hành chính nhân sự: Công việc chính của nhân viên hành chính nhân sự liên quan đến việc tham mưu cho trưởng phòng về chiến lược tuyển dụng nhân sự cần thiết cho công ty và chi nhánh. Bên cạnh đó, nhân viên hành chính nhân sự sẽ phải xử lý những công việc nội bộ liên quan đến hoạt động tuyển dụng, đào tạo nội bộ, đánh giá năng lực và truyền thông nội bộ,... Một số doanh nghiệp tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội với từ khóa academic coordinator với nhiệm vụ tương tự. Tuy nhiên yêu cầu cho tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự khá khác với tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội.
- Nhân viên hành chính văn phòng: Việc tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội liên quan đến hành chính văn phòng khá nhiều. Công việc chính của nhân viên hành chính là nhập dữ liệu thông tin lên hệ thống công ty kèm theo việc giải đáp thắc mắc khi khách hàng có vấn đề qua nhiều phương tiện như điện thoại, email. Bên cạnh đó, họ cũng phải đón tiếp và hướng dẫn khách hàng đến với văn phòng và hỗ trợ tư vấn khách hàng một cách nhiệt tình và chi tiết. Một số vị trí công việc khá liên quan như nhân viên nhập liệu tiếng Nhật hay cộng tác viên viết bài cho báo.
VI. Top những công ty nổi tiếng tuyển dụng việc làm nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội
Trong tất cả doanh nghiệp, nhân viên hành chính đóng vai trò vô cùng quan trọng vì doanh nghiệp nào cũng cần một người có thể sắp xếp và lưu trữ những giấy tờ, công văn quan trọng của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đang tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội:
- Aden Việt Nam
- Công ty cổ phần đầu tư Kenli
- Công ty TNHH TMDV và Kỹ thuật Đức Phát
- Công ty TNHH Dược phẩm Minh Tiến
VII. Hướng dẫn tìm kiếm và ứng tuyển việc làm nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội qua 123job.vn
Hoạt động tuyển nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội khá sôi động với nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng trên đa dạng kênh. Để tìm kiếm công việc tuyển nhân viên hành chính tại Hà Nội, ứng viên có thể tìm từ khóa như tuyển gấp nhân viên văn phòng tại Hà Nội, tuyển dụng nhân viên hành chính trên những kênh tuyển dụng:
- Bước 1: Truy cập website https://123job.vn/
- Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ từ khóa việc làm nhân viên hành chính nhân sự tại Hà Nội và mức lương mong muốn nếu có.
- Bước 3: Nghiên cứu công việc phù hợp rồi click Lưu việc khi thấy công việc mong muốn.
- Bước 4: Chọn lọc ra vị trí ưng ý nhất trong danh sách việc làm đã lưu và nhấn Ứng tuyển ngay.
- Bước 5: Tạo CV online đã thiết kế sẵn trên website 123job.vn và điền đầy đủ thông tin.
- Bước 6: Viết thư giới thiệu gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng
- Bước 7: Click vào Nộp hồ sơ để hoàn tất ứng tuyển công việc.
Nếu ứng viên muốn tìm kiếm khu vực làm việc một cách cụ thể thì cũng có thể thử tìm kiếm công việc tuyển nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy hay việc làm Lào Cai để tìm kiếm công việc phù hợp nhất nhé! Đừng quên thường xuyên theo dõi top bài viết của 123job.vn để có thêm những kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho công việc nhé!