Cơ hội cho việc làm nhân viên hành chính - Văn phòng hiện nay
Ngày nay việc làm nhân viên hành chính - văn phòng là vị trí công việc khá phổ biến. Công việc của nhân viên hành chính - văn phòng sẽ liên quan mật thiết đến các giấy tờ bàn giấy và đây là vị trí việc làm được coi là tổ hợp của nhiều công việc khác nhau.
Bạn có thể thấy vị trí hành chính - văn phòng là vị trí quan trọng và không thể thiếu ở các công ty, tập đoàn, tổ chức hiện nay. Công việc này thường được ứng viên lựa chọn do môi trường làm việc không độc hại, áp lực công việc không quá lớn. Bạn có thể thấy các thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên hành chính - văn phòng tại Hà Nội, nhân viên hành chính - văn phòng tại Đà Nẵng… được đăng tải ở nhiều nguồn khác nhau. Cùng với các việc làm nhân viên văn phòng, nhân viên hành chính, nhân viên hành chính nhân sự… 123job.vn cung cấp đến các bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp hữu ích về việc làm hành chính - văn phòng.
Các kỹ năng cần có của việc làm nhân viên hành chính - Văn phòng
Các kỹ năng quan trọng để thành công cho việc làm nhân viên hành chính - văn phòng hiện nay bao gồm:
Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp: Môi trường văn phòng là môi trường có sự tiếp xúc nhiều và thường xuyên trao đổi thông tin. Với kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, ứng viên sẽ dễ dàng hợp tác với đồng nghiệp và được lòng “Sếp” hơn.
Cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ là tố chất quan trọng: Các công việc hành chính - văn phòng không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người làm phải tập trung, chăm chỉ và tỉ mỉ cao.
Yêu thích các công việc liên quan đến sổ sách và quản lý giấy tờ: Đây là tố chất giúp nhân viên hành chính - văn phòng gắn bó với công việc lâu hơn, vì đối với một số người công việc này hơi nhàm chán do hàng ngày phải làm cùng một công việc.
Công việc của nhân viên hành chính - văn phòng làm gì? Mức lương hiện nay ra sao?
Nhân viên hành chính - văn phòng cần phải xử lý các công việc liên quan đến thủ tục hành chính, văn phòng như quản lý, lưu trữ các giấy tờ văn phòng, sắp xếp lịch làm việc, lên lịch họp… Công việc của họ thường không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự tập trung, tỉ mỉ cao và quan trọng là tình yêu nghề để có thể gắn bó lâu dài.
Chính vì yếu tố áp lực công việc không cao, đơn giản, dễ làm nên mức lương cho việc làm này không quá cao. Con số trung bình thường từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. Thực tế, các nhân viên hành chính - văn phòng thường đảm nhiệm thêm một số vị trí công việc khác như lễ tân, hành chính nhân sự, thư ký… để tăng thêm thu nhập. Nhờ đó thu nhập tăng cao hơn có thể lên đến 12 - 15 triệu đồng/tháng.
Trên đây là các thông tin việc làm về nhân viên hành chính - văn phòng mà 123job.vn cung cấp đến quý bạn đọc. Chúc các bạn sớm thành công với vị trí công việc mơ ước của mình.