Tuyển dụng:
- Báo cáo tình hình tuyển dụng nhân sự.
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu tuyển dụng (đã được phê duyệt) từ các bộ phận/phòng ban: xác định phương án tuyển dụng.
- Tiếp nhận thông tin đăng ký ứng tuyển: rà soát và lựa chọn ứng viên phù hợp, lên kế hoạch và triển khai phỏng vấn ứng viên theo đúng quy trình.
- Thực hiện công tác hậu tuyển dụng (hỗ trợ, đánh giá nhân viên mới trong thời gian thử việc, chuẩn bị thủ tục ký HĐLĐ…).
- Thực hiện thông báo tuyển dụng nhân sự: tìm kiếm, chọn lọc hồ sơ ứng viên qua các trang tuyển dụng online, các trung tâm giới thiệu việc làm, các trường đào tạo hoặc các nguồn ứng viên khác.
- Triển khai công tác nhận việc của nhân viên mới (Tiếp nhận hồ sơ cá nhân, đào tạo hội nhập/ATLĐ, cấp phát đồng phục/BHLĐ, Bàn giao nhân sự cho đơn vị chuyên môn, thư giới thiệu nhân sự mới…).
- Thực hiện thủ tục nhận việc cho ứng viên trúng tuyển (thông báo trúng tuyển/thư mời nhận việc, chuẩn bị chỗ làm việc/CCDC, thiết bị,VPP… cho nhân viên mới).
- Thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên.
- Lưu hồ sơ.
Đào tạo:
- Tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo phù hợp (trường hợp cần đơn vị đào tạo bên ngoài). Chủ động biên soạn hoặc phối hợp với các cá nhân/nhóm/tổ để biên soạn giáo trình đào tạo nội bộ phù hợp với nhu cầu đào tạo (trường hợp đào tạo nội bộ).
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu đào tạo (đã được phê duyệt) từ các bộ phận/phòng ban: xác định loại hình đào tạo phù hợp.
- Lưu hồ sơ.
- Triển khai công tác đào tạo (tổ chức đào tạo, đánh giá kết quả, kiến nghị bổ sung…).
Chính sách – Phúc lợi:
- Thực hiện các nghiệp vụ phát sinh trong việc tính thuế thu nhập cá nhân cho người lao động.
- Thực hiện nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp.
- Thực hiện công tác tính lương cho nhân viên: quản lý ngày công làm việc, chạy bảng lương hàng tháng, chi lương/thưởng, báo cáo công – lương/thưởng theo quy định
- Thực hiện công tác đánh giá tính thưởng và các chế độ phụ cấp theo quy định.
- Xây dựng KPIs.
- Giải quyết chế độ nghỉ việc cho người lao động.
Quan hệ lao động:
- Xây dựng nội quy lao động, quy trình, quy chế, chính sách, chế độ, tài liệu hướng dẫn của Công ty.
- Báo cáo cho quản lý cấp trên về các công việc liên quan.
- Soạn thảo và ban hành văn bản, tài liệu, công văn, thông báo, quyết định, xử lý vi phạm kỷ luật, khen thưởng.
- Trực tiếp giải quyết những hành vi vi phạm kỷ luật của người lao động.
- Trực tiếp tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động thông qua giao tiếp trực tiếp.
- Làm đầu mối giải quyết tất cả các thắc mắc, khiếu lại của người lao động.