Phụ trách Marketing:
- Chịu trách nhiệm một phần với kết quả bán hàng của công ty.
- Lên kế hoạch công việc hàng tháng và các báo cáo marketing theo yêu cầu.
- Định kỳ đánh giá và đo lường các hoạt động marketing được thực hiện và báo cáo cho người giám sát trực tiếp
- Đảm bảo kết quả kinh doanh tốt nhất thông qua việc đưa ra các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn, các chiến lược và chiến thuật phù hợp cho môi sản phẩm được giao
- Quản lý chi phí trong mức kinh phí cho phép
- Chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động MKT, hoạt động xúc tiến bán hàng thương mại điện tử, marketing liên kết và truyền thông.
- Theo dõi và đăng ký các CTKM của Sales trên toàn quốc
- Làm việc với đội ngũ bán hàng để dự kiến sản lượng bán hàng các sản phẩm do mình phụ trách cho các tháng, quý tiếp theo.
- Lên ngân sách MKT tổng thể cả năm và kế hoạch từng quý cho các sản phẩm được giao.
- Phối hợp với phòng kinh doanh để triển khai các chương trình MKT như : tổ chức hội thảo, hội nghị, giới thiệu sản phẩm, lên các chương trình khuyến mại
- Đề xuất, triển khai kế hoạch sản xuất các vật liệu quảng cáo, tờ rơi, các thông tin về sản phẩm, các loại quà tặng cho khách hàng trong hội nghị, CTKM, …
Khảo sát, nghiên cứu thị trường:
- Phối hợp với đội P&L và SO của MSV để khảo sát thị trường, bao gồm các khảo sát để phát triển sản phẩm mới.
- Tham gia Báo cáo hàng quý về tiềm năng tăng trưởng của thị trường, từ đó tư vấn cho BGĐ và phòng hậu cần về kế hoạch dự trù hàng hóa và các chiến lược phát triển thị trường phù hợp
- Tham gia khảo sát thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh và phân tích nhu cầu khách hàng, từ đó đưa ra tiềm năng tăng trưởng của thị trường
- Tham gia Phân tích nhu cầu khách hàng, từ đó đưa ra ý kiến trong việc phát triển, đa dạng hóa sản phẩm.
Đào tạo:
- Phối hợp với Medical Training Coordinator / Non Medical Training Coordinator để tổ chức các khóa tập huấn / đào tạo cho người CCDV cũng như các khóa về kỹ năng mềm cho NVKD của Bách Khang
Quan hệ:
- Gặp gỡ và thiết lập quan hệ với các KOLs, tận dụng ý kiến đóng góp của họ trong việc lập kế hoạch phát triển sản phẩm.- Phối hợp với đội kinh doanh trong việc đưa danh mục sản phẩm vào các cơ sở y tế công và tham gia thầu.
Các nhiệm vụ hỗ trợ cho GĐĐH
- Chuẩn bị các báo cáo của Sales & Marketing cho các cuộc họp giao ban hàng tuần
- Tham gia vào các công việc thiết kế marketing, trade promotion và các công việc liên quan (soạn thảo công văn, thông báo khuyến mãi, thư gởi khách hàng)- Và một số công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc Sản phẩm.