Những người làm nghệ thuật ở mọi thời đại đều sẽ bị thu hút bởi những thiết kế liên quan đến những thiết kế cầu vồng. Bởi nó được các Graphic designer phối màu tinh tế khiến người xem thu hút vào biểu tượng này.

Những người làm nghệ thuật ở mọi thời đại đều sẽ bị thu hút bởi những thiết kế liên quan đến những thiết kế cầu vồng. Bởi nó được các graphic designer phối màu tinh tế khiến người xem thu hút vào biểu tượng này. 

Bên cạnh đó, đối với các thiết kế cầu vồng, việc có quá nhiều sắc tố màu trong một bản thiết kế có thể là thách thức lớn đối với freelancer graphic designervì hầu hết các thiết kế đều bị giới hạn trong khoảng ba màu hoặc ít hơn. Vì vậy, ngay cả đối với những nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm, thiết kế này cũng là một sự lựa chọn khó khăn.

Graphic designer là gì? Làm thế nào để graphic designer kết hợp tất cả các màu sắc đó vào mà sản phẩm mà không làm nó trở nên quá lòe loẹt? Làm thế nào để graphic designer làm bất kỳ một yếu tố nổi bật trong một biển màu sống động ấy? Cùng 123job khám phá những giải pháp tuyệt vời giúp bạn có thể sử dụng các thiết kế cầu vồng trong graphic designer của mình nhé. 

1. Kết hợp cầu vồng với những màu sắc trung tính

Graphic designer 1Graphic designer là gì?

Graphic designer là gì? Graphic designer được hiểu là những người làm việc thiết kế đồ họa. Đây là ngành nghề đang rất hot trong thời điểm hiện tại. Điều này thể hiện rõ khi mỗi ngày có hàng trăm tin tuyển dụng Graphic designer trên các website tuyển dụng.

Các tông màu sắc trung tính như màu xám, trắng, đen thoạt nhìn có thể bình thường và không mang tính chất độc đáo. Tuy nhiên trong một tác phẩm chúng có thể giúp graphic designer mang cho lại sự cân bằng và độ tương phản mãnh liệt với các thiết kế cầu vồng. 

Các graphic designer có thể khuếch đại hiệu ứng tương phản này bằng cách sử dụng các chùm màu cầu vồng trong một thiết kế có phần lớn những mảng màu đơn sắc để tạo nên một bố cục nghệ thuật đầy thu hút mắt người xem ngay lập tức.

2. Không nhất thiết phải 7 mới là cầu vồng

Graphic designer 2Các màu của graphic designer là gì?

Cầu vồng là một biểu tượng khá nổi bật mà bất kỳ ai cũng dễ nhận biết. Vì vậy ngay cả khi số lượng màu sắc của nó có giảm đi phân nửa thì người xem vẫn có thể kết nối các dấu hiệu cơ bản và nhìn ra được những màu sắc đặc trưng để hiểu đó chính là một hình ảnh cầu vồng đầy đủ.

Việc phối hợp tinh tế giữ bối cảnh và độ tương phản đều rất hữu ích cho các graphic designer bớt đi một số màu sắc của cầu vồng. Nếu bạn chỉ sử dụng ba trong số các màu sắc của cầu vồng,thì hãy đảm bảo rằng có một số cách phối hợp màu tinh tế cho người xem. 

Đó là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế của các freelancer graphic designer cần quan tâm để tác phẩm được nhiều người yêu thích. 

3. Tách riêng biệt những màu sắc trong cầu vồng

Vô số các màu sắc trong hình ảnh cầu vồng đều có thể gây áp đảo trong thiết kế. Thực tế cho rằng những màu sắc này thường sẽ được miêu tả cùng nhau, vậy nên việc graphic designer tách rời chúng chỉ làm tăng cường độ của màu sắc, đôi khi bị theo cách không mong muốn.

Mặc dù màu sắc của cầu vồng có sự xuất hiện song song trong tự nhiên, các nhà graphic designer có thể tìm kiếm những sự tự do tạo nên phong cách nghệ thuật của riêng mình. Miễn là các màu sắc của cầu vồng vẫn ở đó, thì designerđều có thể tách biệt và đặt chúng theo cách mà họ muốn trong thiết kế. 

Kỹ thuật này yêu cầu cần thiết đối với việc tuyển graphic designer. Bởi vì nó rất hữu ích trong việc minh họa nhân vật hoặc các mẫu sản phẩm. Khi đó bạn có thể gán các màu sắc đơn cho từng thành phần riêng biệt nhưng vẫn có thể khiến người xem liên tưởng ngay đến biểu tượng bạn đề cập đến. 

4. Pha trộn màu sắc với những gradient

Graphic designer 3Hiện nay nhu cầu tuyển dụng Graphic designer ở Việt Nam chiếm tỉ lệ cao

Nếu bạn là một freelancer graphic designer chuyên nghiệp và muốn giữ trọn bộ màu sắc cầu vồng cùng nhau trong một bản thiết kế, thay vì tách biệt chúng hoặc giảm bớt từng màu sắc ấy, thì bạn cũng có thể pha trộn màu sắc với những gradient.

Mặc dù cầu vồng tự nhiên bao gồm nhiều thanh màu, nhưng nó không được phân chia gọn gàng bằng các đường cứng nhắc mà chúng ta thường thấy trong các thiết kế cầu vòng. Một chút gradient thời trang để mô phỏng thiết kế cầu vồng rất được các graphic designer ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và khá phù hợp với phong cách cũng như thị hiếu của đa số người dùng.

6. Cầu vồng sẽ trở thành điểm nhấn trong thiết kế

Có thể các graphic designer đều yêu thích việc thể hiện thiết kế cầu vồng thật nổi bật nhưng lại không muốn làm lu mờ đi tất cả những màu sắc xung quanh. Vậy việc xây dựng hình cầu vồng thành một điểm nhấn nhỏ bé trong bản thiết kế chính là một sự lựa chọn hoàn hảo của các graphic designer.

Ý tưởng thiết kế này sẽ mang lại cho tác phẩm cuối cùng của graphic designer sự tinh tế trong các yếu tố của sản phẩm mà không hề khiến chúng bị lu mờ. Dưới bàn tay và trí óc của graphic designer thì có thể biến hình ảnh cầu vồng thành một quả trứng Phục sinh ẩn trong bản thiết kế để tạo nên những thú vị và bí ẩn cho người xem.

Bởi vậy khi tuyển graphic designer, nhà tuyển dụng có thể biết được cá tính và niềm đam mê của các ứng viên qua tác phẩm của họ. 

7. Kết cấu rất quan trọng trong thiết kế cầu vồng

Graphic designer 4Kết cấu trong thiết kế của Graphic designer là gì?

Mặc dù hình ảnh cầu vồng tự nhiên có đầy đủ về tính minh bạch và kết cấu, các graphic designer thường được làm nó phẳng để phù hợp theo xu hướng thiết kế hiện nay. 

Việc thêm kết cấu vào thiết kế là một cách đơn giản để tạo ra sự quan tâm trực quan nơi người thưởng thức nghệ thuật và giữ cho những thiết kế cầu vồng trông giống như mọi thiết kế vector khác.

Kết cấu trong thiết kế cũng giúp graphic designer tạo ra bóng và độ sâu, khiến cho màu sắc ít hơn nhiều so với màu sắc nguyên bản của cầu vồng. Vậy khi thiết kế, graphic designer hãy xem xét một số cách sử dụng kết cấu, bao gồm các nét vẽ, khói, gạch khảm hoặc graphic 3D tinh tế.

7. Làm mới hình dáng của cầu vồng

Nếu như màu sắc của cầu vồng là điều rất dễ nhận biết thì hình dáng của cầu vồng cũng là một trong những yếu tố kinh điển khiến bất kỳ ai cũng nhận ra. Bởi ngay cả khi có ít hoặc không có màu sắc, thì các vòng cung ngay lập tức gợi lên trong đầu người xem về biểu tượng của cầu vồng. 

Mách nhỏ, để có một bước ngoặt thông minh trên các thiết kế cầu vồng, graphic designer hãy thử loại bỏ các màu sắc truyền thống và chỉ sử dụng hình dáng chung của cầu vồng. Điều này sẽ giúp tác phẩm của bạn thêm mới mẻ. 

8. Hãy bắt đầu ý tưởng sáng tạo của bạn với sắc cầu vồng

Graphic designer 5 Tuyển Graphic designer

Những gợi ý thiết kế ở trên hầu hết liên quan đến cách các graphic designer làm dịu màu sắc cầu vồng hoặc cắt giảm những màu sắc đó trong thiết kế. Nhưng sự táo bạo không cầu kỳ của cầu vồng thường là đặc điểm tốt nhất để chúng ta khai thác, là lý do khiến nó trở thành biểu tượng cho những người bị áp bức và nguyên bản quyết định đứng lên giành lại bản sắc của cầu vồng. Vì thế mà cách tốt nhất để khai thác hình ảnh cầu vồng chính là trở nên điên loạn trong chính những thiết kế.

Cách tiếp cận này giúp graphic designer đem đến xu hướng hoạt động tốt nhất trong các tình huống mà bạn không cần một yếu tố nào khác để làm nổi bật vì toàn bộ tác phẩm sẽ rất sặc sỡ và thu hút. Ngoài ra, các graphic designer đừng quên các vấn đề đã thảo luận trước đây như hình dạng, kết cấu và độ sâu để giữ cho thiết kế cầu vồng sống động.

9. Kết luận 

Cũng giống như có nhiều màu sắc trong cầu vồng, thì cũng sẽ có rất nhiều cách để graphic designer diễn giải cầu vồng trong thiết kế, nhiều hơn cả những điều mà 123job đã được liệt kê trong bài viết này. 

Ngay cả khi màu sắc của cầu vồng có thể gây khó khăn khi làm việc, nhưng bạn sẽ trở nên sáng tạo không ngừng với những thiết kế tuyệt vời này. Và cách tốt nhất để rèn luyện kỹ năng đó là làm việc trong những công ty có freelancer graphic designer chuyện nghiệp để có thêm kinh nghiệm. Và các công ty hãy tinh ý khi tuyển dụng graphic designer nhé. Chúc bạn thành công.