Dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi chúng mang đến sự tiện lợi và an toàn. Vậy phí chuyển khoản có cao không? Có các ngân hàng Việt Nam nào chuyển tiền không mất phí? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Tuy thủ tục đơn giản, thời gian giao dịch nhanh chóng nhưng vẫn có nhiều khách hàng chưa thực sự hài lòng về dịch vụ chuyển khoản khác ngân hàng bởi có một số các ngân hàng Việt Nam có phí chuyển khoản khá cao. Thậm chí phí chuyển khoản online của một số các ngân hàng Việt Nam còn cao hơn so với giao dịch tại quầy. Vậy có các ngân hàng Việt Nam nào hiện nay có dịch vụ chuyển khoản khác ngân hàng không mất phí? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 123job bật mí 10 các ngân hàng Việt Nam chuyển khoản không lo mất phí nhé!

I. Tìm hiểu chuyển khoản liên ngân hàng là gì?

Tìm hiểu chuyển khoản liên ngân hàng là gì?Tìm hiểu chuyển khoản liên ngân hàng là gì?

Chuyển khoản liên ngân hàng hay còn được gọi là chuyển khoản khác ngân hàng là dịch vụ cho phép khách hàng chuyển tiền trong tài khoản tại ngân hàng này sang tài khoản tại một ngân hàng khác. Việc chuyển khoản khác ngân hàng vô cùng nhanh chóng, đơn giản và đảm bảo được tính bảo mật thông tin cao. Hiện nay chúng ta có thể chuyển khoản ngân hàng bằng 2 cách là đến trực tiếp các ngân hàng Việt Nam để thực hiện giao dịch hoặc có thể lựa chọn chuyển khoản online. Và hình thức chuyển khoản online đang rất được ưa chuộng bởi khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, giao dịch cũng nhanh chóng và có thể tiết kiệm được phí chuyển khoản.

Xem thêm: Trả lời thắc mắc: Việt Nam hiện nay có bao nhiêu ngân hàng?

II. 10 các ngân hàng Việt Nam chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí?

1. Ngân hàng MBBank

Ngày 4/11/1994, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) được thành lập với số vốn ban đầu gần 20 tỷ đồng, 25 nhân sự và một điểm giao dịch duy nhất tại 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội. Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, MB Bank ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn tài chính đa năng, vững mạnh với ngân hàng mẹ tại Việt Nam và cả nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm, chứng khoán, tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ.

Từ ngày 01/01/2020, toàn bộ khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền tới các ngân hàng Việt Nam khác trên app MBBank đều được miễn hoàn toàn phí chuyển khoản. Khách hàng có thể chuyển tiền tới hơn 40 các ngân hàng Việt Nam trong hệ thống Napas hoàn toàn miễn phí.

Ngân hàng MBBank

Ngân hàng MBBank

2. Ngân hàng TechcomBank

Techcombank được thành lập vào năm 1993 với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 20 tỷ Việt Nam đồng. Đến nay, Techcombank đã trở thành một trong các ngân hàng Việt Nam dẫn đầu về vốn điều lệ, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ cho hơn 6 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Có thể bạn chưa biết thông qua dịch vụ F@st i-bank và F@st Mobile, bạn có thể chuyển khoản tới các ngân hàng Việt Nam khác mà không mất phí chuyển khoản. Ngân hàng TechcomBank hỗ trợ miễn phí chuyển khoản cho tất cả các giao dịch trong và ngoài hệ thống qua e Banking. Ngoài ra, các dịch vụ khác như thanh toán hóa đơn điện nước, Internet, cáp truyền hình cũng hoàn toàn miễn phí.

3. Ngân hàng VIB

Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Quốc Tế Việt Nam (VIB) được thành lập vào ngày 18/9/1996 với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ Việt Nam đồng và 23 cán bộ nhân viên. Tính đến ngày 31/12/2020, vốn điều lệ của ngân hàng VIB đạt hơn 11.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt mức 17.972 tỷ đồng và tổng số tài sản đạt 244 nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng VIB miễn phí chuyển khoản ngân hàng cho những khách hàng thực hiện giao dịch qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Cụ thể, miễn phí chuyển khoản tới các ngân hàng Việt nam khác với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho khách hàng khi dùng gói VIB Sapphire.

4. Ngân hàng VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12/8/1993. Sau hơn 25 năm hoạt động, hiện nay ngân hàng VPBank đã phát triển mạng lưới lên tới 227 điểm giao dịch trên khắp toàn quốc với đội ngũ gần 27.000 cán bộ nhân viên.

VPBank thuộc một trong những ngân hàng TMCP có lịch sử lâu đời tại Việt Nam và hiện nay đang nằm trong danh sách Top các ngân hàng Việt Nam chuyển khoản không mất phí. Tuy nhiên, để được nhận ưu đãi miễn phí chuyển khoản ngân hàng, khách hàng phải thuộc 1 trong những đối tượng như sau: 

  • Chuyển tiền ủng hộ quyên góp phòng chống covid 19.
  • Là khách hàng của VPBank, miễn phí chuyển khoản 10 giao dịch với 10 ngân hàng đầu tiên.

Hiện tại, cùng đồng hành với quý khách vượt qua đại dịch, ngân hàng VPBank đang ưu đãi miễn phí tất cả các loại chuyển khoản ngân hàng (trong hệ thống VPBank và ngoài VPBank) khi giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử VPBank Online ở trên website hoặc App.

Xem thêm: Tìm ra 15 ngân hàng làm việc thứ 7 giúp bạn chuyển tiền nhanh chóng nhất

Ngân hàng VPBank

Ngân hàng VPBank

5. Ngân hàng TPBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) được thành lập vào ngày 05/05/2008. Dù là ngân hàng khá trẻ nhưng hiện nay TPBank đang được rất nhiều khách hàng, các doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá cao. 

Một trong những điểm thu hút được đông đảo quý khách hàng đó là ngân hàng ưu đãi hỗ trợ chuyển tiền miễn phí qua App Mobile Banking của TPBank. Để được hưởng ưu đãi thì khách hàng cần đăng ký dịch vụ và tải app TPBank Mobile về điện thoại hoặc có thể truy cập vào dịch vụ TPBank eBanking trên website.

6. Ngân hàng PVcomBank

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được thành lập vào ngày 16/09/2013 trên cơ sở hợp nhất giữa Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank) và Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC). Đến nay, ngân hàng PVcomBank đã phát triển mạng lưới lên đến 109 điểm giao dịch tại 28 tỉnh, thành phố trải dài khắp cả nước với đội ngũ hơn 4000 cán bộ nhân viên.  

Nhằm thúc đẩy nhu cầu mở tài khoản và giao dịch của khách hàng, ngân hàng PVComBank đưa ra chương trình miễn phí chuyển khoản ngân hàng dành cho khách hàng giao dịch trên dịch vụ PV Online Banking. Nhờ vào ưu điểm này mà dịch vụ chuyển khoản khác ngân hàng tại ngân hàng PVcomBank ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

7. Ngân hàng SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập vào năm 1994. Hiện nay SeABank được biết đến là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam về quy mô vốn điều lệ, mạng lưới, chi nhánh hoạt động, mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ chuyển tiền tới các ngân hàng Việt Nam khác tại SeABank được hoàn toàn miễn phí chuyển khoản cho khách hàng sử dụng SeANet/SeAMobile.

Xem thêm: Những bí mật có thể bạn chưa biết hết về ngân hàng HDBank

Ngân hàng SeABank

Ngân hàng SeABank

8. Ngân hàng UOB

UOB là một ngân hàng lớn, hàng đầu tại châu Á với mạng lưới toàn cầu với hơn 500 văn phòng tại khắp 19 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Châu  u. Kể từ khi thành lập vào năm 1935, ngân hàng UOB đã phát triển lớn mạnh thông qua nội lực phát triển của ngân hàng, cũng như thông qua các cuộc sáp nhập chiến lược. UOB gắn bó với thị trường Việt Nam kể từ năm 1993. Ban đầu ngân hàng khởi đầu với một văn phòng đại diện chỉ có ba người và trong vòng hai năm sau, trở thành ngân hàng Singapore đầu tiên thành lập văn phòng chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh.

Nhằm hưởng ứng và thúc đẩy phong trào “không tiền mặt” trong năm 2021, ngân hàng UOB Việt Nam tiếp tục miễn phí chuyển khoản cho tất cả các giao dịch chuyển tiền nội địa trên Internet banking, đồng thời miễn phí rút tiền mặt tại các cây ATM kết nối NAPAS trên toàn quốc.

9. Ngân hàng số Viettel Pay

ViettelPay là hệ sinh thái thanh toán số và tài chính số của người Việt  được xây dựng và phát triển bởi Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

ViettelPay đáp ứng hầu hết các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, viễn thông, mua sắm, du lịch… Theo đó ngân hàng số ViettelPay sẽ miễn phí chuyển khoản tới hơn 40 các ngân hàng Việt Nam.

10. Ngân hàng số Timo

Timo là mô hình ngân hàng khá đặc biệt, khác với các ngân hàng Việt Nam khác khi không có phòng giao dịch, chỉ có các văn phòng giao dịch Timo Hangout. Tại đây, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, được tư vấn chi tiết những sản phẩm mà Timo đang cung cấp để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tất cả các thao tác, các giao dịch đều được sử dụng trên điện thoại nên mang tới sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Đặc biệt, với tính năng chuyển khoản tới các ngân hàng Việt Nam không mất phí, khách hàng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Ngoài 10 các ngân hàng Việt Nam kể trên thì từ ngày 17/5, ngân hàng Agribank cũng miễn phí chuyển tiền trong nước, áp dụng tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp toàn quốc và các kênh ngân hàng điện tử của Agribank. Đối tượng áp dụng là những khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank.

Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước

Từ 17/5/2021, ngân hàng Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước

Theo đó, ngân hàng Agribank  sẽ miễn 100% phí dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống Agribank, áp dụng trên tất các kênh thanh toán như: tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking hoặc qua Bankplus. Đơn vị này cũng miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống ngân hàng Agribank, áp dụng trên các kênh ngân hàng điện tử như: ATM, Agribank E-Mobile Banking.

Xem thêm: [Cập nhập] Top 9 ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước mới nhất

III. Chuyển tiền liên ngân hàng bao lâu nhận được

Thời gian chuyển khoản khác ngân hàng thường sẽ phụ thuộc nhiều vào ngân hàng phát hành thẻ. Ngoài ra, thời gian chuyển khoản còn phụ thuộc vào sự liên kết giữa 2 ngân hàng hoặc các ngân hàng Việt Nam thực hiện giao dịch. Về các trường hợp thông thường, nếu bạn thực hiện giao dịch chuyển khoản trong buổi sáng thì có thể nhận được trong buổi sáng hoặc buổi chiều cùng ngày, thậm chí chỉ trong 1 phút sau là bạn đã có thể nhận được tiền. Nếu giao dịch sau giờ hành chính thì bạn có thể sẽ nhận được tiền vào ngày hôm sau. Còn vào thứ 7, chủ nhật thì việc chuyển khoản online vẫn diễn ra bình thường nhưng vẫn có một số các ngân hàng Việt Nam đến thứ 2 mới chuyển tiền vào tài khoản người nhận.

IV. Giải đáp một số vấn đề khi chuyển tiền liên ngân hàng

1. Tài khoản bị trừ tiền nhưng tài khoản thụ hưởng không nhận được tiền

Trong trường hợp bạn đã chuyển khoản khác ngân hàng thành công nhưng tài khoản thụ hưởng không nhận được tiền thì bạn cần bình tĩnh và xem lại do những nguyên nhân gì. Nếu là do những nguyên nhân xuất phát từ lỗi của các ngân hàng Việt Nam thì bạn không cần quá lo ngại. Vì các ngân hàng Việt Nam sẽ giải quyết ngay cho bạn. Nhưng nếu nguyên nhân là do bạn, cụ thể là do chuyển nhầm hoặc sai số tài khoản thì cần liên hệ với các ngân hàng Việt Nam ngay để giải quyết sớm nhất trước khi sự việc đi quá xa, tránh mất thời gian của cả 3 bên.

Chuyển tiền liên ngân hàng

Giải đáp một số vấn đề khi chuyển khoản khác ngân hàng

2. Chuyển tiền nhầm tài khoản, nhầm số thẻ của người khác

Việc chuyển khoản nhầm số tài khoản, số thẻ hiện nay diễn ra khá phổ biến. Để tránh trường hợp này xảy ra thì khi chuyển khoản online, mọi người nên kiểm tra tên chủ tài khoản có trùng với tên của người nhận hay không, sau đó trong danh sách các ngân hàng Việt Nam, bạn chọn chính xác ngân hàng thụ hưởng. Còn khi chuyển tiền tại quầy thì bạn cần lưu ý là điền đúng số tài khoản, tên và chi nhánh các ngân hàng Việt Nam nhận thì mới có thể chuyển được. Trong trường hợp chuyển nhầm số tài khoản thì bạn liên hệ ngay ngân hàng thẻ của mình để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Các ngân hàng Việt Nam nào liên kết được với ví airpay? Cách sử dụng ví airpay

V. Kết luận

Trên đây là 11 các ngân hàng Việt Nam hiện nay đang miễn phí chuyển khoản khác ngân hàng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Đây đều là các ngân hàng Việt Nam lớn và uy tín nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ ngân hàng nào. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có những giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng thành công tại các ngân hàng Việt Nam này nhé!