Bạn đang sử dụng Word để tạo lập văn bản, bạn cần kiểm soát nội dung đối với các văn bản dài hay các bài báo cáo, tiểu luận từ một trang bất kỳ trong bài viết. Cách đánh số trang trong Word sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát bài viết của mình hơn.

Trong số các kỹ năng mềm, bạn có biết thao tác đánh số trang văn bản trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 hay 2019 sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sửa lỗi văn bản hơn mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Chắc hẳn các bạn đã khá quen thuộc với cách đánh số trang cho các tập tin văn bản Word. Tuy nhiên làm thế nào để đánh số trang trong Word đơn giản và nhanh nhất hoặc bạn đang muốn đánh số trang từ một trang bất kỳ nào đó thay vì đánh từ đầu trang. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo làm việc với Word ngay sau đây nhé.

I. Đánh số trang trong Word 2007

1. Cách đánh số toàn bộ các trang trong Word 2007

Bạn có biết cách đánh số trang trong Word 2007 thật đơn giản và dễ làm nhất, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản dưới đây là có thể thực hiện đánh số từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng:

Cách làm: Vào Insert =>  Page Number =>  Bottom of Page => chọn kiểu số trang mà bạn muốn đánh (căn trái, căn phải hoặc căn giữa...).

2. Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong word 2007

Cách đánh số trang trong word 2007 từ trang bất kỳ sẽ thật dễ thực hiện nếu bạn chú ý theo dõi nội dung các bước sau đây của chúng tôi:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn đánh số trang lên, sau đó bạn đặt con trỏ chuột vào phần đầu văn bản trước ký tự đầu tiên của trang cần đánh số như hình dưới đây.

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 1

Cách đánh số trang trong Word - Bước 1

Ví dụ trong trường hợp bạn muốn bỏ qua trang đầu và bắt đầu thực hiện cách đánh số trang trong Word từ trang thứ 2 trở đi thì bạn đặt con trỏ chuột vào đầu văn bản của trang thứ 2.

Bước 2: Trên thanh menu của màn hình hiển thị trong Word, các bạn chọn vào mục Page Layout => Break => Next Page.

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 2

Cách đánh số trang trong Word - Bước 2

Bước 3: Bước cần thực hiện tiếp theo, trên thanh menu các bạn chọn Insert => Page Number => Format Page Number

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 3

Cách đánh số trang trong Word - Bước 3

Bước 4: Sau khi thực hiện thao tác của bước 3, hộp thoại Page Number Format xuất hiện với các tùy chọn như ảnh dưới đây. 

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 4

Cách đánh số trang trong Word - Bước 4

Các bạn có thể tự do lựa chọn kiểu số của trang trong mục Number Format và nhấn chọn Start at là 1, 2 hoặc bất cứ giá trị nào mà bạn muốn nó là ký tự bắt đầu đánh số trang cho văn bản của bạn. 

Sau đó bạn cần nhấn OK để xác nhận tạo số thứ tự cho trang.

Bước 5: Ngay tại tab Insert mà bạn đang sử dụng, bạn nhấn chọn Footer hoặc Header để thêm số trang như mong muốn và định dạng lại kiểu số trang cho văn bản của bạn. Ở bước này, tôi chọn Footer kiểu Annual.

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 5

Cách đánh số trang trong Word - Bước 5

Bước 6: Sau khi chọn định dạng cho cách đánh số trang trong Word 2007, bạn sẽ thấy xuất hiện 2 section khác nhau ở vị trí trang mà bạn muốn lựa chọn để đánh số trang đầu tiên. Tại đây, bạn cần ngắt liên kết giữa section 1 và section 2 để thực hiện việc xóa số trang ở section trước bằng cách nhấn vào Link to Previous

Bước 7: Cuối cùng để hoàn thành các bước trong cách đánh số trang trong Word 2007, bạn cần kéo chuột lên phần section 1 và thực hiện thao tác click chuột vào mục Page Number của những trang mà bạn không có nhu cầu đánh số thứ tự để xóa chúng đi.

Sau khi thực hiện xong các thao tác trong cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ, các trang của Section 2 sẽ bắt đầu được tính số trang từ 1 hoặc từ thứ tự bất kỳ mà bạn lựa chọn như hình dưới đây.

Đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trong Word 2007 bước 7

Cách đánh số trang trong Word

Như vậy mình vừa hướng dẫn bạn cách đánh số trang trong Word 2007 toàn bộ văn bản và từ một trang bất kỳ, bạn hãy xem vào thao tác lại theo hướng dẫn để được kết quả mong muốn nhé.

II. Đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019...

1. Cách đánh số toàn bộ các trang Word

Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 được thực hiện đơn giản qua các thao tác sau: 

Cách làm: Bạn vào thẻ Insert trên thanh công cụ =>  Page Number và chọn kiểu hiểu thị là xong.

Trong Cách đánh số trang trong Word 2010 sẽ giống với Cách đánh số trang trong Word 2013, Cách đánh số trang trong Word 2016 và Cách đánh số trang trong Word 2019 đều có 2 kiểu hiển thị là:

  • Top of Page: Đánh số trang văn bản ở đầu trang.
  • Bottom of Page: Đánh số trang văn bản ở cuối trang.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2013

Cách đánh số trang trong Word

2. Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 từ một trang bất kỳ. Các thao tác cũng không quá phức tạp nên bạn chỉ cần tập trung chú ý là có thể nhanh chóng thuộc lòng được Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016 và 2019.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đặt con trỏ chuột tại trang mà bạn muốn lựa chọn để bắt đầu đánh số, sau đó bạn làm theo hướng dẫn như các bước trong hình ảnh dưới đây:

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2013

Cách đánh số trang trong Word - Bước 1

Bước 2: Để tiếp tục các bước trong cách đánh số trang trong Word 2010, bạn vào thẻ Page Layout => chọn Breaks => chọn tiếp Next Page

Đánh số trang trong Word 2013

Cách đánh số trang trong Word - Bước 2

Bước 3: Tương tự với Cách đánh số trang trong Word 2013, lúc này trang word của bạn sẽ tự động tạo ra một trang trắng và đẩy trang mà bạn đã lựa chọn đánh dấu trang xuống một trang.

Bước 4: Công việc tiếp theo để thực hiện Cách đánh số trang trong Word 2013, 2016, 2019 và 2010 là bạn cần chuyển qua thẻ Insert => chọn Page Number => và lựa chọn Format Page Numbers...

Trong bước 4 của Cách đánh số trang trong Word 2013, 2016, 2019 và 2010 sẽ xuất hiện một cửa sổ popup Page Number Format, bạn cần tích vào ô Start at

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2013

Cách đánh số trang trong Word - Bước 4

Từ đây, bạn có thể chọn bất kỳ số trang bắt đầu tùy ý theo ý muốn và nhu cầu cầu của bạn, ví dụ bạn nhập vào là 1 và nhấn vào OK để thực hiện.

Bước 5: Việt tiếp theo bạn cần thực hiện khi muốn học cách đánh số trang trong Word 2013, 2016, 2019 và 2010 là vào lại thẻ Insert => chọn Page Number => chọn kiểu cách đánh số trang trong Word 2016, 2019, 2013 và 2010 mà bạn muốn hiển thị.

Bước 6: Bước cuối cùng mà bạn cần thực hiện để hoàn thành cách đánh số trang trong Word là bạn phải kéo chuột xuống trang bạn muốn đánh số đầu tiên và nhấn vào Section, lúc này dòng Link to Previous sáng lên => bạn cần nhấp chuột vào nó để tách trang.

Đó là thao tác cuối cùng để đánh số trang rồi bạn nhé! Giờ để hoàn thành, bạn cần xóa trang trắng trong văn bản bằng cách đặt con trỏ chuột vào trang trắng mà bạn đã tạo trước đó rồi nhấn Delete và thực hiện thao tác xóa số trang ở những trang bạn không có nhu cầu đánh số nữa là xong.

III. Đánh số trang trong Word 2003

1. Cách đánh số toàn bộ các trang Word

Để đánh số toàn bộ các trang trong Word 2003, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Bạn mở văn bản cần đánh số trang và chọn vào thẻ Insert => chọn Page Numbers như hướng dẫn trong hình dưới đây.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 1

Bước 2: Bạn có thể tùy chọn thiết lập thêm một số kiểu hiển thị số trang theo ý thích, ví dụ như đánh số bên trái, đánh số bên phải, đánh số chính giữa… 

Với thao tác Click vào tùy chọn Show number on first page để có thể hiển thị số trang ở trang đầu tiên trong văn bản, hoặc bỏ qua bước này để ẩn số trang ở trang đầu.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 2

Bước 3: Để thiết lập thêm một số lựa chọn khác cho văn bản của mình, bạn có thể nhấn vào Format, khi đó các mục sẽ xuất hiện là:

  • Number format: Chọn kiểu dáng của số thứ tự khi đánh số trang.
  • Continue from previous section: Tự động đánh số trang bắt đầu từ số thứ tự là 1 trở đi.
  • Start at: Tùy chọn số trang bắt đầu trong văn bản.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 3

2. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Để đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003, bạn cần thao tác qua 5 bước sau:

Bước 1: Bạn cần đặt con trỏ chuột vào cuối trang văn bản bạn muốn tách riêng để đánh số trang từ sau đó. Ví dụ trong trường hợp bạn muốn bỏ qua 5 trang đầu và đánh số trang từ trang thứ 6 thì bạn sẽ đặt con trỏ chuột vào cuối trang thứ 10 và tương tự các trường hợp khác nhé.

Sau đó bạn chọn thẻ Insert => chọn tiếp Break.

Lúc này sẽ xuất hiện 2 section trên các trang đã được tách vừa xong, trong đó từ trang 1-5 sẽ là section 1 và từ trang 6 trở đi sẽ là section 2. Bạn càng tách nhiều thì tương ứng sẽ có nhiều Section hơn.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 1

Bước 2: Bạn sẽ chọn vào mục Next Page => nhấn OK để hoàn thành thao tác. Lúc này con trỏ chuột sẽ tự động di chuyển sang trang kế tiếp.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 2

Bước 3: Bước tiếp theo, tại ô Start at bạn sẽ đánh vào số thứ tự cho trang đầu tiên mà bạn muốn bắt đầu. Ví dụ nhập giá trị 1 hoặc a và nhấn OK.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 3

Bước 4: Tiếp đến, bạn cần nháy đúp vào trang bạn đang muốn tách riêng, ví dụ bạn muốn bỏ qua 5 trang đầu thì nháy đúp chuột vào số trang 6 (thuộc section 2 như trên) và nhấn vào Link to Previous để tắt liên kết giữa các trang.

Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2003

Cách đánh số trang trong Word - Bước 4

Bước 5: Bạn cần thực hiện một loạt thao tác sau: Chọn thẻ Insert => chọn mục Page Numbers => chọn Format => tích vào Start at và gõ giá trị là 1 hoặc một giá trị bất kỳ nào mà bạn muốn đánh số vào => cuối cùng nhấn OK để hoàn tất việc xóa số trang 6 đi để đánh số trang bắt đầu là 1 vào trang văn bản của bạn.

Như vậy bạn đã hoàn tất cách đánh số trang từ một trang bất kỳ trong Word 2003.

IV. Kết luận

Bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về cách đánh số trang trong Word trong đó có cách đánh số trang toàn bộ văn bản và cách đánh số trang từ một trang bất kỳ. Bạn hãy đọc và rèn luyện những kỹ năng mềm về tin học và áp dụng vào công việc nhé.