Chuyển định dạng Word to JPG trong ngày nay chính là một vấn đề không quá mới trong khi công nghệ thông tin cũng như các nhu cầu về làm việc online đang phát triển. Bạn có thể tìm kiếm dễ dàng những công cụ chuyển Word sang PDF với một vài hướng dẫn.

Hiện nay thì có rất nhiều phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến hỗ trợ chuyển file word sang ảnh, như là chuyển Word sang ảnh để có thể dùng Online Convert, hoặc PDF sang Word dùng công cụ Convert PDF to Word.

Dịch vụ trực tuyến hỗ trợ chuyển file word sang ảnh

Dịch vụ trực tuyến hỗ trợ chuyển file word sang ảnh

Tuy nhiên, nếu người sử dụng có nhu cầu chuyển file Word sang ảnh thì có thể sử dụng ngay những tính năng có sẵn trên trang Word to JPG, mà không cần phải tới phần mềm bên ngoài hoặc dịch vụ online hỗ trợ. Đối với cách này, chất lượng hình ảnh sẽ không hề thay đổi mà dung lượng khi chuyển word sang ảnh sẽ được giảm đi khá nhiều. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gửi tài liệu tới bạn bè. Bài viết dưới đây của 123job sẽ hướng dẫn bạn sử dụng cách chuyển file Word to JPG trên Windows.

I. Vì sao cần chuyển đổi file word sang file ảnh?

Việc chuyển word sang ảnh từ định dạng này qua định dạng tài liệu khác cũng sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn trong việc xử lý các thông tin, nội dung hay chia sẻ rộng rãi với mọi người. 

II. Cách chuyển đổi file word sang file ảnh JPG trên Windows

Bước 1:Trước hết trong văn bản muốn chuyển Word to JPG, nhấn Ctrl + A để có thể sao chép toàn bộ nội dung. Sau đó nhấn tiếp Ctrl + C để có thể copy tài liệu rồi ấn tiếp mục Paste ở trên rồi chọn Paste Special. Để sử dụng  an toàn, bạn phải mở một file Word to JPG mới, rồi dán văn bản vừa bạn sao chép vào file word mới đó như đã hướng dẫn sau đó nhấn Paste Special

Bước 2: Xuất hiện giao diện Paste Special rồi chọn Picture (Enhanced Metafile) và nhấn tiếp OK. Chọn định dạng Picture

Bước 3: Hãy quay lại giao diện tài liệu trên Word to JPG, rồi ấn chuột phải để chọn Save as Picture chuyển word sang ảnh. Và lưu file tài liệu dưới dạng hình ảnh. Sau đó sẽ xuất hiện giao diện trên các thư mục, bạn cần tìm tới thư mục bạn muốn lưu file ảnh sau đó chọn định dạng lưu là JPEG File Interchange Format (*.jpg), và nhập tên cho file rồi nhấn Save để có thể lưu lại.

Chuyển đổi file word sang file ảnh JPG trên Windows

Chuyển đổi file word sang file ảnh JPG trên Windows

Như vậy đối với thủ thuật vô cùng đơn giản này thì bạn có thể chuyển file Word sang ảnh mà không cần tới các phần mềm hỗ trợ. Chất lượng hình ảnh sẽ không hề thấp hoặc có hiện tượng nhòe, mờ hình.

III. Cách chuyển đổi file word sang file ảnh JPG trên Mac

  • Bước 1 : Chuyển file Word sang ảnh sau đó mở file Word có chứa dữ liệu cần thiết để chuyển đổi ->  Sử dụng phím tắt Command + A để nhấn chọn tất cả tài liệu -> Command C để copy tài liệu -> Paste Special.    
  • Bước 2 : Cửa sổ Paste Special sẽ hiển thị -> chọn PDF  -> Save.  
  • Bước 3 : Nhấp chuột vào dữ liệu vừa Paste -> Nhấn chuột phải -> Chọn Save as Picture.    
  • Bước 4 : Ở mục Save as type -> hãy chọn định dạng hình ảnh bạn muốn JPEG hoặc PNG -> Save.

IV. Hướng dẫn lưu Word dưới dạng ảnh

Lưu file word dưới dạng hình ảnh bằng cách chụp màn hình

Khác với phần mềm Powerpoint trong Word to JPG không đưa ra các tùy chọn để lưu file dưới dạng hình ảnh. Ta có thể chuyển word sang ảnh, nhưng đó không phải là điều nói đến trong bài viết này. Vậy nên theo một cách đơn giản nhất thì ta có thể chụp lại màn hình và lưu chúng vào. Một số công cụ dưới đây có thể giúp bạn thực hiện điều đó:

  • Nút PrtSc (PrintScreen) trên máy tính. Sau khi ấn nút, ta sẽ Paste ảnh vừa chụp ra một phần mềm rồi chỉnh sửa như là: Paint, Photoshop… sau đó hãy lưu vào.
  • Snipping Tool có sẵn trong máy tính sẽ cho phép bạn chụp màn hình và lưu lại. Phần mềm Greenshot là một công cụ hữu ích có khả năng tùy chỉnh nhiều.

Lưu file word dưới định dạng hình ảnh sử dụng thao tác copy paste trong word

Trong Word to JPG thì dù không thực sự trực tiếp hỗ trợ lưu ảnh như là: Powerpoint, tuy nhiên ta vẫn có thể chọn lựa phần muốn lưu và tiến hành các thao tác lưu ảnh không cần sử dụng tới bất kì phần mềm đã hỗ trợ nào. Ta thực hiện như sau:

1. Chọn thẻ View ở trong nhóm Zoom rồi chọn Multiple Pages
2. Sao chép phần văn bản muốn lưu. Chú ý: giới hạn văn bản sẽ theo kích cỡ Word là 1 trang giấy có nghĩa là nếu bạn không thể nhét toàn bộ các văn bản dài tới 10-15 trang vào trong cùng 1 ảnh mà phải sử dụng thao tác trong từng trang (và dĩ nhiên là bạn không thể đọc được khi nén hàng chục trang vào 1 ảnh đúng không?)
3. Mở File mới (phím tắt Ctrl + N) và sau đó Paste phần vừa sao chép sang.
4. Tại Paste Options rồi chọn Picture.
5. Nhấn chuột phải vào ảnh và chọn Save as Picture… Sau đó chọn thư mục muốn lưu ảnh.
Tiếp tục thực hiện tương tự đối với những phần còn lại. Như vậy là ta đã lưu được file word to JPG rồi.

V. Hướng dẫn word to jpg trực tuyến nhanh chóng

Hướng dẫn word to jpg trực tuyến nhanh chóng

Hướng dẫn word to jpg trực tuyến nhanh chóng

  • Hãy mở công cụ chuyển Word to JPG và kéo file của bạn vào.
  • Trước tiên thì chúng tôi sẽ chuyển đổi file Word thành file PDF.
  • Ở trang sau, nhấp vào 'đến JPG'.
  • Smallpdf sẽ bắt đầu chuyển đổi thành đến loại ảnh JPG.
  • Tất cả đã xong hãy tải Word to JPG của bạn trở về máy tính của bạn.

VI. Kết

Như vậy là đã xong nhé! Chúng tôi đã vừa hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách để chuyển Word to JPG cực kỳ nhanh chóng, vô cùng hiệu quả và dễ dàng khi thực hiện rồi nhé. Hy vọng với những mẹo nhỏ trong Word mà mình chia sẻ hôm nay sẻ hữu ích trong tin học văn phòng. Chúc các bạn thành công!