Walmart - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu trên thế giới hiện nay. Vậy có gì đằng sau sự thành công của cựu nhà sáng lập Walmart? Điều gì khiến cho Walmart có được thành công như ngày hôm nay? Theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

Với hơn 12.000 cửa hàng trải dài trên 28 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, Walmart là gì hiện nay đang là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên để có được thành công như ngày hôm nay là cả một chặng đường không ngừng nỗ lực. Đứng lên từ những thất bại, không bỏ cuộc trước những khó khăn là một trong số những bí quyết giúp cho Walmart có được thành công như ngày hôm nay. Để tìm hiểu thêm về câu chuyện thành công của Walmart là gì thì cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để được 13job bật mí nhé!

I. Walmart là gì?

Walmart được biết đến là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu trên thế giới hiện nay và có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây được xem là một thương hiệu quen thuộc đối với các khách hàng và các cửa hàng phân phối trong nhiều năm qua. Hiện nay, Walmart là ông chủ thống trị tới hơn 12.000 cửa hàng trải dài trên 28 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Walmart là gì?

Walmart là gì?

II. Lịch sử phát triển của Walmart là gì?

Ngày 02/07/1962, Sam Walton khai trương cửa hàng Walmart đầu tiên tại Rogers, Arkansas. Mục tiêu chính của siêu thị Walmart lúc này là mang đến cho khách hàng nhiều loại hàng hóa chất lượng với mức giá cả hợp lý. Không ai có thể hình dung được Walmart đã làm thay đổi thị trường bán lẻ của thế giới một cách nhanh chóng và thần tốc đến vậy. Vào năm 1991, Walmart trở thành công ty quốc tế và vào năm 1972, cổ phiếu của Walmart được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York. Sau khoảng hơn 40 năm đầu hình thành và phát triển, Walmart trở thành tập đoàn có doanh thu lớn nhất thế giới, vượt xa so với tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai thế giới là Carrefour của Pháp lúc bấy giờ. 

III. Mua gì tại Walmart?

Tại siêu thị Walmart, tất cả những mặt hàng, sản phẩm mà bạn mong muốn đều có mặt ở đây cả. Với sự đa dạng của hàng hóa, sản phẩm, mức giá rẻ… siêu thị Walmart đã nhanh chóng chinh phục được trái tim khách hàng và cho tới hiện nay trở thành thương hiệu số 1 được mọi người tin tưởng.

Bên cạnh đó hình thức bán hàng online của Walmart cũng rất phát triển hiện nay giúp cho việc mua sắm hàng hóa của khách hàng trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn rất nhiều. Đặc biệt hiện nay, với tình hình dịch Covid diễn biến ngày càng phức tạp, hình thức mua sắm Online vẫn được khách hàng tin tưởng và yêu thích hơn cả. Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian gần đây, cụ thể là từ đầu tháng 2 năm 2019 những khách hàng của Walmart có thể trải nghiệm tính năng đặt hàng bằng Walmart Voice Order – Ứng dụng đặt hàng bằng giọng nói thông minh.

IV. Tìm hiểu về Walmart tại thị trường Việt Nam

Ở Việt nam Walmart là thương hiệu còn tương đối mới mẻ, khá lạ lẫm với nhiều người. Với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ lớn như: Vinmart, Big C, Coopmart… thì cái tên Walmart là gì dường như không qua quen thuộc với người dân Việt Nam. Dù Tập đoàn đã cho xây dựng văn phòng đại diệnWalmart Việt Nam để tấn công vào thị trường tiềm năng này từ năm 2013 nhưng vẫn chưa có những bước tiến đáng kể.

Bà Heidi Stevens - Phó Chủ tịch phụ trách nguồn cung toàn cầu của Tập đoàn Walmart cho biết: "Việt Nam đã và đang là thị trường quan trọng với Walmart, chúng tôi đã và đang tìm nguồn cung cấp tại thị trường Việt Nam như quần áo, đồ chơi, đồ điện tử, hải sản đông lạnh, hạt điều, cà phê... cũng như tìm các nguồn hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng để xuất khẩu đi các thị trường mà Walmart có mặt".

Tìm hiểu về Walmart Việt Nam

Walmart là gì? Tìm hiểu về Walmart tại thị trường Việt Nam

V. Những bí quyết dẫn đến thành công của nhà sáng lập Walmart là gì?

Đằng sau sự thành công của Walmart là cả một hành trình dài cố gắng không ngừng nghỉ. Vậy bạn có thắc mắc bí quyết dẫn đến thành công của nhà sáng lập Walmart là gì không? Dưới đây là một số bật mí mà 123job muốn tiết lộ tới bạn đọc:

1. Luôn quý trọng giá trị lao động

Ông Sam Walton - Nhà sáng lập Walmart là người xuất thân từ tầng lớp bình dân. Chính vì điều này, ông là người hiểu rõ giá trị của sức lao động hơn ai hết. Để có được thành công như ngày hôm nay, vị tỷ phú người Mỹ này đã có một thời kỳ gian khổ. Walmart luôn ghi nhận và đánh giá cao tài năng, đóng góp của thành viên trong công ty. Và bên cạnh đó, khi làm việc tại Walmart, năng lực và đóng góp của thành viên không chỉ được ghi nhận bằng khoản lương hàng tháng mà còn có rất nhiều khoản lương thưởng khác nhau như tiền trợ cấp, tiền thưởng khi làm việc hiệu quả, ốm đau…

2. Đứng lên từ thất bại

Để có được thành công như ngày hôm nay thật không dễ dàng gì. Walmart đã trải qua không ít thất bại, khó khăn khác nhau. Nhưng không vì thế mà nhà sáng lập Walmart bỏ cuộc. Ông vẫn miệt mài làm việc từ ngày này qua ngày khác, tìm ra những chiếc lược, phương án giải quyết vấn đề khả thi. 

3. Học thêm những kiến thức liên quan đến kinh doanh

Kinh doanh là lĩnh vực ngành nghề mà người làm và người hoạt động trong đó liên tục phải tự mình trau dồi những kiến thức để có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Bên cạnh trải nghiệm thực tế thì việc học tập, trau dồi thêm những kiến thức về kinh doanh từ những người đi trước đã gặt hái được nhiều thành công không bao giờ là đủ. 

Những bí quyết dẫn đến thành công của nhà sáng lập Walmart

Những bí quyết dẫn đến thành công của nhà sáng lập Walmart là gì?

4. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên tại nơi làm việc

Walmart luôn cam kết xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh và đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Nơi mà tất cả nhân viên trong công ty đều được đối xử một cách công bằng, bình đẳng và cảm thấy thoải mái nhất. Sự hài lòng, quyết tâm, đoàn kết của toàn thể nhân viên là một vũ khí quan trọng đứng đằng sau sự thành công của siêu thị Walmart là gì.

VI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Walmart là gì, siêu thị Walmart Việt Nam, bật mí những bí mật đằng sau sự thành công của nhà sáng lập Walmart là gì mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Walmart là gì ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!