Mức lương tại Vinfast như thế nào? Quy trình tuyển dụng nhân viên của Vinfast ra sao? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về những vị trí tuyển dụng mới nhất của Vinfast nhé!

Vinfast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup. Công ty này phụ trách phần lớn sản xuất ô tô nhãn hiệu tư nhân tại Việt Nam. Do đó, nhiều người trẻ mong muốn được làm việc tại đây, nhưng họ không chắc liệu Vinfast có khó tuyển dụng vào năm 2022 hay không, quy trình tuyển dụng đòi hỏi những gì, hay những ngành nghề phổ biến nhất?

Dù nghe nói nhiều về mức lương tại Vinfast nhưng không phải ai cũng nắm rõ về quy trình tuyển dụng như thế nào? Vinfast đang trong quá trình đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ như một thương hiệu mới đầy triển vọng, do đó nhu cầu về nhân sự rất cao, đảm nhiệm nhiều vai trò. Vì vậy, nếu bạn muốn làm việc tại Vinfast, bạn có rất nhiều lựa chọn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về đợt tuyển dụng nhân sự, mức lương tại Vinfast mới nhất nhé!

I. Vinfast là gì? Vinfast ra đời như thế nào?

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast tên đầy đủ là Công ty VinFast (VinFast LLC). Là công ty được tài trợ bởi tập đoàn VinGroup chuyên sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

Trụ sở chính của VinFast đặt tại Hà Nội, trong khi nhà máy sản xuất tại huyện Cát Hải, khu công nghiệp Đình Vũ, tỉnh Hải Phòng. Công ty đã đầu tư vào đó một số tiền khổng lồ, lên tới 3,5 tỷ đô la.

muc luong tai Vinfast

Vinfast là gì?

Vingroup chắc chắn là một cái tên quen thuộc đối với người Việt Nam, vì đây là tập đoàn kinh doanh lớn nhất cả nước. Mức lương tại Vinfast là công ty con của Tập đoàn Vingroup do người sáng lập là ông Phạm Nhật Vượng.

Magna Steyr của Áo; BMW, Robert Bosch, Siemens AG của Đức; Aapico Hitech của Thái Lan là một trong những công ty hợp tác với Vinfast. Mức lương tại Vinfast khó tìm được thành viên mới? Quá trình tuyển dụng diễn ra như thế nào?

II. Vinfast tuyển dụng có khó không? Quy trình tuyển dụng như thế nào?

1. Vinfast có khó thu hút thành viên mới?

Xin việc mức lương tại Vinfast không khó, tuy nhiên những vai trò kỹ thuật đòi hỏi phải có chứng chỉ chuyên môn như kỹ sư, kỹ thuật viên, quản lý, trưởng nhóm,… lương công nhân Vinfast lại có những điều kiện tiên quyết quan trọng. Thủ tục tuyển dụng khá dễ dàng, dù là tuyển văn phòng chính, công ty, cấp dưỡng.

2. Phương thức tuyển dụng của Vinfast

Quy trình tuyển dụng tại Vinfast có thể so sánh với nhiều công ty khác. Mức lương tại Vinfast các ứng viên phải hoàn thành các giai đoạn cơ bản sau để được xem xét cho vị trí này:

2.1. Quy trình tuyển dụng

Bạn có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng công ty hoặc gửi hồ sơ qua email. Mức lương tại Vinfast với đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các giấy tờ khác có trong bộ hồ sơ.

2.2. Hồ sơ ứng viên nên được lọc

Bộ phận nhân sự của mức lương tại Vinfast tuyển dụng sẽ xử lý hồ sơ khi ứng viên chuyển đến văn phòng hoặc qua email. Những hồ sơ không được chấp nhận sẽ được giữ lại và sử dụng cho những lần mở trong tương lai. Bộ phận Tuyển dụng lương công nhân Vinfast sẽ liên hệ hồ sơ của các cá nhân phù hợp để mời tham gia thi tuyển và phỏng vấn.

2.3. Chọn người phỏng vấn

Giai đoạn phỏng vấn của quá trình tuyển dụng là rất quan trọng. Mức lương tại Vinfast bộ phận nhân sự sẽ phân tích và kiểm tra lại một số chi tiết trong hồ sơ tùy theo vị trí ứng tuyển để xác định mức độ phù hợp của ứng viên.

 muc luong tai Vinfast

Phương thức tuyển dụng của Vinfast

 Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các câu hỏi thường gặp, câu hỏi chuyên môn, câu hỏi tình huống và các phương pháp khác để đánh giá năng lực chuyên môn và kinh nghiệm, lương công nhân Vinfast của ứng viên trước khi đưa ra lựa chọn tuyển dụng có thể chấp nhận được.

2.4. Quyết định của thẩm phán

Ban lãnh đạo công ty sẽ xem xét và thông qua sự lựa chọn cuối cùng sau quy trình sàng lọc, phỏng vấn và lựa chọn. Nếu ứng viên được chọn, mức lương tại Vinfast nhân viên tuyển dụng của Vinfast sẽ liên hệ với ứng viên qua email hoặc điện thoại để trao đổi về chế độ đãi ngộ, mức lương và ngày bắt đầu làm việc.

2.5. Thử việc

Ứng viên phải hoàn thành thời gian tập sự sau khi có thông báo nhập học. Ứng viên sẽ được tương tác trực tiếp với vị trí ứng tuyển trong thời gian này, đồng thời có cơ hội thể hiện trình độ và năng lực của mình để đáp ứng yêu cầu của công việc. Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn, lương công nhân Vinfast người lao động và mức lương tại Vinfast sẽ ký hợp đồng thử việc. Thời hạn thử việc thông thường kéo dài từ một đến hai tháng.

2.6. Gia nhập đội ngũ Vinfast với tư cách là nhân viên chính thức

Việc tuyển dụng và mức lương tại Vinfast đưa ra kết quả cuối cùng sau thời gian thử việc của ứng viên để chọn ra cá nhân lý tưởng cho vị trí. Ký hợp đồng với ứng viên là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng.

Xem thêm: Sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân sự và quy trình tuyển dụng hiệu quả nhất

III. Những vị trí công ty Vinfast tuyển dụng mới nhất

Hiện Vinfast đang tuyển dụng các vị trí sau:

1. Kỹ sư đảm bảo chất lượng

Trách nhiệm chính của Kỹ sư chất lượng là so sánh các thông số kỹ thuật của sản phẩm với thiết kế, mức lương tại Vinfast đưa ra các đề xuất về cải tiến lắp ráp và sản xuất cũng như thực hiện nhiều công việc khác liên quan đến chất lượng.

muc luong tai Vinfast

Những vị trí công ty Vinfast tuyển dụng mới nhất

Mức lương tại Vinfast ở vị trí này từ 20 đến 40 triệu đồng một tháng.

2. Giám sát bán hàng (Trưởng nhóm quản lý đơn hàng)

Lập chiến lược kinh doanh, danh sách sản phẩm cần đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, khảo sát thị trường, thương lượng giá cả, quản lý cấp dưới, v.v. là những trách nhiệm của trưởng nhóm quản lý đơn hàng.

Mức lương tại Vinfast ở vị trí giám sát bán hàng này sẽ thỏa thuận theo kinh nghiệm.

3. Nhân viên kinh doanh ô tô

Tại Vinfast và các đại lý, chi nhánh phân phối ô tô, đây là việc làm thường xuyên. Mức lương tại Vinfast đối với các ứng viên cho công việc nhân viên kinh doanh ô tô chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, lương công nhân Vinfast bán hàng và dịch vụ khách hàng để đáp ứng các mục tiêu bán hàng.

Mức lương tại Vinfast ở vị trí này: 20 - 30 triệu đồng (lương cứng 5 - 7 triệu đồng + thu nhập).

4. Quản lý Showroom Xe máy Điện

Kiểm soát hoạt động kinh doanh, lập kế hoạch bán hàng tại showroom, mức lương tại Vinfast thực hiện các chiến dịch marketing, báo cáo kết quả kinh doanh đều thuộc trách nhiệm của Quản lý Showroom Xe Máy Điện.

Mức lương tại Vinfast ở vị trí này: 15-20 triệu đồng

5. Kỹ sư điện tử

Nói đến tư duy phát triển, Vinfast là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất ô tô tại Việt Nam, lương kỹ sư Vinfast được hỗ trợ bởi Vingroup, một doanh nghiệp tư nhân có cả nội lực và ngoại lực. Vingroup đầu tư vào bất động sản, bán lẻ, du lịch, giải trí, y tế, giáo dục, nông nghiệp và các ngành khác với quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Mức lương tại Vinfast công ty luôn tâm niệm mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, và lựa chọn thành lập mức lương tại Vinfast cũng nhằm mang đến một thương hiệu ô tô tuyệt vời, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và đẳng cấp cho người Việt nhưng vẫn phải thể hiện được khí chất và phong cách của người Việt với mong muốn mạnh mẽ mở rộng nó ra bên ngoài biên giới của đất nước, để tiếp cận với thị trường toàn cầu.

Vinfast dường như là một công ty đầy triển vọng, hoạt động với sự hỗ trợ của Vingroup, điều này, với sự cởi mở của Vingroup về tham vọng của họ trong lĩnh vực ô tô, có thể là một chỉ báo rất tốt đối với những nhân viên đã, lương công nhân Vinfast đang hoặc có ý định xin vào nhà máy, vì ở đây gần như chắc chắn sẽ đảm bảo tương lai lâu dài, mức lương tại Vinfast chưa kể Vingroup là một tập đoàn lớn nên nếu bạn thực sự là người có năng lực trong công việc thì cơ hội dành cho thăng tiến vô cùng rộng mở khi làm việc tại đây.

Mức lương tại Vinfast ở vị trí kỹ sư điện tử: 15-20 triệu đồng

6. Tư vấn bán hàng xe máy điện

Mức lương từ 10 đến 15 triệu đồng một tháng.

7. Taxi VinFast tuyển dụng

Với sự mở rộng và phát triển dịch vụ taxi, hệ thống Xanh SM của VinFast tuyển dụng lái xe tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… với số lượng lớn. 

Bạn có thể đăng ký tham gia trở thành lái xe Xanh SM theo hình thức đăng ký online (theo form đăng ký của Xanh SM) hoặc tới trực tiếp địa điểm phỏng vấn. Các ứng viên đăng ký online sẽ được liên hệ lại để xác nhận thông tin và hướng dẫn quy trình phỏng vấn.

Mức lương cứng của tài xế Xanh SM dao động từ 7 triệu đồng đến 11 triệu đồng, đồng thời tài xế được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Xanh SM còn nhiều chế độ thưởng như: thưởng theo đánh giá của khách hàng, chi phí thuộc đường, hoa hồng theo doanh thu tháng…

Yêu cầu ứng viên khi ứng tuyển làm tài xế Xanh SM gồm:

  • Tuổi từ 22 trở lên
  • Có bằng lái xe từ bậc B2 
  • Sinh sống trong vòng bán kính dưới 50km so với địa điểm tuyển dụng.
  • Không có hình xăm lộ, chiều cao trên 1,65m.
  • Thái độ chuyên nghiệp.
  • Thông thạo đường sá.

Xem thêm: Nhân viên tư vấn bán hàng là gì? Tuyệt chiêu để trở thành bậc thầy bán hàng

IV. Yêu cầu ứng viên nếu muốn ở lại Vinfast

Không khó để có được những cá nhân cho Vinfast nếu bạn chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Vinfast kỳ vọng những điều sau từ ứng viên đó:

1. Năng lực trong lĩnh vực

Khi ứng tuyển bất kỳ vị trí nào tại Vinfast, đây là điều bắt buộc. Đặc biệt, mức lương tại Vinfast các vị trí yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao, đòi hỏi trình độ cao về kiến thức và chứng chỉ để thực hiện công việc.

2. Sự nghiêm túc và nhiệt tình liên quan đến công việc

Văn hóa và môi trường làm việc của Vingroup nói chung và mức lương tại Vinfast nói riêng luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Các quy định nội bộ, thái độ, phương pháp làm việc đều sẽ được thực hiện nghiêm túc, nếu không tuân thủ, bạn có thể bị sa thải.

3. Tỉ mỉ và chăm chỉ

Những bạn không thành thạo về khả năng chuyên môn luôn có thể cải thiện. Điều này được phản ánh trong tính cách của người đó, đó là siêng năng và cẩn thận. Do đó, nếu ứng viên không giỏi công việc, lương kỹ sư Vinfast thì sự chăm chỉ, cẩn thận và suy nghĩ có thể sẽ được bù đắp.

Các vị trí mà Vinfast đang tuyển dụng đã được liệt kê chi tiết ở trên. Những bạn mà muốn làm việc tại Vinfast nên nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng một bản CV hấp dẫn để trình bày với các công ty nhằm nhanh chóng lấp đầy các vị trí trống đang tuyển dụng.

V. Bạn nhận được gì khi làm việc tại VINFAST?

VinFast hiện đang trải qua quá trình mở rộng nhanh chóng và do đó, công ty đang rất cần các cá nhân để đáp ứng nhiều công việc khác nhau. Bạn sẽ có thể chứng minh khả năng và năng lực của mình để đóng góp cho tổ chức khi bạn đến. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ các kế hoạch trả lương thuận lợi cho nhân viên của VinFast, lương kỹ sư Vinfast cũng như môi trường làm việc sôi động và chuyên nghiệp.

Khi gia nhập VinFast, bạn sẽ có cơ hội thể hiện tiềm năng thực sự của mình bằng cách hợp tác với các chuyên gia trong ngành. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo cường độ cao với các chuyên gia nổi tiếng trong môi trường chuyên nghiệp.

Hơn nữa, lương kỹ sư Vinfast bạn sẽ được hưởng lợi từ các kế hoạch trả lương kỹ sư Vinfast cạnh tranh của VinFast khi làm việc tại đây. Ai cũng biết rằng chế độ trả lương cho nhân viên của VinFast luôn được ưa chuộng và hấp dẫn trên toàn thế giới. Nhân viên của Công ty VinFast sẽ được hưởng mức lương phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của họ cũng như được đóng bảo hiểm toàn diện theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam. Không chỉ vậy, nhân viên của VinFast còn được ưu đãi dùng thử các dịch vụ từ hệ sinh thái VinGroup như VinSchool, VinHomes, VinMec.

VI. Điểm hạn chế của môi trường làm việc Vinfast

Bên cạnh những lợi thế hiển nhiên được mô tả ở trên, Vinfast cũng giống như các tổ chức và tập đoàn khổng lồ khác, có một loạt “nhược điểm” như: Áp lực tại nơi làm việc mức lương tại Vinfast và các đặc quyền hấp dẫn luôn thua kém so với các doanh nghiệp đối thủ. Bên cạnh đó, nhiều nỗ lực và nhiều áp lực. Do Vingroup là một tập đoàn lớn, hoạt động lương kỹ sư Vinfast đa ngành nghề nên việc cạnh tranh với các doanh nghiệp khác là điều khó tránh khỏi. Để giữ được vị thế của mình, đội ngũ quản lý và nhân viên ở đây phải luôn nỗ lực phát triển và đạt được những mục tiêu, sáng kiến mang lại doanh thu tốt. Nhân viên sẽ liên tục chịu áp lực phải thực hiện một khối lượng công việc lớn với tiêu chí và kỳ vọng cao: “Làm sao để tôi có thể hoàn thành nhanh và hiệu quả?

Kỷ luật là bắt buộc, mọi tổ chức và công ty muốn hoạt động hiệu quả phải có bộ quy tắc riêng mà mọi người phải tuân thủ. Không khí làm việc tại Vinfast cũng vậy; Để làm việc và nhận lương công nhân Vinfast ở đây, bạn phải tuân thủ các quy tắc và chấp nhận bị phạt nếu bạn vi phạm.

VII. Kết luận

Nếu bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi, việc trở thành thành viên Vinfast sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng rằng, bài đăng này đã cung cấp cho độc giả một số thông tin hữu ích. Cùng với đó, bạn nên xem lại quy trình tuyển dụng, lương kỹ sư Vinfast để có góc nhìn khách quan, xem xét cụ thể mức độ trong quá trình tuyển dụng của Vingroup, đồng thời chuẩn bị hành trang tốt nhất để hỗ trợ mang lại kết quả tốt nhất. Những người trong số các bạn không chuyên nghiệp luôn có thể nâng cao chuyên môn của họ. Điều này ngay lập tức được thể hiện qua tính cách của ứng viên siêng năng và chú ý đến từng chi tiết. Kết quả là, ngay cả khi ứng viên không làm việc tốt, họ có thể bù đắp điều đó bằng sự siêng năng, chú ý và cẩn thận của mình.