Mẫu CV Tiêu chuẩn với giao diện cơ bản, bắt mắt, dễ sử dụng. Mẫu CV phù hợp với mọi ứng viên, đa ngôn ngữ, đa ngành nghề.
Trong quá trình tuyển dụng ngày nay thì ngoài sơ yếu lý lịch khi bạn đi phỏng vấn thì CV và Cover letter là bước đầu tiên mà nhà tuyển dụng biết về bạn. Mẫu CV online ngày nay được sử dụng rất nhiều và có khi thay thế sơ yếu lý lịch trong những cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Vậy làm thế nào để sở hữu một mẫu CV Tiêu chuẩn online đẹp và đúng chuẩn? Hãy để 123job.vn giới thiệu cho bạn nhé!
Sơ yếu lý lịch là một loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của mọi ứng viên. Sơ yếu lý lịch là bản kê khai thông tin của bản thân như là họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, thông tin của người thân trong gia đình, thành tích đạt được và các kỹ năng. Ngoài ra, trong sơ yếu còn có phần tùy chọn như tóm tắt quá trình học tập, sự nghiệp.
CV xin việc là tài liệu giới thiệu bản thân và cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn tổng quan về ứng viên. CV được xem là lời giới thiệu bản thân với công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Bởi thông qua mẫu CV Tiêu chuẩn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sơ bộ được từng ứng viên thậm chí là cơ sở để chọn lọc các ứng viên phù hợp cho vòng phỏng vấn. Cùng nghĩa với sơ yếu lý lịch trong tiếng anh nhưng CV không phải là bản khai lý lịch, xuất thân, giới thiệu gia đình,.. Thực tế CV là một tờ quảng cáo tự giới thiệu về những kỹ năng, kinh nghiệm có thể đảm nhiệm tốt vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển thì đúng hơn.
Cover Letter dịch sang tiếng Việt nghĩa là Đơn/ Thư xin việc, Thư ứng tuyển mà ứng viên sử dụng để bày tỏ nguyện vọng được ứng tuyển vào vị trí họ đang nhắm tới gửi đến nhà tuyển dụng. Cover Letter có thể viết tay hay đánh máy, trong đó đề cập đến lý do mà bạn lựa chọn công ty để ứng tuyển và các điểm mạnh, kỹ năng phù hợp để công ty lựa chọn bạn.
Bao gồm những thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, SĐT, địa chỉ liên lạc. Các thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với các ứng viên khi đạt yêu cầu.
- Nên:
+ Địa chỉ email tên nghiêm túc, dùng thường xuyên.
+ Chèn ảnh phù hợp với vị trí ứng tuyển, nhìn thấy khuôn mặt trực diện, gọn gàng.
- Không nên:
+ Dùng email thiếu nghiêm túc. Ví dụ: beheo_dethuong26@gmail.com
+ Ảnh chỉ nhìn thấy khuôn mặt hay nửa mặt hoặc quay lưng về phía trước.
Mục tiêu nghề nghiệp là phần giới thiệu của ứng viên về các định hướng, mong muốn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân mình. Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên biết lên kế hoạch và có mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp.
- Nên:
+ Đề cập đến vị trí mong muốn ứng tuyển hay công ty ứng tuyển.
+ Có thể chia ra thành mục tiêu ngắn hạn với mục tiêu dài hạn. Ví dụ ngắn hạn như thành thạo một công việc nào đó, dài hạn như cơ hội thăng tiến đến vị trí nào đó.
+ Mục tiêu hướng đến lợi ích của công ty như tăng doanh số, mở rộng tập khách hàng…..
- Không nên:
+ Viết mục tiêu chung chung chung như làm việc trong môi trường năng động, có thể học hỏi nhiều…
+ Sao chép mục tiêu nghề nghiệp của người khác thành mục tiêu của bản thân mình.
Tóm tắt ngắn gọn về quá trình học tập gồm thời điểm nhập học, tốt nghiệp, tên trường, chuyên ngành và thông tin mô tả thêm như điểm trung bình (GPA).
- Nên:
+ Viết theo thời gian từ gần nhất tới xa nhất.
+ Chỉ nên ghi quá trình học tập từ cấp 3 và đại học.
+ Nêu ra thành tích học tập tốt, học bổng hoặc giải thưởng trong trường.
+ Đề án, nghiên cứu khoa học…( nếu có liên quan đến vị trí ứng tuyển).
+ Một số khoá học nâng cao kỹ năng, chứng chỉ kỹ năng mềm đào tạo nghiệp vụ (nếu có).
- Không nên:
+ Đưa thông tin học tập từ cấp 1, cấp 2.
Kinh nghiệm làm việc chính là một lợi thế của ứng viên khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm. Điều quan trọng sau khi đọc xong “quá trình làm việc” nhà tuyển dụng phải hiểu được chính xác các công việc bạn đã từng làm. Kinh nghiệm làm việc bạn đã có hoặc những kỹ năng mềm của các bạn sinh viên ra trường đã học được. Hãy nhớ rằng cách viết kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Tiêu chuẩn chính là chìa khóa thành công cho chính bản thân bạn.
- Nên:
+ Liệt kê theo thứ tự thời gian, công việc làm gần đây nhất nêu trước rồi đến các công việc trước đó.
+ Đưa ra các minh chứng cụ thể, hoặc số liệu xác thực (ví dụ doanh thu tăng bao nhiêu %, kiếm về bao nhiêu khách hàng …).
+ Chọn lọc những công việc ghi trong CV, nên là công việc có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.
- Không nên:
+ Nêu những công việc làm ngắn hạn (nhỏ hơn 6 tháng) ngoại trừ khoá thực tập.
+ Đưa quá chi tiết các công việc nhỏ nhặt như (in tờ rơi, pha trà, ....).
+ Mô tả dài dòng, không phân chia rõ ý.
Nhà tuyển dụng thường sẽ chú trọng xem xét và đánh giá những kỹ năng của ứng viên có phù hợp với vị trí mình cần tuyển không hoặc thông qua các kỹ năng để đánh giá trình độ và khả năng có đáp ứng được những yêu cầu công việc hay không?
- Nên:
+ Nhờ những người có uy tín, học vị hay cấp trên xác nhận thông tin giúp bạn.
+ Nêu đầy đủ thông tin người tham chiếu gồm: họ tên, email, số điện thoại.
- Không nên:
+ Nêu thông tin không chính xác với người tham chiếu.
Lưu ý: bạn cũng nên tránh các sai sót không thể chấp nhận được trong khi viết mẫu CV Tiêu chuẩn như viết sai chính tả, trình bày sơ sài về mặt nội dung.
+ Hoàn thiện cả mặt thiết kế và hoàn hảo về nội dung.
+ Lưu ý về font chữ trong CV xin việc.
+ Trình tự sắp xếp thông tin trong mẫu CV.
+ Không ghi liệt kê quá dài tất cả kinh nghiệm trong CV xin việc.
+ Biến đổi mẫu CV Tiêu chuẩn tùy thuộc các vị trí công việc khác nhau.
+ Chú ý đến từ khóa trong yêu cầu công việc để đưa vào CV thông tin phù hợp.
+ Mẫu CV Tiêu chuẩn nên ngắn gọn và súc tích, độ dài từ 1–2 trang A4 là phù hợp nhất.
Vậy là bạn đã hoàn thành được một mẫu CV Tiêu chuẩn online rồi. Để tạo ra một mẫu CV Tiêu chuẩn online khá đơn giản nhưng để biến nó trở nên độc đáo, chuyên nghiệp hơn bạn cần phải tham khảo thêm một số tips tại website 123job.vn nữa.
1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấp chuột vào Tài khoản 2. Nhấp vào Cài đặt tài khoản 3. Sau đó bạn có thể thay đổi số điện thoại mà bạn đã nhập vào trước đây. 4. Nhấp Lưu (Save)
1. Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấp chuột vào Hồ Sơ Xin Việc trên Sửa bên dưới tiêu đề Hồ Sơ Xin Việc của bạn. 2. Nhấp vào Chỉnh Sửa Hồ Sơ. 3. Nhấp vào Thông Tin Ứng Viên trong danh sách Hồ sơ. 4. Nhấp Lưu.
123job liên tục hoàn thiện sản phẩm với ra mắt những tính năng mới để có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, bạn nên đăng nhập thường xuyên tài khoản của mình để cập nhật những tính năng mới nhất.
Sau khi bạn tạo xong CV, mặc định 123job sẽ hỗ trợ đánh giá CV của bạn, sau đó bạn cập nhật lại CV của mình và gửi email về 123job để được dịch CV. 123job sẽ gửi bản dịch cho bạn qua email.
123job hỗ trợ việc chỉnh sửa, sắp xếp và thêm bớt các trường thông tin trong mẫu CV, bạn có thể tùy thích theo mong muốn của mình
Cùng xây dựng một hồ sơ nổi bật và nhận được các cơ hội sự nghiệp lý tưởng
Bạn gặp khó khăn khi tạo tài khoản?
Vui lòng gọi tới số/zalo: 0368201788 (giờ hành chính).