Thần số học theo tên là gì? Cách hiểu chính xác nhất về thần số học theo tên như thế nào? Cách đặt tên ý nghĩa theo thần số học theo tên là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mỗi người có cho bản thân ngày sinh của riêng mình với những khung giờ khác nhau và không ai có những quan điểm về cuộc đời giống nhau. Đặc biệt, ý nghĩa cái tên của bạn cũng góp phần biểu thị một phần nào đó tính cách của bản thân cũng như chỉ số đường đời riêng biệt. Thần số học theo tên cũng có ý nghĩa, tần số riêng của người sở hữu mà không lẫn với bất cứ ai. Vậy thần số học theo tên là gì? Cách hiểu chính xác nhất về thần số học theo tên như thế nào? Cách đặt tên ý nghĩa theo thần số học theo tên là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Cách hiểu chính xác về thần số học theo tên

Cách hiểu chính xác về thần số học theo tên

Cách hiểu chính xác về thần số học theo tên

Theo như nghiên cứu của David thì ý nghĩa cái tên hay sóng rung của thần số học theo tên không chỉ ở việc chúng ta nghe được cái tên ấy mà còn nằm ở âm thanh chúng ta phát ra khi nói cái tên ấy và chính sóng rung ấy là biểu tượng cho ý nghĩa của dãy số tương ứng với cái tên ấy. Mỗi thần số học theo tên sẽ có những sóng rung khác nhau và mỗi óng rung lại góp phần thể hiện những đặc điểm tính cách riêng biệt của mỗi người. Ngày xưa, mọi người thường có xu hướng đặt tên theo sở thích hay dựa vào một tiêu chí nào đó để đặt nhưng những cái tên ấy thường không hay. Sau này, việc đặt tên đã trở nên hay hơn với những ý nghĩa đẹp hơn và cũng có nhiều người quyết định đổi tên với mong muốn cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. 

Hầu hết việc đặt tên đối với mọi người là chuyện bình thường khi mà mọi người không hiểu tầm quan trọng của cái tên và cũng hơi xem nhẹ việc đó. Đặc biệt, là mọi người thường chỉ đặt tên theo xu hướng như ngày xưa thì tên con gái bắt buộc phải có chữ “thị”, tên con trai bắt buộc phải có chữ “văn” và mãi sau này việc này mới giảm bớt đi. Hiện nay, việc đặt tên dựa vào thần số học theo tên đã trở nên quan trọng hơn và được chú trọng hơn và nó có ý nghĩa tác động lên cuộc đời của mỗi người. Theo như một truyền thuyết của trường phái Pythagoras thì sức mạnh nguồn lực mà ý nghĩa của thần số học theo tên mang lại là vô cùng lớn và chúng có mối liên hệ mật thiết với những con số chủ đạo, con số may mắn. Việc biểu thị ý nghĩa ngày sinh dựa vào thần số học theo tên cũng dựa vào rất nhiều tiêu chí và nó mang sức mạnh của một biểu đồ ngày sinh bền vững. 

Đối với việc phân tích tên dựa vào thần số học theo tên thì có 3 loại con số được quan tâm nhiều nhất mà mọi người nên biết và ý nghĩa riêng biệt của nó:
- Con số linh hồn - Soul Number
- Con số biểu đạt - Impression Number
- Con số tên riêng 

Xem thêm: Giải mã bí ẩn thần số học là gì? Có nên tin vào thần số học hay không? (P1)

II. Cách tính Thần số học theo tên chuẩn nhất

Muốn đặt được một cái tên ý nghĩa theo thần số học theo tên thì bạn cần phải biết cách tính thần số học theo tên chính xác nhất. Trên thực tế thì mỗi chữ cái trong bảng chữ cái, mỗi con số đều có những ý nghĩa khác nhau tương ứng với những tính cách, đặc điểm khác nhau cùng những cách tính thần số học theo tên đạt chuẩn nhất. Mỗi chữ cái và mỗi con số đều có những mối quan hệ mật thiết với nhau và chúng đều mang những sóng rung rất riêng biệt, không lẫn vào nhau được. Theo như trường phái thần số học theo tên phổ biến nhất Pythagoras thì cách tính thần số học theo tên chính là gắn mỗi chữ cái với một con số tương ứng. Cách tính thần số học theo tên khi ấy sẽ có những giá trị khác nhau nên mỗi người sẽ sở hữu cho riêng mình một con số riêng biệt của bản thân. Cách tính thần số học theo tên cũng là dựa vào những loại con số khác nhau, mỗi loại con số sẽ có cách tính thần số học theo tên hơi khác nhau chút.

1. Con số linh hồn

Con số linh hồn

Con số linh hồn

Nói đến linh hồn chính là nói đến những cảm xúc, nội tâm bên trong, sự nhạy bén hay sức mạnh của người sở hữu cách tính thần số học theo tên ấy. Cách tính thần số học theo tên ấy sẽ được thể hiện ra bên ngoài thông qua cảm xúc, khát vọng của người sở hữu. Tùy vào mỗi con số linh hồn mà cách tính thần số học theo tên sẽ cho ra những biểu hiện khác nhau và chủ yếu mọi người thường có cách tính thần số học theo tên dựa vào loại con số này. 

Cách tính thần số học theo tên của con số linh hồn chính là: Con số linh hồn = Tổng số nguyên âm có trong tên của bạn. Ví dụ, bạn tên Nga vào tên của bạn có 1 nguyên âm “a” thì tương ứng con số linh hồn của bạn sẽ là 1. Đối với cách tính thần số học theo tên có số 1 thì bạn là người có khát vọng mãnh liệt và niềm đam mê đặc biệt đối với một môn nghệ thuật nào đó.

2. Con số biểu đạt

Cách tính thần số học theo tên dựa vào con số biểu đạt thì nó có ý nghĩa riêng biệt với cách mô tả bản thân của bạn ra bên ngoài rất khác biệt, cách tính thần số học theo tên này sẽ thể hiện lối sống hoặc cách hành xử hàng ngày của bạn. Cách tính thần số học theo tên dựa vào con số biểu đạt chính là: Con số biểu đạt = Tổng số phụ âm có trong tên của bạn. Ví dụ, bạn tên Nga thì tên bạn có 3 phụ âm thể hiện là một người tích cực, luôn vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Bên ngoài, bạn cũng là một người thông minh, nhanh nhẹn và sẽ luôn là tâm điểm của mọi cuộc gặp gỡ. 

3. Con số tên riêng

Con số tên riêng

Con số tên riêng

Cách tính thần số học theo tên dựa vào con số tên riêng cũng sẽ dựa một phần vào con số linh hồn và con số biểu đạt. Cách tính thần số học theo tên này sẽ là tổng của hai số linh hồn và biểu đạt như bạn tên Nga ở trên thì bằng 4 và nó mang ý nghĩa rất lớn, liên quan mật thiết đến con số chủ đạo của mỗi người, có nhiệm vụ giữ sự cân bằng. 

Cách tính thần số học theo tên dựa vào con số tên riêng thì cũng có thể cho ra con số tên riêng và con số chủ đạo trùng nhau, phát huy tối đa sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi con người. 

Xem thêm: Giải mã bí ẩn thần số học là gì? Có nên tin vào thần số học hay không? (P2)

III. Cách đặt tên dựa vào thần số học theo tên

Nếu như trước đây, cha mẹ sẽ đặt cho con cái một cái tên phổ biến với ý nghĩa con số luôn khỏe mạnh cũng như cuộc sống được thuận lợi. Nhưng ngày nay, khi biết được tầm quan trọng của cách tính thần số học theo tên thì cha mẹ đã quan tâm hơn đến việc đặt tên cho con bởi giá trị của mỗi cái tên được đặt sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến con số chủ đạo cũng như đặc điểm tính cách và cuộc sống sau này của con. 

1. Xây dựng biểu đồ tên riêng

Xây dựng biểu đồ tên riêng

Xây dựng biểu đồ tên riêng

Ngoài việc ngày sinh sẽ có biểu đồ riêng thì theo cách tính thần số học theo tên để đặt tên cho con cái thì tên riêng của có biểu đồ riêng, được gọi là biểu đồ tên. Ví dụ, tên Nga bên trên sẽ có ngày sinh chính xác là 02/09/1991 thì tên sẽ được biểu thị theo bảng dưới cho thấy tên Nga có sự cân bằng nhất định và sự hài hòa trong cái tên. Do vậy, theo cách tính thần số học theo tên thì bạn nên kẻ biểu đồ để đánh giá được toàn diện nhất ý nghĩa của cái tên. 

2. Lưu ý cách đặt tên

Điểm lưu ý khi quyết định cách tính thần số học theo tên để đặt tên cho con chính là cần phải có sự cân bằng nhất định giữa các yếu tố kết hợp chúng với biểu đồ ý nghĩa ngày sinh để xem xét mức độ hòa hợp. Nếu như có những khoảng trống thì cách tính thần số học theo tên để đặt tên sẽ bù đắp vào những khoảng trống ấy để có thể khắc phục được những điểm yếu. Đặc biệt, cũng có nhiều cha mẹ bị nhầm lẫn khi luận chữ cái theo bảng sẽ dẫn đến việc làm đảo lộn và bù đắp vào những điểm mạnh thay vì bù đắp vào khoảng trống nên sẽ dễ gây nên những mũi tên thần số học trống trong bảng biểu thị cách tính thần số theo tên để đặt tên cho con.

IV. Giải mã ý nghĩa tên của bạn theo thần số học

1. Con số 1: người lãnh đạo và quyết định

Con số chủ đạo 1

Con số chủ đạo 1

Đối với những người mang con số này thì sẽ là người có cách làm riêng của bản thân, luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển và vươn lên trở thành người lãnh đạo. Không chỉ vậy, nhờ có tư duy sáng tạo nên họ sẽ giải quyết mọi vấn đề rất nhanh chóng với những ý tưởng sáng tạo táo bạo, xuất sắc. Họ chính là những người rất sợ thất bại và chỉ dám thử ở những lĩnh vực mình giỏi còn những lĩnh vực không biết thì họ sẽ không bao giờ thử. Tuy nhiên, tính cách họ lại bộc lộ ra là những người có tính hách dịch, thiếu kiên nhẫn và đôi chút hơi kiêu ngạo, ích Kỷ. Nhưng họ lại là những người có tố chất lãnh đạo, truyền cảm hứng tới mọi người bởi tính cách độc lập, mạnh mẽ. 

2. Con số 2: người đồng hành tốt

Con số chủ đạo 2

Con số chủ đạo 2

Họ là những con người khéo léo, giỏi kiên nhẫn nên rất phù hợp để hợp tác và đồng hành với tư cách là một phần trong một nhóm hơn là ở vị trí lãnh đạo. Những người mang số 2 cũng là những người nhạy cảm, hay đoán già đoán non nhưng họ cũng là những người luôn nỗ lực để dành lấy sự công nhận của người khác. Tuy nhiên, họ cũng là những người quá nhạy cảm, hay lén lút, lôi kéo và có sự nói dối, thể hiện sự đối lập của 2 mặt trong tính cách. Bên cạnh đó, họ cũng là những người khéo léo ngoại giao, vui vẻ, hòa đồng, có nguồn năng lượng tích cực cũng như sự hợp tác cân bằng khi làm việc.

3. Con số 3: người nghệ sĩ mang tính giải trí

Những người mang con số 3 là người có sự sáng tạo quá mức và có khiếu hài hước tuyệt vời, yêu thích công việc và luôn cố gắng thắng hoa trong quá trình làm việc. Họ cũng là những người rất nghiêm túc, cố gắng vươn lên với sự công nhận tài năng từ mọi người với một cảm xúc mãnh liệt nhất. Sẽ có nhiều người ghen tị với cuộc sống hấp dẫn, suôn sẻ, thuận lợi của bạn họ nhưng ngược lại họ cũng ghen tị với cuộc sống của những người có tầm ảnh hưởng, có tài năng nổi trội và có năng khiếu hơn họ. Tuy nhiên, họ cũng là những người hành động theo cảm tính, cố chấp và ghen tuông, không dễ dàng kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

4. Con số 4: người đưa ra kế hoạch và sản xuất

Con số chủ đạo 4

Con số chủ đạo 4

Những người mang con số vận mệnh 4 này sẽ là những người luôn sắp xếp, tổ chức mọi thứ rất đúng giờ và họ sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu ai đó vi phạm điều này nhưng họ cũng là người luôn bình tĩnh trong mọi chuyện. Họ cũng là những người luôn bị ám ảnh bởi sự kiểm soát của bản thân và luôn phải học cách để hạn chế điều đó. Bên cạnh đó, họ cũng là những người tham công tiếc việc, luôn cố chấp hay phản đối ý kiến của người khác và tính cách thì đôi khi hay thất thường.

5. Con số 5: người tìm kiếm sự mạo hiểm

Con số chủ đạo 5

Con số chủ đạo 5

Con số 5 vận mệnh chính là những người luôn tìm kiếm, khám phá những điều mới mẻ, mạo hiểm nhưng cũng nên hạn chế không đi quá xa để hủy hoại đi cuộc sống của bản thân. Với tính cách lôi cuốn, có sức hút nên những người mang con số 5 vận mệnh theo cách tính thần số học theo tên chính là những người có tính cách lôi cuốn, có năng khiếu, khả năng thu hút sự chú ý của người khác. Ngược lại, họ cũng chính là những người bốc đồng, thẳng thắn quá mức và thô lỗ và cần phải cẩn trọng hơn với mọi suy nghĩ, hành động của bản thân mình.

6. Con số 6: con người của sự hoàn hảo

Con số chủ đạo 6

Con số chủ đạo 6

Con số 6 vận mệnh theo cách tính thần số học theo tên thể hiện bạn là một người có lòng trung thành, có tinh thần trách nhiệm và mong muốn sự ổn định trong nhiều lĩnh vực. Họ chính là những người có đầu óc phán xét, phân tích, có sự chín chắn và rất đáng tin cậy, luôn là người đánh giá chính xác và đưa ra lời khuyên phù hợp với tất cả mọi người như là sự củng cố để họ tốt hơn. Tuy nhiên, những người mang con số 6 theo cách tính thần số học theo tên cũng là những người có sự tự mãn cao, hay mỉa mai, tự phụ và hay có xu hướng thích can thiệp, xen vào chuyện của người khác.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

7. Con số 7: con người của sự thông minh

Con số chủ đạo 7

Con số chủ đạo 7

Họ chính là những người thầm lặng, suy nghĩ sâu sắc và hay mơ mộng về những điều xa xôi nhưng những người mang con số 7 vận mệnh theo cách tính thần số học theo tên cũng là người đĩnh đạc, dè dặt, tinh ý và có sự duy tâm, thích sự cô đơn, có khả năng nhìn thấu được suy nghĩ của mọi người. Họ chính là những người có trí nhớ tuyệt vời, có sự quan tâm đến mọi thứ và xuất sắc trong rất nhiều lĩnh vực. Họ luôn làm việc chăm chỉ, hướng tới những mục tiêu to lớn trong tương lai cũng như có niềm tin mạnh mẽ vào những gì mà họ làm.

Xem thêm: Bật mí cho bạn ý nghĩa của thần số học số 7 đầy đủ và chi tiết nhất

8. Con số 8: người điều hành

Con số chủ đạo 8

Con số chủ đạo 8

Những người mang con số 8 vận mệnh theo cách tính thần số học theo tên là những người có sự thành công vượt trội về lĩnh vực tài chính, có quyền lực, địa vị cũng như có chức danh lớn trong sự nghiệp. Họ là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, có xu hướng phát triển mọi thứ cũng như có sự hào phóng nhất định và không hề sợ hãi trước những thất bại của bản thân. Tuy nhiên, họ cũng là những con người thiếu sự kiên nhẫn, khoan dung và đôi khi hơi tàn nhẫn, bạo lực và nhiều khi bị lạm dụng trong vấn đề tài chính. Do vậy, người mang con số vận mệnh 8 cần phải biết cân bằng mọi thứ.

9. Con số 9: con người nhân đạo

Con số chủ đạo 9

Con số chủ đạo 9

Họ chính là những người có khiếu hài hước bẩm sinh, tính cách hướng ngoại và có tầm nhìn xa, là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người trở nên tốt đẹp hơn. Họ hay lý tưởng hóa mọi thứ nên hay dễ gây ấn tượng, dễ hình thành thói quen đề cao quá mức mọi điều. Ngoài ra, người mang con số vận mệnh 9 theo cách tính thần số học theo tên cũng là những người có lòng kiên nhẫn, nhân ái và có sự lãng mạn, muốn được sự công nhận của mọi người. Họ cũng rất hay giúp đỡ mọi người bằng những tài năng mà họ có để theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Tuy nhiên, họ cũng là người có tính chiếm hữu ca, nhút nhát và ngây thơ nên cũng hay phung phí tiền bạc vào những vấn đề vớ vẩn.

Xem thêm: Giải mã thần số học số 9: Con số của tỉnh táo, bao dung và hoài bão

10. Con số 11: trực giác nhạy bén

Họ là người nhạy cảm, có trực giác cao cũng như khả năng nhạy bén, toát lên sự mạnh mẽ, tinh tế nhưng cũng rất thanh lịch, có sự hướng đến tâm linh và có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ, có tư duy logic, trực giác nhạy bén và cảm xúc. Bên cạnh đó, những người mang con số 11 vận mệnh cũng là người dễ bị người khác thao túng, hay bị người khác nghi ngờ về đạo đức, dễ bị phân tích bởi những ảo tưởng hơi quá mức của bản thân.

11. Con số 22: kiến trúc sư tài ba

Họ chính là những người có thiên tài, có nhận thức rõ ràng về những bức tranh ngoại cảnh thường ngày và có cho mình những ước mơ lớn lao. Họ cũng chính là những người có khả năng thành công nhất trong số những con số vận mệnh và mong muốn để lại một dấu ấn gì đó. Tuy nhiên, người mang con số 22 vận mệnh theo cách tính thần số học theo tên cũng thể hiện ra mình là người ranh mãnh, thâm hiểm trong vấn đề kinh doanh, phá hoại hay có những hành động xấu xa. Hãy sử dụng tài năng cũng như quyền lực của bạn vào những mục đích tốt đẹp.

12. Con số 33: nhân vật có tầm ảnh hưởng

Con số vận mệnh 33 theo cách tính thần số học theo tên là những người có trách nhiệm cao, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, có khả năng sáng tạo vượt trội, kỹ năng giao tiếp tốt cũng như sự chân thành, lòng trắc ẩn. Họ chính là con người tốt bụng, khiêm tốn, hay giúp đỡ người khác, là nhân vật có tầm ảnh hưởng cũng như có lòng chân thành trong tình yêu. Họ là người có lòng trắc ẩn, có thể chữa lành và trợ giúp mọi người. Tuy nhiên, người mang con số 33 theo cách tính thần số học theo tên cũng là những người hay phàn nàn và hay gánh chịu nỗi đau thay người khác. Hãy sống cuộc sống của bạn thật tốt thay vì nghĩ cho người khác quá nhiều.

V. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về thần số học theo tên, cách tính thần số học theo tên chuẩn nhất, ý nghĩa của từng con số vận mệnh là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.