Khái niệm thần số học là gì được biết đến trong những năm gần đây và ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Bạn đã từng thắc mắc về lịch sử của thần số học chưa hay lý do vì sao nó được dùng phổ biến như hiện nay?

Trong những năm gần đây, khái niệm thần số học là gì trở nên phổ biến hơn trước, bộ môn khoa học số này bắt nguồn từ đâu? Bạn có từng thắc mắc thần số học có nguồn gốc từ đâu, công cụ nào giúp bạn bắt đầu sử dụng nó để kiểm tra bản thân và những sự việc xảy ra xung quanh mình. Nhiều người cho rằng thần số học cũng tương tự như xem bói, tuy nhiên đây là một nhận định sai, bạn cần tìm hiểu về thần số học là gì mới có thể hiểu rõ bản chất của nó. 

I. Thần số học là gì?

Khái niệm thần số học là gì được xem là một bộ môn nghiên cứu về mối quan hệ giữa những con số và sự rung động của nó. Nó sẽ xem xét ý nghĩa của các con số trong cuộc sống nhưng cũng là hỗn hợp phức tạp của khoa học, triết học và cũng là chìa khóa tìm ra mục đích sống, linh hồn và tiềm năng của bản thân. Ví dụ như tần suất bạn và một người liên tục nhìn thấy những con số giống nhau như 11, 22, 333,... Hay sinh nhật của một ai đó có ý nghĩa như thế nào? 

1

Thần số học là gì?

Từ khái niệm thần số học là gì, bạn sẽ thấy thần số học giúp bạn điều chỉnh những thông điệp mà vũ trụ gửi xuống để hướng đến một cuộc sống tốt hơn mà bạn có thể đạt được. Tương tự, có thể thấy mỗi con số đều chứa đựng một năng lượng cụ thể và tiết lộ ý nghĩa của nó. Dù là ngày 1, 15 hay 22 của tháng và tùy vào vị trí của bạn trong chu kỳ cá nhân của mình thì mỗi ngày đều có một hình mẫu và chủ đề. 

Một khi tìm hiểu về thần số học là gì, bạn sẽ bắt đầu thấy rằng có một số ngày nhất nhất định trong lịch có liên kết với năng lượng cá nhân của mình vì những ngày đó bạn có một năng lượng làm việc, hoạt động tốt hơn những ngày khác. Tên khai sinh hay là tên thường gọi cũng có ý nghĩa quan trọng bà bạn có cách diễn giải giá trị số của các chữ cái ẩn chứa bên trong tên khai sinh của mình. 

II. Thần số học để làm gì?

Từ khái niệm thần số học là gì, thần số học có thể giúp bạn khai thác được tiềm năng cao nhất của mình. Đồng thời nó cũng giúp bạn hiểu rõ về bản thân và những điều xung quanh. Bộ môn thần số học là gì giúp khai thác trực giác của bạn và cũng giúp bạn đưa ra những lựa chọn thông minh hơn, tối đa năng lực tiềm tàng của bạn, bạn bè hay bất cứ ai. Bạn cũng có thể tận dụng những thời điểm tốt để biết khi nào cần quyết định và hành động. 

Thông qua thần số học là gì, nó tiết lộ bạn có những đặc điểm tính cách và những trở ngại tiềm ẩn trong cuộc sống của bạn cũng như những người khác. Nhìn lại quá khứ, khái niệm thần số học giúp bạn suy ngẫm về những sự kiện trong cuộc đời mình và cách mà chúng diễn ra theo chu kỳ. Bạn cũng có thể dự đoán và chuẩn bị những thử thách sắp tới cũng như những cơ hội bổ ích cho bản thân. 

2

Mục đích của thần số học là gì?

Ý nghĩa của thần số học là gì? Bạn hoàn toàn có thể nhận ra được ý nghĩa của môn khoa học này chính là khám phá con người qua khoa học bằng những dẫn chứng cụ thể. Một trong những lợi ích của thần số học ứng dụng là khai phá sứ mệnh và tìm kiếm mục đích sống của cuộc đời mỗi người. Nó còn được xem là cầu nối giữa người hiện tại và một phiên bản tiềm ẩn bên trong bạn. Từ đây, có thể xem đây là bệ phóng và là mục đích để bạn có hướng đi tốt hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn. 

Khi hiểu được thần số học là gì, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho tính cách, nội tâm cũng như điểm mạnh điểm yếu của mỗi người, kể cả bản thân bạn. Thông thường, ở Việt Nam có phong tục "xem bói" để xem vận mệnh của bản thân, năm làm ăn hay bất cứ thông tin gì liên quan đến tương lai, tuy nhiên không có căn cứ xác định. Ở đây, với thần số học, bạn có căn cứ để tự sử dụng thần số học ứng dụng vào cuộc sống, những sự kiện quan trọng của bạn hay những vấn đề trong cuộc sống mà bạn cần quyết định. 

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

III. Thần số học không để làm gì?

Nếu có tìm hiểu về thần số học là gì thì đây không phải là một trường phái duy tâm và nó cũng không đoán được tương lai. Nhớ rằng thần số học ứng dụng cho dự đoán tiềm năng và phần còn lại sẽ phụ thuộc vào bạn. Theo khái niệm thần số học là gì thì nó còn phục thuộc vào dao động cao và thấp của những con số liên quan và phần thưởng có tương quan trực tiếp với nỗ lực của bạn. Nó cũng sẽ không giúp bạn thắng số và cũng không dự đoán được thời điểm bạn qua đời. Nhân số học cung cấp mọi thông tin theo một khuôn khổ nhất định, tuy nhiên cũng có ý chí và sự tự do, kèm theo một số yếu tố môi trường nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta. 

IV. Sự phát triển của thần số học là gì

1. Nguồn gốc cổ đại của Thần số học là gì

Khái niệm thần số học (Numerology) không xuất hiện đến đầu thế kỷ 20, là một bằng chứng về niềm tin và ý nghĩa của những con số - thường được gọi là khoa học về các con số. Nhà triết học Pythagoras là người được coi là cha đẻ của môn số học. Tuy nhiên, thần số học lại được ghi nhận trong lịch sử Ai Cập, Châu Á, Ấn Độ cổ đại cũng như những tài liệu tham khảo trong Kinh thánh. 

3

Mục đích của thần số học là gì

2. Pythagoras (Py-ta-go) là ai?

Những ý tưởng tiên phong của nhà huyền học Pythagoras là nền tảng của toán học, thiên văn học, chiêm tinh học và vật lý học. Trong đó còn bao gồm siêu hình học với những con số - phương pháp xem những con số không chỉ là số lượng và thước đo mà còn liên quan đến tốc độ rung động. Những lời dạy của ông cũng tiết lộ rằng âm nhạc và thiên nhiên cũng chính là toán học. Những gì được biết về Pythagoras là một phần của truyền thuyết được truyền miệng lại. Dù không có lịch sử viết về Pytago nhưng các tài liệu lưu lại cũng chỉ được chuyển giao thông qua lời nói. Ông cũng được ghi nhận là người khám phá ra khoa học về hòa âm, giai điểm âm nhạc cũng như thần số học. 

3. Thần số học Pitago là gì?

Pythagoras đá phát triển những khái niệm về con số, rằng dù lớn hay nhỏ, nó luôn được rút gọn thành một chữ số từ 1 đến 9 và mỗi chữ số đó có một dao động vũ trụ. Ông cũng đã áp dụng được điều này với những giai đoạn trong vòng đời con người với độ chính xác. 

Từ khi xuất hiện, thần số học Pitago đã có nhiều sự thay đổi, hiện nay hệ thống của nó được chia thành 4 dạng chính gồm có Chaldean, Kabbalah, Pythagore, I Chinh - mỗi hệ thống sẽ có nguồn gốc khác nhau với công thức tính toán cũng khác nhau:

Hệ thống Chaldean trong thần số học là gì bắt nguồn từ khời Babylon cổ đại được luận giải từ số 1 đến số 8. Trong hệ thống này thì số 9 được xem là con số thiêng liên nhất nên chỉ được sử dụng khi là tổng của những con số khác. 

Hệ thống kabbalah trong thần số học Pitago lại là trường phái được lập ra từ đạo người Do Thái giúp khai phá từ linh hồn đến tinh thần, thay vì chỉ căn cứ trên ngày sinh như những hệ thống khác. Trong thần số học là gì thì Kabbalah tập trung lý giải theo tên gọi. 

Hệ thống Pythagore trong thần số học là gì được phát minh và áp dụng đến ngày nay, trong đó người ta kết hợp cả ngày sinh và tên để tính ra được những con số tượng trưng. Ngoài trừ số 1 đến số 9 thì hệ thống này còn thêm 2 số đặc biệt là 11 và 22. 

Trong thần số học Pitago, hệ thống I Ching lại có nguồn gốc từ Trung Hoa, không như những cách luận giải trên thì hệ thống này lại tập tủng vào giải đoán về vận mệnh của bạn. 

IV. Thần số học của thế kỷ 21 của thế giới

Bà Dow Balliett ở thành phố Atlantic được biết đến là người đã giới thiệu môn Số học hiện đại phương Tây. Bà cũng là một phần tiên phong của Phong trào Tư tưởng Thời đại Mới vào đầu những năm 1900, truyền bá những thông tin về tâm linh, khai sáng cũng như phân tích tính cách dựa trên các con số. Những lời dạy của bà dựa theo lý tuyết thần số học Pitago, bà Balliett được xem là người có sức ảnh hưởng đáng kể đến Tiến sĩ Julia - một người đã phổ biến hệ thống này và đặt nó với cái tên hiện đại Numerology. 

5

Thần số học của thế kỷ 21 của thế giới

Tiến sĩ Seton được biến đến với một giảng viên Quốc tế về Tư tưởng mới, một người đã đi đến nhiều quốc gia cũng như châu lục để giảng dạy môn khoa học về tên và số. Con gái của bà, Tiến sĩ Jordan đã tiếp tục di sản của mình. Tiến sĩ Jordan quan tâm đến siêu hình học và tâm linh. Bà cũng đã nghỉ hưu ở công ty sản xuất các dụng cụ nha khoa của mình và thành lập Viện Nghiên cứu Số học California vào cuối năm 1950. Trong 25 năm, Tiến sĩ Jordan cùng những người đồng nghiệp của mình đã thử nghiệm các lý thuyết và mẫu số. 

Xem thêm: Top 11 cuốn sách Thần Số Học hay nhất bạn không thể bỏ qua

V. Thần số học của Việt Nam

Ở Việt Nam, khái niệm thần số học là gì được biết đến với sự làm việc của những cá nhân như cô Lê Đỗ Quỳnh Hương với cuốn sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học” được phát triển từ tác phẩm gốc của the Complete of Numerology của TS David A.Phillips. 

Hiện nay có nhiều thông tin về thần số học là gì hay thần số học ứng dụng như thế nào, phần lớn nội dung tổng hợp khá khó hiểu và người đọc khó cảm nhận được nên cũng khó tự đọc và nghiên cứu. Thần số học ứng dụng Việt Nam được nghiên cứu chuyên sâu và tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu uy tín ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nội dung khá ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc nên phù hợp với người Việt. Điều quan trọng với thần số học ứng dụng là hiểu được bản thân, ứng dụng những con số vào cuộc sống, sự nghiệp từ đó có một bản đồ đi đến hạnh phúc của chính mình. 

Mặt khác thì thần số học là gì ở Việt Nam cũng giúp bạn nhận thức và chuyển đổi con người bạn theo hướng tích cực hơn, có thể đọc và áp dụng ngay. Những con số trong bản đồ là của bạn, bản đồ đó giúp bạn giải nghĩ rõ nét để bạn ứng dụng nó vào thực tế giúp bạn tự tin, tự do và tự lập. 

V. Tạm kết

Với những thông tin trên về nguồn gốc của thần số học là gì, bạn đã có được một cái nhìn bao quát về lịch sử hình thành, ý nghĩa cũng như lý do tồn tại. Thần số học ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau vì cá nhân đến những người xung quanh ở nhiều mặt như cuộc sống cũng như công việc. Để biết đến ý nghĩa của từng con số trong thần số học, bạn hãy tham khảo ngay bài viết Giải mã bí ẩn thần số học là gì? Có nên tin vào thần số học hay không? phần 2.