Xét về nhân tướng học, nốt ruồi ở cánh mũi có nhiều ý nghĩa, mỗi vị trí lại có một ẩn ý đằng sau. Cùng 123job tìm hiểu giải nghĩa từng vị trí nốt ruồi ở cánh mũi nam, nữ, tử vi cuộc đời sẽ như thế nào nhé!

I. Ý nghĩa nốt ruồi ở cánh mũi

Nốt ruồi ở cánh mũi dù nam hay nữ theo các chuyên gia về nhân tướng học thì đều chứa đựng ẩn ý về tài lộc. Từ xa xưa ông bà đã xem dọc 2 bên cánh mũi là vị trí thể hiện tài vận, con đường sự nghiệp và những liên quan mật thiết đến hậu vận. Nhưng nốt ruồi ở cánh mũi của nam và nữ có sự khác biệt nhau một chút nên cần lưu ý kỹ.

II. Tử vi nam nữ có nốt ruồi ở cánh mũ

1. Nốt ruồi ở cánh mũi nam

Nốt ruồi ở cánh mũi nam thường chỉ ý nghĩa xấu về công danh, tài vận. Đa phần cuộc sống của những người này đều vất vả, không dư dả tiền nong khi còn trẻ

Từ 27 tuổi thì họ sẽ có cuộc sống tốt hơn, làm ăn thuận lợi và có thể đổi đời, giàu sang phú quý nếu cố gắng. Tính cách của những người đàn ông có nốt ruồi ở cánh mũi thường mạnh mẽ. thoải mái, được sự tin tưởng của mọi người nên khi còn trẻ hay lợi dụng, lừa dối khá nhiều.

2. Nốt ruồi ở cánh mũi nữ

Nốt ruồi ở cánh mũi nữ thường chỉ những người có tính cách khá hướng nội, thích sự ổn định. Về con đường sự nghiệp thì khá bình thường vì họ ưa sự ổn định và thấy hài lòng với những gì mình đang có, không có tham vọng phát triển bản thân.

Về đường tình duyên và chuyện hôn nhân thì gặp nhiều khó khăn, sự hòa hợp giữa 2 người thiếu sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu có thêm nốt ruồi ở cánh mũi trái của nữ thì thường khắc khẩu với gia đình chồng

III. Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cánh mũi theo vị trí

1. Nốt ruồi ở cánh mũi phải

Đối với nam giới:

Đường tài vận: Khả năng kiếm tiền tốt, không phải lo lắng về tài chính cơm áo gạo tiền. Bên cạnh đó người này còn có khả năng quản lý tài chính tốt, chi tiêu trong mức. Nếu có nốt ruồi ở cánh mũi phải thì từ 30 tuổi trở lên cuộc sống mới bắt đầu khá lên được.

Khả năng phát triển của bản thân: Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình, quý nhân cùng khả năng ứng biến linh hoạt nên nắm bắt tốt các cơ hội làm ăn, đầu tư. Tính cách hào sảng, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Hậu vận: Người đàn ông có nốt ruồi ở cánh mũi phải mà lấy người vợ có tướng “vượng phu ích tử” thì hậu vận vô cùng sáng sủa, tiền nhiều. Ngược lại nếu kết duyên với người phụ nữ có tướng số bình thường thì sự nghiệp tiền tài ở mức tương đối, hậu vận gặp nhiều bệnh tật.

Nốt ruồi ở cánh mũi phải nam

Nốt ruồi ở cánh mũi phải nam

Đối với nữ giới:

Đường tài vận: Nữ nhân có nốt ruồi ở cánh mũi phải là người chi tiêu hoang phí, khả năng kiếm tiền cũng không tốt

Khả năng phát triển của bản thân: Là người thiếu chính kiến, dễ bị lợi dụng nên trong công việc làm ăn không dứt khoát khiến người khác mất lòng tin. Về sức khỏe cần chăm sóc cẩn thận đặc biệt là đường tiêu hóa

Hậu vận: Không tốt lắm phải tha hương, mang nhiều bất lợi cho chồng con

2. Nốt ruồi ở cánh mũi trái

Đối với nam giới:

Đường tài vận: Có duyên kinh doanh nhưng tích lũy theo thời vụ, không thường xuyên. Bên cạnh đó cần quản lý tiền bạc một cách kỹ lưỡng vì đôi khi do cả nể mà vung tiền quá mức nên không dư dả, tiết kiệm được

Khả năng phát triển của bản thân: Kỹ năng giao tiếp tốt, tính cách thoải mái, hòa hợp và giỏi thu hút sự chú ý của người khác trong các cuộc chơi.

Hậu vận: Cả đời vất vả bươn chải vì nếu muốn chức vị cao thì buộc phải làm ăn xa xứ. Cần biết tích góp của cải để cuộc sống sau này khá hơn.

Đối với nữ giới:

Nốt ruồi ở cánh mũi trái nữ giới

Nốt ruồi ở cánh mũi trái nữ giới

Đường tài vận: Có kỹ năng cân đối tài chính, biết sắp xếp, phân bổ tiền nong hợp lý cho từng khoản chi. Tích tiểu thành đại, họ không chỉ làm việc mà còn biết cách hưởng thụ để cân bằng cuộc sống

Khả năng phát triển của bản thân: Là người có khả năng quán xuyến và lo toan cho gia đình tốt. Ai lấy được người phụ nữ này thì sẽ có cho mình một hậu phương vững chắc và chỉ cần tập trung phát triển sự nghiệp là hôn nhân và danh vọng hoàn hảo.

Hậu vận: Người sở hữu nốt ruồi ở cánh mũi trái có cuộc đời hạnh phúc, gia đình chan hòa, yêu thương, con cái hiếu thảo, viên mãn. 

Tựu chung lại nốt ruồi ở cánh mũi trái dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều đem lại may mắn, vận mệnh tốt. 

3. Nốt ruồi ở sống mũi

Nốt ruồi ở sống mũi xuất hiện khá nhiều và phần lớn ở phái nữ nhưng không phải không có ở nam và ý nghĩa của nó thì tương tự nhau. Nốt ruồi biểu thị cho tướng giàu sang phú quý, có vận khí tốt cả đường công danh và đường tình duyên. Tuy nhiên cần lưu ý về sức khỏe vì các bệnh vặt, đau ốm hoặc các bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày.

Nốt ruồi trên sống mũi

Nốt ruồi trên sống mũi

4. Nốt ruồi ở đầu mũi

Người có nốt ruồi ở đầu mũi không phân biệt nam hay nữ thì đều cho thấy bạn là người không có khả năng giữ gìn tài sản của mình. Về sự nghiệp và kinh doanh thì bạn có khả năng làm lớn, các khoản đầu tư của bạn không có nhiều lợi nhuận như mong đợi mà có thể còn bị lỗ nặng. Vì vậy nốt ruồi ở đầu mũi thường chỉ đem lại vận xấu của đường công danh sự nghiệp.

Về đường tình duyên thì những người này có sức hút bí ẩn khiến mọi người quan tâm, chú ý. Chính vì vậy con đường tình yêu khá phức tạp, thiếu sự rõ ràng và ràng buộc với nhiều người

5. Nốt ruồi ở dưới mũi

Đối với nam và nữ thì ý nghĩa của nốt ruồi dưới mũi khác nhau về tướng số và tài vận:

Đối với phái mạnh: Những người đàn ông có nốt ruồi dưới mũi có tính cách tỉ mỉ, chu đáo. Vì thế trong cuộc sống họ dễ dàng tìm được công việc yêu thích, người yêu hay người bạn đời chu đáo để nên duyên vợ chồng.

Đối với phái đẹp: Họ là những người có tính cách khá ích kỷ, bủn xỉn, hay tính toán nên không có nhiều người thân, anh em trong nhà hay cãi vã. Về sự nghiệp và hôn nhân bấp bênh, gặp nhiều khó khăn, nên hay mệt mỏi và ít được công nhận.

6. Nốt ruồi ở khe mũi

Đối với phái mạnh:

Người đàn ông có nốt ruồi ở khe mũi có tính cách trầm lắng, ôn hòa. Họ là những người có kỹ năng giao tiếp tốt, khéo léo trong đối nhân xử thế nên được mọi người tôn trọng, kính nể. Nhưng về phương diện tình cảm thì khá đào hoa, biết cách nịnh nọt và nắm bắt tâm lý con gái

Đối với phái đẹp:

Những phụ nữ có nốt ruồi ở khe mũi có vận khí tốt, giỏi lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ nên được mọi người yêu quý và tin tưởng. Về sự nghiệp và tình duyên thì được đánh giá cao, hậu vận hanh thông và hạnh phúc viên mãn

IV. Tại sao nốt ruồi có nhiều màu sắc khác nhau? 

Nốt ruồi ở cánh mũi có màu sắc khác nhau là do cách cơ thể hoạt động đặc biệt là do sắc tố da. Làn da của chúng ta được cấu tạo từ các tế bào mô và tế bào sắc tố da. Tế bào sắc tố sẽ hoạt động và sản sinh ra một màu da đều phủ khắp cơ thể.

Tùy vào nguyên nhân mà sắc tố da có thể thay đổi tạo ra những nốt ruồi ở cánh mũi đậm màu. Ví dụ như cho ánh nắng, bẩm sinh hay thay đổi nội tiết tố,... Vì thế khiến tế bào sắc tố da thay đổi và tạo ra các nốt ruồi ở cánh mũi có màu sắc khác nhau.

1. Màu đen hoặc nâu cà phê

1 tế bào là Melanocytes trong da giúp tạo ra màu sắc cho da, tóc và nhiều bộ phận khác. Ngoài ra còn có tế bào Melanin giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi da tiếp xúc với nắng quá nhiều, Melanin tích tụ ở vùng biểu bì yếu để bảo vệ da thì sẽ tạo ra các nốt ruồi ở cánh mũi đen hoặc nâu cà phê.

2. Màu son đỏ

Theo nghiên cứu khoa học, nốt ruồi ở cánh mũi son có màu đỏ hoặc hồng có liên quan đến bệnh lý về mạch máu. Khi lượng mao mạch máu ở phần bì và hạ bì tăng, tạo thành nốt ruồi ở cánh mũi son đỏ. Chính xác hơn thì nốt ruồi son là các mao mạch bị gia tăng ở 1 vùng và dày lên, nằm sát thượng bì.

3. Màu xanh

Nốt ruồi ở cánh mũi có màu xanh là do các tế bào sắc tố Melanocytes có sự đột biến nhẹ, nếu như màu càng đậm thì càng nguy hiểm. Bạn cần cẩn trọng vì đó là dấu hiệu nhận biết một khối u ác tính trong cơ thể bạn đang dần hình thành.

V. Có nên tẩy nốt ruồi ở cánh mũi không? 

Có thể thấy các nốt ruồi ở cánh mũi vô hại, không cần quá lo ngại trong vấn đề y tế. Tuy nhiên nếu có sự biến đổi, tăng trưởng không bình thường về số lượng và độ lớn thì cần đến khám để xem có bệnh lý nào không, bao gồm cả ung thư da.

Việc xóa nốt ruồi phụ thuộc về quyết định của bạn nếu như nó gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên khi xóa tẩy nốt ruồi ở cánh mũi cần thực hiện bởi các chuyên gia y tế hoặc các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để đảm bảo về an toàn, tránh các vấn đề phát sinh sau phẫu thuật.

Bài viết trên đã giúp các bạn có những hiểu biết nhất định về ý nghĩa của nốt ruồi ở cánh mũi. Mong rằng bài viết có ích với bạn, hãy ghé thăm 123job thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!