Cho dù bạn là một sinh viên mới ra trường hay là người đã đi làm lâu năm, nhưng ngày đầu tiên đi làm luôn là ngày quan trọng đối với bạn. Ngày đầu tiên đi làm tại công ty mới. Nên làm gì để có được thiện cảm của mọi người? Cùng 123job tìm hiểu nhé

Trước khi bạn trở thành một ứng viên có nhiều kinh nghiệm, khi ai cũng sẽ có những “ngày đầu tiên” đi làm. Ai cũng sẽ từng trải qua cảm giác rất vui mừng vì được trúng tuyển, sau đó sẽ là hồi hộp xen lẫn tò mò về những công việc với. Vậy trong những ngày đầu tiên đi làm bạn cần nên làm những gì, để có được sự khởi đầu suôn sẻ nhất? Bài viết ngay dưới đây sẽ đưa ra được 10 gợi ý hữu ích về những việc mà bạn nên làm trước và trong khi ngày đi làm đầu tiên.

I. Những điều mà bạn nên làm trong ngày đầu tiên đi làm

Những điều bạn nên làm trong ngày đầu tiên đi làm

Những điều mà bạn nên làm trong ngày đầu tiên đi làm

1. Nghiên cứu thật kỹ về công ty và đồng nghiệp

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Trước khi bạn ngày đi làm đầu tiên chính thức, hãy dành thời gian để có thể nghiên cứu về công ty cũng như về đồng nghiệp. Bạn cũng có thể lên trang web của công ty đó, ghi lại những điều quan trọng. Hoặc có thể tìm đến những trang cá nhân của đồng nghiệp, nhân viên công ty để được hiểu hơn về mọi người cũng như hiểu được văn hóa văn phòng. Bạn sẽ cảm thấy không quá nhiều bỡ ngỡ sau khi tiếp xúc trực tiếp cùng với những người bạn không quen thuộc. Tuy nhiên, bạn hãy đừng cố tỏ vẻ biết hết đến mọi thứ, đặc biệt đó chính là chuyện riêng tư của đồng nghiệp. Làm như vậy sẽ khiến cho bạn giống như một kẻ “stalker” sẽ hơn là một người nhân viên nhiệt tình và mẫn cán

2. Dành hẳn hai tuần ngủ ngon khi đến ngày đầu tiên đi làm

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Điều này có nghĩa là trước khi bạn bắt đầu công việc, bạn hãy nên tạo lập cho mình được thói quen ngủ và dậy đúng giờ. Đảm bảo được bản thân vừa sinh hoạt đúng giờ, vừa cũng có được giấc ngủ ngon. Chất lượng của giấc ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những năng suất để làm việc mỗi ngày của bạn. 

Thông thường với trước những ngày đầu tiên đi làm, chúng ta hay thường sinh hoạt cùng với giờ giấc khá tự do. Từ đó, việc mà bạn không quen và bạn cảm thấy mệt mỏi ngay trong những ngày đi làm đầu tiên sẽ là điều khó tránh. Dành hai tuần trước khi đến ngày bạn đi làm để có thể ngủ đủ giấc và rèn luyện cho bản thân được thói quen ngủ như một cách để tái khởi động đến cơ thể. Điều này sẽ vừa giúp cho bạn tập làm quen cùng với khung giờ đi làm, khi đến ngày quan trọng sẽ không còn bị trễ làm nữa.

3. Tìm hiểu về những tuyến đường từ nhà đến chỗ làm

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Dù phương tiện mà bạn sử dụng trong ngày đi làm đầu tiên đó là gì thì bạn cũng cần tìm hiểu kĩ về con đường từ nhà bạn đến nơi làm việc. Thậm chí sẽ có thể là đi thử để căn được chính xác về khoảng thời gian đi lại, tránh sẽ bị muộn làm. Chọn đến con đường không chỉ ngắn nhất mà nó sẽ còn phù hợp nhất cùng với giờ cao điểm; sau đó bạn hãy cộng thêm 10 phút nữa để đến sẽ đến sớm hơn trong ngày đầu tiên đi làm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có được những kế hoạch để dự phòng để sẽ tránh gặp phải những chuyện đáng tiếc ngay vào ngày đầu tiên đi làm.

4. Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm phần giới thiệu bản thân

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Thường với ngày đầu đi làm thì nhân viên mới sẽ được một anh chị nào đó dắt đi giới thiệu cùng với những nhân viên cũ nè. Và việc thường xảy ra đó là anh chị đó sẽ giới thiệu ‘Đây là bạn A – nhân viên phòng X’. Hai bên nhìn nhau cười một cái rồi thôi. Đảm bảo khi đi một hồi bạn cũng sẽ chẳng nhớ đến ai với ai. Mà khi người ta cũng sẽ chẳng  có được ấn tượng gì về bạn. Tip ở đây đó là, khi bạn được giới thiệu với ai, bạn hãy chủ động tiến tới để bắt tay người ấy và nói “Em chào anh/chị, em tên là A, ở phòng gì đó. Việc khi bạn chủ động sẽ khiến cho người ta nhớ mình lâu hơn. Bạn cũng sẽ có thể hỏi đến tên người ta luôn cho người ta đỡ ngại ngần.

5. Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm những câu hỏi đúng mực

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Mặc dù vào những ngày đầu tiên đó sẽ thực sự nên cần lắng nghe sự hướng dẫn. Nhưng bạn cũng nên đặt ra những câu hỏi mỗi khi cần thiết. Nói chung, nếu như bạn đang cố để chứng minh được sự tò mò và với sự ham học hỏi  đó của mình. Nhưng bạn hãy cẩn thận mỗi khi bạn đặt ra quá nhiều những câu hỏi vào ngay ngày đầu tiên. Đừng hỏi đến những câu quá là cơ bản về trong lĩnh vực hoạt động của công ty hay khi về chuyên môn làm việc của bạn. Đó chỉ là những gì mà bạn cần phải tự ngày đầu tiên đi làm. Hãy hỏi thêm nhiều những câu hỏi chuyên sâu hơn vào những cuộc họp định hướng.

6. Trang phục nghiêm túc, nhưng vẫn phải là mình

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Vẻ ngoài nghiêm túc, sáng sủa sẽ tạo được những ấn tượng tốt đến với đồng nghiệp trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết cần phải quá gồng mình ngay trong những bộ cánh cứng nhắc. Việc khi để khiến bản thân sẽ không thoải mái khi chỉ làm cho bạn sẽ thêm bối rối ngay cho ngày đầu tiên.

Ngoài ra, ngay trong ngày đầu tiên bạn đi làm. Đừng quên bạn hãy quan sát tới mọi người về những cung cách ăn mặc ngay trong văn phòng. Mỗi môi trường sẽ đều có những văn hoá riêng. Nếu như không có nhu cầu để trở nên nổi bật, bạn hãy tìm hiểu kĩ về những quy định phục trang của văn phòng.

7. Tìm hiểu tất cả về công việc mà mình cần làm 

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Có thể ở ngay trong buổi phỏng vấn bạn cũng đã được những nhà tuyển dụng sẽ phổ biến sơ qua về các nhiệm vụ hoặc về các công việc mà khi mình đảm nhận ở những vị trí được ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ vẫn cần nên tìm hiểu một cách kỹ hơn về những quy trình hay về những trách nhiệm để tối thiểu sẽ không quá bỡ ngỡ khi được giao việc.

Trong quá trình khi làm việc cũng sẽ không thể tránh mỗi khi phải giúp đỡ đến mọi người xung quanh. Do đó, bạn hãy nên tìm hiểu ngay về công việc để sẽ có thể giúp vừa sẽ giúp đỡ được mọi người mà cũng vừa có thể xây dựng lên được mối quan hệ của những đồng nghiệp ở trong công ty.

8. Tìm hiểu trước về phía công ty, cấp trên

Những điều bạn nên làm ở ngày đầu tiên đi làmNhững điều mà bạn nên làm trong ngày đầu tiên đi làm

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Bạn cần phải nắm rõ được về văn hóa, về nội quy công ty ngay trong ngày đi làm đầu tiên để sẽ tránh mắc đến những lỗi không đáng có và cũng sẽ có thể giữ được sự hòa đồng cùng với mọi người. Ngoài những kiến thức chung, bạn cũng nên biết về những sơ đồ nhân sự ở công ty để có thể biết được rằng mình đang được quản lý bởi ai và bạn sẽ làm việc cùng với những ai.

Hãy đọc đến những bài báo cáo, hay về những bản tin nội bộ để bạn có thể hiểu rõ được hơn về tình hình của công ty. Có thể bạn sẽ biết được về những thông tin rất thú vị để được trao đổi với mọi người nhằm sẽ xóa bỏ bớt những khoảng cách ngay giữa nhân viên cũ - nhân viên mới

9. Ghi chú lại mọi điều 

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Tất nhiên ngay trong ngày đầu tiên đi làm bạn sẽ được đưa đi giới thiệu khắp mọi nơi cùng với tất cả mọi người ở trong công ty. Vì vậy, bạn cũng nên đầu   tư đến một cuốn sổ tay để có thể mang đi khắp mọi nơi và cũng để ghi lại được tất cả mọi thứ. Chẳng hạn như về tên của mọi người ở trong công ty; nhiệm vụ chính của mỗi người, ai sẽ là những người bạn làm việc cùng nhiều nhất. Cuốn sổ cũng chính là thứ ghi lại được những quy trình làm việc ngay từ đơn giản cho đến phức tạp trong những ngày đầu. Điều này sẽ có thể giúp đến bạn tạo được ấn tượng chính là những người chỉn chu, cầu tiến cùng với cấp trên và cùng với những đồng nghiệp.

10. Biết lắng nghe tất cả trong ngày đầu tiên đi làm

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Việc biết lắng nghe ngay trong những ngày đầu đi làm sẽ là điều rất quan trọng. Cho dù rằng bạn đang có một ý tưởng hay ho ở trong đầu cũng đừng vội nói ra ngay trong những ngày đầu tiên ở công ty. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng để lắng nghe và tiếp thu được những ý kiến của những đồng nghiệp, các tiền bối ở trong công ty. Đây sẽ là một cách để có thể giúp bạn chiếm được lòng tin của người khác.

11. Đừng giấu dốt, cứ hỏi là cách thoải mái

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Không biết thì đừng bạn đừng ngần ngại khi hỏi nhé! Bởi sẽ chẳng còn gì ngu ngốc hơn khi mà khi bạn làm những công việc đầu tiên đó ngay trong khi bạn cũng đã chưa hiểu được kỹ về nó. Cứ đưa ra thật nhiều những câu hỏi để bạn có thêm càng nhiều những thông tin càng tốt. Chính sự tò mò đó sẽ giúp cho công việc của bạn sẽ được diễn ra một cách trơn tru hơn đó.

12. Có cuộc nói chuyện trực tiếp với các Sếp

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Những cuộc nói chuyện này sẽ là vô cùng cần thiết khi không chỉ cho bạn mà sẽ còn cho cả ông chủ của bạn nữa. Nó có thể sẽ giúp cho cả hai hiểu nhau hơn, từ đó khi làm việc cũng sẽ được hiệu quả hơn. Nhất là đối với một nhân viên mới đi làm như bạn, việc để hiểu rõ hơn về tính tình, hay hiểu về những cung cách khi làm việc của Sếp cũng sẽ khiến cho hạn chết bởi những sai lầm không đáng có.

13. Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm các vật dụng cần thiết 

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Thông qua việc tìm hiểu về công việc, bạn có thể sẽ biết được việc cần để có thể ngày đầu tiên đi làm được những vật dụng cần thiết như thế nào để sử dụng trong những quá trình làm việc: laptop, sổ, bút, giấy note,... Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải ghi chép và lưu lại đến những kiến thức từ những đồng nghiệp hay cấp trên, nên đừng quên hãy luôn mang theo sổ và bút bên mình nhé!

Thêm như vào đó, bạn cũng nên ngày đầu tiên đi làm đến những loại giấy tờ cần thiết để có thể làm đến những thủ tục hành chính khi phòng nhân sự yêu cầu. Và để cho ngày đầu đi làm được suôn sẻ, bạn đừng quên sạc pin điện thoại, laptop hay mang theo dây sạc, sạc dự phòng nhé!

14. Đến sớm, đúng giờ

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Cũng như khi bạn đi phỏng vấn, trong ngày đầu tiên bạn đi làm, bạn hãy nên đến sớm hơn so với thời gian quy định từ 10 - 15 phút. Không những có thời gian để có thể chỉnh lại trang phục mà bạn cũng sẽ còn có thời gian để có thể đi xung quanh công ty và bắt đầu làm quen với môi trường làm việc mới. Bạn cũng có thể gặp và cùng nói chuyện với những đồng nghiệp mới khi đi làm sớm đấy nhé!

15. Năng lượng dồi dào, tích cực

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Khi đi làm cùng với một trạng thái tích cực và thoải mái sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành công việc được hiệu quả hơn. Đặc biệt ngay trong ngày đầu tiên bạn đi làm, năng lượng tích cực đó sẽ tạo nên được sự gần gũi, hòa đồng của bạn giữa bạn và đồng nghiệp mới cũng như sẽ giúp cho bạn gây được ấn tượng tốt cùng với sự vui vẻ, tích cực ngay trong mắt mọi người.

16. Lịch sự, chân thành

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Luôn luôn là người hoà nhã và vui vẻ cùng với mọi người, tạo nên được sự thân thiện với đồng nghiệp mới ngay trong ngày đầu đi làm. Cho mọi người sẽ có thể thấy được sự chân thành khi họ muốn tìm hiểu đến công việc cũng như về đồng nghiệp để sẽ có thể xóa bỏ bớt những khoảng cách giữa nhân viên mới và nhân viên cũ. Từ đó, cũng sẽ xây dựng nên được tình đồng nghiệp hỗ trợ, và sẽ giúp đỡ nhau trong công việc.

 17. Tác phong chuyên nghiệp, tự tin, nhanh nhẹn

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Tác phong trong ngày đầu đi làm sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều tới ánh nhìn của mọi người, đặt biệt đó chính là cấp trên. Do đó, bạn cũng cần trang bị đến cho mình tác phong khi làm việc chuyên nghiệp và sự nhanh nhẹn thông qua những hành động, lời nói, hay trong cả cách ăn mặc để nhận được nhiều thiện cảm của mọi người hơn.

 18. Chủ động trong công việc

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Có thể ngay trong ngày đầu đi làm bạn sẽ có nhiều khoảng thời gian trống bởi vì chưa có nhiều nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, bạn cũng nên chủ động xin hỗ trợ và để được giúp đỡ mọi người. Đây cũng sẽ là cách để lấy kinh nghiệm cho chính công việc hiện tại và sẽ có thể kết nối được với mọi người được dễ dàng hơn.

19. Cầu tiến, ham học hỏi

Những điều bạn cần làm trong ngày đầu đi làm

Những điều bạn cần làm trong ngày đầu đi làm

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Đối với một người mới như bạn,khi mọi người chưa thực sự biết về năng lực làm việc đó của bạn. Do đó, thông qua những tinh thần ham học hỏi, về sự quan tâm đến những công việc xung quanh sẽ giúp cho mọi người có thể nhìn rõ được mong muốn tìm hiểu và gắn bó lâu dài của bạn đến với công việc này. Mọi người cũng sẽ có thể hỗ trợ đến bạn trong những quá trình khi làm việc cũng như để sẽ có thể giúp đỡ bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn.

20. Lắng nghe và quan sát

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Việc luôn lắng nghe để có thể tiếp thu được những kiến thức, kinh nghiệm ngay từ cấp trên cũng như từ những đồng nghiệp cũ đó chính là điều luôn cần thiết ở trong công việc. Đặc biệt đó là khi đối với những nhân viên mới đi làm ngày đầu tiên. Từ với những thông tin đó, bạn cũng sẽ biết thêm nhiều văn hóa, hay về các cách vận hành và bộ máy hoạt động của công ty đó để có thể đảm nhận được thêm nhiều công việc cũng như sẽ được cởi mở hơn ngay trong việc kết nối cùng với những đồng nghiệp cũ.

21. Luôn chân thành

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Bạn cũng nên biết rằng với những việc xuất phát từ trái tim rồi cũng sẽ chạm tới được nhiều những trái tim. Khi bạn đối đãi đến với mọi người tất cả bằng sự chân thành thì rồi với một ngày “quả ngọt” sẽ đến với bạn.

Vì thế bất kể khi bạn làm gì, bạn hãy cố gắng thực hiện bằng tất cả những sự chân thành mà bạn hiện có. Dù cho đó là những kết quả không tốt, bạn cũng vẫn sẽ nhận về những đánh giá tích cực ngay từ đồng nghiệp, cấp trên. Với những lỗi sai của bạn, họ sẽ chia sẻ về kinh nghiệm, hay về những kiến thức cũng như về hướng dẫn bạn cách để sẽ được làm tốt và được hiệu quả hơn đến cho công việc sau. Nhờ đó, quan hệ đồng nghiệp cũng sẽ được tốt đẹp hơn!

22. Thân thiện, hòa đồng

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Tất cả chúng ta biết rằng ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến cả quá trình giao tiếp phía sau này. Vì thế nên việc bạn đến các công ty với năng lượng tích cực, nở nụ cười và chào hỏi tới tất cả đồng nghiệp, hoặc cấp trên sẽ khiến cho mọi người có một ấn tượng tốt.

Ngoài ra, về sự thân thiện và hòa đồng của bạn sẽ giúp cho mối quan hệ với đồng nghiệp trở nên tích cực và giúp gắn bó hơn. Một ngày đi làm với đầy những năng lượng, bạn cũng sẽ cảm thấy công việc để được xử lý nhanh chóng và là thời gian tan ca như rút ngắn lại đấy.

23. Làm quen với các đồng nghiệp

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Nhiều bạn cho rằng, việc khi làm quen với đồng nghiệp trong ngay ngày đầu đi làm sẽ không mấy quan trọng. Song nếu như bạn biết cách để có thê giao tiếp, những mối quan hệ này cũng sẽ giúp ích được rất nhiều đến cho bạn mỗi khi làm việc tại công ty. Một khi đã được thân quen, bạn sẽ có thể hỏi được nhiều hơn về chính công việc, hay bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình mỗi lúc gặp khó khăn và cùng với cả những “quy tắc ngầm” đấy.

24. Dành lời cảm ơn đến mọi người

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị gì? Đôi khi ở trong công việc, chúng ta sẽ nhận được sự giúp đỡ từ chính mọi người lại cho rằng đó sẽ là điều hiển nhiên phải thế. Vì vậy mà bạn lại bỏ qua mất lời cảm ơn. Chắc chắn rằng với đồng nghiệp của bạn sẽ không bận tâm lắm về điều đó. Song nếu như nhận được lời cảm ơn, họ sẽ càng có thêm cái nhìn thiện cảm hơn về chính bạn.

Đặc biệt  đối với những người mới, với mỗi lời cảm ơn mỗi khi nhận được sự giúp đỡ cho dù là nhỏ nhặt nhất như đường đến nhà vệ sinh, hay ở nơi pha cà phê, cách nối dây điện thoại,... cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng lên được mối quan hệ cùng với đồng nghiệp.

25. Hoàn thành thật tốt các công việc của ngày đầu

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị những gì? Vào những ngày đầu khi bạn đi làm, bạn hẳn sẽ được giao cho những công việc khá đơn giản. Việc này cũng sẽ giúp đến cho bạn có thể làm quen được với môi trường làm việc cũng như để sẽ có thêm được nhiều những cơ hội để có thể giao tiếp, làm quen cùng với những đồng nghiệp cũ. Vì thế hãy nên, bạn nên hoàn thành thật tốt những công việc được giao cho dù đó là nhỏ nhất.

Xem thêm: Những vấn đề về kỹ năng giao tiếp cần xử lý ngay trong doanh nghiệp

II. Những điều bạn không nên làm trong ngày đầu đi làm

Những điều bạn không nên làm trong ngày đầu đi làm

Những điều bạn không nên làm trong ngày đầu đi làm

1. Thái độ thiếu nghiêm túc

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Thái độ mỗi khi bạn làm việc của bạn đây sẽ chính là chìa khóa để có được cảm tình của mọi người ngay trong công ty. Sẽ không có một ai sẽ muốn mình có một đồng nghiệp thiếu chuyên nghiệp và là người hay lơ là mỗi khi được giao nhiệm vụ. Do đó, bạn cũng không nên thể hiện đến thái độ thiếu nghiêm túc mỗi khi đang làm việc cũng như để khi được cấp trên trao đổi về những thông tin về công việc.

2. Nói nhiều hơn nghe

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Trong những ngày đầu tiên đi làm, bạn hãy nên hòa đồng và thật vui vẻ cùng với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn đừng chia sẻ và cũng đừng nói quá nhiều về cuộc sống, hay về công việc trước đây của mình. Điều đó sẽ có thể làm ảnh hưởng đến mọi người và cũng sẽ gây nên sự khó chịu cho họ, vì khi họ muốn biết họ sẽ hỏi bạn.

Cũng như mỗi khi làm việc, bạn cũng không nên vội đóng góp đến ý kiến khi bạn chưa thực sự hiểu đến vấn đề mà bạn đang bàn luận hay khi bạn chưa được hỏi tới, điều này sẽ gây đến việc bị gián đoạn cuộc thảo luận và cũng sẽ khiến cho mọi người không hài lòng về bạn. 

3. Thể hiện quá nhiều

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Để lại ấn tượng tốt cho mọi người là điều nên làm như việc mà bạn giới thiệu bản thân, hãy giúp đỡ đến mọi người trong khả năng của mình,... Tuy nhiên, bạn cũng nên giữ một khoảng cách chừng mực vì sẽ không phải đồng nghiệp nào cũng sẽ muốn nhận đến sự giúp đỡ của bạn. Họ cũng có thể sẽ nghĩ rằng bạn đang thể hiện quá nhiều về bản thân. Chắc hẳn, đây sẽ là điều không đáng có ngay trong ngày đầu bạn đi làm đâu nhỉ? 

4. Không chịu học hỏi, thiếu sự cầu tiến

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Khi bạn thay đổi đến công việc, đồng nghĩa với công việc mà bạn sẽ cần phải thích nghi được với môi trường mới và cũng cần phải học hỏi thêm đến những kiến thức từ những đồng nghiệp, cấp trên. Vì vậy, nếu như bạn không chịu học hỏi và khi bạn thiếu đi  được sự cầu tiến ở trong công việc sẽ khiến cho mình bị thụt lùi. Đặc biệt đó chính là không được đồng nghiệp quý mến cũng như không được cấp trên trọng dụng.

5. Phàn nàn, phán xét mọi thứ xung quanh

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Đừng vội đánh giá bất cứ một ai khi họ đã vô tình không cười ngay lúc bạn chào, hay phàn nàn về một công việc nào đó mà bạn không thể hoàn thành. Có thể họ cũng đã không thấy khi bạn chào hoặc đối với công việc đó, bạn cũng đã lựa chọn sai đến những cách thực hiện.

6. So sánh, đề cập quá nhiều về công ty, đồng nghiệp, công việc cũ

Chuẩn bị ngày đầu tiên đi làm không nên những điều gì? Mỗi công ty sẽ đều có những hướng để có thể hoạt động và được phát triển riêng. Nếu như bạn cứ luôn so sánh với giữa công ty mới và cả cũ, và với kể cả đồng nghiệp thì cũng sẽ khiến cho mọi người có được cái nhìn không tốt về chính bạn hay thậm chí đó sẽ là khó chịu. Vì vậy, bạn hãy nên học cách để có thể làm quen mọi thứ hơn là việc bạn mang nó đi so sánh.

7. Không cần phải cố gắng để gây ấn tượng với tất cả mọi người

Để có thể gây được ấn tượng cùng với mọi người mà khi bạn không nhất thiết cần phải xây dựng đến cho mình được một hình ảnh nó quá hoàn hảo để rồi bạn sẽ phải gồng mình để có thể duy trì được những hình ảnh đó. Bạn vẫn sẽ có nhiều những cơ hội để sẽ gây ấn tượng với mọi người về sau. Vậy nên, ngay trong ngày đầu tiên đi làm bạn hãy cứ là chính mình và thật thoải mái, hãy cho mọi người thấy và hiểu đúng về con người của chính bạn.

8. Làm việc quá sức

Nếu như bạn đang cố gắng để có thể làm việc thật nhiều ngay trong ngày đầu tiên là tốt nhưng sẽ vẫn phải chú ý sức khỏe và cũng không nên làm việc quá sức, điều đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi đi làm ngày hôm sau. Còn nếu như bạn còn muốn xây dựng đến hình ảnh chuyên nghiệp và thật chăm chỉ theo như những cách này thì đây chính là cách không bền vững.

 Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhờ những tình huống thường gặp trong cuộc sống

III. Kết luận

Trên đây đó là những tổng hợp của chúng tôi ngay về những điều mà bạn nên làm trong ngày đầu tiên đi làm. Mong rằng cùng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có được một ngày đầu tiên đi làm thật tràn đầy năng lượng và suôn sẻ như ý muốn. Nếu như bạn muốn tìm việc làm thì đừng quên truy cập ngay 123job để tìm được những việc làm như ý nhất nhé.