Trong cuộc sống, không ai không mắc sự nhầm lẫn, ở trong nhắn tin cũng vậy, nếu như bạn đang nhắn tin cho chồng nhưng lại gửi nhầm sang đối tác, điều này thì nó sẽ thật không hay đúng không nào. Vậy bạn có biết Skype là gì không?

Khi sử dụng phần mềm Skype thì làm sao để có thể xóa tin nhắn khi mà bạn đã lỡ gửi đi. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về phần mềm Skype là gì? Cũng như Skype online là gì? Cách đăng nhập Skype là gì? Làm cách nào để bạn có thể tải Skype? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ chia sẻ đến bạn đọc về Skype là gì, cách tải Skype là gì, sử dụng Skype online và đăng nhập Skype là gì nhé!

I. Skype là gì? 

Trước tiên chúng ta cũng đi tìm hiểu về Skype là gì? Thì đây là một ứng dụng dùng để gọi điện, nhắn tin, hoặc để chia sẻ thông tin trực tuyến một cách miễn phí và nó thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Microsoft. Người dùng trên Skype là gì? Họ chỉ cần có một chiếc laptop, hoặc một chiếc smartphone có kết nối internet thì hoàn toàn đã có thể sử dụng những tính năng trên mà ứng dụng phần mềm Skype này mang lại.

Skype là gì

Skype là gì

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Skype online hoặc là tải Skype ở trên máy có hệ điều hành MacOS, Windows, hoặc Linux. Với những loại máy tính thông minh, bạn có thể tải Skype về máy để có thể sử dụng trực tiếp. 

II. Cách tải và sử dụng Skype ở trên điện thoại và máy tính 

1. Tải và sử dụng Skype ở trên máy tính 

Để sử dụng trên máy tính thì cách tải Skype là gì? 

Bước 1: Để có thể sử dụng phần mềm Skype, thì trước hết bạn cần phải truy cập vào địa chỉ trang web https://web.skype.com. Sau đó tiếp tục chọn “Get Skype for Windows”, thì lúc này bạn có thể tải Skype và cài đặt phần mềm Skype về máy tính của bạn rồi đó. 

Bước 2: Sau mà khi bạn đã tải Skype hoàn tất, thì sẽ Click vào file có tên SkypeSetup.exe để có thể tiến hành cài đặt phần mềm Skype. Ngay lúc này bạn hãy ý tới hộp thoại, nếu như mà thấy hộp thư thoại xuất hiện thì bạn hãy nhấn vào nút “Run” để có thể bắt đầu cài đặt phần mềm Skype

Bước 3: Sau khi mà việc tải Skype, cài đặt đã được hoàn tất thì bạn sẽ thấy cửa sổ skype sẽ hiện lên ở trên màn hính máy tính và hãy lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với bạn ở ô “Select your language”. Sau đó, bạn sẽ chọn "Agree hoặc Tiếp tục" để cỏ thể tiến hành cài đặt. 

Bước 4: Sau khi việc cài đặt, tải Skype được hoàn tất, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng skype cuất hiện ở trên màn hình chính của máy tính. Và giờ đây, bạn chỉ cần click vào biểu tượng để mở ứng dụng và đăng nhập Skype

Bước 5: Nếu như bạn đã có sẵn tài khoản ở trên phần mềm Skype online thì bạn chỉ cần điền tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập Skype tiếp tục sử dụng ứng dụng. Nếu  như bạn chưa có tài khoản ở trên phần mềm Skype online thì bạn có thể chọn vào dòng “Tạo một tài khoản” để có thể tạo tài khoản mới hoặc là bạn cũng có thể đăng ký tài khoản và đăng nhập Skype thông qua việc sử dụng tài khoản của facebook, bạn hãy click vào dòng “Đăng nhập bằng Facebook” để có thể sử dụng phần mềm Skype là gì. Khi mà bạn đã tạo được tài khoản trên ứng dụng phần mềm Skype, thì bạn thực hiện thao tác đăng nhập như bình thường để có thể sử dụng được Skype và Skype online. 

Bước 6: Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm bạn bè thông qua thanh “Tìm kiếm”, bằng việc chỉ cần gõ tên nick của họ thì nick của người đó cũng sẽ xuất hiện. Để có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện với ai đó ở trên Skype là gì, thì bạn chỉ cần click chọn vào icon và sau đó thì nhập tin nhắn giống như bình thường thôi. 

2. Tải và sử dụng Skype ở trên điện thoại

Tải và sử dụng Skype ở trên điện thoại

Tải và sử dụng Skype ở trên điện thoại

Để sử dụng phần mềm Skype trên điện thoại thì cách tải Skype là gì?

Bước 1: Với việc sử dụng điện thoại để tải Skype thì hiện có rất nhiều cách dành cho bạn. Bạn có thể vào Google Play hoặc là App Store và sau đó gõ vào ô “tìm kiếm” Skype là gì, bạn cần phải chọn đúng biểu tượng của ứng dụng để tải Skype về điện thoại của mình. 

Bước 2: Sau khi mà chờ việc tải về máy được hoàn tất, bạn có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng Skype là gì đó là bằng cách Click vào biểu tượng Skype.

Bước 3: Click chọn "Đăng nhập Skype hoặc tạo" để có thể đăng nhập tài khoản của bạn nếu như bạn đã có tài khoản Skype online trước đó, để có thể tạo tài khoản mới nếu như mà chưa có tài khoản. Sau đó, bạn có thể tiếp tực sử dụng ứng dụng Skype là gì thì nó giống với việc sử dụng trên máy tính.

Xem thêm: Webinar là gì? Xu hướng học tập và làm việc trong tương lai

III. Skype có vai trò gì trong cuộc sống của con người

Như đã nói ở trên về Skype là gì, thì theo bạn vai trò của Skype là gì? Nó là ứng dụng có vai trò cung cấp các dịch vụ thuê bao trả phí, ở tại đây thì nó cho phép người dùng có thể thực hiện được các hoạt động như là gửi tin nhắn, gọi điện (có thể là gọi điện âm thanh) đến bất kỳ một điện thoại nào, ở bất kỳ nơi đâu, từ địa phương cho đến cuộc gọi quốc tế

Skype là gì thì nó được xem là sợi dây để kết nối con người lại với nhau. Như trước đây, mỗi người trong chúng ta sẽ đều phải lo lằng với việc phải trả các khoản phí khá đắt đỏ cho các cuộc gọi, thế nhưng giờ đây nhờ ứng dụng skype là gì, thì bạn hoàn toàn có thể nói chuyện thoải mái với người thân, hay bạn bè mà không cân lo nghĩ tới việc trả phí nữa. Đây cũng chính là một trong các lý do khiến cho Skype trở nên thu hút được rất nhiều người sử dụng như vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì cũng đã có hơn nửa tỷ người sử dùng ứng dụng phần mềm skype

Vai trò của Skype là gì thì nó không dừng lại ở việc mang lại các chức năng như nhắn tin, gọi điện cho người dùng mà Skype thì nó  còn đang từng ngày cố gắng để hoàn thiện hơn nữa, với mong muốn mang lại ứng dụng phần mềm Skype tốt nhất cho người dùng. Hiện nay, Skype là gì thì nó đang thay đổi cách giao tiếp của mọi người thông qua việc tích hộ giọng nói và IM (nghĩa là: tin tức tức thời) cùng chung vào một ứng dụng. Skype là gì thì nó cũng đã xây dựng được tính năng mới cho ứng dụng đó chính là cho phép người dùng gọi điện video và cũng như gọi hội nghị trực tiếp ở trên ứng dụng. Giờ đây, ngoài việc là gửi tin nhắn và gọi điện thoại thông thường ra thì người dùng còn có thể nhìn thấy nhau trong khi nói chuyện một cách thoải mái nhất. 

Gọi video: Skype là gì thì nó cung cấp cuộc gọi video miễn phí cho phép được bạn trò chuyện trực tiếp với bất kỳ một ai khác mà có Skype và có cả webcam hoặc là có thiết bị di động tương thích.

Skype có vai trò gì trong cuộc sống của con người

Skype có vai trò gì trong cuộc sống của con người

Gọi âm thanh: Với Skype là gì thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi từ Skype đến với bất kỳ ai, hoặc bất kể vị trí của họ. Những cuộc gọi này hoàn toàn là miễn phí và nó có thể kéo dài chừng nào mà bạn mong muốn. Nếu như cá nhân bạn muốn liên hệ mà không có Skype, thì bạn cũng có thể trả một mức giá thấp để gọi điện thoại di động và cũng như cho điện thoại cố định. Với các gói trả phí, thì bạn hoàn toàn cũng có tùy chọn chuyển tiếp sang các cuộc gọi Skype đến bất kỳ điện thoại nào ở trong trường hợp mà bạn không sử dụng Skype trong khi có ai đó cần liên lạc với bạn.

Gọi hội nghị: Trong các cuộc gọi nhóm của Skype là gì thì bạn có thể tổ chức cuộc trò chuyện video nhóm hoặc là một cuộc gọi hội nghị âm thanh cho tối đa khoảng 25 người. Điều này thì nó rất tốt để có thể chia sẻ tin tức với cả gia đình, đi chơi với nhiều người bạn cùng một lúc hoặc là thực hiện một nhiệm vụ mà nó liên quan đến công việc với một nhóm đồng nghiệp đấy.

Thư thoại: Nếu như bạn lựa chọn thì bạn có thể thiết lập thư thoại trên Skype là gì thì nó sẽ nhận cuộc gọi cho bạn khi mà bạn đang bận hoặc là không sử dụng chương trình. Nó giống như là thư thoại thông thường, bạn hoàn toàn có thể lưu hoặc xóa chúng và cũng có thể  lắng nghe chúng khi rảnh rỗi.

Xem thêm: Thuật ngữ E Learning có phải là “dạy học trực tuyến” trong doanh nghiệp?

IV. Những tính năng của Skype mang lại là gì?

1. Đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc 

Có rất nhiều ứng dụng sẽ không cho phép người dùng được đăng nhập nhiều tài khoản cũng lúc. 

Với Skype là gì thì nó cũng vậy, tuy nhiên trên thực tế thì skype lại vẫn sẽ cho phép người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc thông qua cách dưới đây: 

Trước tiên, bạn hãy mở hộp thoại Run ra và sau đó hãy thực hiện việc nhập lệnh này vào ổ địa trong “C:Program FilesSkypePhoneSkype.exe”/secondary. Nếu như bạn sử dụng Windows 64-bit thì bạn hãy nhập theo câu lệnh này C:Program Files (x86)SkypePhoneSkype.exe” /secondary vào. 

Đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc

Đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc 

2. Vô hiệu hóa được các loại hình ảnh quảng cáo

Đa số các ứng dụng khác thì sẽ có xuất hiện nhiều các loại hình quảng cáo khác nhau, đôi khi thì nó sẽ mang lại một sự phiền toái cho người dùng. Skype là gì thì nó  sẽ là ứng dụng để giải quyết vấn đề đó, đây cũng chính là lý do mà tại sao nó thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Thông thường thì quảng cáo sẽ được hiển thị ở trong cửa sổ Home của ứng dụng nhưng đôi khi thì nó cũng sẽ xuất hiện ở trong phần danh sách liên lạc. Việc bố trí vị trí của quảng cáo thì có phần gây ít ảnh hưởng tới người dùng. Tuy nhiên, nếu như người dùng không muốn hiển thị phần quảng cáo ở trên ứng dụng của mình thì các bạn có thể nhấn vào nút X để có thể đóng tất cả các quảng cáo. 

Xem thêm: Sao lưu Icloud là gì? Dịch vụ lưu trữ tuyệt vời của Apple

V. Cách xóa tin nhắn ở trên Skype là gì?

Trong quá trình nhắn tin và chat với bạn bè, hay người thân và đồng nghiệp thì ứng dụng skype là gì, để có thể tự động lưu lại nội cung cuộc trò chuyện của mình. Hay đây còn được gọi là lịch sử của cuộc trò chuyện đấy. Điều này thì sẽ giúp cho mọi người có thể xem lại các cuộc trò chuyện khi cần cần thiết. 

Tuy nhiên, đôi khi chỉ vì một lý do nào đó, mà người dùng rất muốn xóa lịch sử cuộc trò chuyện đó. Vậy làm sao để có thể xóa lịch xử chat trên Skype là gì? Sau đây 123job xin giới thiệu cách xóa tin nhắn ở trên Skype qua các bước sau: 

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải đăng nhập tài khoản ở trên Skype. Trong màn chính của máy tính thì bạn sẽ chọn Skype và sau đó chọn vào Privacy.

Bước 2: Sau khi mà mở cuộc trò chuyện, bạn hãy chọn vào Options ở tại hộp thoại Skype. Tại đây, thì bạn hãy chọn mục Privacy rồi chọn Privacy settings ở phía bên trái của giao diện. Ngay lúc này ở phía bên phải màn hình thì mục Allow IMs from sẽ có 2 lựa chọn bao gồm: 

- Chọn anyone nếu như mà bạn muốn xóa lịch sử chat của những cuộc trò chuyện theo mong muốn của bạn. 

- Chọn people in my Contact list only nếu như mà bạn muốn xóa được toàn bộ tài khoản bạn bè đã có trong danh sách bạn bè ở trên skype. 

Bước 3: Sau khi đã xác định được mục đích của việc xóa tin nhắn, bạn hãy vào mục Allow IMs from. Tại đây chúng ta có thể chọn được thời gian lưu lại các cuộc hội thoại lịch sử chat ở trên ứng dụng để có thể lưu lại tại Skype ở trong Keep history for. 

Tùy thuộc vào khoản thời gian mà bạn đang muốn lưu lại cuộc trò chuyện thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra cách chọn khác nhau.

Bạn có thể đưa ra được một trong các khoản thời gian như sau: 

No history: nếu như mà bạn không muốn cuộc trò chuyện của mình được lưu lại 

  • 2 weeks: thì Skype sẽ tự động lưu lại cuộc trò chuyện khoảng trong vòng 2 tuần gần nhất. 

  • 1 month: thì Skype sẽ tự động lưu lại cuộc trò chuyện ở troong vòng khoảng 1 tháng gần nhất. 

  • 3 months: thì Skype sẽ tự động lưu lại cuộc trò chuyện ở trong vòng khoảng 3 tháng gần nhất. 

  • Forever: khi chọn mục này thì nó đồng nghĩa với việc là bạn đang chấp nhập lưu giữ tin nhắn mãi mãi.

Xem thêm: +84 là gì? Cách thêm mã quốc gia ( +84) vào số điện thoại

VI. Kết luận 

Qua bài viết trên đã giúp cho các bạn hiểu được Skype là gì, lợi ích của Skype là gì, cách tải Skype là gì, cách đăng nhập Skype và sử dụng Skype online, vai trò của Skype là gì, cách xóa tin nhắn trên Skype là gì. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job chia sẻ về Skype là gì và hướng dẫn cài đặt, sử dụng đăng nhập Skype là gì sẽ thật hữu ích với bạn đọc!