Hiện nay có rất nhiều lựa chọn để thực hiện rút gọn link Google, đây chính là những công cụ đắc lực cho mọi ngành nghề khác nhau. Ngay bây giờ, hãy cùng 123job điểm qua các trang web hỗ trợ rút ngắn link thuận tiện nhất nhé.

Đường link website quá dài và cồng kềnh sẽ gây ra sự khó chịu với tất cả chúng ta. Thậm chí đôi khi gửi đi cho người khác thì chúng chẳng khác gì một tin nhắn spam cả. Sử dụng một công cụ hỗ trợ rút gọn link với cách rút gọn link google dễ dàng thuận tiện nhất, sẽ trực tiếp làm giảm thiểu các ký tự trong URL mà bạn vẫn có thể truy cập đến trang web đó như thường, nhất là nếu bạn muốn bạn bè hoặc những những người theo dõi trang cá nhân mình không còn cảm thấy khó chịu với một đường dẫn URL dài loằng ngoằng.

I. Công cụ rút gọn link là gì?

1. Khái niệm 

Công cụ rút gọn link là những kiểu công cụ trực tuyến có tác dụng chuyển đổi một link dài thành và phức tạp một link rút gọn google ngắn hơn để đưa người dùng đến cùng một trang đích (landing page). Một số công cụ hỗ trợ cách rút gọn link Google cũng có thể giúp bạn có thể theo dõi và thao tác trực tiếp trên những liên kết đó. Với các tính năng cực thông minh như phân tích nhấp chuột, hỗ trợ tham số kiểu UTM, tiếp thị lại tất cả những khách hàng mục tiêu đã truy cập vào các liên kết đó, hay thậm chí còn được người ta sử dụng để kiếm tiền từ quảng cáo.

Công cụ rút gọn link sẽ cung cấp những cách rút gọn link google giúp bạn tạo ra các URL ngắn hơn, thẩm mỹ hơn, thậm chí là hưởng lợi từ các tính năng theo dõi hành vi người dùng và từ đó nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng đã có lần ghé thăm website của bạn.

Cách rút gọn link Google có thể hiểu đơn giản là việc làm ngắn lại hết mức một đường dẫn (URL) lại để chúng không còn quá dài, cồng kềnh và gây khó chịu cho người khác.

Sử dụng công cụ Link shortener (cách rút gọn link google) để rút gọn link dài:

  • Khi bạn đăng các liên kết dài trên mạng xã hội trực tuyến, nó sẽ trông giống như spam. Cụ thể, các tham số theo dõi trong các liên kết của bạn sẽ thực sự làm các URL trông dài và gây nhầm lẫn cho người không quen. Link shortener (rút gọn link google) có thể cắt các liên kết này thành các liên kết mang hình thức rõ ràng và súc tích.
  • Nhiều công cụ rút gọn link google cũng cho phép bạn theo dõi hiệu suất và từ đó lên kế hoạch phân tích liên kết của mình, điều này giúp bạn hiểu phần nào các phần, yếu tố của nội dung hoạt động tốt nhất trên các nền tảng cụ thể nào.
  • Mỗi mạng xã hội sẽ hoàn toàn có thể giới hạn số lượng ký tự bạn có thể đưa vào bài đăng của mình. Giống như Twitter và LinkedIn có giới hạn ký tự có thể nhập lần lượt là 280 và 600 ký tự. Vì vậy nếu bạn cần thêm một liên kết hoặc có thể là một hashtag bổ sung vào một trong các bài đăng của mình, các công cụ cung cấp cách rút gọn link google có thể giúp bạn vẫn ở trong giới hạn này.

II. Top 10 website uy tín rút gọn link nhanh nhất hiện nay

1. Bitly.com

Rút gọn link bằng bit.ly là công cụ rút gọn link ngay trên trình duyệt được đánh giá rất phổ biến, độ tin cậy cao và trên hết là thao tác vô cùng nhanh gọn. Thực hiện rút gọn link bằng bit.ly, bạn không cần cài thêm bất cứ add-on nào mà chỉ cần mở trang web này ra sản phẩm là gần như đã xong việc rồi.

Để rút gọn link bằng bit.ly bạn copy link, dán vào ô yêu cầu của bit.ly, hệ thống sẽ tự động rút ngắn đường link. Bạn chỉ cần nhấn nút Copy bên cạnh:

Về cơ bản, khirút gọn link bằng bit.ly bạn không cần phải đăng ký tài khoản để dùng dịch vụ này, nhưng nếu có tài khoản thì ngoài việc rút gọn link bằng bit.ly, bạn sẽ biết được một số thông tin về link của mình như số lượt click, các phân tích, thậm chí là các giám sát và tùy chỉnh theo ý muốn.

2. TinyURL.com

TinyURL.com

TinyURL.com

Trước kia, TinyURL từng là một trong những sự lựa chọn trong việc rút gọn link hàng đầu và đến bây giờ mọi người vẫn tin tưởng sử dụng nó rất nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là có nhiều ký tự hơn các công cụ rút gọn link khác như Bit.ly và Goo.gl. Với công cụ rút gọn link TinyURL, bạn có thể thay đổi các chữ cái và thậm chí là số ở cuối liên kết. Ví dụ, liên kết rút gọn có thể cực kỳ gọn gàng là: http://tinyurl.com/webtrends.

3. Ow.ly

Ow.ly

Ow.ly

Một lựa chọn phổ biến khác của người dùng khi muốn rút gọn linkOw.ly, đây công cụ rút gọn được trực tiếp liên kết từ nhà phát triển ứng dụng phương tiện xã hội nổi tiếng mang tên HootSuite. Người dùng cần phải có lệnh code CAPTCHA để có thể thực hiện rút ngắn liên kết. Bên cạnh đó, thông qua Owly, ngoài việc có được link rút gọn google, bạn có thể chia sẻ tập tin, hình ảnh và video một cách cực kỳ dễ dàng với tất cả các loại định dạng khác nhau.

4. Is.gd

Is.gd

Is.gd

Is.gd là trang web sẽ đem đến cho người dùng cách rút gọn link đơn giản nhất. Bạn chỉ cần nhập trực tiếp phần liên kết dài vào trường nhập và ngay lập tức sẽ nhận lại được phiên bản rút gọn. Is.gd không có thêm bất cứ tính năng nâng cao và dịch vụ tùy chọn nào. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn chỉ đơn giản muốn thực hiện rút gọn URL một cách nhanh chóng mà không cần thêm thao tác đăng nhập hay code CAPTCHA.

5. Buffer.com

Bạn đã từng nghe nói về trang web mang tên gọi Buffer? Đây chỉ là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng phổ biến nhất. Nếu bạn thao tác dán một liên kết vào Buffer.com để lên lịch đăng, nó sẽ tự động rút gọn link đó ngay cho bạn. Người dùng có thể đăng nhập và truy cập vào tài khoản Buffer trên web hoặc tải ứng dụng thông minh trên điện thoại di động để theo dõi số liệu và cũng có thể xem thống kê số lần nhấp chuột vào link rút gọn google của mình.

6. AdF.ly

AdF.ly
AdF.ly

AdF.lycách rút gọn link cực kỳ thú vị bằng cách cung cấp cho người dùng thật nhiều cơ hội kiếm tiền khi sử dụng dịch vụ của trang web này. Bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền liên kết của bạn có thể lôi kéo người dùng khác với nhiều lần nhấp chuột vào liên kết AdF.ly. 

Mặc dù mức phí phải trả cho một lần nhấp chuột này không nhiều, nhưng nó sẽ tăng lên thực sự đáng kế nếu có hàng nghìn, hàng triệu lần truy cập. Bạn cũng sẽ nhận được một thống kê rõ ràng và chi tiết cho mỗi liên kết khi đăng ký một tài khoản và được nhanh chóng thanh toán qua PayPal nếu dưới mức 5 đô la.

7. Bit.do

Bit.do

Bit.do

Bit.do là một công cụ tiện ích để rút gọn linkthay thế tuyệt vời khác, nó được đánh giá là công cụ đơn giản và mạnh mẽ. Ngoài việc có được link rút gọn google cực kỳ dễ dàng, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ với chiếc tên miền của riêng mình, tùy chỉnh các ký tự hiện ra ở cuối các liên kết, thu thập thống kê theo cả thời gian thực và thậm chí có thể xem số lượt người nhấp chuột đến từ các quốc gia nào. Ngoài ra, một tính năng tiện ích khác chính là người dùng không cần phải đăng ký một tài khoản Bit.co chính gốc để sử dụng dịch vụ.

8. Mcaf.ee

8. Mcaf.ee
Mcaf.ee

McAfee là một công ty chuyên về mảng bảo mật web và máy tính hàng đầu. Họ vô cùng chuyên nghiệp trong việc cung cấp các phần mềm diệt virus, mã hóa, tường lửa, bảo mật email và khá nhiều nhiều dịch vụ khác. Với công cụ rút gọn linkcủa họ, liên kết dài và cồng kềnh khó hiểu của bạn sẽ được bảo mật tốt và an toàn cho mọi người khách truy cập. McAfee được cho là có nhiều ký tự hơn so với Bit.ly, Goo.gl và Ow.ly vì thực tế nó không phải là công cụ chính để tạo link rút gọn google.

9. Buff.ly hay buffer.com

Buff.ly hay buffer.com

Buff.ly hay buffer.com

Buffer là một trong những công cụ quản lý hiệu quả mạng xã hội bậc nhất hiện nay! Bất cứ khi nào bạn dán liên kết của mình vào Buffer lên lịch đăng bài sau đó, nó sẽ tự động rút ngắn liên kết cho bạn. Bạn cũng có thể đăng nhập vào tài khoản Buffer của mình trên web hoặc là bằng cách tải xuống ứng dụng tương thích dành cho thiết bị di động để theo dõi số liệu phân tích và thậm chí là cả việc xem số lượng nhấp chuột mà các liên kết của bạn đã nhận được.

10. Tiny.cc

Cũng khá giống với chức năng của hai trang web Tinyurl.com và Bit.do, chức năng rút gọn link của công cụ rút gọn linkTiny.cc rất nhanh chóng có Get QR và cả custom url.

Cách sử dụng Tiny.cc

Đầu tiên truy cập vào trang web Tiny.cc, nhập link cần rút gọn vào ô khoanh đỏ và chọn TINY

nhập link cần rút gọn vào ô khoanh đỏ và chọn TINY

Nhập link cần rút gọn vào ô khoanh đỏ và chọn TINY

Kết quả cuối cùng nhận được là link rút gọn google được khoanh màu đỏ, sau khi rút gọn bởi công cụ Tiny.cc.

link rút gọn google được khoanh màu đỏ

Link rút gọn google được khoanh màu đỏ

III. Kết luận

Trên đây là 10 website rút gọn link miễn phí và nhanh chóng nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết bổ ích này sẽ giúp các bạn có những sự chọn lựa tốt nhất khi rút gọn link và thực hiện chia sẻ thông tin trên forum, diễn đàn, facebook nhé.