Bạn có biết Facebook ads là gì? Quảng cáo facebook ads manager chắc hẳn không còn xa lạ gì với tất cả các thương hiệu từ lớn tới nhỏ, hay thậm chí cả những cá nhân có đam mê kinh doanh.

Trong Marketing, để có thể tiếp cận nhanh chóng tới người tiêu dùng mục tiêu và gia tăng doanh số, các doanh nghiệp thường lựa chọn chạy ads Facebook như một công cụ quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng cũng như phát huy tối đa các định dạng quảng cáo Facebook ads. Hãy cùng 123job tìm hiểu khái niệm Facebook ads là gì và khám phá những định dạng quảng cáo Facebook ads thông qua bài viết dưới đây.

I. Facebook ads là gì?

Facebook ads là gì?Facebook ads là gì?

Facebook ads là gì? Facebook ads manager là quảng cáo chạy trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Với số lượng người dùng lên đến gần 2 tỷ, quảng cáo Facebook Adscó thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ về nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh thu bán hàng.

Chạy ads Facebook có thể xuất hiện trên bảng tin của hai thiết bị là máy tính và di động. Được lồng ghép rất khéo léo vào bảng tin tức trên mạng xã hội, Facebook ads manager dựa vào những tìm kiếm của người dùng về một vấn đề gì đó, hoặc từ những hoạt động của họ trên trang để dẫn đến những quảng cáo cụ thể, đánh đúng vào đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Chạy ads Facebook phải đảm bảo tích cực thi hành mọi chính sách giúp bảo vệ và trải nghiệm của doanh nghiệp đối với các trang mạng quảng cáo và với các ứng dụng của bên một thứ ba khác. Bạn có thể chạy ads Facebook với bất kỳ ngân sách nào. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng các công cụ đánh giá của Facebook ads cho phép xem hiệu quả và đưa ra kết quả của chiến dịch bạn đang quảng cáo.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, Facebook ads đã sở hữu điểm ưu việt hơn hẳn đó là có thể tiếp cận chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu và với tệp khách hàng đó, họ có thể tiếp cận lên tới một con số đáng kinh ngạc.

Ví dụ, bạn làm trong một doanh nghiệp bán về mỹ phẩm với mức giá bình dân, đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới là nhóm học sinh sinh viên là nữ giới tầm từ 18-30 tuổi, Facebook ads sẽ cho phép xác định được cụ thể về tệp bán hàng dành cho bạn. Bằng cách đó, doanh nghiệp của bạn có thể giảm thiểu tối đa về chi phí quảng cáo và giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng nhờ việc tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mong muốn

II. Những ưu điểm vượt trội của Facebook ads

Những ưu điểm vượt trội của Facebook adsNhững ưu điểm vượt trội của Facebook ads

Hiện nay với mức độ phổ biến của mạng xã hội Facebook, có thể rất dễ dàng nhận thấy những ưu điểm vượt trội của quảng cáo Facebook Ads trong sự phát triển của nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, Facebook Ads đang sở hữu những ưu điểm sau:

  • Facebook Ads có khả năng khoanh vùng đối tượng mục tiêu chính xác, giúp dễ dàng tiếp cận được khách hàng. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp không sợ bị tiếp cận đến nhầm đối tượng không có trong phạm vi khoanh vùng.
  • Facebook Ads có sức ảnh hưởng lớn, tốc độ lan truyền rất nhanh vì số lượng người sử dụng Facebook hiện nay rất lớn
  • Facebook Ads có tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR) cao, đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhấp thành đơn hàng rất cao
  • Facebook Ads đa dạng trong các hình thức quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể tùy biến được tùy biến theo mục đích và nhu cầu. Đồng thời nó giúp quảng cáo trở nên không bị nhàm chán đối với người dùng Facebook

Doanh nghiệp hay cá nhân chạy ads facebook có thể thiết lập được ngân sách linh động và tiết kiệm. Cụ thể, hệ thống Facebook ads cho phép thiết lập về giới hạn trong ngân sách tùy vào nhu cầu mỗi người. Đó có thể là số lượt nhấp tối đa trong một ngày, hay số tiền chi tiêu tối đa cho quảng cáo Facebook Ads trong một tháng,… Ngoài ra, hệ thống kiểm duyệt của Facebook ads rất thông minh, giúp ngăn chặn được các hiện tượng click ảo.

III. Các định dạng phổ biến nhất của Facebook ads

III. Các định dạng phổ biến nhất của Facebook adsCác định dạng phổ biến nhất của Facebook ads

Có rất nhiều định dạng Facebook ads phù hợp với từng đối tượng trong các doanh nghiệp khác nhau. Do đó, để Facebook ads đem lại hiệu quả tối đa và nhắm đúng tới đối tượng khách hàng thì ngoài việc hiểu rõ facebook ads là gì, các bạn cũng cần nắm được những định dạng quảng cáo sau:

1. Hình ảnh

Theo nghiên cứu, bạn chỉ có thể nhớ được 10% văn bản sau 3 ngày khi bạn đọc một bài quảng cáo, tuy nhiên bạn sẽ có thể nhớ tới 65% văn bản đó nếu nó có kèm theo hình ảnh để chứng minh. Do đó, quảng cáo Facebook Ads kèm hình ảnh là cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. 

Mục đích của quảng cáo Facebook Ads dưới định dạng ảnh là sử dụng các hình ảnh đẹp có chất lượng cao và mang nội dung hấp dẫn để nhằm thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh đến doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội Facebook hoặc Instagram. Nhờ chạy ads facebook đúng cách, bạn có thể nhanh chóng cung cấp sản phẩm cho đối tượng khách hàng đang cần sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp những sản phẩm được ít người biết đến hơn tới đông đảo số lượng người tiêu dùng hơn. Do đó, hàng tồn kho sẽ không còn là vấn đề với doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo online. 

Định dạng hình ảnh trong chạy ads facebook cũng là hình thức quảng cáo nhanh nhất và đơn giản nhất. Bạn có thể tạo bài quảng cáo ảnh ngay từ Trang Facebook của mình bằng cách đăng và tạo quảng cáo bài viết có hình ảnh.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải của Facebook (desktop), Bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Tin Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Tin nhắn được tài trợ & Hộp thư Messenger.

2. Video

Cũng giống như quảng cáo facebook ads bằng hình ảnh, định dạng quảng cáo bằng video cũng có mục đích nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến doanh nghiệp, từ đó nhằm gia tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, quảng cáo facebook ads bằng video thu hút sẽ đem đến những cái nhìn chân thực và gây ấn tượng cho khách hàng, khiến thông điệp của nhãn hàng muốn truyền tải sẽ  trở nên mạnh mẽ hơn đối với người tiêu dùng.  

Quảng cáo bằng video trên mạng xã hội Facebook chính là một sự bổ trợ hoàn hảo cho quảng cáo TVC trên các phương tiện truyền thông. Facebook đang có đến 2 tỷ người dùng truy cập hằng ngày, do đó, các thương hiệu có thể tiếp cận tới đông đảo khách hàng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân…

Đó hầu hết là các đối tượng khách hàng không có thời gian xem TV nhưng có thói quen lướt mạng xã hội thường xuyên. Doanh nghiệp của bạn có thể tạo các hiệu ứng nhất định nhờ việc kết hợp hoàn hảo hai phương thức quảng cáo hiện đại và truyền thống này. 

Vị trí thương dùng: Bảng tin Facebook, Facebook In-Stream Video, Facebook Marketplace, Tin trên Facebook, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger.

3. Bộ sưu tập

Với thời lượng sử dụng điện thoại của mọi người ngày càng tăng, việc Facebook cho ra đời nhiều định dạng quảng cáo thân thiện hơn di động là điều chắc chắn. Việc các marketer cần làm Facebook marketing là cập nhật theo những xu hướng quảng cáo facebook ads mới để thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Người sử dụng Facebook luôn mong muốn có được những trải nghiệm nhanh chóng và hấp dẫn trên mỗi ngày. Do đó quảng cáo facebook ads với định dạng bộ sưu tập rất được ưa chuộng. Đây là một định dạng chạy ads facebook giúp mọi người dễ dàng khám phá và mua sản phẩm/dịch vụ theo cách trực quan và chân thực nhất.

Với định dạng bộ sưu tập này, doanh nghiệp có thể linh hoạt trong các hình thức trình bày tùy theo mục đích sử dụng để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram

4. Quay vòng

Định dạng  quảng cáo quay vòng trên Facebook ads còn khá mới mẻ so với nhiều người dùng. Định dạng này giúp bạn giới thiệu tới khách hàng mục tiêu tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong mỗi quảng cáo facebook ads.

Bạn có thể thêm vào liên kết riêng ở mỗi hình ảnh hoặc quảng cáo mới bạn thêm vào. Với không gian nội dung nhiều hơn, bạn có thể dễ dàng nêu lên những đặc tính nổi bật của sản phẩm khác nhau, giới thiệu thêm các chi tiết đặc biệt về sản phẩm và dịch vụ bạn mang tới.

Hoặc đơn giản là bạn có thể mang đến chương trình khuyến mãi hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu. Định dạng này tuy mới trong chạy facebook ads nhưng rất có ích cho doanh nghiệp, bởi nó mang lại hình thức quảng cáo tích hợp rút gọn cho phép người xem hành động mà họ có thể bỏ qua. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt định dạng này cho các mục đích khác nhau:

Hiển thị được nhiều sản phẩm: Cung cấp cho khách hàng mục tiêu nhiều tùy chọn hơn và khuyến khích họ chuyển đổi mua hàng bằng cách hiển thị các sản phẩm khác nhau trên mỗi quay vòng, kèm theo liên kết tới các trang đích khác nhau.

Nêu bật các tính năng khác nhau của sản phẩm: Sử dụng mỗi thẻ quay vòng trong facebook ads để hiển thị các khía cạnh khác nhau của sản phẩm nhằm khách hàng hiểu rõ hơn.

Kể chuyện: Sử dụng hình ảnh hoặc video trong facebook ads liên tiếp để minh họa cho một câu chuyện hấp dẫn.

Giải thích quá trình: Hướng dẫn từng bước cho người dùng về cách thức hoạt động của công ty/doanh nghiệp bạn.

Vị trí: Bảng tin Facebook, Cột bên phải Facebook, Các bài viết tức thời trên Facebook, Facebook Marketplace, Instagram Stories, Bảng tin Instagram, Audience Network, Hộp thư Messenger

IV. Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo Facebook ads 

Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo Facebook ads Hướng dẫn quy trình chạy quảng cáo Facebook ads 

Để có thể thực hiện quy trình chạy quảng cáo Facebook Ads, ngoài việc hiểu được rõ Facebook Ads là gì thì bạn phải sở hữu tài khoản tài khoản chạy ads facebook đó là Visa để thực hiện việc thanh toán trực tiếp cho chi phí chạy quảng cáo. Với dạng tài khoản ấy, bạn cần có một trong hai loại thẻ như sau:

  • Thẻ Visa/Master credit: Hiểu ngắn gọn chính là một loại thẻ tín dụng được phát hành bởi các ngân hàng. Với loại thẻ này bạn sẽ tiêu được trước số tiền trong hạn mức của thẻ cũng như tiến hành thanh toán ở kỳ sao kê.

  • Thẻ Visa/Master debit: được hiểu là thẻ ghi nợ. Hiểu đơn giản đây là thẻ có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu, không sợ bị “vung tay quá đà” như ở thẻ credit (thẻ tín dụng).

Sau khi sở hữu một thẻ Visa, việc bạn cần làm tiếp theo là một tài khoản Facebook và một trang trên Facebook của doanh nghiệp để tiến hành chạy quảng cáo facebook ads. Cụ thể, hãy đi theo 8 bước cơ bản sau để chạy quảng cáo Facebook Ads.

1. Thêm thẻ Visa vào tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Bước đầu, lựa chọn mục Lập hóa đơn -> Phương thức thanh toán. Chọn tiếp vào phần Thêm phương thức thanh toán

Ở đây sẽ có hai định dạng thanh toán để bạn chọn: Thẻ tín dụng/ghi nợ (Credit/Debit card) hoặc Paypal. Trong bài viết này 123job sẽ nói về hình thức thanh toán bằng thẻ Visa nên phải chọn ô đầu.

Điền đầy đủ, chính xác thông tin vào các mục yêu cầu. Ở phần mã bưu chính (Postal Code) thì điền mã bưu chính nơi bạn đang ở hiện tại 

2. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Sau khi thêm thành công hình thức thanh toán bằng thẻ Visa vào tài khoản Facebook Ads, việc tiếp theo sẽ là lựa chọn hình thức quảng cáo facebook ads sao cho phù hợp với nhu cầu.

Ở mục tạo Tạo chiến dịch mới, facebook ads sẽ yêu cầu bạn phải lựa chọn ra mục tiêu tiếp thị, đồng nghĩa đó bạn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo facebook ads này cho mục đích gì. Ở đây, Facebook sẽ đã đưa ra các dạng khác nhau để marketing có thể lựa chọn, tùy theo mục đích của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.

3. Thiết kế nội dung quảng cáo bắt mắt

Dù không có quy định nào từ phía Facebook, tuy nhiên dựa trên mức độ hiển thị thì tiêu đề của quảng cáo facebook ads bạn nên để ra là 25 ký tự, còn phần đoạn mô tả nội dung bài viết là 90 ký tự.

Cố gắng design ra một nội dung thật ấn tượng để thu hút người xem, còn với phần mô tả thì nên viết ngắn gọn, súc tích để nhanh chóng truyền tải đủ những thông tin cần thiết tới khách hàng cũng như đánh đúng vào nhu cầu của họ, nhờ vậy nó sẽ giúp tăng hiệu quả cho quảng cáo.

4. Quyết định nhóm đối tượng khách hàng

Đây là một trong những bước rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo trong Facebook Ads, bởi lẽ đây chính là bước bạn quyết định nhóm đối tượng khách hàng của mình, người dùng sẽ thấy được quảng cáo trên Facebook.

Đó là chưa kể việc bạn phải chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cá nhân/doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và hướng tới đúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. 

Trong mục về Đối tượng của Facebook Ads, bạn sẽ phải tùy chọn dựa trên nhân khẩu học (Demographic) với các yếu tố như: Độ tuổi, giới tính, vị trí, quốc gia, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ,… Facebook ads đã cài đặt mục này khá chi tiết, vậy nên tùy vào nhu cầu và mục đích của bạn sẽ có một cách thiết lập đối tượng khác nhau

5. Chọn lựa vị trí quảng cáo

Sau khi thiết lập xong đối tượng khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn lựa vị trí quảng cáo facebook ads. 

Trong mục Vị trí quảng cáo, Facebook đã đưa ra 2 lựa chọn là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. 

Nếu lựa chọn vào Vị trí quảng cáo tự động, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí mà Facebook cho là phù hợp nhất. Trong đó sẽ có thể bao gồm cả hiển thị cả trên Instagram và Audience Network.

Nếu lựa chọn mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, bạn sẽ có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo facebook ads của mình theo mong muốn. Khi chọn mục này, bạn sẽ lựa chọn hai yếu tố:

  • Loại thiết bị: Tất cả thiết bị, chỉ trên thiết bị di động hoặc chỉ máy tính 

  • Nền tảng: là Facebook. Instagram, Audience Network, Facebook Messenger

Với mỗi nền tảng sẽ có rất nhiều loại quảng cáo facebook ads khác nhau, vậy nên Facebook cũng cho phép xem trước vị trí hiển thị để người dùng dễ dàng hình dung ra, từ đó có thể lựa chọn được loại hình phù hợp. Bạn có thể tích lựa chọn vào vị trí mong muốn hoặc bỏ chọn các vị trí nếu cảm thấy không cần thiết phải quảng cáo.

6. Thiết lập ngân sách quảng cáo

Đây là một bước quan trọng còn lại, quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của bạn có đạt được thành công hay thất bại về mặt kinh tế.

Ở bước này, bạn cần phải hết sức lưu ý tới 2 phần thiết lập là : Ngân sách và Hình thức xem quảng cáo.

Ở phần ngân sách, bạn phải chọn ra số tiền cho Ngân sách hàng ngày của chiến dịch facebook ads. Con số này sẽ được thiết lập theo khả năng về kinh tế của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.

Với phần Hình thức xem quảng cáo, sẽ có 2 loại hình thức trả tiền là: CPM (Cost per impressions) và CPC (Cost per click). Tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà bạn tối ưu quảng cáo theo cách khác nhau.

7. Trải nghiệm giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ phải lựa chọn bài viết bạn muốn quảng cáo và fanpage để quảng cáo facebook ads, đồng thời có thể xem xét về khả năng hiển thị của quảng cáo trên các trang với người dùng trên thiết bị di động hay máy tính. Bạn lựa chọn trang Fanpage muốn chạy quảng cáo ở mục Trang Facebook, tại đây Facebook sẽ hiển thị cho bạn toàn bộ các trang mà tài khoản của bạn đang quản trị. 

Tiếp theo là lựa chọn content marketing và hình ảnh muốn quảng cáo ở mục Chọn bài viết trên Trang. Ở đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn trong danh sách các bài viết đã có sẵn trên trang, hoặc nhập theo ID bài viết để lựa chọn bài quảng cáo. 

Nếu bạn muốn tạo bài quảng cáo mới, hãy nhấp vào mục Tạo quảng cáo mới ở bên cạnh và tải ảnh, video, nội dung cho quảng cáo đồng thời thêm nút CTA cho bài viết.

Sau khi hoàn thành các bước trên, nhấp vào nút Xét duyệt và xem lại một lần cuối tổng quan chiến dịch quảng cáo facebook ads, cũng như sửa đổi nếu cần thiết. Nếu đã chắc chắn,hãy nhấp vào nút Xác nhận.

8. Thanh toán qua thẻ Visa

Để thanh toán tài khoản, bạn cần điền chính xác thông tin trên thẻ từ về số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC (3 số cuối in nghiêng ở phía sau của thẻ).

V. Kết luận 

Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo Facebook ads manager mà 123job muốn giới thiệu cho các bạn. Hi vọng qua bài viết các bạn đã hiểu rõ facebook ads là gì? Những định dạng được trình bày trên đây có thể giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp nắm bắt được đến 80% sự thành công của chiến dịch quảng cáo facebook ads manager. Đừng bỏ lỡ những bí quyết đơn giản trên và chúc các bạn thành công!