Cung Bạch Dương sinh vào tháng mấy? Tính cách cung Bạch Dương ra sao? Những đặc trưng của chòm sao Bạch Dương là gì? Tính cách cung Bạch Dương hay Aries hợp và khắc với những cung nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cung hoàng đạo được phân biệt dựa vào ngày tháng năm sinh, có những đặc điểm khác nhau, tính cách khác nhau cũng như là biểu tượng cho những ngôi sao khác nhau. Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những màu sắc may mắn, con số may mắn riêng biệt và được những hành tinh soi sáng. Với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về cung Bạch Dương hay còn gọi là Aries, chòm sao Bạch Dương. Cung Bạch Dương sinh vào tháng mấy? Tính cách cung Bạch Dương ra sao? Những đặc trưng của chòm sao Bạch Dương là gì? Tính cách chòm sao Bạch Dương hay Aries hợp và khắc với những cung nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

I. Tóm lược về cung Bạch Dương

1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Cung Bạch Dương hay thường được biết đến là chòm sao Bạch Dương với tên tiếng anh là Aries có những đặc điểm riêng biệt, không lẫn với bất cứ cung hoàng đạo nào. Cung Bạch Dương chính là cung hoàng đạo thứ nhất trong số 12 cung hoàng đạo với đặc trưng là một thủ lĩnh có sao chiếu mệnh là sao Hỏa, biểu tượng cho những khát vọng, quyền lực, cạnh tranh nhưng cũng đầy chiến tranh, bạo loạn và lòng can đảm mạnh mẽ. Chòm sao Bạch Dương hay Aries có biểu tượng là con cừu đực, tượng trưng cho những viên đá kim cương, hồng ngọc và ngọc thạch anh đỏ. Chòm sao Bạch Dương chính là nguyên tố lửa với kim loại sắt có màu sắc may mắn là đỏ thắm, cam và con số may mắn là số 1 và số 9, biểu tượng của loài hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip và cây đậu chổi. Tính cách cung Bạch Dương rất hợp để hẹn hò với cung Sư Tử và cung Nhân Mã nhưng lại hợp làm bạn bè với Cự Giải và Ma Kết. Các cung hợp cạ với chòm sao Bạch Dương hay Aries chính là Bạch Dương, Sư Tử và Nhân MÃ nhưng lại khắc với Thiên Bình.

2. Truyền thuyết

Truyền thuyết

Truyền thuyết

Nguồn gốc dẫn đến sự ra đời của cung Bạch Dương cũng vô cùng huyền bí và được lưu truyền dưới nhiều câu chuyện khác nhau và nổi tiếng nhất chính là câu chuyện về vị vua Athamas cùng vợ Nephele với cô con gái Helle và cậu con trai Phrius. Sau một thời gian chung sống thì vua Athamas thay lòng và quyết định cưới người phụ nữ khác là Ino và cũng có hai người con. Với bản chất độc ác thì Ino luôn có ý định hãm hại con của Nephele để con mình có quyền thừa kế. Khi ấy mùa màng xứ Croneus không phát triển do âm mưu của Ino và ả ta đã nói do hai con của Nephele là mầm họa gây nên hiện tượng ấy và phải tế sống. Nhà vua khi ấy lại quyết định nghe theo mà không suy nghĩ gì dù đó là 2 con máu mủ của mình. Nephele khi biết chuyện ấy đã rất đau lòng nhưng may mắn thay khi ấy Nephele được thần Zeus tặng cho con cừu với bộ lông vàng có tên là Aries và con cừu đã giúp hai con của Nephele chạy trốn vào ngày tế lễ. Nhưng không may, Helle bị rơi xuống biển và chết còn Phrius lại lưu lạc đến vùng đất xa xôi Colchis. Khi ấy vua và hoàng hậu xứ Colchis hiếm con trai nên đã nhận Phrius và gả công chúa cho. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus thì Phrius đã tế con cừu vàng ấy và đó là truyền thuyết về sự ra đời của cung Bạch Dương hay chòm sao Bạch Dương, Aries.

3. Biểu tượng

Tính cách cung Bạch Dương rất phù hợp với hình ảnh đầu con cừu đực trong truyền thuyết và nó đã trở thành biểu tượng của chòm sao Bạch Dương hay chính là Aries. Tính cách cung Bạch Dương biểu tượng cho lòng can đảm, sự dũng cảm, sự tự tin sự quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc trong mọi tình huống hay trước bất kỳ đối thủ nào.

4. Phẩm chất

Phẩm chất

Phẩm chất

Với tính cách cung Bạch Dương đặc trưng và có những nét riêng biệt nên Aries hay chòm sao Bạch Dương chính là đại diện cho sức mạnh thể chất tuyệt vời khi không bao giờ bỏ cuộc trước bất cứ đối thủ nào hay những tình huống khó khăn. Đặc biệt, đối với Aries hay chòm sao Bạch Dương thì cung hoàng đạo này đã được thần Zeus ban tặng cho những điều tuyệt vời, đó chính là một trái tim nồng ấm, nhân hậu, sự ngây thơ và kể cả sự cả tin vào mọi thứ. Chính vì tính cách cung Bạch Dương này nên cung hoàng đạo Aries hay chòm sao Bạch Dương rất dễ bị lừa dối và dễ tha thứ cho người khác. Cung hoàng đạo Aries này sống rất lạc quan, đơn giản, nỗ lực và luôn đem lại niềm vui, tiếng cười tới cho mọi người xung quanh.

5. Mô tả

Mô tả

Mô tả

Với phẩm chất quý báu cùng tính cách cung Bạch Dương riêng biệt, chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries chính là những vì tinh tú, tượng trưng cho những con người dũng cảm, gan dạ và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, vượt qua mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống, kiên trì để tiến về phía trước. Tính cách cung Bạch Dương so với những cung hoàng đạo khác thì có phần nổi trội và khác biệt. Họ chính là những con người của công việc với phong thái làm việc chuyên nghiệp, có tư duy lãnh đạo, tổ chức sự kiện quan trọng. Đặc biệt, chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries rất hăng say, nhiệt huyết và nhanh nhẹn trong mọi việc, đặc biệt phù hợp với Nhân Mã.

6. Đặc trưng

Đặc trưng

Đặc trưng

Tính cách cung Bạch Dương chính là biểu tượng cho những ngọn lửa dữ dội, mãnh liệt, tràn đầy nhiệt huyết được sao Hỏa và sao Diêm Vương chiếu mệnh. Những người thuộc chòm sao Bạch Dương hay tính cách cung Bạch Dương thường mang trong mình sức mạnh của cừu vàng Aries nên họ có thể lực tốt, sức đề kháng khỏe. Họ cũng luôn được biết đến là những con người thân thiện, vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Đặc biệt với tố chất lãnh đạo cũng tính cách cung Bạch Dương đặc trưng nên chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries rất phù hợp với những cung việc luật sư, chính trị gia,... Không chỉ vậy, tính cách cung Bạch Dương đôi khi còn khiến người khác thấy khá lập dị nhưng họ luôn biết giải tỏa những áp lực công việc, cuộc sống bằng những trò chơi thể thao. Cũng bởi sự mãnh liệt, nhiệt huyết trong tính cách cung Bạch Dương thì những người thuộc cung hoàng đạo Aries này thường không chung thủy bởi họ thích sự mới mẻ, đam mê khám phá.

Xem thêm: Giải mã vẻ đẹp của 12 cung hoàng đạo - Ẩn sau đôi mắt của họ là gì?

II. Phân tích biểu tượng, tính cách của cung Bạch Dương

1. Phân tích biểu tượng

Những người thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries thường được biết đến với hình ảnh chú cừu trắng đầu đàn với cặp sừng cong quyền lực. Chính bởi hình ảnh này mà tính cách cung Bạch Dương chính là sự dứt khoát, nhanh nhẹn, không đắn đo trong làm việc.

2. Tính cách cơ bản

Tính cách cơ bản

Tính cách cơ bản

Với hình ảnh biểu tượng là chú cừu đầu đàn nên phần nào tính cách cung Bạch Dương đã được thể hiện ra với sự nhiệt huyết, dứt khoát của những người đứng đầu khiến mọi người phải kính nể. Họ thích sự lãnh đạo, không thích nghe người khác nói và họ luôn muốn được thể hiện mình với tất cả mọi người. Đặc biệt nữ Bạch Dương không phải chỉ được biết đến là những cô gái bánh bèo mà họ cũng rất mạnh mẽ, thu hút phái mạnh. Ngoài ra, tính cách cung Bạch Dương còn được biết đến là những người luôn sẵn sàng chiến đấu, dám đối đầu với những thử thách mà không hề sợ hãi, giống như con cừu đầu đàn vậy. Đặc biệt, những người thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries thường hành động rất dứt khoát mà không cần đến sự tính toán để tận dụng mọi cơ hội. Bởi tính cách cung Bạch Dương thích sự lãnh đạo, không thích sự dưới quyền người khác nên họ thường làm việc ở những vị trí cao, làm chủ của nhiều người. Một đặc tính trong tính cách cung Bạch Dương đó là cung hoàng đạo Aries hay chòm sao Bạch Dương này rất thích sống với mọi người, không thích sự cô đơn hay tách biệt. Họ cũng ăn mặc rất giản dị, bình thường và không có gì quá nổi trội so với những người bình thường.

Xem thêm: Cung Cự Giải (22/6-22/7) và những bí mật chưa bao giờ được tiết lộ

III. Sự nghiệp và chuyện tình cảm cung Bạch Dương

1. Con đường sự nghiệp 

Con đường sự nghiệp 

Con đường sự nghiệp 

Sự nghiệp chính là lĩnh vực nổi trội, thành công nhất của cung Bạch Dương với tính cách cung Bạch Dương có kỹ năng lãnh đạo nên những người thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries làm việc rất hiệu quả, nhiệt huyết và có tư duy sáng tạo. Họ không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được mà luôn cố gắng vươn lên để phát triển sự nghiệp. Tính cách cung Bạch Dương không hề nao núng hay sợ hãi trước những khó khăn, thử thách mà họ luôn muốn chinh phục những thử thách ấy với khao khát mãnh liệt. Cũng vì tính cách cung Bạch Dương đặc trưng ấy mà người thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries rất phù hợp làm trong những lĩnh vực như bất động sản, kinh doanh, chính trị,... Đặc biệt, họ cũng sống rất tình cảm, chân thành với một trái tim nhân hậu và nồng ấm. 

Bạch Dương nữ thường yêu thích sự ổn định trong công việc và có phần nổi trội hơn so với nam giới bởi chòm sao Bạch Dương nữ hay cung hoàng đạo Aries nữ thường là những người có kỹ năng giao tiếp tốt, sự tự tin, bản lĩnh trong công việc để phát triển sự nghiệp hay tự thành lập công ty của riêng mình. Còn đối với tính cách cung Bạch Dương nam thì họ lại yêu thích sự mạo hiểm, muốn chinh phục nhiều điều mới và vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Đối với chòm sao Bạch Dương nam hay cung hoàng đạo Aries nam thì họ không thích cái gì đó quá dễ dàng hay ổn định và họ cũng có mong muốn bảo vệ người khác và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

2. Gia đình và bạn bè

Với tính cách cung Bạch Dương là đam mê chinh phục, lãnh đạo nên họ cũng có rất nhiều mối quan hệ, nhiều bạn bè thuộc nhiều tầng lớp, lĩnh vực. Họ chính là tuýp người dễ kết bạn, giao lưu bởi tính cách có phần hài hước, thẳng thắn và thật thà của mình. Đối với chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries thì trong gia đình họ sống rất tình cảm, luôn yêu thương và quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh.

3. Chuyện tình cảm

Chuyện tình cảm

Chuyện tình cảm

Tính cách cung Bạch Dương hay chòm sao Bạch Dương, cung hoàng đạo Aries thường rất khó để người khác lọt vào mắt xanh của họ mà họ sẽ luôn là người chủ động, mạnh dạn trong những mối quan hệ tình cảm. Họ là người yêu thích sự lãng mạn, có niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu đích thực nhưng cũng bởi quá mong đợi nên nhiều khi họ bị hụt hẫng, thất vọng với những áp lực cuộc sống, công việc. Với tính cách cung Bạch Dương đam mê khám phá những điều mới mẻ nên họ dễ hấp dẫn người khác từ tính cách đến ngoại hình. Bạch Dương sẽ rất chung thủy khi họ đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Xem thêm: Cung Kim Ngưu là gì? Giải mã con đường sự nghiệp, tình yêu cung Taurus

IV. Cách chinh phục người cung Bạch Dương

Cách chinh phục người cung Bạch Dương

Cách chinh phục người cung Bạch Dương

Muốn chinh phục được Bạch Dương thì bạn cần phải hiểu rõ tính cách cung Bạch Dương với những đặc trưng như thế nào. Những người thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries này thường có tính cách khá khác biệt và muốn chinh phục chàng trai hay cô gái thuộc chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries sẽ cần phải có những bí quyết khác nhau.
- Muốn chinh phục được chàng trai cung hoàng đạo Aries thì cần phải dịu dàng, không nên quá bạo dạn bởi Bạch Dương nam thích cảm giác đi chinh phục hơn là bị người khác chinh phục. Hãy phát huy hết những điểm hấp dẫn của bản thân, những điểm mạnh trong tính cách thì bạn sẽ thu hút được họ thôi.
- Để chinh phục được cô gái thuộc chòm sao Bạch Dương thì bạn phải là một chàng trai nhiệt tình, năng nổ và có chút hài hước. Những cô gái ấy thường là những người rất cá tính, mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán nên họ muốn tìm người có thể che chở, bảo vệ họ. Hãy chinh phục cô ấy với những món quà bất ngờ nhé.

Xem thêm: Giải mã tính cách, sự nghiệp, tình yêu và bạn bè của Cung Bảo Bình đầy đủ nhất

V. Cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Mỗi cung hoàng đạo với những tính cách khác nhau, những đặc trưng khác nhau nên câu chuyện tình yêu của họ cũng là điều gì đó rất riêng. Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những cách chinh phục tình yêu khác nhau và cách duy trì mối quan hệ ấy khác nhau. Với tính cách cung Bạch Dương là chinh phục, khám phá, nhiệt huyết nên chuyện tình yêu của chòm sao Bạch Dương hay cung hoàng đạo Aries cũng là cái gì đó rất mới lạ. Trong tình yêu thì Sư Tử và Bạch Dương chính là cặp đôi sinh ra để dành cho nhau khi cùng nguyên tố lửa, cùng có những điểm chung về tính cách, đam mê, sở thích cả trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

1. Cung Bạch Dương nam hợp với cung nào?

- Nam Bạch Dương và nữ Sư Tử: là cặp ăn ý nhau nhất khi đều là tuýp người năng động, thoải mái, nhiệt huyết và đôi khi có chút nổi loạn. Đặc biệt vì đều là nguyên tố lửa nên chòm sao Bạch Dương và Sư Tử luôn rất cháy bỏng, mãnh liệt trong tình yêu

- Nam Bạch Dương và nữ Thiên Yết: là cặp tiên đồng ngọc nữ với những đam mê nghệ thuật và các môn thể thao cháy bỏng. Đây cũng chính là lý do khiến hai người dành nhiều thời gian ở bên nhau

- Nam Bạch Dương và nữ Song Tử: mối tình thời học sinh đáng yêu khi nam thì lạnh lùng, cứng đầu, nữ thì ngây thơ, hoạt bát khá đồng điệu về tâm hồn. Với tính cách cung Bạch Dương và Song Tử thì họ sẽ thấy thoải mái khi bên nhau.

2. Cung Bạch Dương nữ hợp với cung nào nhất?

Cung Bạch Dương nữ hợp với cung nào nhất?

Cung Bạch Dương nữ hợp với cung nào nhất?

Khác với tính cách cung Bạch Dương nam thì chòm sao Bạch Dương nữ hay cung hoàng đạo Aries nữ lại hợp với những cung hoàng đạo như sau;

- Nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã: cặp đôi tương đầu ý hợp khi có nhiều quan điểm trùng nhau trong cả công việc lẫn tình yêu. Dù có chạy trốn thế nào họ cũng vẫn gặp lại nhau và cùng nhau tận hưởng cuộc sống

- Nữ Bạch Dương và nam Thiên Bình: một cô nàng xinh đẹp, lạc quan nên đôi cùng một anh chàng nhiệt huyết, năng động sẽ là một cặp đôi mới mẻ với những cử chỉ lãng mạn, cùng nhau tận hưởng hạnh phúc và ngọt ngào.

Xem thêm: Cung Song Ngư là tháng mấy? Tính cách, sự nghiệp và tình yêu như thế nào?

VI. Tổng quát về Bạch Dương

Cung Bạch Dương là cung mệnh đầu tiên trong vòng tròn cung hoàng đạo với sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ cùng sự dũng cảm, bản lĩnh của cừu đầu đàn Aries. Tính cách cung Bạch Dương chính là sự tự tin, tính tự lập, đam mê chinh phục, khám phá những điều mới mẻ và không thích bị người khác quản lý hay chỉ đạo mình. Bạch Dương dễ tin người nên cũng bị lừa dối nhưng cũng dễ dàng tha thứ cho mọi người mà không nghĩ sâu xa gì. Họ có sự tự tin, khả năng tư duy tốt, sự tính toán cũng như đầu óc sáng tạo nhạy bén cùng cử chỉ nhanh nhẹn, hoạt bát khiến người xung quanh phải kính nể. Cũng bởi tính cách cung Bạch Dương hay chòm sao Bạch Dương, cung hoàng đạo Aries này mà họ thu hút được sự quan tâm của nhiều người, thu hút được nhiều cung hoàng đạo khác. Họ rất mạnh mẽ bên ngoài nhưng nội tâm bên trong cũng rất yếu mềm, sống tình cảm và cũng dễ bị tổn thương, không muốn cho người khác thấy sự yếu đuối ấy của mình. Trong sự nghiệp, tính cách cung Bạch Dương luôn cố gắng hết mình để đạt được vị trí cao nhất, để mọi người nghe theo mệnh lệnh của họ. Họ chính là những con người thật thà, ngay thẳng nên luôn tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người xung quanh.

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ

VII. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin thú vị về cung hoàng đạo Bạch Dương như tính cách cung Bạch Dương, những thông tin sơ lược về chòm sao Bạch Dương là gì, những yếu tố tác động đến sự nghiệp, gia đình, tình cảm của cung hoàng đạo Aries như thế nào,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.