Cung Bảo Bình là gì? Những đặc trưng của cung hoàng đạo này là gì? Cách chinh phục cung Bảo Bình như thế nào để hiểu rõ về họ? Cung Bảo Bình hợp với cung nào và khắc với cung nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết

Trong 12 cung hoàng đạo không có cung nào giống với cung nào, mỗi cung sẽ có một tính cách khác nhau cũng như những thế mạnh, điểm yếu khác nhau. Tính cách mỗi cung hoàng đạo cũng là một ẩn số mà chúng ta cần phải tìm hiểu sâu thì mới hiểu rõ về chòm hoàng đạo ấy. Bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về một cung hoàng đạo điển hình trong số 12 cung hoàng đạo ấy, đó chính là cung Bảo Bình. Vậy cung Bảo Bình có lai lịch, truyền thống như thế nào? Những đặc trưng của cung hoàng đạo này là gì? Cách chinh phục cung Bảo Bình như thế nào để hiểu rõ về họ? Cung Bảo Bình hợp với cung nào và khắc với cung nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Tóm lược về cung Bảo Bình

1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Cung Bảo Bình là cung thứ 11 trong số 12 cung hoàng đạo, tượng trưng cho những người có tính tổ chức, không dễ dàng bị lung lay bởi những yếu tố bên ngoài. Cung Bảo Bình với ngày may mắn trong tuần là thứ tư cũng số may mắn là 2, 3, 4, 7 và số 8, được sao Thổ cũng như sao Thiên Vương chiếu sáng và đặc biệt là được Thiên Vương Tinh cai quản, tượng trưng cho con người của sự bứt phá, thoát ra khỏi những quy tắc truyền thống cùng biểu tượng của người mang nước. Đối với cung hoàng đạo này thì những hòn đá tượng trưng cho tính cách của Bảo Bình chính là thạch anh tím, ngọc bích, topaze hồng, moonstore, hổ phách, mã não,... biểu tượng cho nguyên tố không khí. Màu sắc sẽ đem lại sự may mắn lớn cho cung Bảo Bình chính là xanh lá cây, đen, xanh da trời, xanh lơ và màu ngọc lam, tượng trưng cho các loài cây đỗ quyên, hoa tú cầu và cây túc anh. Theo xa xưa thì tính cách cung Bảo Bình cũng là cung hoàng đạo mang biểu tượng của những loài động vật như chim cú, quạ và con lươn với bộ phận là trái tim và lưng. Cung Bảo Bình có thể hẹn hò với Bạch Dương, Nhân Mã và có thể làm bạn được với Kim Ngưu và Bọ Cạp. Cung hợp cạ với cung hoàng đạo này chính là Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình nhưng lại khắc với Sư Tử và Hổ Cáp. 

2. Truyền thuyết

Truyền thuyết

Truyền thuyết

Truyền thuyết dẫn đến sự ra đời của cung Bảo Bình chính là xa xưa, con người rất tôn kính thần Zeus - thần mang nước, chính ông là người đã tạo ra sự sống cho con người cũng như vạn vật trên trái đất. Và biểu tượng của thần mang nước chính là chòm sao Bảo Bình. Nhưng cũng có một truyền thuyết khác lý giải cho sự ra đời của tính cách cung Bảo Bình, đó là ở Hy Lạp, có một thời đại vô cùng tàn bào, chuyên đi gieo chết chóc đến mọi nơi và thần Zeus đã quá tức giận nên đã trút nước xuống dìm chết họ những con người tàn bạo ấy ngoại trừ vợ chồng Deucalion và Pyrrha. Cặp vợ chồng chính là người sống sót duy nhất và đã tạo ra chủng tộc người tài giỏi, nhân hậu.

3. Mô tả

Trong số 12 cung hoàng đạo thì cung Bảo Bình luôn được đề cao và đánh giá cao nhất bởi sự thông minh, hiểu biết với tính sáng tạo vượt trội trong công việc và cuộc sống nhưng phong cách ăn mặc của cung hoàng đạo này lại có phần kỳ lạ và không giống ai. Cung Bảo Bình luôn toát ra sự mới mẻ, độc đáo xung quanh và thu hút được sự chú ý của nhiều người. Những người mang cung Bảo Bình thường thuộc 2 kiểu là người nhút nhát, ngại giao tiếp, sống rất yên tĩnh, hòa bình và kiểu thứ hai là những người khá bạo dạn, lập dị và thích sự sáng tạo. Nhưng dù là kiểu nào đi nữa thì họ vẫn luôn là những người tốt bụng, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ thường giải quyết vấn đề một cách rất chắc chắn, logic bởi trí tuệ thông minh cũng sự quyết đoán. Tính cách cung Bảo Bình cũng là những người có tính tự lập, rất chăm chỉ, cần mẫn, dành phần lớn thời gian cho công việc. 

4. Đặc trưng

Đặc trưng

Đặc trưng

Là cung hoàng đạo mang yếu tố không khí, được sao Thổ và sao Thiên Vương chiếu sáng nên họ là những con người rất thật thà, chân thành, sống nhân hậu, năng động, nhiệt huyết và kiên trì. Bình thường họ chính là những con người ít nói nhưng đôi khi cũng rất nóng nảy và họ thường đặt ra yêu cầu khá cao về người khác nhưng cũng chính vì điều đó mà họ sẽ dễ thất vọng, tổn thương. Khi ấy họ sẽ khép mình lại bởi tính cách của cung hoàng đạo này chính là ưa sự cầu tiến. Nhưng đôi lúc họ lại là những người có phần khoa trương, thích sự ưa nịnh cũng như muốn được người khác khen nên cung hoàng đạo này sẽ không bao giờ nhận phần sai về mình mà luôn chỉ trích người khác. Tuy nhiên, tính cách cung Bảo Bình lại là người bạn tốt bụng, nhiệt tình và nói hơi nhiều bởi họ chính là con người của sự thông thái, hiểu biết. Cung hoàng đạo này thường rất thành công trong một số lĩnh vực như công nghệ thông tin, khoa học,... trong xã hội hiện đại ngày nay.

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ

II. Phẩm chất

1. Trí tuệ thông minh

Trí tuệ thông minh

Trí tuệ thông minh

Cung Bảo Bình được mệnh danh là thủ lĩnh của 12 cung hoàng đạo bởi sự thông minh, hiểu biết của mình. Những người thuộc cung hoàng đạo này có tính cách rất bí ẩn, nhạy cảm và đôi khi hơi thất thường, khó hiểu, lập dị hơn so với những cung hoàng đạo khác bởi có sự cai trị của sao Thiên Vương. Nhiều lúc, tính cách cung Bảo Bình có những thói quen khá kỳ lạ, hơi khác người và suy nghĩ có phần mới mẻ, sáng tạo, không pha trộn với bất cứ cung hoàng đạo nào. Ưa thích sự sáng tạo nên cuộc sống của tính cách cung Bảo Bình luôn tươi mới, tràn ngập màu sắc, thể hiện được tính cách có phần độc đáo, nổi trội, nỗ lực hơn. Cung hoàng đạo này chính là con người quý giá, góp phần cải thiện cuộc sống cũng như chính là biểu tượng của những ước mơ, lý tưởng tươi đẹp.

2. Năng động, ham học hỏi

Năng động, ham học hỏi

Năng động, ham học hỏi

Tính cách cung Bảo Bình chính là những con người rất năng động, nhiệt huyết, thật thà, công bằng và có những quan điểm sống rất lý tưởng, từng hành động đều hướng tới những giá trị nhất định. Họ là những người trung thành, sống chân thật và giàu tình cảm với những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bên cạnh đó, đôi khi cung hoàng đạo này cũng rất khó hiểu, ngang bướng và không tự nhận sai lầm về mình. Tính cách cung Bảo Bình sống rất vui vẻ, hết mình và đam mê học hỏi mọi thứ xung quanh để tiến tới những mục tiêu quan trọng. Họ luôn cảm thấy thoải mái, tự do, sự tự tin khi được đi chơi cùng những người bạn của mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Đặc biệt với sự hiếu thắng, ham học hỏi nên tính cách của cung Bảo Bình còn là thích thể hiện tài năng trước đám đông.

3. Khả năng quan sát nhạy bén

Khả năng quan sát nhạy bén

Khả năng quan sát nhạy bén

Cung Bảo bình chính là cung hoàng đạo có con mắt rất nhạy bén, tinh tế cùng khả năng quan sát tỉ mỉ, cẩn thận kết hợp với đầu óc phân tích logic, nhanh nhẹn nên họ thường giải quyết mọi vấn đề rất nhanh chóng, gọn lẹ. Nhưng nếu để chuyện tình cảm xen vào thì tính cách cung Bảo Bình khi ấy lại là người không biết phán đoán, hành động thiếu chính xác. Cung hoàng đạo này luôn đem đến sự mới mẻ, tiến bộ cho các kế hoạch, dự án nhưng đôi lúc có phần hơi lập dị, khác người. Với trí nhớ tốt nên họ có thể lưu trữ mọi số liệu đã diễn ra và đôi lúc lóe lên nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo trong công việc.

4. Có tham vọng lớn

Tính cách cung Bảo Bình sống rất phóng khoáng, cởi mở nên họ cũng có nhiều ước mơ, hoài bão, không muốn bó gối hay sống mãi một kiểu. Họ có quan điểm sống rất đơn giản nhưng cũng rất sâu sắc khi luôn làm theo những gì mình muốn, đôi khi lại khá mộng mơ, nhạy cảm và dễ nóng giận nhưng cũng rất dễ tha thứ. Họ luôn bận rộn trong suy nghĩ cũng như không lúc nào để đầu óc thoải mái, thỉnh thoảng sẽ để chuyện tình cảm xen vào và không làm chủ được hành động của mình.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

III. Hình tượng và tính cách cơ bản

Hình tượng và tính cách cơ bản

Hình tượng và tính cách cơ bản

1. Hình tượng

Trong số 12 cung hoàng đạo thì không khó để nhận ra cung Bảo Bình bởi vẻ bề ngoài có phần ưa nhìn, chững chạc và có những hoạt động thể hiện trí thông minh, sự sáng tạo. Vì là cung mang nước nên cung hoàng đạo này thường là người mang nước đến cho mọi người, là niềm vui cũng như tính cách cung Bảo Bình rồi. 

2. Tính cách cơ bản

Tính cách cung Bảo Bình là đem lại sự sống cho vạn vật nên họ luôn có đam mê, khát vọng và những lý tưởng cao đẹp để theo đuổi trong cuộc sống. Họ có niềm đam mê, khát vọng và những sáng tạo độc đáo của riêng mình. Tuy nhiên, trên phương diện tình cảm thì tính cách cung Bảo Bình lại là người đề cao những mối quan hệ bạn bè bình thường, không bị gò bó vì bất cứ điều gì. Bảo Bình ưa thích sự bình đẳng, công bằng và luôn có ý chí, sự nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống bởi những đam mê, khát vọng có phần hơi tham lam. Họ cũng luôn sống cống hiến hết mình, giúp đỡ mọi người, không có sự phân biệt đối xử và luôn đề cao giá trị của con người. Tuy nhiên, tính cách cung Bảo Bình lại không muốn phục từng hay nghe theo mệnh lệnh của ai cả, họ muốn tự quyết định và đề cao sự tự do, độc lập. 

IV. Tư duy và khả năng thích ứng với mọi thứ

Tư duy và khả năng thích ứng với mọi thứ

Tư duy và khả năng thích ứng với mọi thứ

Tính cách cung Bảo Bình không muốn tranh luận hơn thua trong mọi cuộc tranh luận bởi họ sống không ích kỷ mà luôn nghĩ đến mọi người xung quanh. Họ luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thúc đẩy mọi thứ phát triển nên ấn tượng mà Bảo Bình để lại cho mọi người chính là sự nhân ái. Bảo Bình luôn có những cử chỉ, lời nói để trình bày những ý kiến, sự sáng tạo của mình bởi tính cách có phần khéo léo, chuyên nghiệp. Cung hoàng đạo này luôn được biết đến là chòm sao mang lại tiếng cười cho mọi người dù là ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào. Đối với tình bạn thì cung Bảo Bình luôn là những người cởi mở, thân thiện và dễ dàng kết nối được với tất cả mọi người nhưng họ lại thích thú với những người khó tính và hơi khó gần gũi. Bởi tính cách cung Bảo Bình là thích chinh phục, khám phá nên họ luôn muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó với những người như vậy. Tuy nhiên, tính cách cung Bảo Bình cũng là cung hoàng đạo khá nhạy cảm, sắc bén và có những sự phán đoán rất chính xác, đúng thời điểm. 

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

V. Tính cách cung Bảo Bình trong tình yêu

Với tính cách cung Bảo Bình luôn coi trọng tình bạn nên họ rất ít khi bị rung động bởi những tình cảm bên ngoài và có phần giữ khoảng cách với những người khác giới, tránh thân mật quá mức. Họ cũng thích những mối quan hệ đơn giản, bình thường hơn là những mối quan hệ gắn bó sâu sắc bởi điều đó sẽ khiến họ bị phân tâm cũng như có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ bởi một ai đó vì những lo lắng, nghi ngờ không đáng có. Tính cách cung Bảo Bình cũng là người hành động theo lý trí, không dễ bị tình cảm chi phối. Với tính cách cung Bảo Bình như vậy nên những người thuộc cung hoàng đạo này thường lập gia đình khá muộn bởi họ chưa thực sự sẵn sàng để gánh trên vai những trọng trách của người bố, người mẹ. Đặc biệt, đối với những cung hoàng đạo thuộc nhóm Thổ và Thủy thì cung Bảo Bình nên hạn chế tạo ra cảm giác không chân thực, không thực tế. Hai nhóm cung nào sẽ rất thờ ơ, lạnh nhạt khi gặp cung Bảo Bình bởi họ thấy cung hoàng đạo này có phần hơi kỳ lạ và không hiểu họ đang nói gì. Nhưng nếu tiếp xúc với những người thuộc nhóm không khí thì tính cách cung Bảo Bình lại thể hiện sự tự tin, thoải mái hơn nhiều. Còn với nhóm Hảo thì tính cách cung Bảo Bình nên thể hiện ra là người nhẹ nhàng, có suy nghĩ thực tế, không kỳ lạ nếu không sẽ xảy ra những cuộc tranh luận đáng tiếc. 

VI. Cung hoàng đạo hợp và khắc với cung Bảo Bình?

Nói đến cung hoàng đạo hợp với tính cách cung Bảo Bình nhất thì đó chính là các cung hoàng đạo thuộc nhóm khí đó là Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Trong khi đó, cung khắc với tính cách cung Bảo Bình nhất lại chính là các cung hoàng đạo Sư Tử và Thiên Yết. Nhưng đối với cung Bảo Bình nam và nữ sẽ có những cung hợp và cung khắc khác nhau. 

1. Cung Bảo Bình nam hợp với cung hoàng đạo nào?

Cung Bảo Bình nam hợp với cung hoàng đạo nào?

Cung Bảo Bình nam hợp với cung hoàng đạo nào?

Đối với tính cách cung Bảo Bình nam thì cung hoàng đạo hợp với họ nhất chính là những cô gái Bạch Dương và Thiên Bình. 

- Bạch Dương khi kết hợp với Bảo Bình nam sẽ tạo nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn bởi sự ngây thơ, trong sáng của cô nàng Bạch Dương cùng với sự chăm lo, quan tâm của chàng Bảo Bình. Với tính cách gần như tương đồng nhau nên họ sẽ khá hòa thuận trong mối quan hệ và luôn tôn trọng đối phương. 

- Thiên Bình nên cặp cùng với tính cách cung Bảo Bình chắc hẳn sẽ là một cặp đôi vô cùng dễ thương, hài hước. Thiên Bình sẽ biết cách tạo ra những điều mới mẻ trong tình yêu và sẽ thay đổi những điều mới để Bảo Bình trở thành một phiên bản tốt hơn. 

2. Cung Bảo Bình nữ hợp với cung nào?

Cung Bảo Bình nữ hợp với cung nào?

Cung Bảo Bình nữ hợp với cung nào?

Trái với tính cách cung Bảo Bình nam thì tính cách cung Bảo Bình nữ lại hợp với những cung hoàng đạo Nhân Mã và Ma Kết. 

- Một Nhân mã nóng nảy, phóng khoáng cùng một nữ Bảo Bình thân thiện, nhiệt huyết sẽ tạo nên một cặp đôi đồng điệu hiếm có. Nhưng cặp đôi này lại dễ bị lung lay bởi những tác động bên ngoài và điều kiên định là cần thiết trong mối quan hệ này. 

- Ma Kết và Bảo Bình vẫn được biết đến là hai cung hoàng đạo có nhiều điểm chung về lý tưởng sống khi chàng thì dịu dàng, nàng thì chân thành sẽ bắt đầu một mối quan hệ bền chặt, ấm áp và không quá phô trương. Họ chính là cặp đôi thể hiện tình cảm qua hành động thay vì lời nói và không dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

Xem thêm: Cung Song Ngư là tháng mấy? Tính cách, sự nghiệp và tình yêu như thế nào?

VII. Cách chinh phục Bảo Bình trong tình yêu

Nếu như có nhiều cung hoàng đạo thích trải nghiệm với nhiều mối quan hệ khác nhau thì với tính cách cung Bảo Bình thì họ lại thích tìm kiếm người bạn đời có chung sở thích, tính cách cũng như sự thông minh giống họ để xây dựng mối quan hệ lâu dài, gắn bó. Họ đề cao tình yêu chung thủy và tâm lý chiều chuộng, chăm sóc người mình yêu và nam Bảo Bình sẽ sẵn sàng hy sinh, làm mới thứ để người mình yêu được vui vẻ. 

1. Cách chinh phục tính cách cung Bảo Bình nam

Những chàng trai thuộc cung hoàng đạo này thường yêu thích sự tự do, đam mê khám phá, thám hiểm mọi thứ xung quanh và đôi khi có phần hơi hiếu động, bị thu hút bởi những điều mới mẻ, hấp dẫn nhưng họ cũng là người rất dễ thay đổi. Hơn nữa, tính cách cung Bảo Bình nam lại là người thích những cuộc tranh luận sôi nổi hơn là những cuộc hẹn riêng chỉ có hai người nên đừng cố gắng tách cung hoàng đạo này ra khỏi những cuộc tranh luận ấy. Hãy luôn thật xinh đẹp, quyến rũ mỗi khi gặp thì họ sẽ chẳng thể chú ý đến ai khác ngoài bạn đâu.

2. Cách chinh phục cô gái Bảo Bình

Nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, cao ráo, ưa nhìn cùng tấm lòng nhân hậu, vị tha nên họ thường được rất nhiều cung hoàng đạo khác theo đuổi. Nhưng để chinh phục được cung hoàng đạo này thì không phải là điều dễ dàng và sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức đấy nhé. Tính cách cung Bảo Bình nữ cũng ưa thích sự tự do, khám phá những điều mới lạ nên nàng rất thích thú với những chuyến đi xa, đến những vùng đất mới. Do vậy, muốn chinh phục những cô gái thuộc cung hoàng đạo này hãy dành tặng cho họ những món quà bất ngờ.

VIII. Tổng quát về cung Bảo Bình

Tính cách cung Bảo Bình rất tò mò, hứng thú với mọi thứ xung quanh nên họ thích những chuyến đi, đam mê sáng tạo và chinh phục những mục tiêu mình đã đặt ra nhưng đôi khi sẽ dành nhiều thời gian cho công việc, luôn luôn bận rộn với những kế hoạch, dự án của bản thân. Đặc biệt vì được sao Diêm Vương cai quản nên tính cách cung Bảo Bình sẽ có phần đa giới tính, có nghĩa là nam sẽ mang một vài nét của phụ nữ và ngược lại. Tính cách cung Bảo Bình cũng rất thích các hoạt động xã hội, tình nguyện để giúp đỡ mọi người. Họ cũng luôn có mặt trong những sự kiện quan trọng để tạo bầu không khí vui tươi cùng những tiếng cười giòn giã. Không chỉ vậy, với tính cách chân thành, cởi mở, khéo léo nên cung hoàng đạo này rất dễ kết bạn và xây dựng được nhiều mối quan hệ trong xã hội. Tuy nhiên, những mối quan hệ ấy thường chỉ là mối quan hệ bình thường và không thực sự thân thiết để họ coi như người thân trong gia đình. Cung hoàng đạo này cũng là những người cởi mở, năng động nên họ luôn vui tươi và không mấy khi chia sẻ nỗi buồn của họ ra với người khác nên đừng cố gắng ép họ nói ra điều gì đó mà họ không thích. Cung Bảo Bình đôi khi hơi kỳ lạ nhưng cũng rất dễ hiểu nếu bạn quan sát và chân thành với họ.

Xem thêm: Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy – Bí mật giải quyết vấn đề dẫn lối thành công

IX. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về cung hoàng đạo Bảo Bình như truyền thuyết, sơ yếu lý lịch, cung hợp cạ và cung khắc với cung hoàng đạo này,... Mong rằng bạn đọc sẽ đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.